Thursday, December 20, 2018

Ông Trọng có dám “đốt lò” ở Hà Nội?

CTV Danlambao - Những ngày gần đây dư luận tiếp tục xôn xao về việc ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó chủ tịch UBND thành Hồ bị bắt giam vì tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí"theo Điều 219 Bộ luật hình sự năm 2015. Ông Tài và 3 cựu cán bộ khác bị cáo buộc giao khu "đất vàng" 8-12 Lê Duẩn (quận 1) không qua đấu thầu, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Liên quan đến các dự án đất đai tại Sài Gòn như Thủ Thiêm, Quận 1... nhiều cán bộ viên chức đã bị xử lý.
Tuy nhiên, ngay tại chính thủ đô Hà Nội, chương trình “đốt lò” chống tham nhũng của Tân thái thú Nguyễn Phú Trọng vẫn đang còn nguội lạnh.

Đơn cử như tại quận Long Biên, mặc dù các vi phạm trong quản lý đất đai dẫn đến cưỡng chế, thu hồi đất trái pháp luật đã bị phanh phui sau khi người dân tố cáo và báo chí vào cuộc từ nhiều năm nay nhưng vẫn chưa có một cách giải quyết thích đáng cho cư dân địa phương.

Các lãnh đạo quận Long Biên (Hà Nội) chiếm giữ nhiều khu đất đắc địa tại đường Hoàng Như Tiếp (phường Bồ Đề), đường Cổ Linh (phường Long Biên). 

Liệu ông Nguyễn Phú Trọng có dám thành lập đoàn kiểm tra toàn diện các dự án đấu giá đất, các khu đất công ích, khu vực hồ ao bị san lấp, các dự án xây dựng của quận Long Biên trong 15 năm thành lập vừa qua hay không? Không quá khó để lần ra những tài sản địa ốc của người nhà, doanh nghiệp sân sau của các lãnh đạo quận. 

Bí thư đương nhiệm của quận Long Biên là ông Đỗ Mạnh Hải, cũng đang bị dư luận nghi ngờ về những tài sản địa ốc có giá trị lớn lên đến hàng trăm tỷ tại khu Vincom Long Biên.

Người dân tại đại phương đã phẫn nộ đến độ ghi lời tố cáo lên những tấm tôn che chắn khu đất dự kiến sẽ đưa ra đấu giá.

Đơn thư tố cáo đã có đây rồi, người dân chờ đợi sự minh bạch, cách giải quyết vấn đề rốt ráo cũng đã lâu rồi. Liệu ông Trọng có dám “đốt lò” ở Hà Nội để thể hiện quyết tâm chống tham nhũng của mình hay chỉ là những tuyên bố nhằm trình diễn mị dân.

0 comments:

Powered By Blogger