Tội ác của CSVN: Đánh Chìm Tàu «Chi Mai» Để Cướp Của
-Thuyền Trưởng Tàu CSG92-
Những tên Việt cộng đã lừa gạt, thu vàng của
người Việt gốc Hoa, rồi tống họ ra biển trên những chiếc thuyền có gài
sẵn chất nổ, và cho nổ tung, để giết chết những nạn nhân vô tội này, là
những tên tàn ác, là những tên đồ tể!
Cần phải biết: những tên Việt cộng này, ngoài một số ở trong nước, vẫn có những tên đã được đảng Cộng sản đưa sang các nước Âu, Mỹ, để hoạt động "nằm vùng" trong nhiều lãnh vực... Người Việt Tỵ nạn cộng sản thực sự, phải hết sức thận trọng trong việc giao du với chúng, phải loại trừ bọn chúng, không cho bọn chúng có cơ hội để xâm nhập vào hàng ngũ của người Việt Quốc Gia yêu nước và chống Cộng.
Cần phải biết: những tên Việt cộng này, ngoài một số ở trong nước, vẫn có những tên đã được đảng Cộng sản đưa sang các nước Âu, Mỹ, để hoạt động "nằm vùng" trong nhiều lãnh vực... Người Việt Tỵ nạn cộng sản thực sự, phải hết sức thận trọng trong việc giao du với chúng, phải loại trừ bọn chúng, không cho bọn chúng có cơ hội để xâm nhập vào hàng ngũ của người Việt Quốc Gia yêu nước và chống Cộng.
May mắn cho tôi là khi vượt biên vô cùng thuận
buồm xuôi gió, nhưng ngược lại, tôi là chứng nhân của một vụ cướp của
giết người thật là rùng rợn do bọn cộng sản Việt Nam thực hiện vào năm
1977 tại căn cứ Hải Quân Cát Lái cũ của QLVNCH.
Lúc bấy giờ tôi làm công nhân cho thuỷ
đội Cảng, trên chiếc tàu kéo CSG 92 (Soài Rạp). Vào khoảng tháng 01/1977
tàu chúng tôi chạy lên con sông Sài Gòn tới phía sau nhà máy nhiệt điện
Thủ Đức và kéo chiếc tàu tên là Chi Mai về Kinh Tân Thuận (kinh đôi) để
cơ xưởng cảng Sài Gòn gắn thêm một số máy phụ như máy charge gió (air
compressor), máy bơm nước lường, cũng như gắn thêm một số ống gió thông
hơi từ boong tàu xuống tận 3 tầng dưới hầm máy. Tôi thấy cách thiết kế
vô cùng lạ mắt và không có một chút gì là an toàn cho việc vận hành,
cũng như an toàn thoát hiểm tối thiểu cho một con tàu di chuyển trên
sông nước. Tôi có hỏi chú Sáu Bền người công nhân đầu não của xưởng nầy
về việc lạ lùng này thì chú trả lời rằng : « Chú đâu biết gì đâu. Nghe
nói rằng thành uỷ thuê xưởng sửa chữa làm một số việc và nhà nước đôi
bên thanh toán cho nhau. Chú chỉ là lính lác nên đâu biết gì việc của họ
».
Con tàu nầy có máy chính hiệu của Đức chế tạo,
công suất 900 horse power. Con tàu nầy dài khoảng chừng 22 m rộng 5,5
mét, chiều sâu tính từ mớm nước khoảng 3,3 mét, nhưng nếu tính từ trên
mặt boong (deck) khoảng 5 mét là cùng. Khi tàu nầy gần ra khỏi ụ sửa
chữa nó được hàn thêm một số miếng sắt chữ V loại 6mm làm một boong giả
thêm nữa, cao hơn mặt boong khoảng 1,70 mét.
Bấy giờ những người Hoa Kiều trong Chợ Lớn
thường tấp nập vào tầu nầy xem xét cúng bái và họ thường mang trái cây
hoặc thịt thà qua biếu cho chúng tôi ăn. Sau vài lần họ muốn thuê chú Hai Lâm Văn Tới làm Cơ Khí Trưởng cho tàu nầy. Họ nói dối rằng đấy là tàu khách chạy từ sài Gòn đi Cần Thơ. Nhưng chú khước từ, vì
tàu CSG 62 của chú cũng sửa chữa sắp xong để hoạt động kéo xà lan nước
đi Vũng Tàu cung cấp cho các tàu chiến cũng như đánh cá đang neo tại
vùng cảng ấy. Sau họ bảo thật là đi vượt biên chính thức và sẵn lòng chi
15 lượng vàng và cho hết 6 người trong gia đình chú đi luôn không phải
trả một xu nào cả, nhưng chú vẫn khước từ.
Sau đó tôi thấy tên Út Lương tên thật là Lương Văn Út
Thuyền Trưởng tàu khách An Giang chạy từ Tân Châu - Long Xuyên - Sài
Gòn và ngược lại, nhận lời. Tên Úc nầy là Việt Kiều Kampuchia hồi hương
về VN năm 69 hay 70 gì đó. Năm đó là năm Quân Lực VNCH hành quân vô
Kampuchia tấn công và san bằng cục R của VC và cứu vớt Việt Kiều khỏi bị
bọn Lon Nol và Khmer Đỏ cáp duồn thả trôi sông Cửu Long về Việt Nam.
Út Lương có nước da sậm nâu, gần giống như Miên.
Không hiểu hắn xoay ở đâu ra bằng Tài Công hạng nhất của Bộ giao thông
và Bưu điện cấp cho hắn. Bằng màu đỏ hẳn hòi, còn mới cứng, chứ thằng
nầy nó dốt như Hồ Chí Minh, tiếng Tây thì quẹt quẹt, tiếng Miên thì
good, tiếng Việt và tiếng Tàu thì cũng khá khá, nhưng về hải nghiệp nó
là con zéro to tướng. Nội việc khử từ trường cho hải bàn khi tàu sửa
chữa, hay trang bị thêm chi tiết nó cũng không biết, làm floating radar,
hoặc tâm phương qua tín hiệu kiểm báo nó cũng mù tịt, thì nói chi đến
tính toán sai biệt trục địa cầu hàng năm để cộng thêm vào hướng đi, hoặc
trừ bớt cho đúng với hướng thật sự muốn đi. Nhưng hắn vẫn nhận trách
nhiệm đưa tàu đến Cát Lái.
Giờ đây tôi không chắc nhớ rõ ngày tháng sự vụ
xảy ra, tôi chỉ nhớ lúc ấy trời nắng gắt lắm khoảng tháng 04 hay 05 gì
đấy, bấy giờ tôi kéo xà lan chở nước xuống kho dầu Shell ở Nhà Bè bơm
cho tàu dầu Hasukha của Liên Xô, và sau đó kéo ủi yểm trở cho hoa tiêu
đưa tàu vào cặp cảng kho Esso Nhà Bè. Việc xong xuôi, tôi cặp xà lan
nước đã giao hàng xong, kéo về lại cảng Sài Gòn. Nhưng khi tàu sắp quanh
vào khúc đèn xanh đỏ của sông Sài Gòn, thì tôi thấy người trôi nổi lặn
hụp bơi ngửa, bơ xấp đủ kiểu hết. Họ có áo phao bằng styro foam hoặc
bằng túi hơi như loại hàng không phát cho hành khách. Cũng có người ôm
bẹ dừa nước thả ngửa trên sông.
Tôi co giảm vận tốc tàu lại và yêu cầu anh em
thuỷ thủ ở tàu kéo cũng như xà lan thả các thang dây trên tàu và xà lan
xuống tận mé nước đồng thời lấy các phao tròn cột dây vào quăng ra cho
họ bám vào để kéo họ lên các thang dây của tàu và xà lan.
Lúc bấy giờ là nước ròng chảy ra biển, và ngay
chỗ nầy là mối tiếp giáp giữa 3 con sông Nhà Bè, Sài Gòn và Đồng Nai nên
mực nước luôn chảy nghịch lẫn nhau tạo thành dòng nước xoáy. Tôi sợ nạn
nhân có thể bị lót lường tàu và xà lan, vướng vào chân vịt, nếu họ
luýnh quýnh và không hiểu biết. Vì vậy tôi chỉ để số vòng quay của chân
vịt đủ mức cho tàu đứng yên một chỗ để đón cứu họ.
Lúc bấy giờ các ghe đóng đáy giàn xây (dòng
xoay) tại ngã ba của 3 con sông cũng túa ra cứu giúp họ. Khi đó, trên
tàu và xà lan của chúng tôi đã cứu được 18 người. Bỗng phía bên sông Nhà
Bè (Rạch Bảy) có nhiều tiếng súng nổ chát chúa và ca nô công an VC tuần
tra trên sông từ hướng nhà máy dầu Navioil cũng như trên Cát Lái chạy
đổ xuống, xuôi theo dòng chảy, chúng bắn vào nạn nhân bơi trên sông
không một chút thương tiếc, và đuổi theo bắn tận nhà máy Silico gần đến
vàm sông Phú Xuân, nơi có căn cứ của bộ đội biên phòng đóng giữ.
Riêng tàu của chúng tôi bị một tầu tuần tiễu có
khoảng 6 công an nhảy lên bắt những nạn nhân này trói lại bằng dây ở
những chiếc phao họ mang trên người, rồi đẩy họ té xuống tàu tuần cảnh,
thấp hơn mặt boong xà lan ít nhất 2 mét. Khi không còn chỗ chứa các nạn
nhân, chúng xô họ trở lại dòng sông lúc đó đang chảy xiết. Tôi la lên
cản ngăn chúng, nhưng chúng bắt tôi vào trong phòng lái tàu và yêu cầu
tôi chạy về cầu bến phá Cát Lái. Trên đoạn đường không đầy 2 cây số này
tôi thấy vô số các túi sách may bằng nhựa simili và giỏ đệm trôi bồng
bềnh trên mặt nước. Chúng ra lệnh cho tàu chạy chậm lại và dùng vợt
chúng tôi thường dùng để vớt lon nhôm thực phẩm hoặc thức uống của tàu
ngoại quốc thường vứt bỏ trôi nổi trên sông Sài Gòn, để vớt những chiếc
giỏ căng phồng này. Chúng tranh nhau mở ra lục lọi lấy vàng, đô la, đồng
hồ ... rồi chia chác nhau ngay tại chỗ.
Vì phải chạy chậm để tụi công an vớt những chiếc
giỏ trên mặt sông nên 2 giờ sau, tàu chúng tôi mới cặp được bến phà Cát
Lái trong khi đoạn đường không đến 2 cây số mà vận tốc bình thường của
tầu tôi là 16 hải lý giờ (khoảng 25 cây số giờ).
Khi tàu vừa cập bến, tụi công an bắt chúng tôi
lên bờ, lục soát trên tàu, xà lan và khám xét thân thể của chúng tôi.
Đến khoảng 10 giờ tối thì tên đại tá công an trưởng phòng cứu hoả đến
hỏi chúng tôi có thấy điều gì hay không, có muốn khiếu nại gì không ?
Chúng tôi dư hiểu chúng muốn gì, nên ai cũng phải lắc đầu, "thưa không
nghe, không thấy, không biết cũng như không khiếu nại điều gì". Chúng
tôi chỉ xin chúng báo cáo về đội an ninh bảo vệ của bến cảng Sài Gòn là
tàu chúng tôi bị vướng lưới nên phải lặn gỡ, vì vậy về trễ. Chúng bằng
lòng gọi phôn giúp cho việc ấy. Khi chúng tôi được thả trở lại tàu, trên
bến phá, tụi công an đã cho lập vòng rào an ninh cấm tất cả nhân dân
cùng những người không có trách nhiệm lui tới khu vực ấy. Vòng đai này
được kéo bằng kẽm concertina, phía trong ở giữa bến phá chúng dùng nhưng
manh cót quây tròn lại, che kín những xác người nằm ngổn ngang ít nhất
là 150 người. Những xác người được xếp dài khoảng 30 mét nằm kế bên nhau
như cá trong hộp thành 3 hàng. Còn các túi hành lý được chất ngay lên
xe truck của công an mà loại này trước năm 1975 dùng để tịch thu báo chí
khi báo chí có nội dung xuyên tạc vu khống chính phủ VNCH, để làm lợi
cho cộng sản.
Sau đó 2 ngày, đội thuỷ của Cảng Sài Gòn được
lệnh điều động tàu của chúng tôi kéo cần cẩu 100 tấn (có sức mạnh kéo
nổi 100 tấn). Cần cẩu nầy nguyên là của quân vận Mỹ bàn giao lại cho
chính phủ VNCH, và sau chuyển lại cho cảng Sài Gòn xử dụng. Chúng tôi
kéo cần cẩu nổi này ra đến Cát Lái khoảng 10 giờ sáng và người nhái công
an (Bắc Kỳ) lặn xuống choàng dây cáp 16 mm qua tàu Chi Mai để cho cần
cẩu trục lên. Nhưng không biết loay hoay như thế nào đó họ làm mãi không
xong, và phải xin toán người nhái của cảng Sài Gòn đến giúp đỡ. Toán
người nhái ốm đói nầy vốn là những công nhân trên 45 tuổi trước 1975
thuộc Ty Cảng Vụ cảng Sài Gòn, có nhiệm vụ lặn kiểm tra các đế phao neo
(con rùa) trên sông Sài Gòn, cùng như kiểm tra chân đế cầu tàu trong
cảng Sài Gòn. Nhờ toán người nhái của Sài Gòn trước 1975, công việc trôi
chảy, tôi nổ máy đẩy cần cẩu nổi ra xa, để neo căng cả 4 phía và kéo
tàu Chi Mai lên ...
Khi dây cáp được kéo lên chưa được 3
mét, từ dưới mặt nước nổi vọt lên những xác người như nhưng trái ngư lôi
vừa thoát khỏi bệ phóng. Máu từ mũi tai của họ trào ra trông
thật thảm khốc. Chú Hai Giỏi, cần cẩu trưởng, người to như cảnh sát
motor cycle của Mỹ, cũng phải rụng rời tay chân không thể tiếp tục giữ
cần LIFT và dừng tay lại ngay vị trí nầy. Bọn công an trên cầu phà bụm
tay lại làm loa ra lệnh kéo tiếp nên anh Sanh phải nhảy lên phòng điều
khiển thay thế chú Hai Giỏi ...
Dây được kéo lên từ từ thật chậm từng tấc cáp
mỗi lần chuyển dịch, xác người tiếp tục vọt nổi lên, Tôi không nhớ rõ
lắm vì cảm giác đã chết cứng tê dại, mắt mở nhưng hình như không còn
biết gì cả. Vì đấy là xác người vô tội bị VC xua đuổi, hoặc lừa đảo, nên
họ phải trốn ra nước ngoài. Họ là những người giàu có, có nhà cửa khang
trang, cơ sở máy móc sản xuất, mà bọn công sản Bắc Kỳ xâm lược đang
thèm thuồng muốn chiếm lấy làm của riêng, nên đã lừa họ mang của cải
xuống tàu rồi tìm cách giết họ để chiếm đoạt của cải.
Khi tàu nhô cột cờ lên khỏi mặt nước, một thảm
cảnh mà suốt 16 năm sống xuôi ngược trên các dòng sông của VN, bờ duyên
hải VN và Philippines tôi chưa bao giờ trông thấy cảnh tượng như thế.
Quý vị à ! Một phụ nữ tay ôm chặt đứa bé gái khoảng 1 tuổi đã sình
chương cuộn tròn như một quày dừa non. Chiếc áo choàng (pardessus) bằng
thứ vải nylon dầy chắc vướng vào các móc dùng để móc cờ hiệu của tàu
hoặc tín hiệu. Trên mặt của nạn nhân bị tôm cá rỉa mất gần hết một bên
mặt ...
Tàu Chi Mai tiếp tục được kéo lên, trên mặt
boong không còn gì tồn đọng. Trong cabin lái, xác 2 cô gái trẻ ôm nhau
chết cứng. Tàu Chi Mai tiếp tục được đưa lên cao, nước tràn ra từ các lỗ
Abblouse (lỗ có kính tròn để cho thuỷ thủ có thể quan sát bên ngoài hay
mở ra để nhận lấy gió khi những ngày biển êm gió lặng). Nước chảy tràn
ra cho thấy bên trong, xác người dằn xẹp xuống như cá được đóng vào hộp
vậy ...
Cuối cùng tàu Chi Mai được đặt trên boong cần
cẩu 100 tấn, sau khi các kè được chêm chặt 2 bên hông tàu Chi Mai. Chúng
tôi thấy bên hông phía tay phải của tàu Chi Mai có một lỗ thủng to hình
dạng tròn méo mó phần phía trước của lỗ thủng bị tét ép vào phía trong
thân tàu chứng tỏ khối thuốc nổ được đặt từ bên ngoài. Xác người bên
trong chắc phải còn đủ cả vì lỗ thủng nầy, xác người không thể trôi ra
được, vì tàu bị chìm nghiêng về phía nầy, bùn non và đất sét còn bám
chặt cả một bên thân tàu.
Xác người được đưa ra khỏi tàu Chi Mai
đưa lên bến phà Cát Lái lập tức các túi hành lý bị tụi công an VC tịch
thu đem lên xe cây ngay lập tức, không có thân nhân hay bất cứ ai léo
hánh ở khu vực nầy. Chỉ huy bốc dỡ các tử thi nầy là Đại tá VC Đinh
Mười, trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chửa cháy thành phố Sài Gòn ; và
một tên đại tá khác của phòng cảnh sát trên sông. Lúc bấy giờ bí thư
thành uỷ là Võ Văn Kiệt.
Tổng cộng xác chết được đem ra là 426 xác cả nam lẫn nữ. Tôi
đã không dám ăn thịt cá tôm cua hơn nửa năm trời mặc dù lúc bấy giờ
công nhân kỹ thuật thuộc tổng cục đường biển như tôi mỗi tháng chỉ mua
được 2 kí thịt heo cho nhu yếu phẩm mà thôi.
Thằng Lương Văn Út tài công chiếc tàu Chi Mai còn sống nhăn răng tại Sài Gòn.
Sau vụ nổ tàu Chi Mai, Cộng Sản không có cách gì che giấu được, vì hơn
170 hành khách nhà nghèo loại đóng 5 cây vàng cho một đầu người, phải
chịu cảnh đứng ngồi như cá hộp. Họ hiểu đi tàu trong hoàn cảnh
đó sẽ bị ướt lạnh khi trời mưa giông, vì cả 2 thứ nước mưa và nước sóng
biển. Họ chắc chắn hiểu được thân phận, và những rủi ro có thể mang đến
cho họ khi bị say sóng, hoặc sóng to chụp phủ lên tàu có thể cuốn họ
xuống biển, nên họ chịu rất nhiều tổn phí để kiếm mua phao vì thời ấy
của đó là hàng quốc cấm, không có chợ nào được bày bán cả. Ngay cả như
tôi, Thuyền Trưởng tàu kéo cấp Ba (có công suất trên 1200 mã lực) là
loại chỉ đếm trên đầu ngón tay vào năm 1989, vẫn không có áo phao cho cá
nhân của mình nửa đó. Chỉ cấp loại xốp bình cà rem (Styro foam) nhét
vào áo khỉ (monkey vest) như áo bộ đội mang băng đạn AK vậy, nhưng vẫn
phải ghi tên và chức vụ bằng nước sơn đỏ, và điều nầy phòng vật tư của
Công Ty làm sẵn phát cho tàu, nếu bị mất phải làm báo cáo và kiểm điểm
như mất súng vậy.
Chính các phao nầy đã giúp cho hầu hết những
người trên boong nầy thoát ra khỏi tàu Chi Mai ngay lúc nó nghiêng chìm.
Chỉ có những người thông thuộc với sông nước nên ỷ lại không mặc vào,
có thể bị chết, hoặc thoát, hay tù sau vụ chìm nầy. Điều tôi nói đây có
kiểm chứng, vì 4 ngày sau đó, những xác chết trôi nổi trên sông Nhà Bè,
Phú Xuân, Soài Rạp, Lòng Tàu, cũng như trôi dạt vào những miệng đáy đóng
trên sông để bắt tôm cá. Người dân đã báo cho nhà cầm quyền đem đi mai
táng hoặc trả xác lại cho thân nhân.
Còn cảnh công an VC bắn vào người vượt
biên hôm đó, chính mắt những người đóng đáy thấy, thuỷ thủ tàu CSG92 và
xà lan 64 thấy, công nhân nhà máy Vavioil và những cư dân trên bờ sông
nhà bè phía đèn xanh đều thấy hết. Chưa hết đâu ! Những người
đi « đăng ký », tập trung tại bến xe Văn Thánh ngoài ngã Ba Hàng Xanh để
cho xe bus đưa vào bên phà Cát Lái, nhưng còn 2 xe bus chót chưa vào
tơi bến phà Cát Lái thì mìn đã nổ. Không biết rằng vì xe bus đến chậm
hay thằng công an tay nghề quá zỏm, gài kim định giờ không chính xác ? !
Điều nầy từng xảy ra trong thời chiến qua các vụ đặc công VC đánh các
cầu Bình Triệu, Bình Lợi, Tân Cảng ... Đặc công VC ôm mìn lội ven sông
để gài giật xập cầu, nhưng lội chưa tới nơi thì mìn phát nổ. Báo chí phổ
biến tin tức, lính địa phương quân giữ cầu đều biết chuyện nầy !
Việc Cộng sản bắn chết người thường dân vô tội đâu có phải là điều hiếm hoi ở trong thời chiến cũng như thời bình. Hơn nữa VC đã dán bản cáo trạng khắp hai miền đất nước rằng «Vượt Biên Là Phản Quốc». Vì vậy chúng sợ ai không dám bắn ?! Hơn nữa VC bắn để cướp của, vì người bị chúng bắn là thành phần tư bản, bị VC ghép vào tội phản quốc bóc lột.
Còn 2 chiếc xe bus chở người vượt biên đến sau,
khi thấy tàu Chi Mai bị phát nổ, bọn công an liền ra lệnh cho quay đầu
lên hướng nhà tù Thủ Đức tạm trú qua đêm và sáng hôm sau chở thẳng lên
Bù Đóp nhốt cho đến gần 4 tháng. Sau đó, chúng đưa xuống cù lao Rồng ở
Mỹ Tho cho đi bán chính thức, với điều kiện thêm 3 cây một đầu người.
Ngoài ra, còn vụ cho chìm tàu khách Vũng Tàu tại Ngã Ba Thiềng Liềng năm 1979 để cướp tiền cướp của nữa. Vụ
này VC bán bãi xong, trở giọng lật lọng bắt khách ra đi đa số là Bắc di
cư năm 1954 và giáo dân ở giáo xứ Tân Định, Bà Chiểu, trong đó có con
của nhạc sĩ Lê Văn Thiện, hoà âm cho ban nhạc Shootgun của ca sĩ Thanh
Thuý.
Thuyền Trưởng Tàu CSG92
0 comments:
Post a Comment