Monday, August 5, 2013

Trước đại hoạ mất nước và sự tồn vong của dân tộc, có nên hợp tác với nhà cầm quyền CSVN hay không?

 
Bài phát biểu của ông Nguyễn Thế Phong trong ngày Giổ lần thứ 27 của Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy tại Melbourne

Trong những tháng đầu năm nay, khi đảng và nhà nước CSVN đưa ra chiêu bài “Dự thảo tu chỉnh hiến pháp” qua đó có rất nhiều nhân sĩ trong nước, các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo chính thống, và cộng đồng người Việt tỵ nạn hải ngoại đã lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN huỷ bỏ điều 4 hiến pháp, cho tự do ngôn luận và thực thi dân chủ tại VN. Bên cạnh đó còn có một vấn đề chung và lý do chung mà mọi thành phần trong cũng như ngoài nước dùng nó để thúc bách nhà cầm quyền CSVN phải cấp tốc tự do hoá và dân chủ hoá VN, đó là: phải rời bỏ ngôi vị độc tôn, độc đảng trao trả quyền dân tộc tự quyết lại cho toàn thể người dân, đặt quyền lợi của Tổ Quốc và Đất Nước lên trên quyền lợi của đảng CSVN, thay đổi hiếp pháp theo định chế dân chủ tự do hầu có thể kết hợp toàn dân, trong cũng như ngoài nước để chống kẻ thù xâm lăng Đại Hán là cộng sản Trung Quốc.

Cũng trong thời gian này, trên các diển đàn Internet, cũng xãy ra những tin tức cho rằng Liên Minh Dân Chủ VN do cố Gs Nguyễn Ngọc Huy sáng lập “lại một lần nữa” chủ trương hợp tác với nhà cầm quyền CSVN để cứu nước và chống Trung Quốc. Những bài viết này cũng nhắc lại những nỗ lực tổ chức một cuộc Hội thảo Quốc Tế tại VN của LMDC trong quá khứ như là một bằng chứng của LMDCVN có khuynh hướng và chủ trương “hoà hợp hoà giải” với CSVN. Thậm chí, có người còn dẫn chứng những ví dụ mà Gs Nguyễn Ngọc Huy đã nêu ra trong Chủ nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn như là bằng chứng của chánh sách hoà hợp hoà giải với CSVN khi cần thiết của LMDCVN.

Là một người đã và đang sinh hoạt cộng đồng, tham dự khá nhiều những sinh hoạt của LMDCVN tại Victoria và Úc Châu, tôi không hề chứng kiến hay nghe thấy một bằng chứng hay hành động nào cho thấy chủ truơng của LMDCVN là hoà hợp, hoà giải hay đối thoại với đảng hay nhà cầm quyền CSVN cã. Ngược lại, tôi tìm thấy trong  Điều 1 của Bản Điều Lệ LMDCVN do chính cố Gs Nguyễn Ngọc Huy soạn thảo xác định rất rỏ ràng rằng: “Liên Minh Dân Chủ VN là một đoàn thể chánh trị, họp tập những người Việt-Nam trong nước và ngoài nước, không phân biệt nam nữ, tôn giáo, điạ phương, sắc tộc, cùng nhắm mục tiêu tranh đấu để giải thoát dân tộc Việt-Nam khỏi ách độc tài cộng sản Hà nội, thực hiện một nền độc lập thật sự của Quốc Gia Việt Nam, xây dựng một chế độ dân chủ tự do chơn chánh, lấy nhơn dân làm gốc, hướng đến hoà bình và theo quy chế trung lập pháp lý vĩnh viễn”.

Tôi cũng đã đọc và tìm hiểu những gì Gs Nguyễn Ngọc Huy đã viết về Chủ Nghiã Dân Tộc Sinh Tồn, qua đó giáo sư đã lý luận một cách mạch lạc, lô-gíc, khoa học và đầy thuyết phục những yếu tố tích cực và khả thi của chủ nghĩa này so với những chủ nghĩa chính của nhân loại trong quá khứ cũng như hiện nay như: thần quyền, dân chủ tư sản, dân chủ tự do, phát xít, tam dân và đặc biệt là so với chủ nghĩa xã hội duy vật hay còn gọi là cộng sản. Thể theo giáo sư Huy thì : “Tất cả các bản năng của người (bản năng vị kỷ, bản năng tình dục và bản năng xã hội) là những hình thức của một bản năng duy nhứt: BẢN NĂNG SINH TỒN ... tất cả cuộc đời của người đều quây quần chung quanh 2 chử SINH TỒN: sinh tồn về vật chất, sinh tồn về tinh thần, sinh tồn của các nhân, sinh tồn của chủng loại.” (Dân Tộc Sinh Tồn tr.25)

Giáo sư đặc biệt nhấn mạnh tính cách cốt yếu của sự sinh tồn là TÁNH VỊ KỶ. Thể theo ông thì con người có một ý chí sinh tồn rất mạnh. Tất cả hoạt động của con người đều do bản năng sinh tồn chi phối và đều qui vào mục đích sinh tồn. Tuy nhiên, giá trị sinh tồn của mỗi người không bằng nhau. Trong mỗi người đều có thú tánh tàn bạo nằm cạnh bên cái thiện lương thuần hậu. Trong sự hoạt động sinh tồn của mình, có người hoàn toàn nô lệ những thú tánh của mình, nhưng cũng có người chế ngự được chúng để phát triển thiện lương, hướng nó đến một đời sống tinh thần cao thượng và vị tha. Thể theo định nghĩa của giáo sư thì danh từ Vị Kỷ thường được hiểu theo nghĩa hẹp , hàm ý xấu xa, chỉ biết có mình, chỉ nghĩ đến quyền lợi thấp hèn, những thoả mãn thô bạo. Nhưng ở đây ta nên hiểu vị kỹ theo nghĩa rộng là “có khuynh hướng dưa vào mình, lấy mình làm gốc trong mọi việc và quy mọi việc về mình” Tánh vị kỷ vì thế hiểu theo nghĩa rộng là một hành động khuynh hướng tự nhiên, sáng suốt, khôn ngoan cần phải có của một con người để tồn tại.

Thể theo giáo sư thì muốn cho con người vị kỹ phụng sự cho quyền lọi chung thì phương pháp hay nhất là làm cho họ thấy rằng quyền lợi riêng của họ nằm trong quyền lợi chung ấy và sự sinh tồn của cá nhân họ nằm trong sự sinh tồn của xã hội hay chủng tộc của họ. Chính vì thể chủ nghĩa của một dân tộc theo đuổi mang yếu tố quyết dịnh trong việc hướng dẫn tánh vị kỹ của từng cá nhân của dân tộc ấy. “Nuôi tâm thì làm thiên tài, nuôi trí thì làm nhân tài, nuôi thân thì làm nô tài”  chính yếu tố vô thần , vô tổ quốc và vô đạo của chủ nghĩa cộng sản đã khuyến khích và tạo ra những con người và một xã hội vị kỹ theo nghĩa thấp hèn một cách tột cùng và mất hết tính vị tha (vì tha nhân) để bảo vệ sự SINH TỒN CỦA NÒI GIỐNG VÀ DÂN TỘC hiện nay.

Giáo sư đã kết luận trong tài liệu Dân Tộc Sinh Tồn của ông một cách thật rỏ ràng và cẩn thận để tránh mọi sự mơ hồ hay suy diễn bằng cách viết bằng chử hoa và tô đậm rằng: “Không có chế độ nào hoàn hảo cả. Tuy nhiên, ta có thể nhận thấy rằng, chế độ độc tài dầu hoàn hảo nhất, cũng làm khổ cho cá nhơn, trong khi một chế độ tự do hoàn hảo có thể làm cho cá nhơn lẫn dân tộc đầu SINH TỒN được. Ngoài ra, trong bản chất, chế độ tự do dễ sửa chữa hơn chế độ độc tài. Muốn thay đổi chế độ độc tài, phải có những cuộc tranh đấu đẫm máu, trong khi ta có thể cải lương chế độ tự do một cách ôn hoà. Như vậy, CHÚNG TA THEO CHẾ ĐỘ TỰ DO.” (Dân Tộc Sinh Tồn tr. 60)

Giáo sư cũng tóm gọn chủ trương căn bản của Chủ nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn như sau: “Nếu sự tổ chức dân tộc không được đàng hoàng làm cho sự sinh tồn cá nhơn của người bị uy hiếp, người có thể chống chọi lại dân tộc để mưu đồ sự sinh tồn cá nhơn cũng là mục đích chánh yếu của loài người. Bởi đó, muốn duy trì sự sinh tồn của dân tộc, ta phải tổ chức như thế nào cho mọi người đều được sinh tồn đầy đủ và đều có thể phát triển được năng lực sinh tồn của mình.

Kêu gọi tất cả mọi người trong dân tộc kết hợp nhau để tranh đấu cho sự sinh tồn chung, và tổ chức quốc gia như thế nào để cho mọi người được hưởng đồng đều những kết quả của sự tranh đấu chung, làm thế nào cho mọi người thấy rằng tranh đấu cho sự sinh tồn của dân tộc là bảo đảm chắc chắn nhứt cho sinh tồn của cá nhơn mình, đó là tinh lý của chủ nghĩa DÂN TỘC SINH TỒN. (Dân Tộc Sinh Tồn tr. 50-51)

Chủ nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn của Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy đã đưa ra những lập luận vô cùng sắc bén, không thể chối cãi được về tính chất vô khả thi, hoang tưởng và độc tài PHI SINH TỒN của chủ nghĩa độc tài Cộng Sản Đại Đồng đối với sự sinh tồn của con người cá nhân cũng như đối với sự sinh tồn của dân tộc để đưa đến kết luận là chỉ có chế độ TỰ DO, TỔNG THỐNG và TAM QUYỀN PHÂN LẬP chơn chánh mới có thể đem lại sự sinh tồn thật sự cho người dân và dân tộc VN mà thôi.

Lúc sinh thời, Giáo sư và LMDCVN của ông đã phải chịu đựng không biết bao nhiêu là những cáo buộc, vu khống và thậm chí lên án một cách vô căn cứ và thù hằn của cã CSVN và một số người Việt hải ngoại. Riêng LMDCVN, sau khi giáo sư qua đời đã chịu cảnh “đi giửa hai lằn đạn”  chỉ vì muốn tiếp tục hoài bảo và mục đích nêu ra trong bản Điều Lệ của LMDCVN và Chủ nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn do Giáo sư đưa ra.

Hôm nay đây, đứng trước đại hoạ xâm lăng và mất nước của dân tộc, bốn chử DÂN TỘC SINH TỒN và chủ trương của giáo sư trở nên cực kỳ có ý nghĩa và cần thiết cho đất nước, tổ quốc và mỗi một người con dân Việt của chúng ta. Nhưng tôi cảm thấy buồn và thất vọng  khi thấy những thế lực hoặc một số cá nhân nào đó đã cố tình muốn diễn dịch sai lạc chủ nghĩa quan trọng này của Giáo sư và từ đó cố tình vu khống cho vai trò và chủ trương của LMDCVN.  Nhân ngày giổ của Giáo sư và để tưỡng nhớ đến những chiến sĩ thành viên của LMDCVN đã ra đi hoặc vị quốc vong thân hôm nay, tôi muốn đem thẳng câu hỏi “Trước đại hoạ mất nước và sự tồn vong của dân tộc, có nên hợp tác với nhà cầm quyền CSVN hay không?” ra để mổ xẽ và đối chiếu với chủ nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn  của GS Nguyễn Ngọc Huy hầu đem lại công bằng và sự thật cho LMDCVN, cho cố GS Nguyễn Ngọc Huy và cho các chiến hữu của ông đã nằm xuống hay còn đang bôn ba trên con đường cứu nước cứu dân, trong cũng như ngoài nước hiện nay.

Kính thưa quý vị,

Trong phần Ý THỨC ĐỒNG LOẠI của chủ nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn, giáo sư Huy có viết như sau:

“Hợp quần trong phạm vi dân tộc, người ta có thể phát tiết lòng ghét đối với những dân tộc uy hiếp sự sinh tồn của mình và gây được sự hợp tác chặc chẽ bên trong quốc gia. Lịch sữ đã nhiều lần chứng minh điều này.

Trước năm 1937, TRUNG HOA QUỐC DÂN ĐẢNG và TRUNG CỘNG đánh nhau, gây ra cuộc nội chiến đẫm máu kéo dài trong nhiều năm. Nhưng khi quân đội Nhựt tấn công vào lục địa, đôi bên tạm gác hận thù, cùng nhau hợp tác nhau để kháng Nhựt. Sau khi Nhựt bại trận, họ lại xung đột nhau trở lại cho mãi đến ngày nay. Năm 1914, khi quân ĐỨC tiến đến gần Ba Lê, các chánh đảng PHÁP chấm dứt mọi cuộc tranh chấp, hợp nhau lại thành Mặt Trận Thống Nhứt Thiêng Liêng để đối phó. Tại VIỆT NAM, khi quân Mông Cổ kéo sang xâm lược, TRẦN HƯNG ĐẠO và TRẦN QUANG KHẢI đã xoá bỏ các hiềm khích riêng để cùng nhau chung lo việc nước. Nhờ sự hợp tác quý báu này, quân ta đã đánh đuổi được quân Mông Cổ.

Những ví dụ trên đây cho ta thấy rằng hợp quần trong phạm vi dân tộc, ta có thể giải quyết dễ dàng vấn đề chia rẽ vì ý thức đồng loại” (Dân Tộc Sinh Tồn tr. 47-48)

Đây là đoạn văn mà một số người dựa vào đó để cho rằng LMDCVN do giáo sư Huy thành lập có khuynh hướng hay chủ trương bắt tay với CSVN nếu cần để chống Tàu Cộng xâm lăng. Nhưng tôi cho rằng, lập luận và suy diễn này không đúng theo tinh thần và sự phân tích của giáo sư Huy. Tôi xin được phân tích như sau:

●    Hơn ai hết, chính giáo sư là người đã từng giảng dạy, phân tích và nhắc nhỡ các học trò, các chiến hữu, các tổ chức chánh trị, hội đoàn, đoàn thể và đồng bào  của ông về những bài học chết người, đắt giá và đau thương khi các đảng phái quốc gia vì sự SINH TỒN của dân tộc đã hợp tác với đảng CSVN để chống Pháp vì đối với đảng CSVN Dân Tộc và Tổ Quốc chỉ là một chiêu bài để họ xữ dụng. Vì CSVN không có dân tộc. CSVN chỉ có Đảng mà thôi. Khẩu hiệu mà Công An và Quân Đội CSVN xữ dụng là: “Trung với Đảng, Hiếu với dân” đã thể hiện rỏ bản chất phi tổ quốc của họ. Họ không hề Trung với Nước. Khác với QLVNCH “Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm” công an và bộ đội cộng sản VN trân tráo tuyên bố và viết xuống trên các bích chương dán đày đường phố là: “Còn Đảng, còn mình” còn Đất Nước có còn hay không thì mặc kệ. Nếu Đảng phải bán Nước để tồn tại thì công an và quân đội cũng sẽ làm ngơ để “Còn Đảng, còn mình” Việc Trung Cộng tiếp tục đánh người Trung Hoa Quốc Gia sau khi hết ách ngoại bang đã cho thấy Cộng sản không vì dân tộc mà chỉ vì mình. Hồ Chí Minh còn đi xa hơn cã Mao Trạch  Đông khi mượn tay giặc Pháp để tiêu diệt những đảng phái và những người kháng chiến quốc gia chân chính. Bài học này cho thấy tại sao giáo sư Huy không bao giờ chủ trương hợp tác với CSVN, đừng nói chi đến việc hợp tác để cứu nước.

●    Một điểm then chốt của những trường hợp lịch sữ mà giáo sư Huy đã đưa ra, đó là không một phe nào trong những liên minh này có ý đồ hay hành vi bán nước cho kẻ thù và phản quốc như đảng CSVN hiện nay:

- Chính Đảng CSVN đã ký kết dâng Hoàng Sa, Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Vịnh Bắc Bộ, hàng chục ngàn cây  số vuông biên giới cho kẻ thù xâm lăng Tàu Cộng.

- Chính tà quyền CSVN đã ký kết “hợp tác toàn diện” mới đây nhất với Trung Cộng. Chính CSVN, thay vì đoạn giao để phản đối những hành vi xâm lược của TQ thì lại cam kết giử “16 chử vàng và 4 tốt” một cách hèn hạ và tuyệt đối.

- Chính CSVN đã và đang cho giặc vào nhà một cách ngang nhiên không cần visa.

- Chính CSVN đã và đang cấm cản, bắt bớ, bỏ tù và lên án hàng trăm, hàng ngàn những người dân và thanh niên thiếu nữ Việt yêu nước đứng lên phản đối giặc Tàu xâm lược.

Làm sao có thể hợp tác với kẻ phản quốc, phản dân tộc để cứu quốc và cứu dân tộc được? Điều này chắc chắn giáo sư và LMDCVN và mọi người có suy nghĩ không thể nào chấp nhận được. CSVN đã bán đứng, thủ tiêu và mượn tay giặc Pháp để tiêu diệt các đảng phái, các nhà cách mạng, các nhà ái quốc. CSVN đã hiện nguyên hình là một đảng cướp, một tập đoàn bán nước hại dân (hèn với giặc và ác với dân) một đảng chủ trương và tin vào  hủ nghĩa Tam Vô của Cộng sản đó là: Vô gia đình, Vô Tổ Quốc và Vô Tôn Giáo.

●    Cá nhân tuyệt đại đa số người dân VN hiện đang bị tước đi phuơng tiện và khả năng SINH TỒN của mình vì thể họ chỉ còn biết vị kỹ lo cho mình để sống còn chứ không còn tâm trí hay sức lực nào để nghỉ đến hay lo cho sự SINH TỒN của DÂN TỘC hay ĐẤT NƯỚC nữa. Như thế thì chính CSVN đã là thủ phạm của việc làm mất đi bản sắc DÂN TỘC SINH TỒN gần 5000 năm của dân tộc VN. Chính bản sắc và tinh thần thiêng liêng DÂN TỘC SINH TỒN này đã giúp dân tộc và đất nước Việt nhỏ bé bảo vệ bờ cõi và thành công trong việc chống lại những tham vọng Hán hoá của Trung Quốc trong hàng nghàn năm qua. 

●    Hoạ MẤT NƯỚC sẽ mau chóng trở thành ĐẠI HOẠ MẤT NƯỚC và BẮC THUỘC nếu một lần nữa chúng ta để cho lịch sữ tái diễn: đó là chúng ta đối thoại hay hợp tác với đảng CSVN để mưu cầu cứu nước.

●    Hơn bao giờ hết, chủ nghĩa DÂN TỘC SINH TỒN của GS Nguyễn Ngọc Huy cần phải được phổ biến rộng rãi cho mọi người dân, các đảng phái, hội đoàn đoàn thể trong và ngoài nước hiểu biết và bàn thảo hầu thấy rỏ con đường cứu nước và tái thiết xứ sỡ cho dân tộc VN.

Cúi xin Gs và các thành viên của LMDCVN đã hy sinh cho sự SINH TỒN của DÂN TỘC và ĐỒNG BÀO phò hộ và soi dẫn cho các nhà tranh đấu dân chủ, nhơn quyền được nhiều nghị lực, can đãm, chân cứng đá mềm trong công cuộc phá bỏ bạo quyền và cứu nguy Tổ Quốc.

Nguyễn Thế Phong (28-7-2013)    
  

0 comments:

Powered By Blogger