Friday, April 4, 2014

Bình Dương: Công nhân biểu tình đụng độ với công an đàn áp ngày 3/4/2014

Bình Dương: Công nhân biểu tình đụng độ với công an đàn áp ngày 3/4/2014



Công an bắn khói cay giải tán công nhân biểu
tình tại Bình Dương sáng nay 03-04-2014
Sáng hôm nay, 03/04/2104, tại khu công nghiệp V.Sip huyện Thuận An, Tỉnh Bình Dương, công nhân công ty Wonderful Saigon Electric Co.ltd đã đồng loạt xuống đường biểu tình phản đối việc Công ty chuyển đổi ca làm việc từ 12h xuống 8h và phải làm 3 ca trong một ngày... Với sự chuyển đổi bố trí theo kíp ca này công nhân phải làm việc 6 ngày/ 1 tuần thay vì 4 ngày như hiện nay, nhưng lương chỉ trả tăng thêm 200.000VNĐ số lương công nhân hiện đang nhận được.... Theo công nhân, với chính sách này công ty sẽ được hưởng lợi còn những người công nhân thì quá thiệt thòi trong việc hưởng lương đúng theo quy định. Để phản đối chính sách bắt chẹt công nhân, làm giảm thu nhập lao động, hàng ngàn công nhân đã biểu tình phản đối chính sách nêu trên của công ty. Cuộc đình công biểu tình của công nhân nhằm phản đối chính sách bóc lột công nhân đã xảy ra từ 03 ngày qua, khi các công nhân của công ty quyết định tiến hành đình công trước cổng nhà máy.

Trưa hôm nay đã xảy ra đụng độ giữa công nhân và bảo vệ nhà máy với sự hỗ trợ đàn áp của công an. Bảo vệ công ty này đã phối hợp cùng công an xịt hơi cay, đàn áp công nhân biểu tình.

Có ít nhất 2 công nhân bị công an bắt và đánh đập gây thương tích khi phía công nhân yêu cầu được vào khuôn viên công ty để gặp lãnh đạo đưa yêu sách và nguyện vọng của mình. Mặc dầu cuộc biểu tình đã bị giải tán, nhưng tình hình vẫn còn tiếp tục căng thẳng vì vẫn chưa có cuộc đối thoại chính thức nào từ lãnh đạo công ty với công nhân để giải quyết những đòi hỏi.

Theo công nhân cho biết, trước đó ông Nguyễn Quốc Thắng, Đại diện công ty Wonderful Saigon Electrics tại Việt Nam, đã hống hách tuyên bố với công nhân đình công rằng với chính sách lương này "thằng nào không làm thì nghỉ, cứ nạp đơn là duyệt cho nghỉ việc hết””.

Nhưng trước tình trạng lạm phát phi mã hiện nay, giới chủ nhân tăng ca, đòi hỏi công nhân cật lực lao động, trong khi lương trả quá thấp làm sao công nhân sống nổi.








nguồn hình ảnh: facebook Thành Công

0 comments:

Powered By Blogger