Thursday, November 27, 2014

Truyền thông trong nước và hải ngoại là gì ?

JB Trường Sơn



Sự thật được chứng minh bằng công lý và luật pháp chứ không phải là định nghĩa hay tư tưởng vu vơ
Trước tiên là phải tìm hiểu chữ truyền thông là gì đã. Muốn không đi sai đường thì phải dựa theo từ diển để xem định nghĩa của nó. Truyền thông dịch ra tiếng Mỹ là “to transmit messages; to communicate information” (tự diển Việt Anh của trang mạng Vietfun) có nghĩa là chuyển thông điệp, thông truyền tin tức, và Giới truyền thông thì tiếng Mỹ gọi là Media tức “the main means of mass communication (especially television, radio, newspapers, and the Internet) regarded collectively.” nghĩa là phương tiện chính yếu của thông tin đại chúng (đặc biệt là truyền hình, radio, báo chí và Internet) được nhìn theo tính tập thể.
Truyền thông hải ngoại là các hoạt động thông tin ở hải ngoại, chứ không xác định gì về tình sở hữu của nó bởi một cơ quan dân sự hay chính quyền nào. Cũng theo định nghĩa như vậy thì ….
Truyền thông trong nước hẳn chỉ có nghĩa là các hoạt động thông tin ở trong một nước, cũng không xác định là sở hữu của nhà nước hay tổ chức tư nhân hay cá nhân nào.
Ấy thế mà trong bài “Tại sao lại nói Điếu Cày là Cọng Sản” của tác giả Phạm Quang Chiêu đưọc đăng trên Ba Cây Trúc thì xem ra cụm từ truyền thông trong nước được tác giả hiểu một cách khẳng định là truyền thông của nhà nước Việt Cọng, và kết nối truyền thông trong nước với hải ngoại thì đó chính là kết nối truyền thông của chính quyền VC với hải ngoại.
Tác giả viết rằng:
Hỏi:   Vậy Điếu Cầy sang đây để  làm cái gì?
…để làm việc kết nối truyền thông trong và ngoài nước để đẩy mạnh làn thông tin trao đổi giữa hai bên.
Hỏi:   Đẩy mạnh thông tin giữa hai bên để làm gì?
Khi thông tin cân bằng thì sự thấu hiểu, thông cảm giữa hai cộng đồng trong và ngoài nước dễ dàng hơn, từ đó dẫn đến việc hàn gắn, xây dựng tình đoàn kết trong ngoài.” (Ngọc Lan/Người Việt)
Hỏi:  Thông cảm giữa hai Cộng Đồng trong và ngoài nước...xây dửng tình đoàn kết trong ngoai là cái gì?
-  Câu trả lời  dễ quá mà cũng còn hỏi. Khi Cộng Dồng Hải Ngoại thông cảm với Dảng CS trong nước thì sẽ không còn chống đối việc Đảng CS hà hiếp bóc lột dân lành nay cướp đất mai cướp nhà nữa.
Xét về mặt định nghĩa thì tác giả hoàn toàn sai vì chẳng ai nói truyền thông hải ngoại là truyền thông của chính phủ Mỹ cả, và truyền thông trong nước là truyền thông của VC, của Đảng CSVN cả!!
Nếu vẫn chỉ nhìn vào một khía cạnh đặc biệt để rồi áp đặt cho tổng thể thì có thể nói “đứa nào đi bằng hai chân thì đứa đó là con khỉ vì con khỉ đi bằng hai chân, đứa nào xài tiền VC thì đứa đó là cán bộ VC vì tiền đó là của chính quyền VC in ra. Và cũng có thể nói thêm rằng ông  Phạm Quang Chiêu đang nói tiếng Việt thì ông ta chính là Cán bộ VC đích thị vì ngôn ngữ của VC là tiếng Việt.
Thiết nghĩ một bài viết như vậy mà cũng được phổ biến rộng rãi trên diển đàn thì đó là dạy ngu cho người dân mà thôi. Mà thực tế cũng đã chứng minh cho điều đó vì hiện nay có rất nhiều kẻ ngây thơ đang xữ dụng phương pháp tam đoạn luận (syllogism) như tác giả đang xài. Trên từ diển Anh-Việt người ta còn dịch chữ tam đoạn luận là = luận điệu xảo trá !!
Theo suy đoán thì tác giả Phạm Quang Chiêu là một người Việt tị nạn ở Hải Ngoại cho nên đang mù tịt về cái truyền thông trong nước. Ông ta biết chắc rằng nước VN hiện nay chi có một truyền thông độc nhất đó là truyền thông lề phải của nhà nước VC mà thôi….  chứ không hề biết các truyền thông khác như định nghĩa của tự điển đã nêu ra. Theo ông thì email hàng ngày của người dân trong nước chuyển ra ngoại quốc không phải là truyền thông, các trang mạng lề trái tại VN không phải là truyền thông, các tổ chức như Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do không phải là truyền thông. Chỉ vì ếch ngồi đáy giếng cho nên tuy sống ở Mỹ đã bao năm nhưng ông chỉ biết truyền thông ở Mỹ chỉ vỏn vẹn là đài SBTN mà thôi. Một con người đáng thương nhưng cũng đáng đề phòng vì sau lưng ông ta còn có những người ủng hộ đê mang những thông tin lệch lạc của ông đi phổ biến rộng rãi để đầu độc thiên hạ.
Đáng buồn thay.
JB Trường Sơn
(Đây là quan niệm riêng tư của cá nhân JB Trường Sơn chứ không phản ảnh lập trường trung thực khách quan của diển đàn Ba Cây Trúc)

0 comments:

Powered By Blogger