Wednesday, May 29, 2013

Chính khách Úc: Trung Quốc đánh cắp họa đồ trụ sở tình báo ASIO

Một chính khách Úc xác nhận tin nói rằng các tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp họa đồ của một tòa nhà trang bị tối tân đang được xây ở Canberra để làm trụ sở của cơ quan tình báo Australia.
Thủ tướng Australia Julia Gillard hôm qua đã phản bác tin này. Bà nói rằng tường thuật này “không chính xác” và “không có cơ sở.”
Tuy nhiên, nhà lập pháp đối lập George Brandis hôm nay tiết lộ rằng vụ vi phạm an ninh đã được xác nhận với ông tại một buổi họp kín của ASIO, Cơ quan Tình báo Australia. Ông nói cơ quan này đã “xử lý” vấn đề cách đây nhiều năm.  Hệ thống truyền thông ABC của Úc trong tuần này tường thuật rằng tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp họa đồ của tòa nhà mới của cơ quan tình báo Úc.
Tin này nói rằng các họa đồ cho thấy thông tin chi tiết về các địa điểm đặt máy chủ, các hệ thống an ninh và dây cáp viễn thông.
Đài ABC nói rằng vụ đánh cắp đã được truy tung tới một máy chủ ở Trung Quốc.
Ngoại trưởng Australia Bob Carr nói ông không thể bình luận về những vấn đề an ninh quốc gia.
Nhưng ông nhấn mạnh rằng tường thuật đó “tuyệt đối không ảnh hưởng gì” tới sự hợp tác của Australia với Trung Quốc, đối tác thương mại hàng đầu của Australia.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi gọi tường thuật của ABC là “vô căn cứ” và nói rằng không có bằng chứng nào về sự dính líu của Trung Quốc với vụ tấn công mạng.

0 comments:

Powered By Blogger