Saturday, August 18, 2012

Lá thư của Linh mục Giuse Maria Đinh Bình Định về Linh mục Giuse TRẦN ĐÌNH LONG bị cấm mục sự tại Hoa Kỳ


Xin chia sẻ cùng tất cả Anh Chị Em  Công Giáo đã & đang ngưỡng mộ & kính mến Linh mục Giuse TRẦN ĐÌNH LONG – Ph.D , Dòng Thánh Thể về 1 lá thư mới nhất của Linh mục Giuse Maria Đinh Bình Định 88 tuổi đã viết & gửi đến Lm Giuse Phan Ngọc Trợ, Dòng  Thánh Thể , Bề Trên Giám Tỉnh , Tỉnh Dòng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào  ngày hôm nay 18.8.2012. Một lá thư đầy ý nghĩa , phân tích sâu sắc & minh triết mà chúng ta cần phải đọc & suy ngẫm ! Xin cảm ơn Cha Định rất nhiều vì đã lên tiếng mạnh mẽ nhằm bảo vệ cho lẽ phải & sự thật ko thể chối cãi : Lòng Thương Xót  Chúa sẽ tồn tại & phát triển dù cho bất cứ ai đã công khai ngăn cản  Cha Long làm mục vụ LTX Chúa tại VN & hải ngoại hiện nay . Chúa sẽ thưởng phạt rất công minh ! Ai gieo gió thì sẽ phải gặt bão ! Ngày xưa  quả báo thì lâu, ngày nay quả báo thấy ngay nhãn tiền ! (Lời của 1 con chiên)    
“Thư gởi cha Giám Tinh dòng Thánh Thể. Thủ đức, ngày 18 tháng 8 năm 2012
Xin ngỏ lời cùng linh mục Giuse Phan Ngọc Trợ về lá thơ gửi Tổng thơ ký Liên Đoàn Công giáo Việt nam tại Hoa kỳ
Kính gởi : Lm Giuse Phan Ngọc Trợ, SSS, Bề trên Giám tỉnh, tỉnh dòng Các Thánh Tử Đạo Việt nam.
Tôi là linh mục Giuse Maria Đinh Bình Định, 88 tuổi, bạn đồng lớp  với các linh mục Dòng Thánh Thể : Cha Bình, Cha Hiến, Cha Hảo (Tâm) Cha  Quy, hiện đang hưu dưỡng tại dòng Đức Mẹ Đồng Công, 521, tỉnh lộ 43, Ph. Tam phú, Q. Thủ dức, Tp. HCM, để đợi chờ Chúa gọi về. Trước hết xin gởi lời chào cha, và kính chúc cha và tỉnh Dòng SSS Việt nam muôn  vàn ơn phúc của Chúa Thánh Thể, Chúa Tình yêu.  Sau xin gởi đến  Cha vài suy nghĩ trong tình anh em linh mục của Chúa về vấn đề Cha Giuse Trần Đình Long làm mục vụ “Lòng Chúa thương xót” Cha nói : “chưa bao giờ… cho phép Cha Giuse làm mục vụ “ Lòng thường xót”. Tôi  thấy chẳng ai cần có phép để làm mục vụ “Lòng Chúa Thương xót”. Xin Cha  suy nghĩ lại, vì đó là điều Chúa truyền lệnh và được vị đại diện Chúa là Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II long trọng phát động như là một lệnh khẩn cấp. Xin trích lại một số Lời Chúa và lời chân phước Giáo hoàng Gioan  Phaolô II :
1. “Các con hãy nói với các linh mục của Ta rằng: Kẻ tội lỗi chai đá cứng lòng sẽ ăn năn sám hối, khi nghe các ngài nói về lòng thương xót khôn dò của Ta với họ. Những linh mục nào rao giảng và  tán dương lòng thương xót của Ta, sẽ được Ta ban cho quyền năng thần  diệu : Ta sẽ làm cho lời lẽ của các Ngài nói ra mượt mà óng ả và gây  chấn động trong trái tim những ai nghe các Ngài nói” (Nk 1047)
2. “Hãy rao truyền cho thế giới biết lòng thương xót khôn thấu của Ta”. (Nk 1142)
3. “Chúa nhật đầu tiên sau lễ Phục Sinh được đặt làm đại lễ tôn  kính lòng thương xót. Đến ngày đó các linh mục phải nói cho tất cả những gì có thể cho sự rao truyền lòng thương xót của Ta. Và Ta sẽ ban cho  nhân loại hy vọng cuối cùng để được cứu độ. Đo là cầu viện đến lòng  thương xót của Ta. Trái tim Ta lấy làm hoan hỉ về ngày lễ kính này. Loài người sẽ không có hòa bình bao lâu chưa quay về với nguồn Lòng Thương  Xót của Ta”. (Nk 49, 88)
4. Chân phước Gioan Phaolô II viết : “Trong bất cứ thời kỳ lịch sử nào, và cách riêng trong thời đại chúng ta đang sống, Giáo hội phải coi một trong những nhiệm vụ chính yếu của  mình là rao truyền và thể hiện Lòng Thương xót Chúa đã được mặc khải  cách tuyệt vời trong Đức Kitô”.
Và rất nhiều lời khát bốc  cháy sự khát khao của Chúa cho LòngThương Xót Chúa được loan truyền,  trong khi đó Cha và tu nghị tỉnh dòng Thánh Thể Việt nam của Cha (tôi  không biết có được bao nhiêu, nghe đâu cũng ít ỏi lắm) lại có lập trường “chưa bao giờ cho phép cha Giuse Trần Đình Long làm mục vụ “ Lòng  Thương Xót Chúa”, và tu nghị dòng 5/2012 đã quyết định cha Giuse Trần Đình Long phải ngưng mục vụ lòng Chúa thương xót”.
Khi đối chiếu những  lời của Chúa Thương Xót với thái độ của cha và tỉnh dòng Thánh Thể Việt  Nam, tôi thấy thương Chúa và Chân phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II quá.  Chúa Thánh Thể và Chúa Lòng Thương Xót lại không là một sao. Hơn nữa, Chúa Thánh Thể còn tỏ ra thương xót đến cực độ là cho ta ăn chính thịt  và uống máu của Người. Tôi nghĩ lẽ ra tỉnh dòng Thánh Thể Việt  Nam phải vui mừng hãnh diện, vì Chúa đã ban cho Dòng Thánh Thể có một  linh mục được những đặc sủng lớn lao như vậy; lẽ ra thay vì cấm đoán,  tỉnh dòng phải hết sức tán dương công việc của Cha Giuse Trần Đình Long, tạo mọi điều kiện dễ dàng, để Cha Long được tổ chức giảng dạy ngay tại  khu vực của nhà dòng là giáo xứ Khiết tâm, trước là để thỏa mãn khát  mong cháy bỏng của Chúa, sau là biết khu vực nhà dòng thành trung tâm  hành hương của Lòng Thương xót Chúa, cho khách thập phương.
Thế nhưng theo ý của lá thư 12/8/2012, tỉnh Dòng muốn cấm đoán cha Long đến  kỳ cùng, và còn gởi email đuổi theo cha Long cho tới chỗ nghỉ chỉ định là nhà Cha Việt Châu ở New Orleans.  Thử hỏi,  linh mục nào có thể thành công bằng Cha Long trong việc phổ biến sự sùng kính Lòng Thương  Xót Chúa : Suốt 5 năm trời, thu hút người khắp nơi trong đất nước Việt  nam, từ Mỹ châu, Âu châu, Úc châu. Biết bao nhiêu người được chữa lành  bệnh phần xác, nhất là phần hồn?
Vì tế nhị nhường nhịn, Cha Long đã phải nhường ngày thứ sáu cho nhà thờ Tân Định, lui về một giáo xứ nhỏ là Chí Hòa và tổ chức vào ngày thứ năm, giữa trưa nóng bức, để khỏi  trùng giờ kinh lễ của giáo xứ, và mỗi thứ năm có từ 10.000 đến 20.000  người dự, bất chấp mưa nắng, chen chúc, các chứng nhân lên làm chứng cho lòng thương xót Chúa luôn luôn mới. Và Cha Long về Bắc : tại Hà nội,  Thái bình, Bùi chu… cũng đều có một sức thu hút lạ lùng như vậy. Nếu  không phải là đặc sủng của Chúa Thương xót, thì động cơ nào đã gây được  kết quả lạ lùng và bền bỉ như vậy. Và để cho các người hành hương khỏi đi xa, Cha Long đã đến những địa phương cách xa Sài gòn theo lời mời,  dân chúng cũng đổ đến rất đông đảo. Và Cha Long còn được người ta tín  nhiệm gửi của cải để “thi hành cụ thể lòng thương xớt” như Chúa đòi hỏi  tới nhiều tỷ bạc như vậy, và ai bền bỉ can đảm đi làm những việc từ thiện rất khó khăn vất vả cùng đội quân áo xanh tình nguyện đông đảo tới cả hơn 300 người, và đã có biết bao nhiêu nơi, có biết bao nhiêu người  nghèo khó cơ cực được lòng thương xót nâng đỡ cứu nguy… Đám đông đến với Chúa thương xót qua Cha Long, không phải là đám đông hô “giết nó đi! Đóng đanh nó vào thập giá”, mà là đám đông đi tìm Chúa sống lại trong  tâm hồn. Đám đông luôn hô “Alleluia” trong lòng và ngoài miệng. Đang khi phong trào sôi nổi hào hứng và tốt đẹp như vậy, tỉnh dòng Thánh thể Việt nam quyết tâm dẹp bỏ đi, làm cho hàng triệu người bỡ ngỡ tiếc  nối, vì ơn hồn xác đang được gặt hái quá nhiều từ khắp bốn phương trời.  Người ta sẽ nghĩ gì về thái độ tỉnh dòng của Cha? Những câu hỏi nào sẽ  được đặt ra cho một dòng tu dẹp bỏ công việc thánh thiện được Chúa đòi  hỏi gắt gao? Phải chăng là công việc “dập tắt thần khí”? Phải chăng  chính các linh mục của Cha phá việc của Chúa? Phải chăng theo nguyên tắc “luật vị luật” chứ không phải “luật vì con người”? Phải chăng vì lý do  nào khác không cao thượng? Phải chăng là một tỉnh dòng thiếu lòng thương xót? Tỉnh dòng Thánh Thể không ưa “Lòng Chúa Thương Xót”? Ai nỡ tâm nói và hành động giống như Cha Giám tỉnh dòng Thánh Thể Việt nam? Đó là một ít suy nghĩ của tôi, kẻ đã gần đất xa trời, nói thay cho biết  bao người nghẹn ngào mà không thể nói, bày tỏ nỗi lòng tiếc nuối đứt  ruột, một phong trào mình đang hết sức kỳ vọng vì thấy Lòng Chúa Thương  Xót được hưởng ứng, rao giảng rộng rãi, trong khi mình không còn sức để góp hơi góp sức. Và xin hỏi: Cha có sợ trách nhiệm trước Lòng Thương Xót Chúa không?
Và vì lá thơ tỉnh dòng gửi Cha Tổng thơ ký liên đoàn Công giáo tại Hoa kỳ đã được phổ biến trên mạng, qua  Vietcatholic.net tôi cũng xin góp tiếng trên mạng cùng cơ quan truyền  thông Công giáo này, để được rộng đường dư luận.
Cầu Chúa thương xót cho tỉnh dòng Thánh Thể nhỏ bé Việt nam suy nghĩ lại và có lòng thương Chúa Giêsu đầy Lòng Thương Xót.
Kính thư Lm. Giuse Maria Đinh Bình Định”
(Do 1 con chiên trong nước nhờ gởi đăng)

0 comments:

Powered By Blogger