Gần đây, nhận được thông tin về việc cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội xuất hiện
những vết nứt ở trụ cầu, phóng viên Danlambao đã đến hiện trường và ghi
lại cận cảnh hình ảnh các vết nứt. Được biết, cầu Vĩnh Tuy là cây cầu
mới được khánh thành vào năm 2010. Tổng số tiền đã tiêu tốn để xây dựng
cây cầu lên đến 5 ngàn 500 tỷ đồng, tương đương 260 triệu đô-la Mĩ.
Chỉ sau hơn 3 năm đưa vào sử dụng, những hình ảnh ghi lại được cho thấy
có 2 trụ cầu Vĩnh Tuy có những vết nứt dài ở trụ số 22 và 23. Điều đặc
biệt hơn nữa, tại hiện trường xuất hiện những vết xi măng được trộn gần
đó.
Quan sát thêm, chúng tôi nhận thấy những vết xi măng mới được quét
nghệch ngoạc lên khá nhiều trụ cầu mà không có một trật tự nào cả. Khi
được hỏi về những hình ảnh này, một chuyên gia về xây dựng đã nên lên
khả năng là họ trộn xi măng với phụ gia để trét lên bề mặt các vết nứt
nhỏ để không ai quan sát thêm được. Đây rõ ràng là một việc làm mờ ám,
thiếu minh bạch nhằm che giấu việc sự xuống cấp nhanh chóng của cầu Vĩnh
Tuy không chỉ diễn ra ở 2 trụ cầu, mà còn ở rất nhiều trụ cầu khác
nữa?
Trong chương trình thời sự 19h của VTV, ông Nguyễn Quốc Hùng, giám đốc
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã nói các vết nứt này “không ảnh hưởng đến
chất lượng công trình”.
Điều nực cười hơn nữa là trước khi ông Hùng phát biểu, Sở GTVT Hà Nội đã
nói rằng họ thuê tư vấn kiểm định chất lượng cầu Vĩnh Tuy một cách độc
lập và kết quả sớm nhất vào ngày 10/3. Vậy ông Hùng dựa vào cái gì để
nói cầu Vĩnh Tuy vẫn đạt chất lượng với những vết nứt như thế này khi
chưa hề có một kết quả giám định nào được đưa ra cả?
Dưới đây là một số hình ảnh vết nứt trụ cầu Vĩnh Tuy do phóng viên Danlambao ghi lại:
Phóng viên Danlambao
0 comments:
Post a Comment