Thursday, February 27, 2014

CHỈ NGHĨ THÔI CŨNG QUẶN LÒNG !!!

CHỈ NGHĨ THÔI CŨNG QUẶN LÒNG !!!

Không biết đây là lần thứ mấy tôi mở xem lại video : “ tôi là người Ukraine , chúng tôi muốn tự do “ . Thử nghĩ đây là Nội dung lời của cô con gái ( Nguyễn Phương Nguyên , Huỳnh Thục Vy ... ) trong clip ngắn nầy :
“ Tôi là người Việt Nam , sinh ra tại thành phố Huế , Sài gòn , Hà Nội ... . Bây giờ tôi đang đứng tại quảng trường Lý Thái Tổ , trung tâm thành phố của tôi . Tôi muốn cho quý vị biết lý do tại sao hàng ngàn người khắp nơi trên đất nước tôi đang xuống đường. Chỉ có một lý do: - Họ muốn được tự do thoát kẻ độc tài ( Cộng sản ) . Họ muốn được tự do thoát khỏi bọn ( bán nước ) làm ( chó ) chính trị chỉ biết vì quyền lợi của chính bản thân chúng nó . Chúng nó đã bắn giết , đánh đập gây thương tích dân lành để bảo vệ tiền bạc , nhà cửa và quyền hành của chúng .
Chúng tôi muốn những người xuống đường tại đây có được nhân phẩm , lòng can đảm và sống một đời sống bình thường . Chúng tôi là những con người văn minh , nhưng chính quyền chúng tôi là bọn ( vong bản ) man rợ .Đất nước ( Việt Nam ) nầy không phải là Nga sô ( Trung cộng ) .
Chúng tôi muốn có tòa án không ( nhận lệnh Đảng ) tham nhũng . Chúng tôi muốn có tự do .
Có thể ngày mai chúng tôi không còn điện thoại , không còn internet , và chúng tôi sẽ cô đơn ở nơi nầy không ai biết đến , và có thể công an sẽ giết chúng tôi từng người một trong bóng đêm nơi nầy .
Đó là lý do lúc nầy tôi cầu mong quý vị giúp chúng tôi , giúp cho ý chí tự do ấp ủ trong tim chúng tôi , giúp cho ý chí tự do ấp ủ trong đầu chúng tôi . Và ngay bây giờ tôi yêu cầu quý vị giúp đỡ xây dựng nền tự do cho đất nước chúng tôi .
Quý vị có thể giúp chúng tôi kể lại câu chuyện nầy cho bạn bè chỉ bằng cách chia xẻ đoạn phim nầy . Xin hãy gửi video nầy , nói với bạn bè , gia đình , chính phủ của quý vị rằng quý vị đang ủng hộ chúng tôi .
Theo Andre Gide ( sinh tại Pháp 22/11/1869 - 19/02/1951, người đã đoạt giải Nobel Văn Học năm 1947 ): -“ que chacun suit ce pente mais en montant “ ( mong sao mọi người theo con đường dốc này, nhưng là con đường dốc đi lên ) . Đi lên ở đây có nghĩa là phải nói lên sự thật . Nhân dân Ukraine nhờ có: - dân trí cao ( dân trí cao là người dân có một trình độ học thức , có ý thức về bổn phận công dân biết tôn trọng pháp luật , có lòng yêu nước ) . Họ đòi tự do dân chủ ( dân chủ là người dân phải biết tự làm chủ chính bản thân mình ) .

Còn người Việt chúng ta , nhất là thành phần trí thức , vẫn còn loay hoay trong mớ hỗn độn về nảo trạng tư tưởng nên đã không hướng dẫn được quần chúng khiến nhân dân không có lối bức thoát khỏi cùm kẹp của bọn 17 thằng con ngồi xỗm trên đầu 90 triệu người dân , mỗi ngày mỗi thêm quằn quại.
Một quốc gia , Việt Nam , với hơn 90 triệu người , có biết bao nhân tài trong và ngoài nước , có biết bao tinh hoa của dân tộc lại phải cứ tiếp tục cúi đầu dưới ách thống trị của một đảng cộng sản thối tha , tàn ác từ đời nầy sang đời khác là tại sao ???.
Người Việt trong nước , bao nhiêu năm nay , đang chờ đợi gì (?) . Chẳng lẽ chờ đợi thế lực từ bên ngoài ? Hãy nhìn các nước như Tunisia , Lybia , Ai Cập ... và mới đây cuộc xuống đường tại Ukraina đã thành công rực rỡ chỉ hy sinh có 88 người . Mạng sống 88 nguời dân đã làm nên một cuộc cách mạng giải phóng dân tộc đòi tự do dân chủ , đã giữ được tổ quốc khỏi bị ảnh hưởng cùm kẹp của đế chế Nga ( Cọng sản Sô Viết cũ ) .
Tự do không tự nhiên mà có , cũng không có do bởi ai cho , phải tự mình hy sinh đánh đổi bằng xương máu .
Nhiều năm nay , người Việt trong nước , đã có bao nhiêu cuộc xuống đường nhưng thất bại vi chưa quy tụ được số đông thành một khối mà chỉ vài ba nhóm nhỏ , tệ hại nhất là cứ tin vào Cha , vào Sư , vào những nước lớn như Mỹ , Úc , Pháp ... mà thực tế nhân dân đã quá thừa biết chúng nó chỉ “ Hiệp Thông ” , chỉ “ Quan Ngại “ .
Đã có biết bao nhiêu lần can thiệp từ các đại cường quốc sừng sỏ , các cơ quan truyền thông lớn , các tổ chức quốc tế ... nhưng các nhà đấu tranh dân chủ đòi tự do , nhân quyền , vẹn toàn đất nước cũng bị chế độ Việt cộng côn đồ , sắt máu man rợ trù dập đánh đập , tra khảo ( khủng bố cả thân nhân ) tù đày như Nhạc sĩ Việt Khang , Nguyễn Phương Nguyên , Huỳnh Thục Vy , Điếu Cày , Tạ Phong Tần , Bùi Thị Minh Hằng ... và còn không biết bao nhiêu người yêu nước khác , trong đó có 58 Bloggers , đó là chưa nói đến những người bị thủ tiêu .

Còn người Việt ở nước ngoài thì sao ?. Nói đến người Việt Quốc Tỵ nạn Cộng sản , sau 39 năm , nay đa phần đã trở thành “ cáo già “ điển hình như vụ Thỉnh Nguyện Thư lấy chữ ký rầm rộ trên thế giới với quy mô lớn gửi cho Tổng thống Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ Obama , mục đích xin can thiệp cho Nhạc sĩ Việt Khang . Cuộc vận động mở rộng khắp nơi có người Việt , từ Atlanta , Camden , Falls Church , Houston , Louisville , Orange Country , Philadelphia , Silver Spring , Bayou La Batre , đến Biloxi ... kết quả khả quan ngoài sức tưởng tượng , có tầm cở quốc tế (42, 481 chữ ký ) , sau đó bặt vô âm tín “ , “ chìm xuồng “ “ thê thảm , và Nhạc sĩ Việt Khang , tác giả 2 bản nhạc yêu nước ( Anh Là Ai , Việt Nam Tôi Đâu ) vẫn bị chính quyền CSVN giam tù với bản án 6 năm .
Thời gian đã lặng lẽ trôi qua bao nhiêu năm nay chẳng còn ai muốn hỏi đài SBTN (Sống Bắc Chết Nam) của ông Nhạc sĩ Trúc Hồ , người chủ động , đến nửa lời . Và đồng hương người Việt hải ngoại “ vô tư “ như chưa từng tham gia ký vào Thỉnh Nguyện Thư .
Những nhà tranh đấu , ở trong nước , như Tiến sĩ luật công pháp quốc tế Cù Huy Hà Vũ , Trần Huỳnh Duy Thức , Lê Công Định , Nguyễn Tiến Trung , Nguyễn Bá Đăng , Phan Thanh Hải , Vi Đức Hối , Nguyễn Tấn Hoành , Linh Mục Nguyễn Văn Lý và nhiều , rất nhiều những nhà đấu tranh khác nữa đang ngồi tù với những bản án nặng nề .

Gần 4 triệu người Việt ở hải ngoại có rất nhiều Cộng đồng , Tổ chức Hội đoàn , Đoàn thể ... nhưng đa phần “ đâm sau lưng chiến sĩ “ , chưa nói cơ quan truyền thông , báo chí do người Việt Quốc gia Tỵ nạn Cộng sản đang làm công cụ tuyên truyền , đánh phá cho chính quyền Việt cộng . Và cũng không thiếu những thằng “ tai to mặt lớn của chế độ VNCH" viết lách chạy theo toa đặt hàng của bạo quyền CS .

Thời mặt cắt không còn hột máu , ngã tay nhận trợ cấp nay đã có nhà cửa , xe cộ , cơ sở , tài sản ... chúng nó đã cố quên đi 99% phần chỉ còn mong manh 1% sống khi quyết tâm vượt biển trốn chạy CS , và ngày tháng trên hoang đảo ngóng cổ ( dài hơn cổ cò ) được vào bến bờ tự do . Nay lo thụ hưởng “ trả thù thời đói lạnh “ , nay có tiền rủng rỉnh lại cờ bạc , nhậu nhẹt , ca hát , nhảy nhót , và hễ cứ mở mồm ra thì y như rằng “ tôi không thích làm chính trị “ mỗi khi kêu gọi biểu tình chống bọn Tàu cộng xâm chiếm biển đảo .

Đám Sư – Cha thì “ mượn Đạo , tạo Tiền “ quanh năm suốt tháng chỉ nghĩ cách dụ khị con chiên , đệ tử ngu muội...móc tiền , kể cả tiền hầu bao .
Mỗi năm Việt kiều Tỵ nạn CS gởi về cho CSVN hơn 15 tỉ đô la để nuôi dưỡng chế độ CS bán nước cho chúng mập ú , sống dai tiếp tục thẳng tay siết cổ nhân dân cơ cực , nghèo đói , tủi nhục . .

Hải ngoại chỉ còn lại một số ít còn giữ được tấm lòng thủy chung với đất nước , tình tự dân tộc và nỗi ưu tư lo cho thế hệ mai hậu sẽ quên cội nguồn vì chính sử đã bị Chính Trị Bộ vo tròn bóp méo để làm hài lòng quan thầy Trung cộng . Bằng chứng chúng đang ra tay đàn áp những phong trào yêu nước , cấm biểu tình chống thực dân Tàu phù . .

Ôi Tổ Quốc tôi ơi !!! CHỈ NGHĨ THÔI mà đã đau thắt quặn lòng . .
Đông Bào tôi ơi !!! Hãy cùng nhau sát cánh đứng vùng dậy , đừng mong chờ ai , phải tự mình tìm sự sống trong chấp nhận hy sinh mạng sống mà tìm tự do , dân chủ mưu cầu tương lai sáng lạng cho thế hệ con cháu của mình sau nầy . Phải tự bây giờ , nếu không sẽ không còn kịp nữa .
Không đổ máu thì lại ngàn năm nô lệ như Tây Tạng , Hồi , Mông , Tân Cương ... Phải giết tập đoàn Việt cộng bán nước trước thì mới tránh họa mất nước vào tay Trung cộng ./-

Lê Văn Kỳ
( Hawaii 26/02/14 )

0 comments:

Powered By Blogger