Thursday, April 10, 2014

Bộ Giáo dục có tiếp tục làm và đồng tình với những việc phản giáo dục???

Như cộng đồng mạng đã biết khi đang là Thứ trưởng Bộ GDĐT, ông Phạm Vũ Luận đã ký một công văn mà tôi nghĩ chắc chắn được ghi vào lịch sử ô nhục của ngành giáo dục Việt Nam. Đó là công văn cấm HS-SV biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lấn lãnh hải, lãnh thổ, bắn giết ngư dân Việt Nam. Công văn này không những trái với hiến pháp, luật pháp hiện hành mà còn trái với cả đạo lý truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam. Có lẽ đó là “thành tích” cơ bản mà ông được tiến cử vào ghế bộ trưởng BGDĐT.

Phạm Vũ Luận
Hàng chục năm qua với những hành vi tham nhũng tiêu cực ở trường Cao Đẳng Kinh tế -Kỹ Thuật Thương Mại như tôi đã tố cáo, hàng chục các cơ quan truyền thông báo chí đã phản ánh và lên tiếng, Thanh tra chính phủ đã kiểm tra và kết luận... nhưng nhiều năm trôi qua, các cơ quan pháp luật của nhà nước CSVN bất động. Chắc ông Phạm Vũ Luận Bộ trưởng Bộ GDĐT không quan tâm hay không biết?! Vì thế nên mới có chuyện Hiệu trưởng Nguyễn Quang Thư đã ký và cấp 192 bằng Cao đẳng trái pháp luật (KL của TTCP), vẫn được phong tặng nhà giáo ưu tú.

Nay Hiệu trưởng - nhà giáo ưu tú này mới ký Thông báo kết quả họp hội đồng cơ sở (nhà trường) bỏ phiếu tán thành đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 5 nhân vật (danh sách chụp dưới kèm theo). Nếu nhìn vào Thông báo ta thấy tỷ lệ xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú này nó cũng gần tuyệt đối giồng như cái tỷ lệ khi quốc hội họp quyết định một vấn đề gì đó Đảng đưa ra.


Nếu xét theo tiêu chuẩn quy định Nhà giáo ưu tú thì thông báo kết quả danh sách và tỷ lệ gần như tuyệt đối đó thực sự là một trò hề nhố nhăng. Tôi chỉ sơ qua 2 trong danh sách 5 nhân vật (có cả cô em gái của Bô trưởng BGD ĐT) được Hội đồng bỏ phiếu tán thành đề nghị xét tặng Nhà giáo ưu tú:

1. Ông Nguyễn Đăng Thủy - Trưởng phòng tổ chức cán bộ, tỷ lệ bỏ phiếu đạt 100%.

Ông này: Không giảng dạy nhưng vẫn được hưởng chế độ đứng lớp, phần trăm thâm niên giáo viên. Nếu kiểm tra truy thu khoảng tiền ông ta được hưởng trái với quy định của nhà nước nhiều năm qua thì chắc không phải là ít. Còn những chuyện khác tôi tạm gác lại chưa nói đến.

2. Ông Đặng Văn Tung - Trưởng phòng đào tạo, tỷ lệ bỏ phiếu đạt 90,9%.

Trước đây, khi tôi tố cáo việc thu tiền nghỉ học không phép của HS-SV trong nhiều năm là một việc làm trái pháp luật của nhà trường. Báo CAND về điều tra, Hiệu trưởng khi đó trả lời việc này diễn ra từ năm 1997, trưởng phòng đào tạo khi đó trả lời cùng lắm là năm 1996. Phóng viên đã xót xa mà thốt lên: Là một thầy giáo giảng dạy lâu năm ở trường mà ông Tung trả lời gọn lõn “Mới diễn ra kỳ trước”?!

Khi ông Tung leo lên được chức Trưởng phòng đào tạo chưa có bằng Thạc sĩ ông này vẫn ký mọi giấy tờ tự phong cho mình là Thạc sĩ...

Tôi quả thật không muốn nói nhiều đến tư cách đạo đức nghề nghiệp lối sống cá nhân của những người đã và đang chuẩn bị được phong tặng “Nhà giáo ưu tú” này, nhưng buộc phải phác thảo vài nét sự thật để thêm một minh chứng cho hệ thống tư cách lãnh đạo giáo dục ở Việt Nam để những ai còn chưa nhận ra một điều đau xót trong chế độ chúng ta, vì sao những thằng nịnh hót lại thênh thang đất sống, sẵn sàng “ngậm vòi đu đủ phùng mang trợn mắt thổi vào rốn cấp trên”... để những ai còn chưa rõ về cái thiên đường XHCN dưới sự lãnh đạo duy nhất, “tài tình và sáng suốt của đảng CSVN“ đã và đang tạo ra một môi trường sống “Khốn nạn hay diệu kỳ, trắng trong hay rữa thối”, để những ai còn quan tâm đến nền giáo dục Việt Nam, xem Bộ GDĐT có tiếp tục làm và đồng tình với những việc phản giáo dục???

Và cuối cùng tôi cũng hy vọng với sự thật tôi viết ra, sẽ giúp những ai còn cảm thấy khó chịu khi đọc bức tâm thư của một du học sinh Nhật tại Việt Nam hãy nghiền ngẫm nên làm gì mà bớt đi sự nỗi đóa. “Đừng cúi rạp mình trước quyền lực, làm người chúng ta không ai chịu cúi đầu”.

Hà Nội, ngày 10 tháng 3 năm 2014

Vũ Mạnh Hùng
Đ/c: 205C2 - Thanh Xuân Bắc
Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 0902219982


0 comments:

Powered By Blogger