Máy bay vận tải quân sự Trung Quốc Y-20
DR
Hôm nay, giới chuyên gia và báo chí chính thức của Trung Quốc nhận
định, việc trang bị phương tiện vận tải mới này là một giai đoạn quyết
định trong chương trình hiện đại hóa quân đội Trung Quốc.
Xã luận Hoàn Cầu Thời Báo cho biết, với tầm hoạt động 4 400 km và có thể chuyên chở được 66 tấn, máy bay vận tải quân sự Y-20 đã nâng cao khả năng tác chiến của quân đội Trung Quốc trên thế giới. Theo tờ báo, Trung Quốc đang rút ngắn khoảng cách chênh lệnh với các cường quốc quân sự tiên tiến.
Ông Andrei Chang, chuyên gia quân sự, phụ trách tạp chí quốc phòng Kanwa Defense Review, cho rằng không quân Trung Quốc đã vượt qua được một ngưỡng quan trọng, nhờ có máy bay vận tải quân sự Y-20. Tuy nhiên, động cơ của máy bay này lại sử dụng các công nghệ rất cũ kỹ của Nga và rất tốn nhiêu liệu.
Tờ China Daily của Trung Quốc cũng thừa nhận là Y – 20 không hiện đại như đối thủ Mỹ C-17 Globemaster III, loại máy bay vận tải quân sự mới nhất của tập đoàn Boeing.
Chuyến bay đầu tiên của máy bay Y-20 diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại biển Hoa Đông, do tranh chấp chủ quyền giữa Nhật Bản và Trung Quốc đối với quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Cũng trong tháng Giêng, Trung Quốc chính thức thông báo là hàng không mẫu hạm đầu tiên của quân đội nước này có nhiệm vụ “bảo vệ chủ quyền quốc gia”. Tối qua, bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo, hàng không mẫu hạm này đã thử nghiệm thành công việc bắn chặn tên lửa.
Việc Trung Quốc phát triển các phương tiện cho phép quân đội nước này mở rộng tầm hoạt động đã gây ra nhiều lo ngại, mặc dù Bắc Kinh vẫn thường xuyên tuyên bố không hề có ý định bá quyền và chương trình hiện đại hóa bộ máy quân sự chỉ nhằm mục đích phòng thủ.
Xã luận Hoàn Cầu Thời Báo cho biết, với tầm hoạt động 4 400 km và có thể chuyên chở được 66 tấn, máy bay vận tải quân sự Y-20 đã nâng cao khả năng tác chiến của quân đội Trung Quốc trên thế giới. Theo tờ báo, Trung Quốc đang rút ngắn khoảng cách chênh lệnh với các cường quốc quân sự tiên tiến.
Ông Andrei Chang, chuyên gia quân sự, phụ trách tạp chí quốc phòng Kanwa Defense Review, cho rằng không quân Trung Quốc đã vượt qua được một ngưỡng quan trọng, nhờ có máy bay vận tải quân sự Y-20. Tuy nhiên, động cơ của máy bay này lại sử dụng các công nghệ rất cũ kỹ của Nga và rất tốn nhiêu liệu.
Tờ China Daily của Trung Quốc cũng thừa nhận là Y – 20 không hiện đại như đối thủ Mỹ C-17 Globemaster III, loại máy bay vận tải quân sự mới nhất của tập đoàn Boeing.
Chuyến bay đầu tiên của máy bay Y-20 diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại biển Hoa Đông, do tranh chấp chủ quyền giữa Nhật Bản và Trung Quốc đối với quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Cũng trong tháng Giêng, Trung Quốc chính thức thông báo là hàng không mẫu hạm đầu tiên của quân đội nước này có nhiệm vụ “bảo vệ chủ quyền quốc gia”. Tối qua, bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo, hàng không mẫu hạm này đã thử nghiệm thành công việc bắn chặn tên lửa.
Việc Trung Quốc phát triển các phương tiện cho phép quân đội nước này mở rộng tầm hoạt động đã gây ra nhiều lo ngại, mặc dù Bắc Kinh vẫn thường xuyên tuyên bố không hề có ý định bá quyền và chương trình hiện đại hóa bộ máy quân sự chỉ nhằm mục đích phòng thủ.
0 comments:
Post a Comment