Cuộc chiến Việt Nam mặc dầu đã được kết thúc trên ba chục năm nay,
nhưng nhiều người vẫn còn tự hỏi: “Quân đội của chúng ta hùng mạnh như
vậy, tinh thần chiến đấu của quân đội chúng ta anh dũng như vậy, nhiều
quân nhân còn xâm chữ “Sát Cộng” vào cánh tay, còn đồng bào ta thì sợ
Việt Cộng như cùi, như hủi, bọn chúng tới đâu là đồng bào ta bỏ chạy tới
đó, vậy mà tại sao chúng ta lại thua Cộng Sản?”
Đành rằng nguyên nhân gần và trực tiếp là vì chúng ta bị đồng minh
(tức Hoa Kỳ) bỏ rơi, nhưng còn nguyên nhân sâu xa là gì? Đã có rất nhiều
chính trị gia, chiến lược gia, sử gia (Việt Nam cũng như ngoại quốc) đã
phân tích và đưa ra rất nhiều lý do – chủ quan cũng có, khách quan cũng
có – nhưng chưa thấy tác giả nào nói tới hai lý do Đạo Đức và Luật
Pháp.
Vì đạo đức, nên chúng ta đã không thể hành động như Cộng Sản, là:
“thà giết lầm còn hơn tha lầm”. Bắt được những tên Cộng Sản hay những
tên Việt Gian “Ăn Cơm Quốc Gia Thờ Ma Cộng Sản”, chúng ta vẫn đối xử với
chúng một cách nhân đạo.
Hẳn chúng ta còn nhớ, vào khoảng năm 1955-1956, một phong trào có tên
là “Phong Trào Hòa Bình” đã được các tên như: Phạm Huy Thông, Lưu Văn
Lang, Trần Kim Quan v.v…thành lập. Đây là một phong trào Thiên Cộng,
hoạt động với mục đích hỗ trợ cho Việt Cộng nổi dậy. Nhưng khi bị phá vỡ
(và bị bắt), thì chính phủ Ngô Đình Diệm cũng chỉ tống xuất một vài tên
chủ mưu qua cầu Hiền Lương (ra Bắc) mà thôi.
Đến đầu năm 1965, cũng có một phong trào khác mang tên tương tự là
“Phong Trào Tranh Đấu Bảo Vệ Hòa Bình” do những tên Việt Gian “Ăn Cơm
Quốc Gia Thờ Ma Cộng Sản” thành lập. Như Thượng Tọa Thích Quảng Liên;
Bác Sĩ Thú Y Phạm Văn Huyến; Nhà Báo Phi Bằng tức Cao Minh Chiếm; Giáo
Sư Tôn Thất Dương Kỵ; Bác Sĩ Lê Khắc Quyến.. v..v… Gần 30 thành viên của
phong trào này đã bị bắt giữ, trong đó có Cao Minh Chiếm, Tôn Thất
Dương Kỵ và Phạm Văn Huyến. Tướng Nguyễn Chánh Thi đã đề nghị thả dù bọn
này ra bắc vĩ tuyến 17 tức bên kia cầu Hiền Lương cho Việt Cộng. Nhưng
Thủ Tướng Phan Huy Quát vì lý do nhân đạo, sợ làm như vậy bọn chúng có
thể gẫy chân, què tay vì bọn chúng đâu biết nhẩy dù, nên đã lấy cớ rằng
nếu làm như vậy thì quốc tế sẽ chỉ trích, và chỉ đồng ý giải giao bọn
chúng cho Việt Cộng bằng đường bộ qua cầu Hiền Lương.
Vì luật pháp, chúng ta cũng không thể cho chúng “mò tôm” (như bọn
Cộng Sản đã làm đối với những Người Quốc Gia) mà chúng ta phải đưa chúng
ra tòa để xét xử theo luật pháp. Nhiều khi chúng ta còn rất nhẹ tay với
chúng. Dù có tội, thì cũng chỉ giam giữ ít lâu rồi lại thả ra. Trường
hợp tử hình, thật là hiếm. Không những thế, nhiều khi còn để tình cảm
lấn áp. Do đó, có những trường hợp kẻ bị bắt có thế lực hoặc có liên hệ
với các ông lớn trong chính quyền VNCH được can thiệp và cho tại ngoại
ngay từ lúc mới bị bắt, hoặc được cho biết trước để chạy trốn hay phi
tang chứng cớ. Trường hợp điển hình là trường hợp của Trần Đình Ngọc,
giáo sư trường Đại Học Khoa Học Saigon; vì có hoạt động cho Việt Cộng
nên bị bắt. Ông Nguyễn Chung Tú, Khoa Trưởng Trường Đại Học Khoa Học
Saigon đã lấy tư cách và uy tín của mình để bảo lãnh cho ông Ngọc. Vì
thế, ông Ngọc không những đã được tại ngoại mà cũng chẳng phải ra toà
lãnh một án nào cả.
Trong Tết Mậu Thân 1968, đã không thiếu gì những tên Việt Cộng giết
người một cách dã man, giết người một cách vô tội vạ, giết người hàng
loạt, vậy mà đâu có ai đưa bọn chúng ra tòa? Còn chúng ta, nếu vì quá
tức giận trước những hành động độc ác, dã man của bọn chúng, rồi tự ý
giết một tên Việt Cộng nào đó, thì dù cho ta có đầy đủ lý do chính đáng
đến đâu đi nữa, cũng vẫn bị kết tội là dã man, là vô nhân đạo! Nếu không
bị đưa ra tòa, thì cũng bị nhiều người phê bình và thế giới nguyền rủa.
Đó là trường hợp của Tướng Nguyễn Ngọc Loan, đã xử tử tên Việt Cộng
Nguyễn Văn Lém (tự Bẩy Lớp), kẻ đã sát hại cả gia đình một vị Sĩ Quan
Cảnh Sát vào Tết Mậu Thân 1968.
Ngày nay, ở hải ngoại cũng vậy. Những Người Chống Cộng luôn luôn bị
một số người thích vịn vào lý do Đạo Đức, Văn Hóa (để) chỉ trích. Nếu
chống cộng hăng say quá thì bị họ chỉ trích là quá khích. Nếu dùng từ
ngữ mạnh mẽ quá, hay bình dân quá, thì sẽ bị họ phê bình/chỉ trích là ấu
trĩ, là thiếu văn hóa, là phản tuyên truyền. Có khi còn bị họ nhục mạ
là hạ cấp, là vô học này nọ.
Bọn Việt Cộng ăn gian nói dối cả trăm ngàn lần, nhưng dân chúng sống trong nước đâu ai dám nói gì!
Trái lại, ở hải ngoại, nếu có ai vì chống cộng mà nói sai một chút,
nói quá lời một chút (mà đâu có phải nói họ, chỉ là nói bọn Việt Cộng
hoặc bọn Việt Gian Cộng Sản) là sẽ bị họ chỉ trích/phê bình liền. Thậm
chí sẽ còn bị họ mạ lỵ.
Bọn người này, không biết họ thuộc loại nào?
Có thể là bọn Việt Cộng nằm vùng, có thể là bọn Việt Gian Cộng Sản,
cũng có thể chỉ vì cảm tình cá nhân. Nhưng nếu ta nói ra, chỉ mặt, thì
họ lại la làng là bị chụp mũ này, mũ nọ. Có điều chắc chắn, là ta không
bao giờ thấy họ viết một bài nào chống cộng, hoặc nếu có thì cũng chỉ
hời hợt, vô thưởng, vô phạt để chứng tỏ ta đây cũng là “Người Chống
Cộng”… Còn khi viết những bài viết để chỉ trích những Người Chống Cộng
thì họ phê bình/chỉ trích tới nơi, tới chốn!
Gọi ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam là Chính Quyền Việt Nam mà bị chỉ
trích thì đã đành. Nhưng viết hai chữ Cộng Sản là CS hay Việt Cộng là VC
mà cũng bị chỉ trích, hoặc khi ta gọi bọn bưng bô cho Việt Cộng (làm
lợi cho Việt Cộng) là Việt Gian Cộng Sản mà cũng bị chỉ trích, thì thật
là hết chỗ nói!
Trong khi đó, bọn Việt Cộng đang tung ra hải ngoại không biết là bao
nhiêu là cán bộ đội lốt ca sĩ; “du sinh”; thầy tu; bất đồng chính kiến
..v.v…thì chẳng thấy những người này nói tới.
Chính vì vậy, mà ngày nay, “văn hóa phẩm” của Việt Cộng tha hồ bày
bán trên thị trường hải ngoại, và bọn Việt Gian/bọn tay sai Cộng Sản tha
hồ tung hoành để tổ chức đại nhạc hội gây qũy từ thiện, nhiều khi bọn
chúng còn dám tổ chức triển lãm, hội thảo nữa, mà cũng chẳng mấy ai dám
nói tới, nên càng khiến cho bọn chúng thêm lộng hành.
Trường hợp Cô Tím và “Căn Nhà May Mắn” là một thí dụ
điển hình. Cô được Hội Người Việt tại San Fernando Valley, California
tổ chức buổi “Văn Nghệ Gây Quỹ” cho cô vào ngày 25 tháng 10 năm 2008. Cô
Tím không những không chào cờ Việt Nam Cộng Hòa đã đành, cô còn ra lệnh
cho ông Chủ Tịch Richard Mười Trương và những người trong ban tổ chức
phải dẹp bỏ Cờ Càng Ba Sọc Đỏ đi, thì cô mới chịu “đăng đàn” nói chuyện.
Vậy mà ông Chủ Tịch Mười Trương và những thành viên trong ban tổ chức
cũng răm rắp nghe theo (?). Thà cứ như chùa Pháp Vân ở Canada trong buổi
gây qũy cho cô Tím, chẳng cờ quạt gì cả còn hơn. Đằng này, ông Chủ Tịch
Mười Trương cũng chào cờ Quốc Gia, cũng hát quốc ca VNCH, cũng mặc
niệm, nhưng khi nhân vật chính là cô Tím, lên diễn đàn nói chuyện, thì
ông lại nghe lệnh cô Tím để dẹp Cờ Vàng đi. Hành động này không khác gì
mượn danh từ thiện để hạ nhục Cờ Quốc Gia VNCH! Ấy vậy mà vẫn còn có kẻ
bênh vực cho cô Tím, vẫn đòi hỏi phải có bằng cớ rõ ràng, mới có thể kết
tội cô là người của Việt Cộng. Chắc bọn Việt Gian Cộng Sản muốn chúng
ta phải trưng ra thẻ đảng viên của cô, hay ít nhất cũng phải có giấy
công tác của cô do Việt Cộng cấp (?).
Và gần đây, ngày 7/5/09, Tiêu Dao Bảo Cự, một tên bất đồng chính kiến
cuội, đã được bọn Việt Cộng cho sang Hoa Kỳ và đã tới trường Đại Học
Berkeley, thuyết trình về nhà thơ Hữu Loan với bài thơ Đồi Tím Hoa Sim,
nhưng chẳng thấy y nói gì tới bài thơ Đồi Tím Hoa Sim, mà chỉ thấy y
khuyến dụ sinh viên về nước giúp ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam.
Ngày nay, bọn Việt Cộng đã biết rằng cái “chính nghĩa” của chúng (do
sự tuyên truyền và bịp bợm mà có) không còn có thể che dấu ai được nữa,
nhất là với đồng bào hải ngoại. Do đó, chúng đã tìm mọi cách để xâm nhập
vào cộng đồng Người Việt Hải Ngoại, để tìm cách chia rẽ và phá hoại sự
đoàn kết của chúng ta.
Chúng như con bạch tuộc!
Nếu con bạch tuộc có nhiều chân, thì bọn Việt Cộng lại có nhiều tiền.
Bọn chúng sẵn sàng tung tiền ra để mua chuộc những thành phần lưu mamh,
ham danh, hám lợi. Những thành phần ngu dốt, mê muội, tưởng chế độ Cộng
Sản đã thay đổi, tưởng chúng thật sự muốn “hòa hợp – hoà giải” với
Người Quốc Gia để xây dựng đất nước. Do đó, chúng ta thấy ở bất cứ nơi
nào, hội đoàn nào, diễn đàn nào, cũng có đầy dẫy nhưng kẻ luôn luôn tìm
cách phá thối, lũng loạn, để gây chia rẽ.
Tóm lại, đã gọi là chống cộng thì phải chống cộng tới nơi, tới chốn.
Bởi vì bọn Việt Cộng là một bọn cướp vô học. Mà không những vô học, bọn
chúng còn dã man, còn tàn bạo như dã thú. Chống chúng, ta không thể dùng
những lý lẽ của Khổng Tử, những lời dạy của Đức Phật hay của Đức
Giê-Su, mà ta phải dùng lời lẽ của những bà mẹ nông dân Việt Nam, hay ít
nhất cũng phải là những lời lẽ của những người bình dân đang bị VC cướp
của, cướp nhà hiện nay. Những ai không chống cộng hay không dám chống
cộng vì còn muốn về Việt Nam làm ăn với Việt Cộng hay về Việt Nam để ăn
chơi du hí, thì xin hãy im mồm lại, để người khác chống cộng. Đừng giở trò Đạo Đức Giả, đừng làm “Quân Tử Tàu”, mà chỉ trích người khác.
Thật buồn, khi thấy trên các báo chí cũng như trên các diễn đàn,
những bài chống cộng thì ít mà những bài chống nhau thì nhiều! Chúng ta
phải coi chừng, đừng mắc mưu bọn Việt Cộng nằm vùng hoặc bọn Việt Gian
Cộng Sản, rồi quên đâm thẳng mũi dùi vào bọn Việt Cộng, mà lại quay mũi
dùi đâm vào anh em. Nếu không, chúng ta sẽ còn thua Việt Cộng dài dài.
Cổ nhân đã dạy :
“Đi với Bụt, mặc áo Cà Sa,
Đi với Ma, mặc Áo Giấy.”
Lê Duy San
0 comments:
Post a Comment