
Đương sự cũng thú nhận rằng đó là một biện pháp xét lại sau dự tính giao cho các công ty giao thông vận tải vận động vốn liếng thực hiện hai dự án nói trên. Trước đó, nhà nước Cộng sản Việt Nam đã chấp thuận khoản chi 3 tỉ đôla để mở rộng quốc lộ 1A và 14, nhưng vì dự tính này không khả thi, cuối cùng thì nhà nước Cộng sản Việt Nam đành nhận lại để làm. Trong một phúc trình trước đó, nhà nước Cộng sản Việt Nam cho hay hiện đang ôm trên 34,000 công xa. Số công xa này được lượng giá khoảng 18,000 tỉ đồng, tương đương 900 triệu đôla.
Cũng theo phúc trình này, nhà nước Cộng sản Việt Nam đã thanh lý tức là bán đi 677 chiếc xe cũ, thu được 276 tỉ đồng tương đương 14 triệu đôla. Cũng liền sau đó, các chính quyền, công ty thuộc sở hữu nhà nước lại sắm vào 2,400 chiếc công xa mới toanh, trị giá 2,756 tỉ đồng, tương đương 138 triệu đôla, tức nhiều hơn gấp mười lần. Con số trên góp vào chi phí nặng nề của nhà nước Cộng sản Việt Nam, chưa kể tiền xăng, tiền lương tài xế khắp các đơn vị công sở. Chi phí hoang phí nhiều, ngân quỹ cạn kiệt Nhà nước Cộng sản Việt Nam theo cái vòng lẩn quẩn làm nghèo dân.SBTN
0 comments:
Post a Comment