Tuesday, September 10, 2013

Vụ Án Thích Chánh Lạc


 



Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

 

 

Kể từ lúcThích Chánh Lạc đã bị cảnh sát của Hoa Kỳ còng tay vì đã phạm tội sách nhiểu tình dục; rồi sau đó phải đóng 25.000 đô la tiền thế chân để được tại ngoại, cho đến hôm nay, đã hơn mười năm trôi qua; đáng lẽ ra mọi chuyện phải được đi vào quên lãng, nếu chính Thích Chánh Lạc và các đệ tử của ông ta đừng ngụy biện, đừng dùng mọi cách như chụp mũ việt cộng cho người khác, để bảo vệ những tội lỗi của Thích Chánh Lạc, thì có lẽ đã được người ta cảm thông và bỏ qua đi.

 

Nhưng không, vì chính Thích Chánh Lạc và đệ tử của ông ta không muốn như thế, nên trên các diễn đàn vẫn còn dư âm của một vụ án vốn chẳng được thơm tho gì cả.

 

Theo người viết, bất cứ là tôn giáo nào, nếu có những người đã khoác áo tu hành rồi, mà còn làm những chuyện tồi tệ như Thích Chánh Lạc, thì dù là "Linh mục" hay "Đại lão Hòa thượng" đi nữa, thì cũng phải được khai trừ ra khỏi hàng ngũ của tu sĩ, buộc họ phải rời khỏi nhà thờ, ra khỏi nhà chùa, để những nơi thờ phượng trở lại với sự thanh sạch, và cũng để cho chính họ được tự do hành…lạc.

 


 

 

Và chính vì những lẽ đã nói ở trên, nên buộc lòng người viết phải trở lại với vụ án năm xưa của "Đại lão Hòa thượng" Thích Chánh Lạc là một "cao tăng" đang giữ nhiều chức, trong đó, có chức "Vụ trưởng Vụ Hoằng Pháp-Văn phòng Viện Hóa Đạo 2" tại Hoa Kỳ.

 

Nhưng vì để cho mọi việc được minh bạch hơn, người viết sẽ không có ý kiến của mình, mà chỉ đưa lên mặt báo với nhiều Lá thư - Bản thông báo và nhiều bài viết khác của những vị đã từng ở bên cạnh Thích Chánh Lạc, và đã từng lên tiếng về vụ án, để quý độc giả sẽ hiểu được một cách tường tận hơn.

 

Trước hết, người viết xin đưa một lá thư của quý vị nhân sĩ và Phật tử cộng đồng phật giáo tại Colorado đã gửi cho Thích Chánh Lạc như sau đây:

 

 Colorado, ngày 10 tháng 1 năm 1999

 

Kính gửi:  Hòa thượng Thích Chánh Lạc

                 Trú trì chùa Như Lai

                 Và Lãnh đạo Tinh thần Phật giáo chùa Như Lai

                 2540 W. Iliff Ave.

                 Denver, Colorado 80219

 

Kính thưa Hòa thượng,

 

Chúng tôi một nhóm nhân sĩ và Phật tử Cộng đồng Phật giáo tại Colorado đứng tên sau đây:

Ô. Nguyễn Quang Xỹ, Ô. Hồ Chung, Bà Phan Thị Sâm tức Quảng Tuế, Ô. Đỗ Văn Hùng, Ô.Trần Ngọc Lương, Ô. Tiền Quốc Vỹ.

Phần đông là sáng lập viên Cộng đồng Phật giáo Colorado, nhiều vị cũng đã từng giữ chức vụ Hội trưởng Phật giáo từ lúc phôi thai tá túc tại chùa Nhật Bổn, Denver, chùa Việt Nam đường Pearl, Denver, chùa Từ Phong tại Golden cạnh núi Golden cho đến nay là chùa Như Lai.

 

Trân trọng kính trình Hòa thượng:

 

Qua hai văn kiện, bản tin của chùa Phước Huệ, Florida, và nhật báo Rocky Mountain, Phật tử chùa Như Lai rất dao động, phẩn uất trầm trọng nên đã tổ chức biểu tình lien tục hai tháng vừa qua cho đến nay, số đông Phật tử đã xa lánh Hòa thượng, tình trạng đáng tiếc đã gây nhiều tổn thương cho Đạo pháp.

 

Sự kiện đã xẩy ra như trên, chúng tôi trang trọng và thiết tha xin đề nghị với Hòa thượng nên di chuyển đi một nơi khác để bảo toàn danh dự cho Hòa thượng và giúp cho Phật tử được ổn định lại ở chùa Như Lai này.

 

Kính thưa Hòa thượng,

 

Làm người mấy ai tránh khỏi tà ma cám dỗ, nhân tâm loạn động trong cuộc sống tha phương quá nhiều vật chất, quá tự do nên lắm kẻ đã sai lầm chi phối cả một số nhà sư vấp phải trong thời ly loạn mạt pháp nầy.

 

Vương mang nạn đau khổ đó, nhờ chánh pháp linh diệu của chư Phật mở rộng, chúng ta nên sám hối để tránh nhân ngã đọa lạc.

Vì thương đạo, chúng ta nên cùng nhau tu luyện tránh điều sai quấy, làm điều lành, trau dồi tâm ý sạch như chư Phật đã dạy để giải thoát.

 

Trân trọng kính xin Hòa thượng thẩm xét và thông báo cho chúng tôi biết trước sớm ngày nào hay ngày ấy, để sắp xếp tiễn đưa Hòa thượng lên đường trong niềm hân hoan và tôn kính đối với một vị đại sư có kiến thức uyên thâm ra đi mãn nguyện giúp đạo, giúp đời trong ân phước từ bi bác ái của chư Phật.

 

Kính chúc Hòa thượng thân tâm an lạc.

 

Nguyễn Quang Xỹ

Hồ Chung

Phan Thị Sâm tức Quảng Tuế

Đỗ Văn Hùng

Trần Ngọc Lương

Tiền Quốc Vỹ

Đồng sao kính gửi:

Ban Quản trị chùa Như Lai

 

Trên đây, là một lá thư của quý vị nhân sĩ Phật giáo đã gửi cho "Hòa thượng" Thích Chánh Lạc. Theo người viết, nếu vào thời điểm ấy, mà chính Thích Chánh Lạc và những đệ tử của ông ta biết dừng lại đúng lúc, thì chắc chắn mọi việc không thể xảy ra, và Thích Chánh Lạc không bị cảnh sát nước Mỹ tra tay vào còng, không phải đóng 25.000 đô la tiền thế chân, và không bị tòa án tuyên xử phải bồi thường thiệt hại cho ba cha con của ông Hồ Văn Ngộ và hai con gái là Hồ Thị Thu và Hồ Thị Thi tới số tiền bốn triệu tám trăm ngàn Mỹ Kim !
 

 

Pháp quốc, 29-8-2011

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

 

 





 
Trở lại với vụ án Thích Chánh Lạc, lần này, tôi đưa lên mặt báo một “Tờ Trình” và kèm theo một bản sao “Tờ Trình” của ông Hồ Văn Ngộ, là thân phụ của hai con gái mà lúc bị xâm hại còn ở tuổi vị thành niên, nên ông Hồ Văn Ngộ phải đứng đương đơn.

 

Nhưng kể từ bài sau, vì những dữ kiện và những bài viết của các báo rất dài, nên tôi chỉ trích lại từng đoạn bằng cách đánh máy, chứ không thể đưa lên hết được.

 

Tuy nhiên, khi nào thấy cần thiết, thì tôi sẽ đưa lên đầy đủ. Riêng bản án quyết định cuối cùng của Tòa án vào năm 2004, thì tôi sẽ đưa lên cả hai bản: một bản tiếng Anh, và một bản đã được dịch sang tiếng Việt.

 

Sau đây là “Tờ Trình” của ông Hồ Văn Ngộ:

 

 

 

Tờ Trình

 

V/v Chùa Như Lai đã gửi thư hăm dọa và chụp mũ gia đình tôi là C.S.

 

 

 

Kính gửi: BĐD Cọng Đồng Người Việt Tỵ Nạn C.S. tại Colorado và các hội đoàn liên hệ.

 

 

 

Tôi tên là Hồ V. Ngộ. 56 tuổi hiện trú tại 18105 E  Alamo Dr. Aurora CO. 80015.

 

A. Trước hết tôi xin quí BĐD xác minh cho tôi hiện nay tôi đang nằm trong BCH của CĐ Người Việt Tỵ Nạn CS. Tại Colorado.

 

1. Tôi là Hồ V. Ngộ đang giữ chức ủy viên xã hội của ban đại diện Cọng Đồng Việt Nam Colorado nhiệm kỳ 97-98.

 

2. Tôi là Hồ V. Ngộ, đương nhiệm ủy viên kế hoạch HTNCT/CO  nhiệm kỳ 97-98.

 

3. Tôi là Hồ V. Ngộ, đương nhiệm trưởng khối xã hội, HĐH Quảng Trị nhiệm kỳ 97-98 và đang đảm trách công tác cho chiến dịch Sưởi Ấm Tình Người TPB Việt Nam Cộng Hòa đang sống khổ cực tại quê nhà.

 

4. Tôi là Hồ V. Ngộ là một trong bốn ủy viên của ủy ban bảo vệ chính nghĩa Quốc Gia/CĐNV/Colorado 1997-1998.

 

 

Kính thưa ban đại diện CĐNV/CO và các hội đoàn liên hệ, vào ngày 20-12-98, Chùa Như Lai đã gửi cho đích danh tôi đến địa chỉ cũ tôi ở số nhà 2727 S. Green ct, Denver, CO. 80236. Có lá thư nội dung tựa đề “Kỷ Niệm Một Chuyến Hành Hương” trong đó Nguyễn Anh Tùng nhân danh ứng cử viên trong liên danh Đoàn Kết ra ứng cử ban ĐDCĐ/CO nhiệm kỳ 1999-2000 và đương sự là thành viên của BQT Chùa Như Lai, đã thô bạo chụp mũ và có ý hăm họa tôi và con gái tôi là Hồ T. Thu theo cọng sản thi hành “ba sách lược”, thượng, trung, hạ sách xin đính kèm nguyên văn lá thư.

 

Xét như vậy, gia đình tôi thật sự đang bị hăm dọa, trước nhất bằng thư từ, sau nữa không biết những gì sẽ xẩy ra cho gia đình tôi và vào lúc nào. Nên tôi làm tờ trình nầy kính mong BĐDCĐVN/CO và các hội đoàn liên hệ có giải pháp nào, để giúp đỡ cho một gia đình thành viên của các tổ chức Người Việt Quốc Gia được an toàn.

 

Một lần nữa xin chúc quí vị BĐD khỏe mạnh và xác minh trong các chức vụ của tôi đang kiêm nhiệm. Xin thành thật cám ơn.

 

Bản sao kính gởi: Tổng Hội CTNCT tại Hoa Kỳ “kính thẩm tường”.

Quý tổ chức chính trị tại Colorado “để biết” và xin ý kiến.

Quý ông chủ nhiệm của các tờ báo tại Denver “kính xin phổ biến”.

 

Aurora ngày 25/12/98

Hồ V. Ngộ, Ký tên



 

 



 

Ngày 01-9-2011

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

Nguồn : http://hon-viet.co.uk/HanGiangTranLeTuyen_VuAnThichChanhLac2.htm

Ghi chú : Trên là 1 bài viết cũ của tác giả HGTLT, nhân sự việc "Cáo bạch" và "Đáo Nhiệm" của ông Thích Quảng Độ vừa mới nổ ra do nhóm Võ văn Ái, Lê công Cầu và PGVNTN đạo diễn, nhằm mục cho bạn đọc thấy việc "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" giữa đám ma tăng với nhau nên mới ra cớ sự ngày hôm nay.

Duc H. Vu

Bài liên quan mới nhất



  
------ và đây là bài viết tin thêm về "Đại lão HT Thích Chánh Lạc, có liên quan đến vụ bồi thường tiền cho gia đình nạn nhân.

Nguồn :   
http://community.vietfun.com/showthread.php?t=651425

 
SƯ HỔ MANG: HOÀ THƯỢNG THÍCH CHÁNH LẠC

HT Thu đang có mặt trong buổi nói chuyện này mới bật ngửa ra: Ngoài chị em Thu, cả Trang nữa cũng bị thầy xúc phạm cơ thể từ năm 1993 trong lúc Trang đang đứng trên ghế bỏ đĩa lên kệ ở trong bếp... Hành động dâm ô của thầy bị khui ra mãi vào 5 năm sau (1998). [ Những lời này đã được con rể ông Bùi Sĩ là Huỳnh Tàu tố trong thư và khai trước tòa trong lần tái xử vừa qua: tháng 8/ 2003 tại Denver, Colorado].


Hồ Thị Thu quyết định đưa “sự việc của thầy” ra ánh sáng trong phạm vi “nội bộ”, với hy vọng thấy phải lo tu, chấm dứt những hành động DÊ NÚP TRONG CHÙA. Thu cũng hy vọng con gái ông Bùi Sĩ là Trang với tất cả thiện tâm và vô tư cùng Thu chấn chỉnh được thầy... Không ngờ, thầy dâỹ nẩy lên, la lớn: ”ĐỒ VU CÁO!”

Đối với ông Bùi Sĩ, vì nghĩ đến chức chủ tịch cộng đồng PG chùa Như Lai quá to, đã khiến ông quên đạo, quên tình đồng hương (QT) để mất đi người bạn thân thiết nhiều năm, đã từng chia ngọt xẻ bùi nơi đất khách là ông Bùi Mai, chỉ vì những lời khuyên can của người bạn này!

Bước đầu Thu chấn chỉnh thầy bằng sự “nói nhỏ”, nhưng không xong, Thu phải “nói lớn” bằng vài cuộc biểu tình cho mọi người, nhất là thiện nam tín nữ cùng biết, cùng nghe và cùng nhận ra việc sai trái mà thầy Chánh Lạc đã làm.

Câu “họa vô đơn chí”rất đúng đối với ông HV Ngộ lúc này. Nỗi sót xa vỉ vợ chết chưa tan, mà tinh thần đang bị dập vùi bằng những trận đòn thù bởi miệng lưỡi một số người “phò thầy” trong chùa, hầu bịt miệng đứa con gái của ông là HT Thu. Biết bao những danh từ ghê hồn, khiếp đảm đã được thầy Thích, trò Bùi gán lên cuộc đời ông Ngô như:


- Cộng Sản trá hình nằm vùng...
- Tay sai Bắc Bộ Phủ.
- HV Ngộ đã từng hiếp dâm, giết người và tàn bạo đối với dân miền Nam năm xưa.
- Năm nay VC lại gài HV Ngộ vào chùa hoạt động, dùng con gái là Thu đặt bẫy để ám sát thầy...
Đủ tội trạng trên đời đã được thầy trò ấy gọt dũa để đổ trên đầu họ Hồ! Vào tháng 12/98, thầy bị cảnh sát còng tay vì 5 trường hợp”quấy nhiễu tình dục”. BQT chùa lãnh thầy ra khỏi tù với tiền thế chân 25 ngàn đô.

Thấy cha con ông HV Ngộ bị đàn áp một cách lộ liễu, đê hèn của thầy Thích, trò Bùi, nên một số nhân sĩ, PT và những vị trong BQT cũ của chùa Như Lai phải lên tiếng bênh vực ôn hòa. Sau đó, tất cả những vị ấy đều bị chụp mũ là CS luôn. Có lẽ chỉ riêng thầy là không CS, mà lại còn là người chống Cộng khét tiếng nữa! Ông Bùi Sĩ hiên ngang tuyên bố: ”Thầy là biểu tượng quốc gia, chúng ta phải bảo vệ thầy tới cùng (để thầy... rờ bóp!).

Thiết tưởng nên nói, những người bị chụp nón cối đều là những người đã vào sinh ra tử trên các nẻo đường chống Cộng năm xưa để bảo vệ quê nhà và đất nước thân yêu. Họ bị những tên chẳng ra gì đang núp bóng cửa Từ Bi chụp mũ bậy. Họ buộc lòng phải liên kết lại và làm cho ra lẽ: Nhóm Chánh Kiến ra đời!

Hồ Thị Thu đưa thầy ra tòa về tôi rờ bóp. Nhóm Chánh Kiến lôi BQT ra trước vành móng ngựa về tội chụp mũ, xuyên tạc. Thầy trò cùng rủ nhau đi. Thầy lên chức LÃNH ĐẠO RA TÒA!

Nếu cứ để sự việc “trước sao, sau vậy” ra tòa, chưa chắc Thu đã thắng kiện thầy vì tội rờ bóp, vì Thu đâu có gì làm bằng chứng rõ ràng nơi tòa án. Nhưng... chữ NHƯNG ác hại), có tật thầy giật mình, vì Thu thưa thầy tôi bóp Thu ở ngay bếp, nên thầy rất khôn khéo gọi người thay thảm ở phía ngoài nhà bếp vào lúc trời tuyết. Công việc xong, thay vì người thay thảm phải ký vào tờ giấy hoàn tất việc thay thảm, đằng này họ lại ký vào tờ giấy xác nhận PHÒNG THẦY KHÔNG CÓ BẾP. (Thầy vô tình đưa giấy ký lộn hay thầy cố tình đánh lận con đen?). Vớ được tờ giấy đã ký, thầy vội lên tòa đưa ra bằng chứng vu oan. Thế là “thầy vô tội”, hồ sơ hình sự đóng lại.

Vừa ăn mừng thắng kiện (vụ cô Thu) xong, nhóm đệ tử của thầy bị thua kiện nhóm Chánh Kiến về tội CHỤP MŨ CỘNG SẢN. Nhóm Chánh Kiến thắng trong âm thầm và ôn hòa. Từ đó những tay chuyên chụp nón cối bậy núp trong chùa phải co vòi và biết được phần nào lễ độ đối với mọi người tại Denver. Vì vậy dân chúng địa phương đỡ phải đi nhặt thơ rơi, thơ rớt phát xuất từ chùa. Và đồng bào cũng đỡ phải đọc những dòng tố Cộng hoặc nâng bi thầy tận mây xanh... Từ lúc ấy, mọi PT đến chùa Như Lai lễ Phật đều đinh ninh thầy vẫn là vị chân tu và BQT chùa vẫn là những người khả kính, còn ông chủ tịch vẫn là chủ tịch muôn năm.

Có ai ngờ thầy trò của ông đang nằm trên núi lửa! Tháng 8 năm 2003, một tiếng nổ vang trời đã chấn động Denver với vài dòng tin trên báo: ”Hòa Thượng Thích Chánh Lạc và ban quản trị chùa tái ra tòa...!”
Tòa cũng không quên mời cả những vị đệ tử của thầy ở các phương xa về tham dự, không sót một người nào! Từ Ng. Anh Tùng tới Tạ Minh Tuyết, Phạm Ngôn, Lê Thị Hiền... Chỉ tội nghiệp cho 2 người bị “văng miểng nhẹ” là anh Sơn và ông lót thảm. Tiền công thay thảm cho thầy chẳng được bao nhiêu mà bị gọi ra tòa. Cũng may ông thoát! Còn Ng. Hữu Sơn, hiện ở Michigan, có lý do chính đáng không về được, nên cử đại diện về Denver để ra tòa, chỉ vì ngày trước làm công quả cho chùa do tội uống rượu lái xe. Những ai hơi dính tới thầy dù là một tí, đều phải dính tới tòa, không chừng còn sẽ dính tới tù nữa!
Sau 4 tuần tranh cãi, quan tòa đã phán quyết lúc 11 giờ 30 phút sáng ngày 5.9. 2003. Lời lẽ chắc như đinh đóng cột của phán quan bà, trước 8 bồi thẩm đoàn và 6 luật sư đôi bên. Quan bà phán:

- “Xuyên qua những bằng chứng không có điểm nghi ngờ, tòa tuyên án: Ông HV Ngộ, cô HT Thu, và cô HT Thi được bồi thường: 4 triệu 8 trăm ngàn Mỹ Kim (4.800.000,00). Phía luật sư của bị cáo có thắc mắc gì không?”
- “Thưa, không!”

Ba cha con ông HV Ngộ đã chịu bao tủi nhục đau thương nơi đất khách suốt 5 năm dài. Gia đình ông HV Ngộ là người ngay đã bị hại, hôm nay (5. 9. 03) đã được nền công lý HK làm sáng tỏ, xử công minh nỗi oan nghiệt.

Còn tên đội lốt thầy tu chuyên rờ bóp và đồng bọn núp bóng chùa Như Lai hại người đã bị tòa tuyên phạt phải bồi thường như sau. (Những con số dưới đây được ghi chép vội tại phiên tòa cuối cùng ngày 5. 9. 03):

- Dâm tặc Thích Chánh Lạc bồi thường: 1 triệu 600 ngàn cho HT Thu, 1 triệu 280 ngàn cho HT Thi.
- Chủ tặc Bùi Sĩ bồi thường 1 triệu 427 ngàn 200 MK cho:

1) HV Ngộ: 1 triệu 24 ngàn,
2) HT Thu: 365 ngàn
3) HT Thi: 6 ngàn 400 MK

- Nguyễn Anh Tùng bồi thường 509 ngàn MK cho:
1) HV Ngộ: 137 ngàn
2) HT Thu: 365 ngàn
3) HT Thi: 6.400 MK

- Bùi Cảnh bồi thường 328 ngàn MK cho:
1) HV Ngộ: 96 ngàn
2) HT Thu: 225 ngan 600 MK
3) HT Thi: 6.400 MK
- Chủ “tịt” Trần Đức Đệ bồi thường 300 ngàn MK cho:
1) HV Ngộ:168 ngàn
2) HT Thu: 125 ngàn
3) HT Thi: 6.400 MK

- Đinh Phúc Văn bồi thường 156 ngàn MK cho:
1) HV Ngộ: 80 ngàn
2) HT Thu: 69 ngàn
3) HT Thi: 6.400 MK

- Phạm Thanh Ngôn bồi thường 114 ngàn 400 MK cho:
1) HV Ngộ: 55 ngàn
2) HT Thu: 53 ngàn
3) HT Thi: 6.400 MK

- Nguyễn Tâm Trí bồi thường 52 ngàn MK cho:
1) HV Ngộ: 24 ngàn
2) HT Thu: 21 ngàn 600
3) HT Thi: 6.400 MK

- Tạ Thị Minh Tuyết bồi thường 44 ngàn MK cho:
1) HV Ngộ: 16 ngàn
2) HT Thu: 21 ngàn 600 MK
3) HT Thi: 6.400 MK

Qua bản án này “thầy” chỉ bị phạt một tội “RỜ, BÓP”, còn các tội khác thầy không hề nghe, biết, thấy hoặc xúi bẩy. Hoàn toàn do các đệ tử làm, thầy chưa bao giờ ký giấy cho phép! Các đệ tử lỡ tin thầy, theo thầy, coi thầy hơn Phật sống nên che lọng cho thầy thì cứ tự động bán nhà trả nợ...

Khi viết ra những sự việc đau lòng này, tôi sẽ bị vài chục tên “theo thầy” ghét giận, căm thù tôi, nhưng đã có vài ngàn PT không còn bị lừa và vài chục ngàn đồng hương ý thức sẽ thương tôi, và tôi đã làm tròn nhiệm vụ của một người truyền thông. (trích của Đỗ Chính, Văn Nghệ, trg 16,17, 18).

Dưới đây là phần phỏng dịch các bài tường thuật của mấy tờ báo ở Denver về kết quả vụ án dâm ác tăng Thích Chánh Lạc và đồng bọn lâu la đệ tử chùa Như Lai (bản dịch của báo Văn Nghệ, Denver):

1) Denver Post Legal Affair Writer, tường thuật By HOARD PANKRATZ TÒA PHÁN QUYẾT: SƯ HỔ MANG XÁCH NHIỄU TÌNH DỤC PHẢI BỒI THƯỜNG 4.800.000 MỸ KIM CHO CÁC NẠN NHÂN!
Trong phiên tòa ngày Thứ Sáu, hai thiếu nữ và thân phụ của các cô đã được bồi thường danh dự số tiền tổng cộng là 4.800.000 mỹ kim về vụ một nhà sư Phật Giáo đã quấy nhiễu tình dục hai chị em cô, và đã khiến cho danh dự gia đình các cô bị hủy hoại sau khi xúc tiến việc thưa kiện.

Những nguyên cáo này nguyên là thiện nam tín nữ của chùa NHƯ LAI, địa chỉ số 2540 W. Iliff Avenue, Denver.

Mỗi nguyên cáo được bồi thường 1.600.000 mỹ kim theo lệnh của Bồi Thẩm Đoàn Quận Hạt Denver qua 4 tuần lễ thụ lý các đương chứng. Khi phán quyết đã tuyên đọc, cả ba nguyên cáo đều bật khóc.Một trong số luật sư biện hộ cho bên nguyên cáo, bà SUSAN HARGLEROAD, nói rằng gia đình này đã bị Cộng Đồng người Việt xa lánh, bởi sự vu khống của nhà Chùa (tức là CHỤP MŨ). Riêng việc tố cáo nhà sư bị cho là “âm mưu ngụy tạo của Cộng Sản”.

HARGLEROAD nói rằng sự đề quyết đó thật là mơ hồ, bởi vì chính người cha của các cô đã từng bị giam giữ trong trại cải tạo của Việt Cộng sau cuộc chiến. Cuối cùng ông ta đã đào thoát được.

Các luật sư bào chữa cho nhà sư và Nhà Chùa đã từ chối bầy tỏ ý kiến.

Cô chị lớn 29 tuổi nói rằng gia đình cô đã phải trải qua một thời gian cực kỳ khó khăn nghiệt ngã.
- “Ba tôi mất hết cả bằng hữu” cô nói trong nước mắt. “Tôi mất tất cả bạn bè. Thật là vô cùng gian nan. Tôi nghĩ là mình đã bị phản bội. Rốt cuộc tất cả đều xong rồi”.

Bồi thẩm Đoàn nhận định rằng cô em nhỏ, nay đã 21 tuổi, đã bị nhà sư Lê Kim Cương tấn công tình dục giữa các năm 1994 và 1997. Cô gái này, nay đã là ni cô Phật Giáo, nói rằng sư Lê đã mơn trớn bộ ngực cô (tức là đã BÓP VÚ cô) trong ba lần khác nhau và đã hôn cô một lần.

Giới quy đã ngăn cản cô chị lớn tố cáo sự việc tương tự. Cô ta nói là sư Lê đã mơn trớn ngực cô hai lần trong tháng Hai và tháng Năm năm 1994.

Sư Lê đã bị kết tội trong những trường hợp này từ năm 1999, nhưng các tội đó đã được miễn nghị bởi Văn Phòng Luật Sư Quận Hạt Denver cho rằng họ không thể được chứng minh qua sự biện luận khả nghi đó.JHON HAAS, một vị luật sư khác của bên nguyên cáo, nói rằng Văn Phòng Luật Sư Quận Hạt Denver này đã cung cấp một vài loạt tin thiếu chính xác, khiến dẫn đưa tới quyết định vừa kể.

Bồi Thẩm Đoàn trong vụ thưa kiện này đã nhận định như sau:
• Nhà Chùa và cá nhân hội viên trong Ban Trị Sự của Chùa đã vi phạm nhiệm vụ trung thực trong việc điều tra sự tố cáo của cô chị lớn và đã hành động với tính cách lăng nhục mạ lỵ cô ta.
• Sư Lê đã tấn công tình dục cô em nhỏ và đã vi phạm nhiệm vụ chân chính đối với cô trong vai lãnh đạo tinh thần của nhà Chùa.
• Nhà Chùa và những hội viên nào đó của ban Trị Sự Chùa đã phỉ báng người cha và cách xử sự của họ là nhục mạ ông ta.

2) Báo Rocky Mountain News, tường thuật của Sue Lindsay HAI CHỊ EM THẮNG KIỆN ĐỐI VỚI CHÙA .Ban Quản Trị phỉ báng gia đình hai cô sau khi hai cô báo cáo nhà Sư đã rờ mó họ.
Một gia đình Việt Nam bị chụp mũ Cộng Sản sau khi họ đã tố cáo một nhà sư Phật Giáo tại Denver đã có hành vi tình dục bất chánh, đã thắng gần 5 triệu dollars về vụ kiện phỉ báng trong ngày thứ sáu.
Lời tuyên án kết thúc hành vi xấu xa đã chia rẽ Cộng Đồng Phật Giáo Việt Nam tại Colorado và Sư Lê Kim Cương phát khởi phong trào triệt hạ uy tín gia đình ông, sau khi hai chị em tố cáo rằng ông Sư đã tấn công tình dục họ lúc còn niên thiếu.

Sau bốn tuần xét xử. Bồi Thẩm Đoàn thuộc toà án quận hạt Denver đã phạt Ban Quản Trị Chùa Như Lai và ông Lê Kim Cương 4 triệu tám trăm ngàn, về sự phỉ báng, hành động tàn nhẫn và thất trách nhiệm vụ. Bồi Thẩm Đoàn cũng phán rằng ông Lê đã phạm tội xách nhiễu tình dục.

- “Tôi cảm thấy nhẹ nhàng là sự việc đã được kết thúc và cảm thấy sung sướng là sự thật đã được phơi bày”, lời cô Thu Hồ, bây giờ đã 29 tuổi.

Gia đình ông Hồ Ngộ xúc động và ôm lấy Bồi Thẩm Đoàn sau lời tuyên án.

Luật Sư của ông Lê và Ban Quản Trị từ chối bình luận, cũng như hội viên của Ban Quản Tri Chùa. Ông Lê đã không hiện diện khi bản án tuyên đọc.

- “Chúng tôi đã trải qua nhiều khó khăn trong thời gian 5 năm qua”, lời cô Thu Hồ. ” Họ luôn luôn đả kích chúng tôi. Trong cặp mắt của Cộng Đồng, gia đình chúng tôi là Cộng Sản. Bây giờ chúng tôi vẫn bị cô lập”.

Những người mà chúng tôi đã từng tin tưởng như người trong gia đình tôi trong tám năm qua, họ đã trở mặt với gia đình chúng tôi. Gia đình chúng tôi không còn bạn bè. Hiện giờ tôi chỉ còn có chồng tôi và gia đình ba tôi. Tất cả đã xong và hiện giờ chúng tôi cố gắng tiếp tục cuộc sống hằng ngày Cô Thu Hoà hy vọng chùa phải học bài học là nên điều tra lời tố cáo về hành vi dâm dục bất chánh khi được nêu ra. Ngược lại, Ban Quản Trị chùa nói là gia đình tôi đã tung tin thất thiệt tố cáo dâm dục bất chánh để triệt hạ chùa và nhà sư.

Thành viên Ban Quản Trị và sư Lê nói rằng gia đình ông Hồ Ngộ là một con chốt trong chiến dịch của Cộng Sản, nhắm mục tiêu trấn áp tiếng nói chống việc CS bắt bớ các tín đồ Phật Giáo ở Việt Nam của nhà sư và cuối cùng là có thể ám sát ông ta!

Gia đình nói điều này không thể xảy ra bởi lẽ ông Hồ, 60 tuổi, chống Cộng sản khi còn là lính Việt Nam Cộng Hòa và đã bị ở tù 6 năm sau khi cuộc chiến kết thúc.

Sau khi mãn tù, gia đình ông đã trốn khỏi Việt Nam bằng thuyền để tránh sự bắt bớ của nhà cầm quyền CS, về tôn giáo và chính trị. Sau 2 năm ở trại tị nạn, gia đình ông đã được định cư tại Hoa Kỳ vào năm 1990. Gia đình ông đã trở thành công dân Mỹ.

Theo lời bà Susan Hargleroad, luật sư của gia đình ông Hồ:

- “Đời sống của những người này đã bị hủy hoại, và sự bị chụp mũ Cộng Sản đối với họ là lời phỉ báng tệ hại nhất”.

Gia đình ông đã bị Cộng Đồng Phật Giáo địa phương cô lập nơi mà ông cho đó là nền tảng của cuộc sống mới, theo lời của bà Susan Hargleroad.

Theo lời bà Susan Hargleroad: “Cuối cùng họ đã tìm được tự do, nhưng lại bị cô lập bởi những người tị nạn như chính bản thân họ, những người trốn cùng với họ, cũng đã trở mặt, họ không biết đi về đâu”.
Luật sư phía bị cáo cho rằng diễn tiến của phiên tòa này gây ảnh hưởng trầm trọng không những chỉ cho gia đình ông Hồ Ngộ mà là cho cả cộng đồng người Việt tại Denver.

Theo lời của Luật Sư Anthony Clapp: ”Về phía Ban Quản Trị, đây không phải chỉ là vấn đề làm tan nát một gia đình”. Ông còn nói trong lời đúc kết với Bồi Thẩm Đoàn rằng: “Cộng Đồng này đã bị xé nát và Cộng Đồng đang trông đợi lời phán xét của quý vị về sự việc đã xảy ra từ 5 năm trước”.

Ông yêu cầu Bồi Thẩm Đoàn chấm dứt vụ kiện này bằng cách không buộc chùa phải bồi thường thiệt hại và nói rằng: “Quý vị có thể hàn gắn Cộng Đồng này bằng cách để thời gian tự giải quyết”.

Nền tảng của Cộng Đồng Phật Giáo Việt Nam đã chấn động 5 năm qua, khi hai chị em cô Thu tố cáo sư Lê, 60 tuổi, đã rờ mó họ trong chùa.

Sự xúc phạm tình dục đã xảy ra giữa thời gian 1994 và 1996, nhưng hai chị em đã giữ bí mật, kể cả giữa người chị và người em, cho đến năm 1998 khi cô Thu biết được những cô gái khác cũng có thể đã rơi vào trường hợp như cô, dựa theo văn kiện của tòa.

Hai cô gái nói rằng sư Lê đã rờ ngực họ. Cô Thu lúc đó mới 19 tuổi, làm việc công quả trong chùa vào năm 1994. Cô Thi lúc đó mới 14 tuổi, cô ta có ý định xuất gia trở thành ni cô nên đến chùa để học Pháp.

Cô Thu quyết định bày tỏ thái độ. Theo lời bà Susan Hargleroad: “Việc làm này không phù hợp với phong tục tập quán Việt Nam, nhưng họ không còn sống ở Việt Nam nữa. Họ đang sống ở Mỹ”.

Vào ngày 2 tháng 5 năm 1998. Cô Thu đã viết thư đến Ban Quản Trị trình bày chi tiết về sự việc và yêu cầu được trình bày vấn đề đó trước mặt quần chúng phật tử của chùa. Thay vì điều tra về lời khiếu nại, theo lời bà Hargleroad, Ban Quản Trị đã hăm dọa đòi đưa cô Thu ra tòa về tội vu khống ông Sư, và bắt đầu chiến dịch triệt hạ uy tín gia đình ông Hồ Ngộ.

Ông Hồ Ngộ và con ông nói rằng: vào tháng 8 năm 1998 Ban Quản Trị chùa bắt đầu loan truyền những điều thất thiệt đối với gia đình ông, tố cáo họ là CS, phỉ báng và cô lập họ trong cộng đồng địa phương. Gia đình khiếu nại rằng: vào ngày 18.10.1998, sư Lê đã phủ nhận lời cáo buộc của cô Thu, cho rằng cô ta là một phần tử của một cuộc âm mưu” tay sai của Hànội.

Dựa theo vụ kiện, khi Ban Quản Trị rải truyền đơn lên tiếng rằng ông Hồ Ngộ là một người CS đã hiếp dâm, giết người, và tàn bạo với người dân miền Nam trong thời gian chiến tranh Việt Nam. Câu chuyện đã được kéo dài cho đến tháng Tư năm 2000. Gia đình ông Hồ Ngộ đã bị vu khống rằng CS đã sắp xếp cho gia đình ông thoát khỏi Việt Nam đến Mỹ để trà trộn vào chùa Denver, và dùng con gái mình đặt bẫy để ám sát sư Lê! Ban Quản Trị phản công nói rằng gia đình ông Ngộ đã tham gia vào những cuộc biểu tình tại chùa, tố cáo với phật tử rằng sư Lê là kẻ hiếp dâm.

Vào tháng Hai năm 1999, văn phòng luật sư thuộc quận hạt Denver đã buộc sư Lê vào 5 tội tấn công tình dục và xách nhiễu tình dục đối với một bé gái vị thành niên. Nhưng một tuần lễ trước khi phiên tòa bắt đầu, công tố viện đã bãi bỏ lời cáo buộc trên, vì họ đã nhận thấy không đủ bằng chứng để buộc tội, và có nhiều điểm nghi ngờ.

Điều này phần lớn dựa vào lời của phía luật sư biện hộ cho rằng nơi mà hai chị em cô gái bị tấn công tình dục là căn nhà bếp nơi nhà sư cư ngụ. Nay cái bếp ấy đã không còn như khi xảy ra sự việc. Phía luật sự biện hộ cho rằng nhà bếp đã được trải thảm và biến thành văn phòng trong lúc tu sửa.

Nhưng trong phiên tòa dân sự, người trải thảm đã xác nhận rằng ông chỉ trải thảm hai phòng ngủ, phòng khách và hành lang, nhưng không phải là nhà bếp hoặc văn phòng.

TRẢ THẺ QUI Y!

Cụ Nguyễn Quang Xỹ là một trong các vị sáng lập viên, và đã từng đảm nhiệm chức vụ hội trưởng hội PGVN tại Colorado từ lúc mới phôi thai. Theo các báo Chánh Kiến và Văn Nghệ ở Denver, nhưng không bao lâu sau cụ đã phải trả thẻ qui y lại cho dâm ác tăng Thích Chánh Lạc. Dưới đây là nguyên văn lời trần tình về lý do của cụ:

“... Trước hết, xin trả lời riêng câu hỏi:Tại sao tôi trả lại thầy Thích Chánh Lạc thể qui y mà thầy đã trao cho tôi sau ngày tôi quy y, trên dưới 10 năm về trước. Lý do chính khiến tôi trả lại thẻ qui y cho thầy Thích Chánh Lạc là: Tôi không xứng đáng là đệ tử của thầy vì tôi không thể làm theo những điều thầy làm:

a) Nói xấu các thầy khác (nói trực tiếp với tôi):
- Thầy Đức Niệm sang Đài Loan chỉ lo kiếm tiền, chà chăm lo học hành là bao!
- Chê thầy Thích Thiện Thanh là tiến sĩ Ấn Độ!
- Chê Hòa Thượng Thích Tâm Châu là hiểu biết thấp kém!
- Chê Hòa Thượng Thích Mãn Giác, TT Thích Trí Viên v.v...

b) Khinh thường cộng đồng PG Denver:
- Tôi đến thăm thầy, nhân tiện thảo luận về sự tìm người làm việc cho cộng đồng PG, thầy cho biết cần người có thể sai bảo được chứ không cần người lãnh đạo (?!)
- Sau này thầy nói với tôi: Thầy chọn ông Bùi Sỹ làm chủ tịch là o ý niệm đó!

c) Nói xấu cá nhân Phật Tử:
- Khuyên các PT nên qui y, tu học ngay từ bây giờ, đừng để nước đến chân mới nhẩy, “không như” (bà xã của tôi) không - chịu tu học, nên bây giờ đau liệt giường liệt chiếu mà không chết được!
- Đem tên tôi “Xỹ” ra phân tách tại nhà ông Lưu Yểm, trước buổi lễ. Thầy cho đặt tên như vậy là quá ngu! Thầy đã xúc phạm đến bố mẹ tôi.
- Chị Hạnh (chồng là anh Bình, người Công Giáo) vì bận làm ăn xa chưa đóng tiền niên liễm, nên hình thân phụ chị bị thầy liệng xuống gầm bàn thờ!!! v.v...
[GHI CHÚ RIÊNG CỦA Đ.V.N.: Những đoạn khác không liên quan đến chủ đề, tôi mạn phép lược bỏ. Xin chân thành cáo lỗi!].

Theo nhận xét của tôi, trong giới tín đồ PG ngày nay ở hải ngoại, rất hiếm người dám hành động như cụ Ng.Quang Xỹ. Nhất là trong hàng ngũ bọn “chức sắc” (!) của các hội chùa ở khắp nơi trên thế giới, lại càng khó xảy ra hơn nữa. Một hình thức phản kháng ôn hòa và nhã nhặn đến như thế đối với những hành vi bất chính của bọn giặc thầy chùa, ai cũng tưởng chẳng có gì là khó khăn không thể làm được. Ấy vậy, mà không ngờ lại chính là một quyết định cực kỳ nghiêm trọng đối với bọn “chức sắc” hội chùa. Trong số, lắm kẻ còn có thể nhắm mắt, ngoảnh mặt làm ngơ trước hành động gian manh, tu hành bất chính của bọn giặc trọc, kể cả sự dày xéo tiết trinh của vợ con hắn, để được thầy chùa tin cậy tiếp tục cho giữ chức hội trưởng muôn năm. Trường hợp điển hình đáng kể nhất là: Bùi Sỹ, ở Colorado, và Ngô Văn Phát của chùa Viên Giác ở Hannover, Đức Quốc!

Vậy, hành vi trả thẻ qui y lại cho bọn giặc trọc của cụ Ng.Quang Xỹ trong thời buổi loạn pháp này đáng được coi như một hành vi anh hùng của cái Tâm Bát Nhã!

0 comments:

Powered By Blogger