Friday, July 18, 2014

Quan chức Đà Nẵng ra tay khiến một cụ bà 80 tuổi bất tỉnh

Bà Nguyễn Thị Thọ đang được cấp cứu

Lãnh đạo Đà Nẵng hất ngã cụ bà Nguyễn Thị Thọ, dân oan Cồn Dầu

VRNs (18.07.2014) – Hà Nội – Sáng nay, ngày 17.07, tại văn phòng của Thanh tra Chính phủ – Hà Nội, ông Nguyễn Văn Toàn, chủ tịch phường Hòa Xuân – Đà Nẵng và ông Tuyền chánh thanh tra Tp Đà Nẵng đã hất ngã cụ bà Nguyễn Thị Thọ, một dân oan Cồn Dầu, bất tỉnh và phải đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa – Hà Đông – Hà Nội.

Cộng tác viên VRNs tường thuật lại sự việc như sau:

Sáng nay, bà con dân oan Cồn Dầu có cuộc họp với Đoàn công tác của Tp. Đà Nẵng với Đoàn thanh tra của Thanh tra chính phủ về việc khiếu kiện đất đai.

Trong cuộc họp này, Đoàn công tác của Tp. Đà Nẵng với Đoàn thanh tra của Thanh tra chính phủ kết luận, họ không thể giải quyết cho bà con Cồn Dầu về việc bố trí đất tái định cư tại chỗ. Bên phía Đoàn thanh tra của Thanh tra chính phủ đã cố né tránh vấn đề và khuyên nhủ bà con Cồn Dầu ra về và làm đơn khiếu nại lên Bộ Tài Nguyên Môi Trường. Còn Đoàn công tác T.p Đà Nẵng nhất quyết trả lời rằng, không thể bố trí đất tái định cư tại chỗ theo đúng nguyện vọng của bà con.

Những câu trả lời trên đã làm cho nhiều dân oan Cồn Dầu có mặt phẫn nộ và phản đối cách giải quyết thiếu trách nhiệm của nhà cầm quyền. Một số cụ già và phụ nữ quỳ gối van lạy các quan chức lãnh đạo, trong đó có bà cụ Nguyễn Thị Thọ. 

Lúc đó, một tay của cụ bà Thọ nắm lấy tay của ông Chủ tịch phường Hòa Xuân và tay còn lại của cụ thì nắm lấy tay ông Chánh thanh tra T.p Đà Nẵng, để van xin các ông ấy thương gia cảnh nghèo và vô gia cư như cụ, nhưng hai ông này đã vung tay và hất cụ té xuống đất. Ngay sau đó, cụ bà Thọ đã bất tỉnh nhưng hai ông lãnh đạo này vẫn làm ngơ và bỏ đi.
Bà con Dân oan Cồn Dầu hốt hoảng và gọi xe cấp cứu đưa cụ bà vào bệnh viện Đa Khoa – Hà Đông để cấp cứu.

Hiện tại sức khỏe bà cụ Thọ rất yếu.

Được biết, suốt mấy ngày qua, cụ bà Nguyễn Thị Thọ, 80 tuổi, cùng với bà con Dân oan Cồn Dầu đến Hà Nội, để khiếu kiện đất đai của giáo dân giáo xứ Cồn Dầu. Cụ và gia đình không còn nhà để ở, nên cụ vẫn lặn lội ra tận Hà Nội để kêu oan, mặc cho tuổi cao sức yếu.

Bà con giáo dân Cồn Dầu đã đi kêu oan suốt 7 năm qua nhưng các cấp có thẩm quyền vẫn không đoái hoài gì đến lời kêu cứu của bà con.

Pv.VRNs

0 comments:

Powered By Blogger