“Nhổ
bất cứ sợi lông gì đó của mình, thổi phù một phát, tạo ra nhiều bản sao
khác là một trong 72 phép thần thông của Tề Thiên, nôm na là Đại Thánh
phù phép được vô số trò... khỉ, duy một điều Tề Thiên Đại Thánh bó tay
chấm com, đó là lão ta không tài nào cắt bỏ được cái đuôi... khỉ của
chính mình!”
*
Theo dự trù trong năm 2015 này, lần đầu tiên trong quá trình kiên trung
theo Hẹ tiên vương đi làm kắt mệnh, Phú vương họ Nguyễn của Nam phương
xã nghĩa hầu quốc sẽ có chuyến công du qua đại đế quốc cựu thù “xâm
lược”, giãy hoài không chết là xứ “cọp giấy, phồn vinh giả tạo” Cờ hoa.
Vì khoảng cách giữa Nam phương xã nghĩa hầu quốc và xứ Cờ hoa vời vợi
xa, đến nỗi chuyên cơ chở Nguyễn Phú vương buộc phải quá giang xuống sân
bay bên thiên triều lân bang phía bắc để được tiếp tế (escale). Trong
khi chờ đợi giấc mơ Mỹ du chính thức thành hiện thực, Phú hầu vương đã
tranh thủ thời gian escale khá lâu, chầu Tập hán đại đế, đúng theo
truyền thống giữa 2 nước xhcn môi-răng “vừa là đồng chí, vừa là anh em”.
Xin mở ngoặc: Nước nào là môi, nước nào là răng thuộc câu hỏi nhạy cảm,
diện bí mật quốc gia, vả lại Wiki cũng như Từ điển Bách Khoa chính
thống chưa có định nghĩa rạch ròi nên không dám lý lời trong bài này.
Xin đóng ngoặc.
Lịch sử truyền thống escale hữu nghị này đã có từ sinh thời Hẹ tiên
vương, được liên tục mấy đời hậu duệ kế thừa kiên trì tăng tốc củng cố,
cụ thể bền vững là từ sau năm 1990. Nói rõ là (từ sau 1990 đến 2015 này
và không biết kéo lê đến bao giờ) bất cứ chuyên cơ ‘độc lập, tự chủ’ nào
mang mã số bay BCT hay BCH TƯĐ từ Nam phương xã nghĩa hầu quốc bay qua
xứ Cờ hoa đều buộc phải làm escale trên đất thiên triều lân bang phía
bắc, nơi [người đông vật thạnh, hay giết hay tham, hay dâm hay dối,
chẳng noi đạo Phật, không chịu làm lành. Chẳng kính tam quan, chẳng
trọng ngũ cốc, chẳng ngay chẳng thảo, không nghĩa không nhơn, ỷ thế hiếp
người, lường thăng tráo đấu, sát sanh hại mạng rất nhiều...] (Tây Du
diễn nghĩa, bản dịch Tô Chẩn tập 4 trang 867 – Nxb Tín Đức Thư Xã, SG
1962). Đó là nguyên tắc tuyệt mật định, không escale là nảy sự cố, là lộ
chuyện có nguy cơ dẫn đến… Xuống Hố Cả Nút!
Vừa escale xuống Thiên đô, Phú hầu vương đã cấp tập công khai minh bạch
ấn ký liền tù tì thêm 7 thoả ước tiền chế với Tập đại đế (không kể huyết
thệ thủy chung nhất biên đảo với thiên triều, trước khi vương tiếp tục
hành trình quy mã), do đó trong thời gian escale, Nguyễn Phú hầu vương
được thiên triều biệt ban đầy đủ lễ nghi tầm quốc trưởng, trong đó có
kèm đặc cách đạo diễn cuộc tiếp kiến đồng chí Ngộ Không họ Lục bằng
xương bằng thịt – chủ đề chính của bài viết tam toạng này.
Độc giả Nguyễn Phú hầu vương ký tặng sách "Lục Tiểu Linh Đồng bình
Tây Du tập 1" cho chính tác giả Lục Tiểu hầu vương – Thiên đô,
08/04/2015. Ảnh: Xembaomoi.com
Đâu phải vô cớ mà có tiết mục nhị hầu hội ngộ này, chẳng là câu “Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ, bước chân sang nước Phật đã phải hối lộ...” của
Phú hầu vương đã bay lên tận thiên cung – theo Táo Quân mật báo (1) thì
chỉ mươi giây ngay sau khi nó được phát hành tại Hà thành, chiều
07/12/2013. Ngự trong thiên cung, nhưng Tập đại đế biết tỏng tòng tong
Nguyễn Phú hầu vương không nhàn rỗi đến mức để có thể nghiền ngẫm sách
Tây Du diễn nghĩa của Ngô Thừa Ân mà giỏi lắm đương sự chỉ coi chéo phim
bộ truyền hình Tây Du Ký do thiên triều xhcn sản xuất năm 1986 và đồng
chí diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng (Chương Kim Lai) được chọn thủ vai Tôn
Ngộ Không; từ đó bí danh Lục Tiểu Ngộ Không / Lục Tiểu hầu vương lẫy
lừng trong giới hâm mộ phim ảnh của các 'đấng con trời'.
Hành động của Đường Tăng khi trao cái bát khất thực bằng vàng khối (do
Đường Thái Tôn ban tặng) cho 2 đệ tử của Đức Phật là Ca Diếp và A Nan
khi nhận Tam Tạng Kinh - trước vô tự, sau hữu tự (2), hàm ý biểu tượng
sâu sắc của quyết tâm dứt Tham-Sân-Si, triệt Tư tình-Tư sản của kẻ xuất
gia tu hành (hạnh tăng vô nhất vật). Ai cũng hiểu xuôi điều này, duy một
người hiểu ngược theo cái gọi là định hướng khỉ gì đó: nhìn đâu cũng
thấy thế lực thù địch [lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo
chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự
do dân chủ khác xâm phạm lợi ích] của vương triều – kắt mệnh người khác,
kắt miệng vô sản, ăn ở cách chi mà thiên hạ oán ghét đến thế – và [giờ
về nhà, đi ra ngoài thấy cái gì cũng phải tiền, không tiền là không
trôi. Tham nhũng lớn cũng có, tham nhũng nhỏ cũng có. Tham nhũng nhỏ
hàng ngày cũng nhiều như gãi ghẻ, rất khó chịu…] (3); [tuy nhiên, công
cuộc chống tham nhũng rất “phức tạp và quá khó”, có nhiều việc muốn mà
chưa làm ngay được. Phải bình tĩnh, sáng suốt, rất khôn ngoan, đánh
chuột không để vỡ bình, làm sao diệt được chuột mà bảo vệ được bình
hoa...] (4).
Cũng bởi chỉ xem qua loa rơ măng phim Tây Du do thiên triều xhcn sản
xuất mà Nguyễn Phú hầu vương mới “bình tĩnh, sáng suốt” đem câu chuyện
100% hư cấu đầy ẩn dụ về Đường Huyền Trang đi thỉnh kinh ra ấm ớ hội tề
ví von, đồng nhất với thực trạng quốc nạn ung thư cấp 3 về tham nhũng,
hối lộ ngay trong ruột già vương triều xã nghĩa với cái cơ chế lẩn quẩn
do chính G$-T$ chuyên ngành ta đây cúc cung góp phần xây dựng nên và
đang lãnh đạo với viễn kiến lỡ miệng thành chân ngôn ngày 23/10/2013
rằng “đến hết thế kỷ (XXI) này không biết đã có chủ nghĩa xã hội hoàn
thiện hay chưa”.
Nguyễn Phú hầu vương & Lục Tiểu hầu vương. Ảnh: NVCC-VOV.VN
Nguyễn Phú hầu vương do hay nhờ chuyên tu khổ luyện Hấp Tinh Âm Hộ Biện
Chứng Đại Pháp đăng đẳng từ nửa thế kỷ qua, với ý chí thép tiếp nối Hẹ
tiên vương hiện thực hoá thiên đàng xã nghĩa ngay trên khoảnh ta bà Nam
phương này, nên vương thường trực lộ vẻ trầm tư siêu tưởng, ngọc mạo đăm
đăm cứ như thể người lạm cao lương mỹ vị phải chịu dị ứng bí tiêu hoá
kinh niên; chẳng mấy khi thấy vương cười toe trước quần thần, bá tánh.
Cuộc diện kiến tay bắt mặt mừng với Lục Tiểu Ngộ Không thì lại khác,
hoàn toàn khác, khác hẳn...
Nhìn hoạt cảnh hiếm hoi Nguyễn Phú hầu vương hí ha hí hửng tươi rói bên
Lục Tiểu Ngộ Không, HY em cũng vui lây được vài tích tắc, tuy nhiên,
thêm một lần nữa, lại ngao ngán liền cho bồ bí lú của vương và đoàn tùy
tùng thượng thư khanh tướng trước chùm nho đểu của đại hán thiên triều.
Tác giả Ngô Thừa Ân phịa rằng: Nhổ bất cứ sợi lông gì đó của mình, thổi
phù một phát, tạo ra nhiều bản sao hầu khác là một trong 72 phép thần
thông của Tề Thiên, nôm na là Đại Thánh phù phép được vô số trò... khỉ,
duy một điều Tề Thiên Đại Thánh bó tay chấm com, đó là lão ta không tài
nào cắt bỏ được cái đuôi... khỉ của chính mình hầu hầu được thành người,
cho nên dẫu là Tề Thiên, hầu vẫn là hầu.
Chữ Hầu trong Việt ngữ hàm nhiều nghĩa, trong đó có Hầu là Khỉ! Hầu
vương = Vua khỉ. Nguyễn Phú hầu vương tiếp đón Lục Tiểu hầu vương, ái dà
dà, khỉ ngộ khỉ, hợp quá đi chứ!
Suy lan man ra, phải chăng Tập đại đế đã phủ đầu ám hiệu nắn gân: Nguyễn
Phú chư hầu ngươi rồi sẽ tưng tưng quy mã hầu mưu viện mã quy kiểu nào,
hay qua đó cầu đại tiện tiểu tiện hòng thoát thiên triều bát quái trận
đồ bất luận ra sao, thì trong đại cục của đại hán, nhà ngươi cũng chỉ là
con khỉ đội cái kim cô 16.4 cara Made in Chengdu (Thành Đô) trong lòng
bàn tay 'Phật tổ' là trẫm đây!
Thâm độc thay nho Tàu! Nah. Nah!
Nho Tàu: ngoài nõn nường, trong cực độc như quả Anh túc!
*
TB. Nếu Phú hầu vương vận dụng Hấp Tinh Âm Hộ Biện Chứng Đại Pháp nâng
đẩy được một trong số thủ túc thượng thư khanh tướng theo vương qua chầu
thiên triều kỳ này lên thành người kế vị mình trong Đại hội 12 sắp tới
(01/2016), hầu an toàn lui về làm Thái thượng hoàng, hưởng thú điền viên
như các vị khác chưa bị lộ, đó là chuyện không lạ nhưng, chính từ
chuyện không lạ này cho bá tánh nơi nơi thấy rõ hơn nữa tiềm lực chi
phối của cái kim cô 16.4 cara nó ghê gớm dường nào trên toàn cõi Nam
phương xã nghĩa hầu quốc.
Trong đoàn tùy tùng này có 4 vị UV BCT thì vị nặng ký nhất, quân lính
súng ống u ê nhưng do ỷ y bất phòng nên mới đây bị phe CDQL liên tiếp
đột nhập 'lật nhà, đốt con' trong tháng 01/2015, e rụt cổ luôn; 1 vị
khác đã bị 'cháy' trong nội vụ con Dê triệu đô mẽo, phải thí đại con
Ngựa Quý ngày 18/02/2014; vị nam thứ ba chẳng là cái đinh gì, kể cả vốn
liếng chuyên môn là cái mồm; vị nữ còn lại thì xàng xàng – không thật
vàng, không thật bạc, lại lỡ đang làm phó trong đảng hội, hơn nữa trong
ba ĐH trước, những người được bồng lên ngai vàng đều là chủ tịch đảng
hội, Phú hầu vương cũng từ đó mà lên. Ừ nhỉ, để thay gió đổi nắng, tại
sao Nam phương xã nghĩa hầu quốc không thử tấn phong một nữ lưu làm hầu
vương? Ngoài ra, Phú hầu vương còn ngắm một UV BCT nghe nói quang minh,
cương nghị đầy triển vọng khác, khổ nỗi vị này lại đang bị oan hồn hàng
ngàn cây xanh cổ thụ trong nội đô đòi mạng...
Đón xem hồi hậu escale ắt rõ cuộc thư hùng tranh ngôi này, Tam Oa tể tướng và sai nha sẽ tiếp tục cười hay khóc.
(1) "Táo quân là viên chỉ điểm cài vào từng nhà, dân sợ nhưng khinh,
thế là bắt anh ta cởi truồng. Không quần là cốt cho anh ta mỗi khi cúi
xuống tâu, nhìn vào khe đùi hoang dã một vùng lại giật mình nhớ ra là sự
thật trần trụi mới phồn thực. Chúng ta cũng là một táo quân của chính
chúng ta." (Trần Đĩnh: Đèn Cù 2, trang 65).
(2) Tam Tạng Kinh là 1. Pháp tạng: nói chuyện trời; 2. Luận tạng: luận
chuyện đất; và 3. Kinh tạng: độ cô hồn. Ba tạng hiệp cộng thành 15.144
cuốn. (Tây Du diễn nghĩa trang 867).
0 comments:
Post a Comment