Friday, September 13, 2013

SAO CÒN LẶP LẠI?

imageimage
 Võ Văn Ái - Ỷ Lan - Thích Quảng Độ
-  Lê Văn Ấn/Kiêm Ái -    

Những ngày gần đây, người Việt Hải Ngoại cũng như Quốc Nội, trong cũng như ngoài Phật Giáo rất xôn xao và hoang mang, vì những diễn tiến chung quanh cái  Cáo Bạch từ chức của Hòa Thượng Đệ Ngũ Tăng ThốngThích Quảng Độ, rồi lại cáo bạch tái nhiệm chỉ trong vòng 3 ngày, chỉ một ngày rưỡi sau thì Hòa Thượng Thích Không Tánh đã nói me mé trước cho  một đài phát thanh biết rồi. Cáo Bạch thật hay giả? Chuyện gì đã xảy ra?  Đâu là sự thật? Lẽ ra thì đây là vấn đề của Phật Giáo, người ngoài Phật Giáo vô can, nhưng qua kinh nghiệm những gì Khối Phật Giáo Ấn Quang đã làm có ảnh hưởng - mà ảnh hưởng không tốt - đến cho Đất Nước, Dân tộc, vì thế, chúng tôi mạo muội góp vài ý kiến, mong SỰ THẬT được sáng tỏ. Trước khi đi vào chi tiết, chúng tôi xin "giải mã" hai từ ngữ đã dùng trong Cáo Bạch: "Dâm" tức là dâm dục, "Vọng" tức là vọng ngữ. Tác giả Cáo Bạch dùng theo kiểu viết của VC chỉ nói một chữ, ví dụ cấp tính thì chỉ nói cấp, bầu không khí = bầu khí, bác sĩ = bác, v.v...
 
  • Một Cáo Bạch Bất Bình Thường:
Cáo Bạch số 06/VTT/TT, ngày 30.8.2013, do Đệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN ký có con dấu của Viện Tăng Thống. Hình thức cũng như nội dung có nhiều điểm khiến người đọc dù có khách quan đến đâu cũng đem lòng ngờ vực đây là một Cáo Bạch... giả.
 
1.- Về hình thức: 
 
Đây là một Cáo Bạch quan trọng có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với tăng ni và Phật tử cũng như mọi người Việt Nam trong cũng như ngoài nước, thế  mà Viện Tăng Thống và cư sĩ Vô Văn Ái không dùng những phương tiện truyền thông "hiện đại" như máy thu âm, máy quay phim, video, DVD để vừa thấy được hình, nghe được tiếng nói "từ chức" của Hòa Thượng Thích Quảng Độ để mọi người khỏi nghi ngờ ông Võ Văn Ái phổ biến Cáo Bạch giả, tư biên tự diễn? Tối thiểu, giáo sư Võ Văn Ái khi nhận được Cáo Bạch này cũng hỏi lại Viện Tăng Thống và xin Đức Tăng Thống lên tiếng xác nhận. Với một Văn Phòng của Giáo Hội chắc chắn giáo sư Võ Văn Ái không quá "tiết kiệm" đến nỗi không gọi được điện thoại và thu âm. Nếu Đức Tăng Thống quá "nghiệm nghị" mà giáo sư Võ Văn Ái không dám trực tiếp thỉnh tôn ý của Ngài thì ít ra cũng hỏi những người lân cận. Tất cả những phương tiện thông thường, giá bình dân mà bất cứ ai cũng có thể dùng mà cả Giáo sư Võ Văn Ái cũng như Đức Tăng Thống không dùng! Vì trong quá khứ, đã có nhiều lần người ta dị nghị rằng giáo sư Võ Văn Ái tự ý nhân danh Đức Tăng Thống để làm "Phật sự" theo ý ông ta.
 
Về hình thức khác, một hình thức tuy rất thông thường mà cần thiết, thiếu nó không thể "cấu thành tội đối với nạn nhân", trong trường hợp này là Hòa Thượng Thích Chánh Lạc. Thầy Thích Chánh Lạc phải được thông báo và biện hộ hay trả lời những cáo buộc cho thầy. Nhưng theo thầy Thích Chánh Lạc thì ông ta cũng chỉ nhận qua internet Cáo Bạch này cũng như đã từ lâu không nghe ai nói về vụ của thầy!
 
Như vậy, về hình thức không thể chấp nhận được. Do đó sự nghi ngờ đây là Cáo Bạch giả, nói cách khác tác giả Cáo Bạch này là Gs Võ Văn Ái tự viết ra rồi scan chữ ký và con dấu của Đức Tăng Thống như lời cáo buộc của Hòa Thượng Thích Chánh Lạc và Hòa Thượng Thích Chơn Thành, trụ trì chùa Liên Hoa.
 
2.- Về nội dung:

Nội dung Cáo Bạch cũng làm cho người đọc cảm thấy ...giả luôn. Trong 6 mục "Xét rằng" của phần đầu Cáo Bạch thì 5 cái "Xét rằng" đầu chỉ là sáo ngữ. Cuộc đấu tranh của Khối Ấn Quang năm 1963 đến 1966 đã để lại một vết thương quá sâu đậm cho Dân Tộc và Phật Giáo, nhắc lại làm cho người ta, nhất là Phật tử chân chính cảm thấy ê chề. Sự "tự thiêu" của Hòa Thượng Thích Quảng Đức với những dàn dựng như đóng phim. Mấy tháng gần đây, giọng lưỡi của Việt Cộng cho rằng Thích Quảng Đức tự thiêu là góp công lớn cho VC chiếm miền Nam, đã át hẳn những gì mà Khối Ấn Quang đề cao "hết ga" trong 50 năm qua. Tăng Thống cũng như toàn thể Giáo hội không đính chính cho một lời cho kẻ chết nhờ cái chết này đã đem lại nhiều thắng lợi cho Khối Ấn Quang và Hoa Kỳ. Thiện tai! Thiện tai!.
 
Nhắc lại năm 1975 chỉ làm cho mọi người nhớ đến hình ảnh 500 tăng ni Phật tử đã hân hoan chào đón Việt Cộng vào Saigon, tiếp theo là tổ chức Trọng Thể ngày 3.5.75 hoan hô Hồ Chí Minh, trong khi cả nước đau buồn như tử tội sắp lên đoạn đầu đài. Sau đó, Khối Ấn Quang đã mất tất cả công lao, hụt hẫng trước trò vắt chanh bỏ vỏ của VC. Có đẹp đẻ gì mà nhắc lại?

  • Tài và Đức của Đức Tăng Thống quá bết.
Với một quá khứ "nặng mùi" như vậy, hy vọng gì "bảo vệ mạng mạch của Giáo Hội, đòi hỏi nhà nước Cộng Sản phải trả lại pháp lý của Giáo Hội và thực hiện quyền tự do, dân chủ cho 90 triệu người dân Việt"?
 
Trong hiện tại hay tương lai bao giờ và bất cứ tổ chức nào cũng không ai chọn "đa" mà bỏ "tinh". Nếu nói như vậy thì chỉ có lúc này ngài Tăng Thống mới chọn "đa" mà không chọn "tinh". Còn từ trước tới giờ, Đức Tăng Thống chọn ĐA không hè? Cũng trong đoạn này, bản Cáo Bạch viết: (Nguyên văn)

 "Nhưng trong giai đoạn vừa qua Viện Tăng Thống đã nhận được nhiều Thỉnh nguyện thư, Tâm thư Trình thư của Tăng Ni và Phật tử hải ngoại liên tục tố cáo Hòa Thượng Thích Chánh Lạc, Chủ tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo vi phạm trọng giới dâm và vọng với những bằng chứng cụ thể, minh bạch không thể chối cãi"
 
Thì ra, Viện Tăng Thống chỉ nghe một phía. Dù cho có hàng ngàn lời tố cáo, với bằng chứng cụ thể, nhưng trước khi có quyết định, tối thiểu người xét xử cũng phải cho tội nhân có cơ hội biết mình đã phạm tội gì để tự bào chữa, tự biện bạch hay thú nhận để rồi sám hối ăn năn. Đằng này Đức Tăng Thống chỉ nghe "Hòa Thượng Thích Như Đạt Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tăng Sự đã 3 lần dâng Thỉnh Nguyện Thư ký ngày 9 tháng 8 năm 2013 đề đạt cho Hòa Thượng Chánh Lạc nghỉ việc cho chư tăng được thanh tịnh..." thế là Đức Tăng Thống lấy quyền "y luật xử trị" không hỏi thầy Chánh Lạc một lời. Từ bi hỉ xả ở đâu?
 
Đức Tăng Thống làm việc quá độc tài, không cần hỏi ai, dù là những kẻ thân tín tay trái, tay phải của mình, lại quá bất công không thèm hỏi Chánh Lạc có đúng không, có gì khiếu nại không? Cách điều hành Phật sự của Đức Tăng Thống quá bết bát! lại không có chút tình người, loại Chánh Lạc là loại, đi đâu mặc xác ông ta, dù cho có đã từng cùng thầy Thích Quảng Độ đấu tranh mấy chục năm, dù cho ông ta đang là Thành Viên Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương, Phó Viện Trưởng Viện Hóa Đạo Quốc Nội, Chủ tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo kiêm Tổng Ủy Viên Hoằng Pháp, chức vụ cũng một chín một mười với Đức Tăng Thống. Nhà thuê một Osin, muốn cho nó nghỉ việc cũng phải bảo cho nó biết để nó ôm áo ra đi, huống hồ là một trong những vị lãnh đạo cao cấp của Giáo Hội? Làm sao cho bề dưới thấy mà kính, mà phục chứ?
 
Vì những lý do trên, chúng ta thấy Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ không có TÀI cũng chẳng có ĐỨC để trụ trì một ngôi chùa nhỏ chứ đừng nói làm tới Tăng Thống. Còn một cái khuyết điểm lớn nhất của một người lãnh đạo khi muốn "y luật xử trị" một người đang mang chức vụ thì phải có người thay thế, còn người bị thay thế thì cũng phải cho họ một cái chỗ, cái nơi trở về, đằng này, một khi ngài Tăng Thống không xài nữa thì "vứt đi đâu thì đi. Từ bi Đức Phật ở đâu mà không đưa tội nhân về chỗ nào đó để họ sắm hối? Hai chữ sám hối, từ bi hỉ xã không có trong từ điển của Đức Tăng Thống?
 
  • Đã bết càng bết hơn.
Phần thứ hai của Cáo Bạch cũng là phần then chốt làm cho Đức Tăng Thống phải từ chức. Đó là Hòa Thượng Thích Viên Định, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo và Hòa Thượng Thích Thiện Hạnh, Chánh Thư Ký Viện Tăng Thống, sau khi nghe Đức Tăng Thống cho biết cần phải loại trừ Thích Chánh Lạc. Hai vị này chẳng những không đồng ý mà còn cung thỉnh Hòa Thượng Thích Chánh Lạc lên ngôi vị Cố Vấn VP II Viện Hòa Đạo". Chẳng hẹn mà nên, "Hòa Thượng Thích Viên Lý, Tổng Thư Ký Văn Phòng 2 Viện Hóa Đạo và là Chủ tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/Hoa Kỳ đã báo cáo với tôi là Hòa Thượng đã thỉnh ý Chư Tăng cả 5 Châu Lục  và tất cả đã đồng tình lưu giữ Hòa Thượng Thích Chánh Lạc lên ngôi vị Cố Vấn VP II Viện Hóa Đạo".
 
Đọc 3 cái "Xét rằng" này chúng ta thấy cách làm việc của các vị lãnh đạo cao cấp nhứt của Giáo Hội như cơm nguội gặp mưa. Nó rời rạc, nguội lạnh, mâu thuẫn không phải là một bộ máy có hệ thống, có quản trị.  Câu văn đầu Ngô mình Sở. Hai vị Thích Viên Định và Thích Thiện Hạnh tự động đến hay được Tăng Thống mời, Hòa Thượng Quảng Độ không nói. Sau khi nghe giải thích về "tội trạng và quyết định loại bỏ" Hòa Thượng Thích Chánh Lạc, hai vị này không những không đồng ý mà còn đề cử thầy Thích Chánh Lạc lên làm Cố Vấn y như thầy Thích Viên Lý ở xa nửa vòng trái đất đề nghị y như 2 vị ở quốc nội, với sự đồng ý của tăng ni Phật tử khắp thế giới.
 
- Tổng Thư ký Viện Tăng Thống sao lâu nay không làm việc, không kết hợp và không thống thuộc Đức Tăng Thống mà không biết, không được Đức Tăng Thống cho biết một mảy may tình hình Giáo Hội nhất là việc hòa Thượng Thích Chánh Lạc? Tổng Thư Ký gì quái lạ vậy?
 
- Tại sao cả vị cộng tác với Tăng Thống cọng với tăng ni Phật tử khắp 5 Châu lục lại cung thỉnh thầy Thích Chánh Lạc? Tất cả Giáo Hội đều tôn vinh 'tội lỗi' hết hay sao? Ít ra, họ phải đưa ra lý do tại sao họ làm như vậy chứ? Không lý toàn thể Giáo Hội (nhân sự) khắp thế giới đều tôn sùng "cái ung nhọt"? Thế lâu nay Hòa Thượng Thích Quảng Độ ngồi trên ngôi vị tối cao làm gì mà không biết tình hình Giáo Hội?
 
Qua những nhận định trên, chúng ta thấy Hòa Thượng Đệ Ngũ Tăng Thống, các vị lãnh đạo cao cấp nhất của Giáo Hội không am hiểu tình hình Giáo Hội, không kết hợp nhất là xu phụ "cái ung nhọt" quá trớn. Phải chăng, tất cả đều là ung nhọt như thầy Thích Chánh Lạc nên không có chỗ cho một vị Tăng Thống Đạo cao đức trọng như Hòa Thượng Thích Quảng Độ?
 
"Ra đi không thẹn bằng khi trở về". Cách thức trở về cũng y như khi ra đi không hợp tình hợp lý chút nào, nhất là thời gian vài ngày khiến cho người ta nghĩ Hòa Thượng Quảng Độ một mặt thì "làm nũng", mặt khác lại sợ mất cái chức Tăng Thống nên bỏ tay mặt, nhặt tay trái.
 
  • Sự thực thế nào?
 
Hòa Thượng Thích Quảng Độ mà lại có cách xử sự như con nít vậy sao? Không ai tin. Dù Hòa Thượng Thích Quảng Độ có yếu kém, có tham quyền cố vị, có sao đi nữa ngài cũng không xử sự như vậy. Không kể đến kiến thức vào bực nhứt trong hàng tăng ni, ngài lại có tài tháo vác, dung mạo quắc thước, văn chương thơ phú không kém ai nên không thể tin cái Cáo Bạch bệnh hoạn đó là của ngài được. Vậy thì ai viết. Kẻ nào phổ biến nó, kẻ đó viết: Võ Văn Ái.
 
"Cái ung nhọt Thích Chánh Lạc"
 
Hòa Thượng Thích Chánh Lạc đã bị Hòa Thượng Thích Quảng Độ hay đúng hơn là siêu Tăng Thống Võ Văn Ái kết 2 tội "Dâm và Vọng".
 
Dâm như thế nào? Gia đình ông Hồ Văn Ngộ và 2 người con gái Hồ Thị Thu và Hồ Thị Thi đứng đơn thưa Hòa Thượng Thích Chánh Lạc về tội "dâm dục". Diễn tiến vụ án thì đã có nhiều giấy bút nói đến rồi, kẻ viết bài này chỉ nêu lên một vài nhận xét: - Theo sự tố cáo thì cô Thu con gái lớn của ông Hồ văn Ngộ đã bị thầy Thích Chánh Lạc sờ mó, tại sao ông Ngộ lại còn đưa đứa con gái vị thành niên vào chùa làm "công quả" để cho chuyện "dâm" lại xảy ra? Làm cha gì kỳ quái vậy? Cái quái đản thứ hai là người thợ trải thảm. Trong lời khai của cô Hồ Thị Thi đã chỉ sai nơi chốn xảy ra "dâm dục", mâu thuẫn với lời khai của người thợ sửa phòng. Vì sự mâu thuẫn này mà tòa không thể kết tội Hòa Thượng Chánh Lạc. Nhưng lần sau, nhờ người thợ trải thảm "sửa lời khai" hợp với lời khai của cô Thi nên vụ án mới tiến triển bất lợi cho Hòa Thượng Chánh Lạc. Thực là kỳ quái.
 
Vụ "dâm" này xảy ra từ năm 2000 cho đến nay mới được Đức Tăng Thống "y luật xử trị". Trong thời gian đó, "Đức Tăng Thống" (giả cũng như thật) - Hòa Thượng Thích Quảng Độ cũng như đạo hữu Võ Văn Ái không có lấy một lời khuyên, một cảnh cáo nào.
 
Tại sao bây giờ, khi thầy Thích Chánh Lạc nêu ra vụ 72 ngàn Mỹ kim tiền gây quỹ cho Giáo Hội do Hòa Thượng Thích Trí Lãng và Thích Viên Lý đưa cho mà đạo hữu Võ Văn Ái nhận mà không làm biên lai, không chia 50% theo thỏa thuận mới đẻ ra cái cáo bạch quái đản. Một câu hỏi rất đáng đồng tiền bát gạo phải đục đặt ra và phải được giải quyết. Đó là hai Hoà Thượng Thích Trí Lãng và Thích Viên Lý đưa cho đạo hữu Võ Văn Ái mỗi người 36 ngàn là đã trừ 50% rồi hay chưa. Tại sao đã có sự thỏa thuận chi 50% mà lại giao cho Võ Văn Ái cả 100% rồi  đòi chia lại? Đưa tiền mặt hay chi phiếu, lệnh phiếu... Xưa nay không có ai đưa tiền mà không có biên nhận, ngoại trừ có ghi chú "return check cũng là biên nhận". Tại sao có con số đồng đều 36? Và tại sao vụ này vẫn im lặng cho đến khi Thầy Thích Chánh Lạc cho nổ ra?
 
Tại sao "cái ung nhọt Thích Chánh Lạc" lại được "Hòa thượng Thích Viên Lý, Tổng Thư Ký  VP II Viện Hóa Đạo đồng thời là Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/Hoa Kỳ đã báo cáo với tôi (Đức Tăng Thống) là Hòa Thượng đã thỉnh ý chư tăng cả năm Châu Lục và tất cả đã đồng tình lưu giữ Hòa Thượng và cung thỉnh Hòa Thượng Chánh Lạc lên ngôi vị Cố Vấn VP II Viện Hóa Đạo"? 
 
Với đoạn văn này, coi như chư tăng toàn thế giới và cả 3 vị lạnh đạo cao cấp nhất của Giáo Hội, chỉ đứng dưới Tăng Thống đã đồng thanh ủng hộ "cái ung nhọt Thích Chánh Lạc" trong khi "...nhiều Thỉnh nguyện thư, Tâm thư, Trình Thư của Tăng ni Phật tử hải ngoại liên tục tố cáo Hòa Thượng Thích Chánh Lạc và Hòa Thượng Thích Như Đạt 3 lần đề nghị "phạt" thầy Thích Chánh Lạc. Đặt lên bàn cân chúng ta thấy rõ cả thế giới ủng hộ thầy Thích Chánh Lạc. Cán cân quá chênh lệch, Đức Tăng Thống nghĩ thế nào mà dùng cái đòn "khỗ nhục kế" để hạ đo ván thầy Thích Chánh Lạc? Thế là thế nào?
 
Cái ung nhọt độc nhất?
 
Vụ "dâm" và "vọng" trong Giáo Hội có phải chỉ một mình thầy Thích Chánh Lạc? Đã có bao nhiêu vụ tố cáo các vị lãnh đạo khác, đã có dư luận đã có vị có đến 2 bà, công khai đánh ghen nhau?  Nếu đây không phải là do Võ Văn Ái "nhân danh Thiên tử mà sát phạt chư hầu" thì Đức  đương kim Tăng Thống từ chức là phải.
 
  • Giáo Hội PGVNTN đi về đâu?
 
Đôi hàng quá khứ.
 
Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt hôm nay là thối thân của Khối Phật Giáo Ấn Quang (PGAQ) kể từ khi xuất hiện cho đến ngày 30 tháng Tu năm 1975, Khối Ấn Quang đã có những hành động ủng hộ Việt Cộng một cách trắng trợn. Sau đây là một vài ví dụ điển hình:
 
Cái chết của thầy Thích Quảng Đức là một vở kịch tuy khích động và xách động được quần chúng, nhưng đối với những người khách quan, đó là tội ác. Sau đó, lại có những tổ đi tuyển mộ tự thiêu làm cho những người chết đó là nạn nhân của một chiến dịch bạo lực.
Sự trả thù bằng cách đuổi giết cho được Ngô Đình Cẩn khiến người ta không thấy bóng dáng Phật Giáo đâu cả.
 
Lễ Phật Đản năm 1964 tại Saigon xóa bỏ tất cả những gì mà người Phật tử mong muốn. Quá xa xỉ, quá kiêu hãnh, quá tự mãn. Với tham sân si như vậy, người ta không ngạc nhiên khi đọc ở trong Bản Hiến Chương của Giáo Hội điều 27 qui định (Nguyên Văn)
 
"Các quốc tự, ngôi chùa làng, các ngôi tổ đình các ngôi chùa xây dựng bởi:

a) Các vị tăng sĩ,
b) Các hội đoàn Phật giáo cũ

được coi là tự viện của GHPGVNTN và GHPGVNTN có nhiệm vụ giám hộ và bảo vệ với sự nhìn nhận quyền tư hữu của các tự viện đó".
 
GHPGVNTN đã dẫn đường cho VC: nhân dân làm chủ, Nhà Nước Quản lý và Đảng lãnh đạo. Một cách ăn cướp trắng trợn. Nhà cầm quyền lúc đó đã nhận thấy cái quá lố đó của Khối PGAQ nên trong điều 4 của Sắc Luật chấp nhận Hiến Chương  đã chỉ chấp nhận cho Khối AQ giám hộ và bảo vệ về phương diện giáo lý và thờ phụng mà thôi.
 
Tuy gạt bỏ được cái tham vọng độc tài kiểu Cộng Sản, nhưng chính quyền lúc đó đã mở đường cho Khối Ấn Quang nhân danh giáo lý và thờ phụng dư sức gạt chủ nhân ra khỏi tài sản của họ, y như VC đuổi dân oan ra khỏi đất của họ!!!
 
Cái tội "VỌNG" tức  Vọng ngữ  hay là nói láo mà cả Khối Ấn Quang nói láo cho đến bây giờ vẫn còn tiếp tục nói là VU VẠ CHO CHẾ ĐỘ NGÔ ĐÌNH DIỆM ĐÀN ÁP PHẬT GIÁO. Bằng chứng là cho đến ngày gần đây tên Huỳnh Tấn Lê đã nói láo rằng TT Ngô Đình Diệm đã giết 300 ngàn tăng ni Phật tử miền Trung. Đây là cái vọng ngữ vĩ đại nhất của Khối Ấn Quang mà không ra được bằng chứng. Phúc Trình của Liên Hiệp Quốc đã xác nhận KHÔNG CÓ CHUYỆN CHẾ ĐỘ NGÔ ĐÌNH DIỆM ĐÀN ÁP PHẬT GIÁO.
 
Với một quá khứ nặng nề như vậy, vụ khổ nhục kế hay lùi một bước tiến ba bước của Võ Văn Ái nhân danh Tăng Thống loại trừ chỉ một mình thầy Thích Chánh Lạc đúng là "sát nhất nhân, vạn nhân cụ". GHPGVNTN SẼ ĐI VỀ ĐÂU? Loại Thích Chánh Lạc, một kẻ chống Cộng tích cực (Võ Văn Ái cũng xác nhận) có ý nghĩa gì nếu đó là sự thật? Nếu Thích Chánh Lạc thấy mình oan trong khi có quá nhiều "ưng" mà tố cáo rồi sẽ ra sao? Nếu Đức Tăng Thống "đáo nhậm" thì phải trả lời sao với tăng ni Phật tử 5 Châu Lục?
 
GHPGVNTN hay Khối PGAQ sẽ đi về đâu vẫn còn là câu hỏi không thể trả lời.
 
Lê Văn Ấn/Kiêm Ái

0 comments:

Powered By Blogger