Monday, April 7, 2014

Tình hình Hội Thánh Chuồng Bò ngày nay

Ngày nay Chuồng Bò chỉ còn là kỉ niệm đối với Hội Thánh Tin Lành do Mục sư Dương Kim Khải gây dựng ở quận Bình Thạnh, Saigon trước khi ông đi tù. Sau nhiều năm bị bắt bớ liên tục, gia đình Mục sư. Khải và cả Hội Thánh bị dồn vào chuồng bò, nên cái tên thân thương Hội Thánh Chuồng Bò (HTCB) ra đời từ đó. Nay thì lịch sử Hội Thánh Chuồng Bò đã sang trang mới, dù Mục sư Khải vẫn ở tù và Hội Thánh vẫn bị bắt bớ dữ dội, nhưng chắc chắn các cửa âm phủ sẽ không thắng được hội đó.

Hiện nay HTCB đã rời về làng Đại Học Thủ Đức, nhóm lại thờ phụng Chúa và sinh hoạt trong tòa nhà 5 tầng khang trang, cách xa lộ Hà Nội chừng 500m.

Sáng Chúa Nhật 6/4/2014, trước khi các tín đồ tới thì đã có hai viên an ninh đến canh gác, cứ ngồi lì ở sân cho tới chiều tối mới chịu rút. Một trong 2 an ninh đã có thâm niên canh gác chúng tôi hơn ba năm nay. Y khoảng dưới ba mươi tuổi nhưng béo ị, áo thun quần bò, má bánh đúc, rất quen mặt nhưng chưa ai biết tên. Tôi hỏi con tên gì, y khai tên Trung, không biết đúng không. Đáng tiếc là ngày nay người đi thu tiền rác thì có đồng phục, bảng tên mà an ninh thì ở trong bóng tối, để hù dọa tân tín đồ. Riêng cô Bùi Thị Thành thì bị CA chốt chặn từ tối thứ 7 tới chiều thứ 2 mới rút quân, làm Chúa Nhật cô bị nhốt tại gia, không đi nhóm được. CA vẫn thường xuyên canh gác HTCB như thế này suốt nhiều năm nay, dù ở chuồng bò hay bin-đinh.

Dù vậy, sáng nay chúng tôi vẫn thờ phượng Chúa bình thường. Hội Thánh vẫn công khai cầu nguyện cho gia đình thầy giáo Đinh Đăng Định, xin Chúa an ủi và thêm lên đức tin cho cô Dinh cùng các con là Thảo, An và Nga. Chúng tôi đã thăm thầy, hướng dẫn thầy và gia đình cầu nguyện tiếp nhận Chúa ở nhà nghỉ trên đường Nguyễn Văn Đậu, gần bệnh viện Ung bướu. Mục sư Phạm Ngọc Thạch cũng dẫn đoàn thăm viếng và cầu nguyện cho gia đình thầy Định tại nhà riêng ở Đắc Nông. Vậy nên chúng tôi là con một nhà và cầu nguyện cho nhau, dù CA bao vây.

Buổi sáng nay, Mục sư tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng giảng luận Kinh Thánh Xuất Ai cập 3; 7- 8:

“Ta đã trông thấy nỗi khổ cực của dân ta trong xứ Ai cập. Ta đã nghe thấy tiếng kêu than của họ, khi cai nô lệ hành hạ họ. Ta rất lo âu về sự đau khổ của họ, nên ta ngự xuống để giải cứu họ khỏi tay người Ai cập”.

Mục sư Phạm Ngọc Thạch ban tiệc Thánh, theo thông lệ mỗi Chúa nhật đầu tháng, để nhắc nhở lòng trung thành của con dân Chúa.

Cũng có vài thay đổi về nhân sự của HTCB trong thời kỳ mới. Từ nay quyền quản nhiệm HTCB là Mục sư Phạm Ngọc Thạch.

Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng được dành thời gian để hoàn tất chương trình cử nhân thần học và cử nhân luật, chuẩn bị cho nhiệm vụ mới trong tương lai. Anh Dương Mạnh Hùng, trưởng ban Thanh, Thiếu niên và nhi đồng. Cô Nguyễn Thị Kim, trưởng ban Phụ nữ.

Cố vấn HTCB là Mục sư Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng và mục sư Thân Văn Trường.

Những người đảm nhiệm các trách nhiệm trên, sẽ phải làm trọn cho tới khi Mục sư Dương Kim Khải trở về.

HTCB cầu nguyện và theo đuổi khải tượng, nơi đây sẽ là nhà cầu nguyện, trung tâm huấn luyện và sai phái các giáo sĩ đi khắp thế giới, giảng Tin lành cho mọi người theo đại mạng lệnh của Chúa Jesus Christ.

Muốn thật hết lòng!

Làng Đại học Thủ Đức, ngày 7/4/2014


0 comments:

Powered By Blogger