Friday, April 4, 2014

Ý thức về Cộng Đồng

Ý thức về Cộng Đồng
Trường Sơn


Anh hùng đơn độc giữa đám quần hồ

Trong công cuộc chống Cọng, có 3 bước tiến tuần tự mà chúng ta phải thi hành,

- bước đầu là trình bày sự tác hại của Cọng Sản cho mọi người biết, đó là việc mà mọi giới, đặc biệt là giới ký giả truyền thông có nhiệm vụ phổ biến, có thể gọi đây là chống Cọng bằng mồm cũng được !
- bước thứ nhì là phân tích nguyên do và cơ cấu hình thành của các hành vi nham hiểm tàn độc Cọng Sản nhằm tìm hiểu sức mạnh cũng như yếu điểm của Cọng Sản, và đây là bổn phận của những nhà nghiên cứu chính trị,
- bước thứ ba là hoạch định những hành động phản ứng cần thiết để vô hiệu hóa Cọng Sản, đó là bổn phận của nhà chiến thuật và chiến lựợc chính trị hoặc quân sự, và mọi người trong cộng đồng chống Cọng cần phải hợp tác thi hành.

Hiện có rất nhiều người thi hành 2 bổn phận đầu, nhưng còn quá ít người làm được bổn phận thứ ba. Phần đông những kẻ tai to mặt lớn chỉ có thể trình bày được 2 bước tiến đầu nhưng lại ấm ớ với bước thực hành thứ 3, vi thế sự lãnh đạo của họ chỉ tạo ra tiếng vang chứ không có hiệu quả thiết thực nào.

Ai cũng biết rõ Việt Cọng sẽ chết khi thiếu ăn, khi bị phong tỏa kinh tế, thế mà số đông vô cảm vẫn đem thức ăn đến đút vào mồm của chúng. Vậy yếu tố nào đã khiến họ hèn yếu, ngôn hành tương phản như vậy ? Cần phải phân tích tâm lý của họ, biết được họ bị điều gì cam dổ và cái gì sẽ khiến họ nể sợ để tuân theo lẽ phải. Chẳng hạn bọn đàn ông thì thích về VN du dâm, vì thế hãy trình bày rộng rãi cho mọi người biết sự du dâm của chúng sẽ mang mầm bệnh lây lan về cho Cộng Đồng để chúng bị cách ly và tránh né, và chúng sẽ sợ điều này vì nó ảnh hưởng lên công ăn việc làm và những giao dịch hàng ngày của chúng vv..

Đối với kẻ thù trực diện, chúng ta không nhân nhượng, nếu giết được thì cứ giết vì ngày nào chúng còn sống thì chúng càng gây tai họa cho đất nước, chúng càng chà đạp và hy sinh dân tộc một cách tàn khốc cho lợi ích riêng của chúng.

Riêng đối với những kẻ chưa phải là kẻ thù trực diện nhưng có lối sống vô cảm và ích kỷ làm lợi cho Việt Cọng thì chúng ta phải làm thế nào để chặn đúng những tai họa mà họ có thể gây ra cho xã hội và cho chúng ta? Thiết nghĩ chúng ta phải tận dụng mọi biện pháp kỷ luật hữu hiệu của hệ thống Cảnh Sát (theo dỏi, điều tra và buộc tội) để cản trở họ, hoặc đưa họ vào tù.

Thiết nghĩ mọi người có tinh thần chống Cọng nên tập trung nổ lực nhiều hơn vào bước thứ ba này để theo dõi và ngăn chặn những kẻ tuy bề ngoài rất giống ta những bên trong lại là những thành phần phản lại ta, gián tiếp phá hoại cộng đồng tỵ nạn và làm lợi cho Việt Cọng. Hãy cố gắng vạch mặt chỉ tên những "kẻ nội thù" đó và dứt khoát loại chúng ra khỏi sinh hoạt của Cộng Đồng, không nể nang, không thiên vị. Có như thế Cộng đồng chúng ta sẽ được thanh lọc, và sức mạnh của Cộng Đồng sẽ từ đó phát huy, trở nên cường tráng nhờ đã diệt hết mầm bệnh. Đối với những thành phần ngoan cố, dù đã được khuyên can mà vẫn lì lợm làm bậy thì hãy thẳng tay cách ly bọn này và tìm cách đưa chúng vào vòng lao lý.

Sự ngăm đe cũng là một phương pháp tạo sợ hãi và nể nang. Sự đe dọa không phải bao giờ cũng bị xem là độc tài bạo ngược, là khủng bố. Bom nguyên tử trong thế kỷ 21 sẽ không còn dội lên một nước nào, nhưng bom nguyên tử là một vũ khí có uy thế ngăm đe (deterrent weapon) có thể ngăn cản được các nước lộng hành. Sự hợp tác thao diển quân sự không phải là xâm lăng nhưng có hiệu quả ngăm đe đánh tan nhuệ khí xâm lăng của một quốc gia độc tài.

Đe dọa một cách khôn khéo thì chẳng ai chê trách cả, nhưng đe doa trực tiếp thì thường bị nghi ngờ, vì thế những nhà lãnh đạo có trí tuệ cần phải thảo ra những kế hoạch đe dọa kiểu khôn khéo để dằn mặt những kẻ nội thù trong Cộng đồng. Tố cáo người này kẻ nọ là Cọng Sản hay tội phạm thì phải có bằng chứng xác đáng để khi ra tòa đối chứng chúng ta có thể triệt hạ đối thủ trước luật pháp chứ không phải là vu khống để bị lãnh phạt. Giàu tiền giàu bạc, giàu vũ khí, giàu chất xám cũng là một vũ khí ngăm đe vì đối thủ sẽ tự lượng sức mình để chùn bước không dám chống chọi với mình. Nhiều bạn bè, nhiều vây cánh cũng là một ưu thế trong việc thử sức tuy rằng chỉ là đánh tay đôi. Cộng đồng người Việt tỵ nạn có rất nhiều ưu thế nhung xem ra chưa biết xũ dụng những ưu thế đó chỉ vì không biết hợp tác và chung sức. Thằng Việt Cọng biết rõ cái tẩy của bản chất “đỉnh cao trí tuệ, anh hùng đơn độc múa gậy vườn hoang” của người Việt trong các tổ chức Cộng Đồng tỵ nạn nên chúng hay xem thường những tổ chức chỉ biết rộng miệng và khoa trương mà chẳng làm ra được tích sự gì cụ thể cả !

Kẻ nào tự xem là “anh hùng” thì mang bản chất của con gấu (Hùng là con gấu). Hồi đang còn đi học, ông giáo sư người Pháp hỏi học sinh ý nghĩa của con gấu là gì và chẳng có tên nào biết để trả lời, ông liền giảng cho hay là con gấu chỉ thích sống một mình, vì thế những kẻ nào tự xưng là “anh hùng” thường mang tính tự tôn không chịu chung đụng với đồng loại, vì thế nó không có sức mạnh của tập thể và rất dễ bị tiêu diệt. Con gấu mà so với con sói thì con gấu thua xa vì sói thường hoạt động trong tinh thần tập thể, chúng kéo cả đàn lủ đi săn và bao giờ cũng thành công mỹ mãn. Ước mong những người Việt tỵ nạn cần phải đoàn kết và tích cực hơn trong nhiệm vụ chống Cọng của mình bằng cách biến các lời đả kích tố cáo vạch trần tội ác của Việt Cọng thành hành động cụ thể và hữu hiệu chứ không để nó bay vào không khí rồi tan biến.

Trường Sơn

0 comments:

Powered By Blogger