Saturday, December 1, 2012

Nhà dân chủ Lê Thanh Tùng bị kết án 4 năm tù giam


Sáng 28/11/2012, phiên phúc thẩm Toà án Nhân dân Tối cao tại Hà Nội đã tuyên án 4 năm tù giam và 4 năm quan chế đối với ông Lê Thanh Tùng, giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm (ngày 10 tháng 8, ông Lê Thanh Tùng bị tuyên án 5 năm tù giam và 4 năm quản chế, ông bị bắt tạm giam từ ngày 1/12/2011).

Ông Lê Thanh Tùng 44 tuổi, sống tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, nhập ngũ năm 1986 và xuất ngũ năm 1991 vì lý do sức khoẻ. Ông Tùng đã có thời gian sinh sống làm ăn bên Campuchia, nơi mà cơ quan công an nói ông đã tiếp xúc với một số “nhân vật chống đối” Nhà nước Việt Nam.
Ông Tùng là một trong các thành viên đầu tiên của phong trào đấu tranh dân chủ Khối 8406 khi tổ chức này thành lập năm 2006. Ông cũng tham gia đảng chính trị không được hoạt động là đảng Thăng tiến Việt Nam.
Ông cũng được nói đã tham gia giúp một số người dân khiếu kiện đất đai.

Ông Tùng là người lên tiếng bảo vệ nhà văn Hoàng Tiến, cụ Hoàng Minh Chính, ông Trần Anh Kim, kỹ sư Đỗ Nam Hải trước sự bôi bẩn hình ảnh dân chủ Việt Nam của Nguyễn Thanh Giang. Ông Tùng đã có nhiều bài viết vạch mặt Nguyễn Thanh Giang, tiến sỹ dân chủ đểu, là kẻ đi đêm với Công an Hà Nội giết hại “anh em dân chủ”. Ông Tùng là người đưa ra công luận hành vi bẩn thỉu của Nguyễn Thanh Giang lấy tiền giải thưởng của Trần Anh Kim nhưng tính ỉm ăn luôn, bị phát hiện ông Giang cho rằng chỉ cầm giữ giùm, sau khi “ông Kim ra tù sẽ đưa”, vậy liệu khi ông Kim chưa ra tù, ông Giang chết mất tiêu thì sau này ông Kim ra tù biết tìm ông Giang đâu mà lấy lại tiền?. ông Tùng tố cáo việc Nguyễn Thanh Giang sau khi bị công an Hà Nội mời làm việc đã khai báo ông Vi Đức Hồi tham gia Tập hợp dân chủ đa nguyên để chống lại nhà nước Việt Nam và sau đó ông Hồi bị bắt, hiện đang nằm trong lao tù, có người cho rằng Tập hợp dân chủ đa nguyên là cái bẫy dân chủ!. Đồng thời, ông Giang cũng tính ăn luôn 10 triệu tiền công của anh am hải ngoại trả tiền bào chữa vụ án ông Vi Đức Hồi cho luật sư Trần Lâm, nhưng luật sư Lâm đã không nhận và chuyển số tiền trên giúp đỡ gia đình ông Hồi, bị dư luận lên án nên ông Giang đàng móc túi trả và cho rằng ông Giang dự tính chuyển nhiều lần cho ông Hồi.
Câu hỏi đặt ra là tại sao ông Tùng bạch hóa sự gian manh của ông Nguyễn Thanh Giang, ông Tùng giúp dân khiếu kiện thì bị bắt bỏ tù.  Trong khi đó ông Nguyễn Thanh Giang là người của Tập hợp dân chủ đa nguyên, nhận tiền từ ông Nguyễn Gia Kiểng, của tổ chức Việt Tân và tán phát bán nguyệt san Tổ Quốc của tập hợp này thì không bị bắt. Liệu có phải chăng Tập hợp dân chủ đa nguyên là của chính quyền Việt Nam lập ra ???.
Chứng minh rõ ràng ông Nguyễn Thanh Giang và ông Nguyễn Gia Kiểng nếu không phải là “con đẻ” của chính quyền thì cũng thuộc hệ “đi hai hàng, đi đêm” với chính quyền.
Ông Lê Thanh Tùng bị buộc tội “tuyên truyền chống nhà nước” –  vi phạm khoản 1, điều 88  Bộ Luật Hình Sự. Ông từng viết thư tuyên bố gia nhập khối dân chủ 8406 và phong trào đầu tranh dân chủ Việt Nam. Trong hơn bốn năm hoạt động ông Lê Thanh Tùng đã bị công an ở Hà Nội bắt tổng cộng mười ba lần, tám lần bị tịch thu điện thoại di động, bị giam nhiều ngày tại trụ sở công an huyện Sóc Sơn cũng như trại giam Hỏa Lò Hà Nội. Tội danh Tuyên Truyền chống nhà nước là cái túi để chính quyền VN sử dụng bỏ tù các nhà “bất đồng chính kiến”, đòi xóa bỏ điều 4 hiến pháp, đòi đa nguyên đa đảng. Ông cũng từng bị kiểm điểm nhiều lần tại địa phương mà ông cư ngụ tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. trước sụ tham dự của các cựu chiến binh, đảng viên cũng như người dân địa phương.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội thì ông Lê Thanh Tùng đã phổ biến nhiều bài viết “chống phá nhà nước, nói xấu chính quyền, đòi đa nguyên đa đảng, đòi thay đổi Hiến pháp nước CHXHCNVN”. Cơ quan quản lý văn hóa thông tin Hà Nội chuyển tài liệu cho công an TP Hà Nội điều tra làm rõ một số bài viết trên mạng Internet của ông Lê Thanh Tùng, “người tự xưng danh là phóng viên phong trào tự do dân chủ Việt Nam”.
Những bài viết này bị Sở Văn hóa – Thông tin giám định, kết luận là “có nội dung chống phá Nhà nước, nói xấu chính quyền, đòi đa nguyên đa đảng, đòi thay đổi Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…”.
Cáo trạng cũng cho hay sau khi điều tra và khám xét nơi ở cũng như máy tính cá nhân của ông Lê Thanh Tùng, cơ quan công an đã xác định rằng trong khoảng hai năm từ tháng 8/2009 đến tháng 10/2011, ông Tùng đã viết và phát tán trên mạng Internet nhiều bài viết “có nội dung xuyên tạc sự thật, bêu xấu xã hội Việt Nam, phỉ báng chính quyền, chống phá đại hội Đảng, chống phá bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp”

Huy Chương 
http://danoan1.blogspot.com/

0 comments:

Powered By Blogger