Trần Minh
Đọc
xong lá thư của HT Thích Quảng Độ, người đứng đầu tổ chức PGVNTN, gởi
cho TT Obama nói rằng PG có thể ổn định được Châu Á Thái Bình Dương và
ngay cả những vùng rộng lớn hơn nữa, “beyond”, chúng tôi tự hỏi Hoà
Thượng muốn gì khi gởi lá thư như vậy lên một vị nguyên thủ quốc gia có uy
quyền nhất thế giới? Câu trả lời quá dễ là HT quảng cáo cho cá nhân và
tổ chức PGVNTN để kiếm job lớn vùng Châu Á Biển Đông. Nhưng liệu HT có
“sale” được món hàng này? và liệu chính phủ Hoa Kỳ có “buy” nó không?
Riêng Trần Minh tôi tuy rằng không dính líu vào chuyện mua bán này,
nhưng thật tình cảm thấy có cái gì đó xấu hổ chung cho người Việt Nam.
Đó là lý do tôi phải lên tiếng. Một lá thư lố bịch hoang tưởng về chính
trị như vậy lại được một người tu hành Việt Nam gởi đến cho TT Hoa Kỳ!
HT Thích Quảng Độ muốn giỡn mặt chính quyền Hoa Kỳ? Chính quyền Hoa Kỳ
sẽ nhìn người Việt Nam ra sao đây? Một đám mob ngớ ngẫn không biết mình
là ai? Có câu con sâu làm rầu nồi canh là vậy.
Nếu quý vị là chính phủ Mỹ,
quý vị sẽ nghĩ sao về lá thư này? Theo tôi, chắc chắn họ sẽ nghĩ PGVNTN
và HT Quảng Độ là một cái đám không nên nết, tu không lo tu mà lại lo
chuyện làm lãnh tụ, coi thường chính phủ Hoa Kỳ nên mới dám gởi những
cái thư bá láp như vậy! Hoặc giả họ sẽ nghĩ đây là cái đám mắc bệnh tâm
thần chấp nhất làm chi. Tôi hoàn toàn đồng thuận với cả hai suy nghĩ
trên. Thưa quý vị, một người đi tu, sở hữu trong tay một ngôi chùa nguy
nga đồ sộ lại kể lể rằng bị nhà nước CHXHCNVN quản thúc tại gia mấy chục
năm ròng không làm gì được, mà lại có thể thực hiện được một công việc
đội đá vá trời là sẽ ổn định khu vực Châu Á Thái Bình Dương, mà ngay cả
nước Mỹ với hạm đội Thái Bình Dương tối tân nhất thế giới lúc nào cũng
ứng trực sẳn trong vùng còn chưa dám nổ như vậy?
Xin được tóm tắt nội dung
lá thư xin làm thái thú nói trên của HT Thích Quảng Độ. Lợi dụng cơ hội
đến Quốc Hội Hoa Kỳ lên tiếng cho nhạc sĩ Việt Khang bị nhà cầm quyền
cộng sản bắt, ông Thích Viên Lý đã đệ trình một lá thư riêng của HT
Thích Quảng Độ đề ngày 2 tháng 3 năm 2012 lên chính quyền Obama dạm ý
xin cai quản vùng Châu Á Thái Bình Dương và có thể cai quản vùng rộng
hơn nữa nếu Mỹ cần. 90% lá thư dùng để kể lễ về hoàn cảnh đang bị quản
thúc tại gia trong Thanh Minh Thiền Viện nguy nga đồ sộ, vì đòi hỏi nhân
quyền tự do tôn giáo cho Việt Nam v.v và vv. Cung nhạc đang ở nốt trầm
kiểu con cá nó sống vì nước, tự nhiên ở đoạn cuối lại nhảy lên nốt bỗng
một cách đột ngột, ngang xương và lãng xẹt. Nốt bỗng đó là TT Obama phải
thấy rõ rằng Phật Giáo có khả năng ổn định vùng Châu Á Thái Bình Dương
dựa trên những thành tích quá khứ của PGVNTN. Xin nhắc lại quý vị thành
tích quá khứ rất bảnh của PGVNTN đó là chiếm chính quyền, đốt phòng văn
hóa thông tin Hoa Kỳ đuổi Mỹ về nước chấm dứt chiến tranh có hòa bình
sớm và là làm sụp đổ nền Cộng Hòa và giết cả ba anh em TT Ngô Đình Diệm
và phá nát các chính phủ tiếp theo!
HT Thích Quảng Độ dựa vào
một ý kiến nhỏ về PGVN giai đoạn chiến tranh Việt Nam của bà cựu bộ
trưởng ngoại giao Madeline Albright trong cuốn sách The Mighty and The
Almighty để làm bằng cớ về khả năng của PGVNTN. Cái bằng cớ này không
có giá trị vì đây chỉ là ý kiến cá nhân phiến diện, không đủ chiều sâu,
không có chứng cứ để hổ trợ. Bà cựu bộ trưởng ngoại giao ý nói rằng
chính phủ VNCH đã không biết sử dụng lực lượng Phật Giáo trong vấn đề
chống cộng. Thời phong trào Phật Giáo Tranh Đấu, bà Madeline Albright
chỉ là một sinh viên còn trẻ, hiểu cuộc chiến Việt Nam qua báo chí Mỹ
thời bấy giờ, mà đa số là phản chiến và có cái nhìn rất sai trái về
chính quyền VNCH. Hiện nay đã có rất nhiều công trình nghiên cứu của các
sử gia chẳng hạn Mark Moyar cho thấy PGVNTN là một tổ chức tôn giáo
hoạt động chính trị đã bị cộng sản cầm nắm. Không thấy ông Thích Quảng
Độ trích dẫn sự ngao ngán của Henry Cabot Lodge với PGVNTN sau gần hai
năm trăng mật đậm đà với nhau, cuối cùng Cabot Lodge đã bỏ hẳn PGVNTN hổ
trợ Quân Đội VNCH dẹp tan phong trào cộng sản đem bàn thờ Phật xuống
đường này. Cuốn sách The Mighty and The Almighty chủ yếu nói về liên
quan giữa tôn giáo và chính trị, trong đó bà đề cập đến Hoa Kỳ, Hồi Giáo
và các quan hệ quốc tế là chính. Chiến tranh Việt Nam được bà đề cập
đến rất ít, chỉ để dẫn chứng về sức mạnh tôn giáo trong chính trị mà
thôi. Nhưng điều quan trọng nhất đó là cuối cùng bà viết rằng Việt
Nam thời hậu chiến tệ hại hơn thời chiến tranh rất nhiều. Đó mới là cái
chính của vấn đề.
Xin hỏi PGVNTN
tranh đấu, kiêu binh biểu dương sức mạnh lật đổ chính quyền, để cuối
cùng “được” cái gì cho đất nước? Kẻ có lòng với dân tộc và đất nước
luôn căn cứ vào hậu quả vấn đề để quyết định việc mình sẽ làm. Cụ thể,
nếu PGVNTN là một tổ chức tôn giáo đứng đắn có lòng yêu nước, thì trước
khi quyết định dấy động cuộc bạo loạn mà họ cho là để đòi hỏi tự do cho
Phật Giáo, họ sẽ đánh giá vấn đề tranh đấu “chống đàn áp Phật Giáo” như
vậy sẽ có lợi cho cộng sản hay có lợi cho quốc gia đang lúc chiến
tranh? thì họ sẽ không làm điều đó, mà sẽ đợi đến khi quốc gia ổn định,
Miền Nam mạnh hơn Miền Bắc nhiều về quân sự và chính trị rồi hãy đặt vấn
đề mà họ tin là họ bị đàn áp với quốc hội và chính phủ VNCH một cách
văn minh lịch sự và tôn trọng luật pháp quốc gia, hoặc nếu cần, đưa
chính phủ ra tòa án nếu họ tin rằng họ đúng. Đàng này, PGVNTN đã lợi bất
cập hại, đã đánh đổi vận mệnh quốc giá đổi lấy uy quyền trần tục. Họ đã
sử dụng những hành động vi phạm luật pháp để chống chính quyền. Chẳng
hạn thay vì biểu tình ôn hòa, họ đã biểu tình bạo động, đốt công sở,
chiếm đài phát thanh, chiếm quốc lộ I, chiếm chính quyền, cấm chợ cấm
trường, ép dân phải mang bàn thờ Phật ra đường. Những hành động như vậy
không một quốc gia nào không một thời đại nào có thể chấp nhận được, và
chắc chắn chính quyền quốc gia đó phải bắt những tên tội phạm này ngay. Nhưng
đã gần 50 năm rồi mà sự hiểu biết về luật pháp và bổn phận phải tuân
thủ luật pháp của công dân của HT Thích Quảng Độ và PGVNTN và của một số
người ủng hộ họ vẫn còn trong tình trạng hoang dã như phường thảo khấu.
Cho nên đến bây giờ tội vi phạm luật pháp quốc gia đã rành rành ra đấy
mà ông Quảng Độ vẫn còn hãnh diện về hành động bán khai của mình, ca
tụng nó là cuộc cách mạng không tiền khoáng hậu chưa từng thấy của lịch
sử Phật Giáo Việt Nam.
Quảng Độ biểu tình dưới thời TT Ngô Đình Diệm, Sài Gòn 1963, photo at http://www.queme.net/eng/docs_ detail.php?numb=1724
Chính phủ VNCH đã quá yếu
mềm hoặc thậm chí sợ “Phật Giáo” nên không dám trị tội các ông, để từ đó
các ông vin vào cớ các ông không bị trị tội có nghĩa là các ông vô tội,
các ông làm đúng. Bằng các hành động chiếm đài phát thanh, chiếm kho vũ
khí, chiếm quân trang quân dụng, chiếm quốc lộ I và chiếm cả chính
quyền, giấu súng trong chùa bắn giết người từ trong chùa, từ sau tượng
Phật bắn ra mà xem là vô tội, là làm đúng à? Để chứng minh kết luận ông
Thích Quảng Độ và tổ chức PGVNT là những tên tội phạm đã vi phạm luật
pháp quốc gia một cách nghiêm trọng, tôi xin trân trọng gởi lời thách
thức quý vị PGVNTN, bất kỳ người nào và bất kỳ bao nhiêu người, từ ông
Thích Quảng Độ trở xuống, hãy đến Hoa Kỳ, một quốc gia dân chủ tự do
nhất thế giới, tổ chức ngay một “cuộc cách mạng không tiền khoáng hậu”
như giai đoạn 1962 đến 1966 cho mọi người chứng kiến. Nếu cảnh sát Hoa
Kỳ không còng đầu và truy tố các ông thì quả thật các ông xứng đáng với
danh hiệu “cách mạng không tiền khoáng hậu”. Còn nếu họ ném các ông vô
Jail thì các ông nên cảm thấy nhục nhã với tiền nhân và hậu nhân về
“cuộc cách mạng không tiền khoáng hậu” này. Còn tôi, trong lúc chờ đợi
các ông nhận lời, xin các ông PGVNTN vui lòng nhận nơi đây sự xem thường
của tôi về sự hiểu biết, tư cách, và tấm lòng của các ông đối với quốc
gia dân tộc, cũng như kết luận các ông là những kẻ lẽ ra phải bị trừng
trị về tội phản quốc.
Ông
Thích Quảng Độ, “cuộc cách mạng không tiền khoáng hậu đầu tiên trong
lịch sử Phật Giáo” này có giúp chống lại cộng sản được hay không, đó
mới là cái đáng để ông hãnh diện. Đàng này cuộc cách mạng không tiền
khoáng hậu chỉ để tô son điểm phấn diêm dúa cho cái tổ chức PGVNTN của
ông và giúp dọn đường cho cộng sản vào nhà, đem đến thảm họa cho quốc
gia dân tộc, thì ông hãnh diện gì về cái cuộc cách mạng này hả ông Quảng
Độ? Hãy nhìn tấm gương Sư Vạn Hạnh giúp vua trị nước đem thái bình
thịnh vượng đến cho thiên hạ, còn các ông PGVNTN, các ông giúp gì cho TT
Ngô Đình Diệm và TT Nguyễn Văn Thiệu trong việc trị nước? Hay các
ông đã gắng sức làm loạn lật cả hai vị tổng thống này xuống để hoan
nghênh đám cộng sản bất lương vào nhà? Vậy thì các ông có công hay các
ông có tội? Xin thưa, dĩ nhiên các ông là kẻ có tội và tội của các ông
cũng nặng không thua gì tội của bọn cộng sản, đó là tội cõng rắn cộng
sản vào cắn gà VNCH các ông có biết không?
Điều cần đánh giá lại về
chính quyền “độc tài quân phiệt Thiệu Kỳ” như PGVNTN đã rêu rao, đó là
vấn đề quốc pháp. Với hành động phản quốc rõ ràng như vậy, nhưng thay vì
phải đem Thích Trí Quang ra tòa án quân sự, và bản án tử hình là điều
thích đáng, thì chính quyền “quân phiệt” chỉ bắt nhốt Thích Trí Quang
vào bệnh viện phụ sản của Bác Sĩ Tài! Thích Trí Quang tuyên bố tuyệt
thực 100 ngày nhưng vẫn sống nhăn răng! Về vấn đề hành xử luật pháp quốc
gia, cả chính quyền đệ nhất lẫn đệ nhị Cộng Hòa đều không xử sự nghiêm
minh với các thành phần chủ chốt của PGVNTN. Chẳng hạn, lẽ ra Thích Trí
Quang phải nhận bản án tử hình về tội phản quốc, và tất cả các thành
viên chủ chốt khác trong Phong Trào Bàn Thờ Phật xuống đường đều phải bị
án từ chung thân đến nhiều năm khổ sai, trong đó phải có các ông Thích
Huyền Quang và Thích Quảng Độ. Quốc gia VNCH đã đặt tất cả các hoạt động
dính líu đến cộng sản ra ngoài vòng luật pháp. Ngay cả ở Hoa Kỳ, TT
Harry Truman cũng đặt cộng sản ra ngoài vòng pháp luật. Cũng vì quá nhẹ
tay với với đám PGVNTN mà hậu phương mới bị dấy loạn liên miên bởi Thích
Như Ý, Thích Đôn Hậu, Thích Chánh Trực, Thích Chánh Lạc, Thích Quảng
Liên, Thích Thiện Hoa, Huỳnh Liên, và đám sinh viên tranh đấu như Lê Văn
Nuôi, Huỳnh Tấn Mẫm, bạn thân cùng hoạt động tranh đấu chống chính phủ
VNCH với Chánh Án Nguyễn Trọng Nho, một thành viên kín đáo liên hệ nặng
với Chùa Điều Ngự hiện nay.
Nhân đây cá nhân người viết
xin gởi lời chân thành cảm ơn QLVNCH và LLCSQG đã đứng lên dẹp “cuộc
cách mạng không tiền khoáng hậu” năm 1966 của các ông họ Thích, ổn định
lại đất nước sau ba năm làm loạn của Phong Trào Phật Giáo Tranh Đấu. Nếu
không, Miền Nam đã lọt vào tay cộng sản ngay vào năm 1966 chứ không đợi
đến năm 1975. Lãnh đạo giỏi nhất có khả năng đương đầu với cộng sản mà
Miền Nam có được là TT Ngô Đình Diệm, sau khi ông bị giết vì phong trào
Phật Giáo Tranh Đấu thì không ai có thể lãnh đạo quốc gia được nữa. Ba
năm sau cái chết của TT Ngô Đình Diệm là giai đoạn bi thảm đầy xáo trộn
mà quan hệ lãnh đạo đã bị hoàn toàn tê liệt, trong đó thần quyền PGVNTN
đã khống chế thế quyền một cách trầm trọng. Chính phủ Dương Văn Minh,
Nguyễn Khánh, Phan Huy Quát đều là phật tử, không hề đàn áp Phật Giáo
cũng bị PGVNTN khống chế, Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ là Phật tử cũng bị
cho là quân phiệt đàn áp Phật Giáo. Đất nước bên bờ vực thẳm chờ cộng
sản thôn tính, Phan Huy Quát đành để chính phủ Johnson tự ý đổ quân vào
Miền Nam giao chiến với cộng sản mà không có một hiệp ước song phương
nào cả, vì hoàn cảnh Miền Nam lúc đó đã quá nguy hiểm, người Mỹ không
dám chần chờ thêm. Và cuối cùng Phật Tử Phan Huy Quát giao hẳn chính
quyền lại cho Quân Đội VNCH. Từ đó Miền Nam mới đứng vững thêm 9 năm
nữa. Cái chết của TT Ngô Đình Diệm là một thiệt hại lớn cho quốc gia,
ngoài ông ra không chính trị gia của Miền Nam nào có thể đương đầu nổi
với cộng sản. Cái chết này lịch sử sẽ lên án chính phủ Kennedy, kết tội
các tướng lãnh phản loạn, và kết tội PGVNTN, trong đó có cả ông Thích
Quảng Đức. Cuộc bị thiêu của ông Thích Quảng Đức không đem lại ích lợi
gì cho “đạo pháp” hay dân tộc gì cả, chỉ làm lợi cho cộng sản mà thôi.
Phật nào chủ trương chống chính phủ VNCH mà các ông tự hào danh nghĩa
“Phật Giáo Tranh Đấu” hở ông Thích Quảng Độ? “Bàn Thờ Phật” nào biết
tự động xuống đường nếu không phải là “Bàn Thờ Phật Hồ Chí Minh” được
Thích Đôn Hậu, Thích Trí Quang, Thích Chánh Lạc, Thích Chánh Trực, Thích
Như Ý đem xuống đường, dưới sự chủ trương của Thích Thiện Minh, Thích
Thiện Hoa, Thích Minh Châu, Thích Quảng Độ, Thích Huyền Quang, Huỳnh
Liên?
Trở
lại vấn đề lá thư hay nói đúng hơn là cái Résume của HT Thích Quảng Độ
gởi TT Obama. Theo đúng protocol xin job, đoạn đầu khá dài dòng, ông
Thích Quảng Độ nêu thành tích của PGVNTN và của cá nhân mình bằng cách
kể kể chuyện ông bị nhà nước CHXHCNVN quản thúc tại Thanh Minh Thiền
Viện, mà Thanh Minh Thiền Viện được biết đã được xây cất lại từ năm 2009
rất đồ sộ bóng loáng. Ông Quảng Độ cũng không đá động việc mỗi phòng
của chốn tu hành này đều có gắn máy lạnh, trong một xứ sở mà còn đầy rẩy
trẻ em phải bươi rác kiếm sống, phải tranh dành với nhau thức ăn thừa
của khách sót lại tại tất cả các tiệm ăn lớn nhỏ tại Sài Gòn. Thanh Minh
Thiền Viện to lớn đẹp đẽ đến độ đã trở thành địa điểm “tham quan du
lịch” . Thế rồi đang ở tình trạng thảm hại, bổng chuyển tông lưu ý TT
Obama nên có “clearer vision” về tiềm năng của Phật Giáo, dĩ nhiên do
ông Quảng Độ lãnh đạo, có thể ổn định an ninh khu vực Châu Á Thái Bình
Dương. Cũng theo đúng format xin job, HT Quảng Độ cũng có lá thư giới
thiệu của một chách khách nỗi tiếng về ngành nằm vùng chống Mỹ cứu nước
Võ Văn Ái, có trình độ học vấn cỡ trung hoc là tối đa, nhưng rất thích
được gọi là Giáo Sư. Võ Văn Ái nói rằng khả năng của PGVNTN ngay cả còn
“beyond ” khu vực Châu Á Thái Bình Dương chớ không giỡn! Và trong thời
đại khủng bố toàn cầu này, TT Obama nên cần có một lực lượng không tiền
khoáng hậu như PGVNTN vậy mới có thể răn đe được bọn cà chớn trong vùng.
Nếu cần, lực lượng không tiền khoáng hậu này có thể đập phá công sở,
cướp đoạt vũ khí chiếm đài phát thanh, cướp vũ khí, huấn luyện võ trang
nhân dân, block freeways v.v Làm cho bọn chính quyền “phản động” biết
mặt. Sức mạnh của cuộc cách mạng không tiền khoáng hậu do PGVNTN lãnh
đạo thật vô cùng rùng rợn, oai phong số một mà không luật pháp nào dám
đụng đến.
TT
Obama còn chần chờ gì nữa mà không bổ nhiệm lực lượng PGVNTN làm thái
thú cai trị Châu Á và Biển Đông? Theo thư cảnh báo của Viện Hóa Đạo
GHPGVNTN tháng 5 năm 2010, ngài Quảng Độ chẳng đã lên tiếng về Hoàng Sa
Trường Sa vào ngày 27 tháng 12 năm 2007 để dằn mặt China rồi đó sao? Và
China khiếp PGVNTN quá nên đã mướn tên Thế Lực Đen Hải Ngoại Liên Thành
viết sách Biến Động Miền Trung đánh phá GHPGVNTN bị thương trầm trọng,
vu hãm cho các ngài dân tộc Đôn Hâu Quảng Độ và PGVNTN là cộng sản đó
sao?
Đọc
xong lá thư văng miểng này, tôi bâng khuâng tự hỏi phải chăng cái Pháp
Nạn ròng rã mấy chục năm trời của Phật Giáo Việt Nam và quốc nạn cho
Miền Nam từ năm 1963 đến nay chính là tổ chức PGVNTN mượn danh Phật để
hoạt động chính trị. Tổ chức PGVNTN phần lớn chỉ bao gồm những kẻ tu
hành không lo tu hành, chỉ lo hoạt động chính trị, tìm đủ cách để phá
nát chính phủ VNCH chạy theo cộng sản kiếm danh lợi, chẳng hạn như Thích
Trí Quang, Thích Thiện Minh, Thích Minh Châu, Thích Đôn Hậu, Thích
Quảng Liên, Thích Như Ý, Thích Chánh Trực v.v. Và đến bây giờ là ông
Thích Quảng Độ.
Hãy điểm lại những thành tích hoạt động chính trị của HT Thích Quảng Độ:
1/- Năm 1962 - 1963 ông Thích Quảng Độ tích cực tham gia chống lại chính
phủ Đệ Nhất Cộng Hòa. Ông là một trong những thành viên chủ lực trong
lực lượng Phật Giáo Tranh Đấu, lập được thành tích vô tiền khoáng hậu
giựt sập chính quyền và rất hả hê về cái chết của Tổng Thống và hai bào
đệ. Những thành viên của đảng Cần Lao cũng bị PGVNTN thanh trừng, kẻ bị
tù đày người bị mất việc, kẻ bị giết. Biết bao nhiêu người đã bị các
ông cố tình kết án để hãm hại. Chẳng hạn ông Dương Văn Hiếu bị tù, ông
Ngô Đình Cẩn bị PGVNTN giết qua áp lực thủ tuớng Nguyễn Khánh về tội đàn
áp Phật Giáo, trong lúc ông Ngô Đình Cẩn hoàn toàn không có một tội gì
cả, mà ngược lại ông đã giúp cho rất nhiều chùa ở Huế đặc biệt là chùa
Từ Đàm. Vấn đề điều hành quốc gia bị tê liệt vì tất cả các chuyên viên
giỏi bị đều bị mất chức, hoặc đi tù với một tội chung duy nhất là mật vụ
Nhu Diệm. PGVNTN đã kết án toàn bộ chính quyền TT Ngô Đình Diệm, từ bộ
trưởng đến tỉnh truởng đến trưởng ty đều là tay chân mật vụ Nhu Diệm, và
họ đã thay thế bằng rất nhiều Việt Cộng nằm vùng vào trong bộ máy chính
quyền hậu TT Ngô Đình Diệm, kể cả ngành an ninh tình báo. Đã 48 năm
trôi qua, nhưng gần đây, ngày 8 tháng 5 năm 2011 ông Thích Quảng Độ vẫn
một giọng điệu không thay đổi, vẫn hãnh diện về việc phản quốc này như
sau: “Nên
lần đầu trong lịch sử, Phật giáo Việt Nam mới phải có cuộc đấu tranh
xuống đường thập niên 60 để bảo vệ lý tưởng đạo đức Đông phương trước
sức tấn công hung hãn của các ý thức hệ ngoại lai làm tha hóa xã hội và
con người”.
Ai tấn công ông hung hãn xã
hội Việt Nam hả ông Thích Quảng Độ? Yêu cầu ông chứng minh giai đoạn
1954 đến 1966 là giai đoạn Miền Nam bị ý thức hệ ngoại lai tấn công hung
hãn, ông làm ơn chứng minh đạo đức Đông Phương ở Miền Nam đã bị tha
hóa dưới cả hai nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa. HT Quảng Độ nhớ rằng,
chứng minh khác với tuyên bố khơi khơi. Chứng minh là phải đưa ra những
dữ kiện có thật để hổ trợ ý kiến của minh, còn nói mà không có dữ kiện
để bảo vệ ý kiến của mình là nói khơi khơi, nói sảng, nói bậy bạ, nói để
tuyên truyền hy vọng rằng nói quấy nói quá nói riết chúng cũng tin.
Thí dụ, chúng tôi nói HT Thích Quảng Độ ham mê chính trị thế quyền,
chúng tôi có bằng cớ, đó là HT đã không lo việc tu đạo mà lo biểu tình
chống chính phủ giai đoạn 1962-1966, và tháng 10 năm 1974 lại tuyên bố
nếu Thiệu không xuống thì Ấn Quang sẽ hành động. Xin hỏi lúc đó TT
Nguyễn Văn Thiệu có đàn áp Phật Giáo không? HT lấy uy quyền gì đòi TT
Thiệu phải xuống chức nếu không ngoài uy quyền quá lớn của một ông thầy
tu của PGVNTN? Tức là hể vào tổ chức PGVNTN là đương nhiên có uy quyền.
Đó là sự thật. Và như vậy việc tôi nói ông Thích Quảng Độ không lo tu
chỉ lo hoạt động chính trị có gì sai không? Kiếm cớ đòi tự do tôn giáo
chống đàn áp Phật Giáo để hoạt động chính trị, trong khi chính quyền
VNCH rất tôn trọng tôn giáo, ai muốn mở chùa thì mở ai muốn đi chùa thì
đi, không ai ngăn cấm, không ai bắt quý vị phải đứng trọng Mặt Trận Tổ
Quốc nào cả, miễn là đừng đem cộng sản cạo trọc đầu vào chùa là được, mà
các ông vẫn cho là đàn áp Phật Giáo rồi các ông làm loạn, như vậy các
ông có phải là những người tu hành thuần túy hay không? Hay là các ông
dùng Phật để hoạt động chính trị? Chẳng hạn việc Chùa Xá Lợi chứa cộng
sản là có thật, và vì thế, việc chính phủ tấn công vào chùa Xá Lợi là
một điều đúng đắn, vì đó là bổn phận và trách nhiệm hàng đầu của chính
phủ. Chính miệng Thích Trí Quang sau này cũng đã xác nhận với Tạ Văn Tài
về vụ chùa Xá Lợi, Thích Trí Quang nói rằng “trong chùa có người của phía bên kia”.
Sở dĩ Thích Trí Quang nói vậy để làm ra vẻ Thích Trí Quang tách biệt
với cộng sản, không là cộng sản. Nhưng Thích Trí Quang dấu đầu lòi đuôi.
Thích Trí Quang không là cộng sản thì làm sao Thích Trí Quang biết ai
là cộng sản ai không cộng sản? Thích Trí Quang là đảng viên cộng sản phụ
trách tôn giáo vận đã được kết nạp tại mật khu Lương Miêu, Dương Hòa
bởi chính Tố Hữu năm 1949, nên Thích Trí Quang đã là một nhân tố chủ
chốt vụ chùa Xá Lợi chứa cộng sản. Cộng sản biết chính phủ VNCH rất ngại
việc tấn công các cơ sơ tôn giáo vì rất dễ bị vu vạ là đàn áp tôn giáo,
cho nên cộng sản đã mặc sức cài cán bộ vào chùa. Quá dễ để ngụy trang,
cán bộ chỉ việc cạo trọc đầu là thành thầy tu. Còn cầm nắm các chức vụ
huynh trưởng gia đình Phật tử, khuôn hội trưởng Phật Giáo lại càng quá
dễ. Chỉ cần chăm lo Phật sự cho chùa là tha hồ leo đến chức nào cũng
được. Chẳng hạn như cách thức tên cán bộ cộng sản vô cùng nguy hiểm Võ
Đình Cường leo lên chức huynh trưởng Gia Đình Phật Tử toàn khối PGVNTN.
Từ đó cộng sản tha hồ tác yêu tác quái, hoành hoành và thao túng Miền
Nam như chổ không người. Cộng sản đã sử dụng và lèo lái Phật Giáo vì
Phật Giáo là cái khiên đỡ đạn bách chiến bách thắng. Cho nên cho đến nay
chúng cũng tiếp tục chiến thuật cũ mà không cần phải thay đổi, vì NVQG
vẫn còn sợ quý thầy, có biết cũng ngậm miệng không dám làm gì. Một điều
vô cùng đáng tiếc nữa là người Việt Quốc Gia bao giờ cũng thiệt thà nhẹ
dạ và mau quên. Bị mắc bẩy bọn cộng sản giả dạng thầy tu giả dạng huynh
trưởng không biết bao nhiêu lần trong hơn nữa thế kỷ, mà vẫn tiếp tục cả
tin nhẹ dạ, vẫn đi tôn sùng những thấy tu có lý lịch mù mờ, có thành
tích chống và thù ghét chính phủ VNCH một cách thậm tệ, chẳng hạn như
NVQG đã tôn sùng các ông Thích Quảng Độ, Thích Huyền Quang chỉ vì một lý
do duy nhất là sau này các ông này bất đồng với cộng sản, còn những
chuyện các ông đó đã phá hoại Miền Nam như thế nào thì NVQG quên hết!
Cộng sản đã dùng chiến lược Cộng Sản- Phật Giáo để kiểm soát và phá hoại
thành công Miền Nam lúc trước, và bây giờ cũng dùng tiếp vũ khí đó để
thôn tính Cộng Đồng NVQG. Việt Cộng sử dụng những khẩu hiệu “đòi hỏi tự
do tôn giáo”, “Pháp Nạn” “Đàn áp Phật Giáo” để ngụy trang cho cán bộ
cộng sản là NVQG, phá nát an ninh trật tự xã hội và gây khủng hoảng
chính trị trầm trọng cho hậu phương Miền Nam, ảnh hưởng rất nhiều đến
sức chiến đấu và làm nao núng tinh thần của Quân Lực VNCH nơi mặt trận.
Chính phủ TT Ngô Định Diệm đã trùng tu gần như tất cả các ngôi chùa trên
toàn lãnh thổ Miền Nam và xây mới gần 2000 ngôi chùa, trong đó khu đất
rộng mênh mông của chùa Vĩnh Nghiêm trên đường Công Lý được chính phủ TT
Ngô Đình Diệm cấp không, chỉ lấy 1 đồng tượng trưng, nhưng bọn cộng sản
giả dạng thầy tu vẫn tỉnh bơ nói ông là “độc tài gia đình trị đàn áp
Phật Giáo”. Bọn cộng sản giả dạng thầy tu đã giựt dây bọn thầy tu ích kỷ
nhỏ nhen chỉ muốn tôn giáo mình là số một, chúng luôn nói TT Ngô Đình
Diệm là độc tài gia đình trị đàn áp Phật Giáo, chúng nói đi nói lại nói
mãi một giai điệu và đã làm một số người tin theo. Nhiều người Việt Quốc
Gia vẫn cứ tiếp tục hời hợt và nhẹ dạ, vẫn không thấy được điều nguy
hiểm này. Để rồi phải chăng Việt Cộng lại sẽ thành công trong việc bóp
nát Cộng Đồng NVQG tại hải ngoại?
Tóm lại, thưa HT Thích
Quảng Độ, chỉ có cộng sản là hạng người không có danh dự cho nên chuyện
gì chúng cũng tuyên bố một cách khơi khơi không cần bằng cớ kiểu hang
Pắc Pó. Người Việt Quốc Gia và người có lòng tự trọng không nên ăn nói
rừng rú như vậy. Các ông trong PGVNTN trong quá khứ và hiện tại đã tuyên
bố rất nhiều điều vô bằng vô chứng, không khác gì bọn cộng sản. Một ví
dụ nhỏ, khi tố cáo là có “thế lực đen tại hải ngoại” đánh phá các ông,
các ông phải cho biết cụ thể “thế lực đen tại hải ngoại” là ai, hãm hại
các ông thế nào, vu khống các ông ra sao? bằng cớ? Hãy nhìn một số sự
kiện, trong lúc ông Liên Thành đưa ra đầy đủ chứng cớ những gì ông ta
cáo buộc về PGVNTN, bằng hình ảnh lẫn tài liệu, thì phe PGVNTN lại tổ
chức Tòa Án Nhân Dân Chùa Điều Ngự, gọi ông ta là “thế lực đen” đánh phá
HT Thích Quảng Độ và PGVNTN đang trực diện đối đầu với cộng sản trong
nước mà hoàn toàn không chứng minh được bất cứ các cáo buộc nào của ông
Liên Thành về PGVNTN là sai, thế thì xin thưa, chỉ có những loại người
ngu dốt mới tin những gì PGVNTN chống chế. Xin hỏi, chẳng hay HT Quảng Độ
và PGVNTN trực diện đối đầu với cộng sản đến đâu rồi? Hay việc chống
cộng bằng mồm của ông Thích Quảng Độ chỉ dùng để làm bức bình phong để
cho để tử tại hải ngoại lấy các mác chống cộng của ông mà tha hồ hoành
hành, tha hồ làm cộng sản nằm vùng, và tha hồ cho cộng sản gởi Công An
Đầu Trọc ra hải ngoại cư ngụ trong chùa của khối PGVNTN, cầm nắm cộng
đồng hải ngoại? Tóm lại, khẩu hiệu “thế lực đen tại hải ngoại” và khẩu
hiệu “HT Thích Quảng Độ và GHPGVNTN đang trực diện đối đầu với cộng sản
trong nước” cái đó chỉ là mẩu giấy lộn đáng bỏ vào sọt rác! Câu nói của
TT Nguyễn Văn Thiệu luôn luôn đúng trong mọi trường hợp, đừng nghe những
gì PGVNTN nói mà hãy nhìn kỹ những gì PGVNTN làm.
2/- Ngày 20 tháng 10 năm
1974, Thích Quảng Độ hăm dọa chính phủ Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, yêu
cầu Tổng Thống phải từ chức, nếu không Phật Giáo sẽ hành động. Ông Thích
Quảng Độ đã sử dụng tổ chức PGVNTN để đe dọa TT Nguyễn Văn Thiệu như
sau: “Nếu Thiệu ngoan cố không từ chức, thì Ấn Quang, tức PGVNTN, sẽ hành động kéo Thiệu xuống”.
Việc
kéo Thiệu xuống là kế hoach ưu tiên của cộng sản nhằm làm suy sụp quan
hệ lãnh đạo kéo đến rối loạn quân sự của Miền Nam, đưa đến chiến thắng
dễ dàng cho cộng sản. Điều này đã xảy ra đúng như vậy. Miền Nam một lần
nữa lại bị thay ngựa giữa dòng và bị thay bằng những con ngựa rất tồi tệ
như Vũ Văn Mẫu và Dương Văn Minh để rồi dẫn đến việc đầu hàng vô điều
kiện một cách nhanh chóng và trong một hoàn cảnh thảm hại chưa từng
thấy. Vì vậy, những kẻ đã yêu sách TT Nguyễn Văn Thiệu phải từ chức phải
chịu trách nhiệm rằng họ đã giúp cộng sản rất lớn trong việc thanh toán
nhanh gọn Miền Nam. Bằng chứng hoạt động chính trị của PGVNTN nhằm
nhanh chóng giao Miền Nam cho cộng sản bao gồm thứ nhất đó là PGVNTN đã
có kế hoạch hơn nữa năm trước đó đòi TT Thiệu phải từ chức, mà lời
tuyên bố của ông Thích Quảng Độ nói trên là một bằng chứng, thứ hai là
sự vận động con thoi giữa Thích Trí Quang, Hà Nội và Dương Văn Minh, thứ
ba là sự biểu tình rầm rộ trên đường phố Sài Gòn của tăng ni PGVNTN vào
tháng 3 năm 1975 để tạo áp lực cho việc kéo Thiệu xuống, đưa bù nhìn
Dương Văn Minh lên. Và cộng sản đã đi bộ vào Miền Nam thật! Để ngày
30 tháng 4, GHPGVNTN sau khi hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ đuợc giao phó,
bèn làm một văn bản hoan nghênh cộng sản vào tiếp thu Miền Nam, được ký
và gởi lên cho chính quyền cộng sản bởi chính ông Thích Huyền Quang và
tổ chức PGVNTN. Điều này chính ông Thích Huyền Quang đã xác nhận,
được đăng trong “Thích Huyền Quang Kỷ Yếu”, trang 41, dòng thứ 11 đến
thứ 21, xuất bản bởi Viện Hóa Đạo PGVNTN tại chùa Pháp Luân Houston,
Texas năm 2008. Nguyên văn như sau: “Trưa 30/4/75 chính quyền
Việt Nam Cộng Hòa thất thủ. Sau khi nghe Đại Tướng Dương Văn Minh đầu
hàng vô điều kiện trước sự tiến công của Bộ Đội Cách Mạng, lúc ấy tôi có
mặt tại trụ sở GHPGVNTN ở chùa Ấn Quang. Chúng tôi họp bàn và bàn thảo tờ tuyên cáo nội dung hoan nghênh cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn vừa kết thúc. GHPGVNTN sẽ tìm phuơng tiện để hàn gắn vết thương chiến tranh”.
Văn
bản hoan nghênh cộng sản xâm lăng Miền Nam này và hành động trên 500
tăng ni tay cầm cờ giải phóng, chân xếp hàng tề chỉnh, hồ hởi đi đón Bộ
Đội Cụ Hồ vào Sài Gòn đã nói lên tất cả sự phản bội Miền Nam nối giáo
cho giặc của PGVNTN. Đây
cũng là một sự sĩ nhục lớn không riêng gì cho Quân Lực VNCH đã đổ biết
bao xương máu để bảo vệ Miền Nam khỏi tay cộng sản và các tướng lãnh đã
tuẩn tiết khi cộng sản chiếm Miền Nam, mà còn là sự sĩ nhục cho hơn 20
triệu dân chúng Miền Nam đã bị nuôi ong tay áo!
3/- Ông Thích Quảng Độ đã
coi cả hai chính phủ Cộng Hòa tại Miền Nam là kẻ thù. Đó là một sự kiện
thật mà hai bằng chứng nói trên là sự chứng minh 100%. Còn ông Thích
Huyền Quang thì tệ hơn nữa, ông không những căm thù hai nền cộng hòa mà
ông còn căm thù và kết án ngay cả các Vương Triều Việt Nam đã có công
vô cùng to lớn trong việc xây dựng và mở mang bờ cõi đất nước. Dẫn
chứng: ông Huyền Quang viết như sau: “Giáo hội không mưu đồ chánh trị mà chỉ đòi hỏi sự độc lập chủ quyền của tôn giáo, mà luôn bị những thế lực chính trị thời đại đánh phá suốt 300 năm cận đại..” (Huyền Quang Kỷ Yếu trang 173, mục số 8, dòng 20-22). Theo tôi, sự hận
thù của một người bình thường có lẽ không thể nào bằng sự hận thù của
các ông sư GHPGVNTN. Các ông sư của PGVNTN thù cả những chính quyền của
tận 300 năm về trước! Các ông nói các ông không hoạt động chính trị
nhưng sự thật thì Giáo Hội của các ông đã mưu đồ chính trị với đầy đủ
bằng cớ. Các ông trong PGVNTN và ông Thích Huyền Quang không thể chối
được. Vì sự tự tôn quá đáng, nghĩ mình là cái rốn của Miền Nam Việt Nam
nhưng lại không được chính phủ VNCH tôn sùng đúng mức, nên các ông
PGVNTN căm thù tất cả các chính quyền VNCH, nên các ông PGVNTN đã mơ
mộng đến người tình lý tưởng chưa cai trị mình đó là cộng sản. Do đó các
ông PGVNTN đã tiếp tay cho cộng sản và trực diện đối đầu với hai chính
quyền VNCH đến cùng và giúp đỡ cộng sản tận tình bằng việc chống lại
chính quyền VNCH. Các ông PGVNTN tưởng bở cộng sản sẽ trả công bội hậu
cho các ông, cho các ông “tự trị” sau khi cách mạng thành công, nhưng số
phận của các ông PGVNTN hoàn toàn không khác gì số phận của MTGPMN, các
ông cũng bị cộng sản xóa sổ như họ.
Lời
nói của ông Thích Quảng Độ với Washington Post ngày 24 tháng 10 năm
1974 đòi TT Thiệu phải từ chức nếu không các ông sẽ kéo tổng thống Thiệu
xuống, rồi sau đó các ông PGVNTN đã hồ hởi ra tận ven đô đón người anh
hùng Bộ Đội và cái văn bản hoan nghênh sự xâm lăng của cộng sản đối với
Miền Nam rành rành ra đó, thì bây giờ các công còn mở miệng chống cộng
sản cái nổi gì? Chỉ có những kẻ ngớ ngẫn mới tin sự chống cộng của các
ông!
Xin được lập lại một lần nữa văn bản hoan nghênh cộng sản xâm lăng Miền Nam mà NVQG không được quyền quên: “Trưa
30/4/75 chính quyền VNCH thất thủ. Sau khi nghe Đại Tướng Dương Văn
Minh đầu hàng vô điều kiện trước sự tiến công của Bộ Đội Cách Mạng, lúc
ấy tôi có mặt tại trụ sở GHPGVNTN ở chùa Ấn Quang. Chúng tôi họp bàn và bàn thảo tờ tuyên cáo nội dung hoan nghênh cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn vừa kết thúc. GHPGVNTN sẽ tìm phuơng tiện để hàn gắn vết thương chiến tranh”.
Trong
thời gian hương lửa mặn nồng với người tình cộng sản, các ông PGVNTN
rất hoan hỷ. Bằng chứng là ông Thích Quảng Độ rất hoan hỷ với đồng chí
Mai Chí Thọ trò chuyện. Đó cũng là bằng chứng mà ông đã từng yêu thương
bọn cộng sản, và đã từng mơ tưởng quyền lực chính trị. Ông tu hành
thuần túy thì ông gặp tên trùm Công An Mật Vụ Mai Chí Thọ để làm gì?.
Tiếc thay, tuần trăng mật giữa chú rễ Bộ Đội và cô dâu PGVNTN kéo dài
chỉ một hai năm gì đó rồi nữa đường gãy gánh. Chú rễ Sở Khanh Việt Cộng
mất dạy vài năm sau đã nhốt cô dâu PGVNTN vào lãnh cung. Hãy nghe ông
Thích Đôn Hậu phát biểu về cuộc tình cay cú đầy nước mắt nhưng không
kém phần hài hước này như sau: “Tình đoàn kết đó, thương yêu đó, kính trọng đó đối
với người kháng chiến, cách mạng chỉ được 10 ngày! Sau 10 ngày đó:
tình đoàn kết xưa nay bây giờ rã hết! Lòng thương yêu đổi thành ghét
cay ghét đắng!”
Đối với
chính phủ VNCH lương thiện và nhân hậu thì các ông làm tới. Các ông
chiếm công sở chiếm chính quyền, tự thiêu để đổ vạ cho chính quyền, ngày
đêm đả đảo Mỹ Diệm Thiệu Kỳ không dứt, Mỹ phải cút về nước để có hòa
bình lập tức. Rồi hòa bình đã đến như các ông mong đợi, ông Thích Huyền
Quang và PGVNTN đã hoan nghênh chính quyền cách mạng một cách tận tình
bằng những hành động nịnh bợ đón rước ăn mừng sinh nhật Bác Hồ hết sức
mất tư cách. Đến khi chú rễ cộng sản dở thói sở khanh thì các ông PGVNTN
mới đòi ly dị. Vậy thì, lý tưởng gì? chính chuyên gì? chống cộng gì?
NVQG gì ở các ông PGVNTN? Các ông bị cộng sản cho một quả lừa tổ bố, bị
tịch thu gần như toàn bộ chùa chiền bất động sản mà chính phủ VNCH đặc
biệt là chính phủ TT Ngô Đình Diệm đã tặng dữ cho Giáo Hội của các ông.
Các ông bị cộng sản trừng trị cho ngồi tù, bị quản thúc, ngay cả bị
giết như ông Thích Thiện Minh, bị vô hiệu hóa như Thích Đôn Hậu, Thích
Huyền Quang. Nhản tiền không xa, nhản tiền ngay trước mắt! Ngày trước
chính phủ VNCH chiều chuộng các ông, sợ các ông, thì các ông được đàng
chân lân đàng đầu, các ông làm cho được “cuộc cách mạng không tiền
khoáng hậu”, hả hê giết được một vị tổng thống vì ông ta “đàn áp Phật
Giáo” và vênh váo về việc đó, hãy đọc ông Quảng Độ viết: Nên
lần đầu trong lịch sử, Phật giáo Việt Nam mới phải có cuộc đấu tranh
xuống đường thập niên 60 để bảo vệ lý tưởng đạo đức Đông phương trước
sức tấn công hung hãn của các ý thức hệ ngoại lai làm tha hóa xã hội và
con người”.
Xin
hỏi ông Thích Quảng Độ và các ông PGVNTN, Ý thức hệ ngoại lai ở Miền Nam
thời kỳ Tổng Thống Ngô Đình Diệm là ý thức hệ nào? ông Quảng Độ vui
lòng cho biết và nói rõ? Có phải ý thức hệ ngoại lai là ý thức hệ tự do
dân chủ do bọn đế quốc Mỹ ngoại lai xâm lược đem đến hay không? hay là ý
thức hệ ngoại lai là ý thức hệ Thiên Chúa Giáo do người Pháp đem lại,
cạnh tranh với đạo của ông nên các ông thù ghét? Các ông kiếm cớ Đức Cha
Ngô Đình Thục là anh ruột của Tổng Thống nên các ông đổ tất cả các tội
lỗi lên đầu Đức Giám Mục Ngô Đình Thục, kể cả việc những kẻ nịnh bợ đến
ăn mừng kim khánh của Đức Giám Mục cũng là tội lỗi của Đức Cha và người
em là Tổng Thống Ngô Đình Diêm hay sao? Các ông nên nhớ rằng Đạo Thiên
Chúa hay Đạo Phật đều là “ngoại lai” theo định nghĩa của các ông. Phật
Thích Ca là người Ấn Độ và Đạo Phật cũng là “ý thức hệ” ngoại lai du
nhập vào nước ta như Đạo Thiên Chúa chứ không phải bắt nguồn từ nước
ta. Nước ta nguyên thủy chỉ có Đạo Thờ Cúng Tổ Tiên mà thôi. Các ông lấy
tư cách gì mà thẩm định người khác hoặc các triết lý khác là ngoại lai
hay nội lai? Các y thức hệ này tấn công xã hội và tấn công các ông một
cách hung hãn như thế nào, xin vui lòng dẫn chứng, nó làm ai trong các
ông chết chưa, hay là các ông tự đốt ông Thích Quảng Đức rồi vu cáo cho
người khác đàn áp các ông? Không phải chỉ có một mình ông Thích Quảng
Đức, các ông còn biểu tình đốt nhiều thầy tu và chú tiểu khác qua việc
bốc thăm tự thiêu. Các ông đốt phòng thông tin Hoa Kỳ, đình công bãi
thị, chợ không họp trường không mở, các ông chiếm quốc lộ I huyết mạch
của quốc gia không cho lưu thông dân sự và quân sự. Các ông núp trong
chùa và sau tượng Phật để bắn chết dân. Các ông chiếm chính quyền địa
phương, chiếm đài phát thanh quốc gia mấy tháng trời là để bảo vệ lý
tưởng đạo đức đông phương, chống trả lại sức tấn công hung hãn đó sao?
Mô Phật! Luật nhân quả nhà Phật đã chứng không đâu xa, chứng ngay vào
việc Việt Cộng trừng trị các ông PGVNTN liền sau đó. Kẻ cắp gặp bà già,
với cộng sản, các ông không vâng lệnh chúng, không vào Phật Giáo Quốc
Doanh đứng dưới sự kiểm soát của Mặt Trận Tổ Quốc là chúng bóp nát các
ông ra từng mãnh. Chúng nó giết ông Thích Thiện Minh, chúng nó tịch thu
tất cả các bất động sản mà chính phủ VNCH đã tặng dữ cho các ông, chúng
nó bỏ tù các ông. Tất cả những gì các ông đang lãnh đủ âu cũng là sự
công bằng của Phật về những gì các ông đã gieo rắc cho “gia đình trị độc
tài bách hại Phật Giáo Ngô Đình Diệm”, cho “độc tài quân phiệt Thiệu
Kỳ” và cho dân chúng Miền Nam. Các ông không thấy điều đó nhưng NVQG
chúng tôi thấy điều đó!
4/- Ngày 18 tháng 1 năm
2010 ông Thích Quảng Độ viết bài chữi Quân Lực VNCH và chính quyền VNCH
là lính đánh thuê cho Mỹ. Vào thời điểm này ngôi chùa Thanh Minh Thiền
Viện nơi ông nói rằng đang bị quản thúc, đã được xây cất nguy nga lộng
lẫy. Câu hỏi đặt ra là phải chăng việc sĩ nhục Quân Đội VNCH này là cách
mà ông trả ơn cho chính quyền cách mạng xây cất lại Thanh Minh Thiền
Viện cho ông?
5/- Ngày 30 tháng 1 năm 2011, thừa thắng xông tới, ông Thích Quảng Độ viết “Pháp
lý của Giáo hội Phât giáo Việt Nam Thống nhất còn, đạo Phật Việt còn.
Pháp Lý của GHPGVNTN mất đi, đạo lý suy vong, văn hiến sẽ trở về thời kỳ
ngoại thuộc, công cuộc cứu khổ và giác ngộ chúng sinh sẽ tan biến nơi
vô minh mù mịt.
Thưa
ông Thích Quảng Độ, cái Pháp Lý của GHPGVNTN tôi không biết nó tròn hay
nó méo, nhưng tôi biết chắc rằng cái đạo lý đó là một thứ gì đó rất dễ
sợ mà người đàng hoàng phải tránh xa. Bởi vì cái Pháp Lý PGPGVNTN này nó
được đẻ ra và rao giảng bởi những tên thầy tu có hạnh kiểm tồi bại,
chẳng hạn như Thích Chánh Lạc Chủ Tịch Viện Hóa Đạo GHPGVNTN sách nhiểu
tình dục trẻ em,vu cáo gia đình nạn nhân là cộng sản, âm mưu ăn cắp tài
sản của Phật Tử Colorado là chùa Bồ Đề. Thích Giác Đẳng, Tổng Thư Ký
GHPGVNTN thì lường gạt 200 ngàn Francs của Phật Tử Thụy Sĩ, tiếp không
biết bao nhiêu là nữ tín đồ trong phòng riêng, Thích Viên Lý thì có hai
tình nhân chính thức đã từng đánh ghen phải đi nhà thương Fountain
Valley, một tình nhân là người Tàu tên Liễu Cẩm Hồng đã có hai con trai
với ông và không biết cơ man nào là những nữ tín đồ đến phòng riêng của
ông trong nhiều giờ chẳng khác nào gái gọi. Còn Võ Văn Ái đã từng tranh
chấp tài sản với Thích Nhất Hạnh, nghe nói đã vớt được của Thích Nhất
Hạnh một vố khá nặng. Võ Văn Ái hoạt động cộng sản nằm vùng trong Phật
Giáo báo chí tây phương có đăng rất nhiều, tên này cũng thù ghét VNCH và
yêu Bác Hồ như các ông Thích Quảng Độ và Thích Huyền Quang, nên y đã đi
vào quốc hội Mỹ yêu cầu để yêu cầu cắt viện trợ cho Miền Nam. Với chất
lượng của Ban Giảng Huấn Thích Giác Đẳng, Thích Chánh Lạc, Thích Viện Lý
và Võ Văn Ái như vậy, vậy thì Đạo Lý của PGVNTN là cái đạo lý gì? đạo
lý của ai? Của Phật hay của quỷ sa tăng?
Thưa
ông Thích Quảng Độ, Việt Nam là một quốc gia đa tôn giáo, không có quốc
giáo, với triết lý sống nói chung giống nhau trên căn bản của những con
người có đạo đức. Các vị chủ chăn của các tôn giáo đều dạy tín hữu của
mình phải tôn trọng các tôn giáo khác và chẳng ai dám tự cho tôn giáo
của mình là số một, đừng nói chi đến dám đồng hóa tổ chức tôn giáo của
mình là dân tộc, không ai dám nói nếu pháp lý của tổ chức tôn giáo mình
bị mất đi thì đạo lý Việt Nam sẽ suy vong, trở về thời kỳ ngoại thuộc,
khổ nạn sẽ dài dài. Hãy nghe ông Thích Quảng Độ vọng ngữ kiêu binh: “Pháp
lý của Giáo hội Phât giáo Việt Nam Thống nhất còn, đạo Phật Việt còn.
Pháp Lý của GHPGVNTN mất đi, đạo lý suy vong, văn hiến sẽ trở về thời kỳ
ngoại thuộc, công cuộc cứu khổ và giác ngộ chúng sinh sẽ tan biến nơi
vô minh mù mịt”. Thưa HT Quảng Độ, ông
rao giảng pháp lý nhà Phật hay ông tiếp thị PGVNTN của ông đây? Tu hành
mà kiêu căng như vậy sao ông Quảng Độ? Giáo lý nhà ông thì số một còn
giáo lý nhà người là thứ ngoại lai hung hãn? Tu hành mà cái ngã chỉ
toàn là sự hiếu thắng và tự kiêu. Và qua đó cũng thấy thủ phạm của sự kỳ
thị ghen ghét giữa Thiên Chúa Giáo và Phật Giáo không ai khác chính là
các ông, khơi mào từ tổ chức PGVNTN của ông chứ không ai khác. Hèn gì mà
các đệ tử Thích Viên Lý, Thích Giác Đẳng, Võ Văn Ái, Thích Chánh Lạc
của ông lúc nào cũng dạy Phật Tử rằng PGVNTN là dân tộc. Ai nói xấu
PGVNTN kẻ đó là phản quốc phi dân tộc. Các ông nói rằng các ông chống
cộng, nhưng rõ ràng giữa các ông và cộng sản có gì khác mà các ông
chống? Hay là ông chống cộng chỉ để trèo lên vị trí độc tôn của dân tộc
Việt Nam cho bảnh hơn cộng sản? Vì bọn Cộng Sản cũng tự cho mình là tổ
quốc và dân tộc, ai không yêu Bác Hồ không yêu XHCN kẻ đó là phản quốc,
nên các ông ganh tị chăng?! Thưa các ông PGVNTN và HT Thích Quảng Độ,
thật tình mà nói các ông quả là những kẻ ngu si không khác gì Việt Cộng,
tưởng rằng đem ba cái thứ lý luận lếu láo kiểu hang Pắc Pó ra tuyên
truyền là ngu muội hóa được tín đồ hay sao? Xin thưa Việt Cộng nó có
súng, có nhà tù và có nghĩa địa nên người dân phải cố nhịn bọn thảo khấu
sống qua ngày. Còn các ông, các ông có gì để trấn áp người khác, đặc
biệt là người ở hải ngoại phải phải tin cái lý luận “PGVNTN là dân tộc? Chống PGVNTN là phản quốc phi dân tộc? Pháp Lý của các ông mất đi thì văn hiến Việt Nam sẽ suy vi?”
của các ông? Xin thưa, các ông PGVNTN, các ông chả là cái đinh gì cả,
các ông chỉ là những tên khoác lác vọng ngữ không biết xấu hổ, nói mà
không biết mình nói gì mà thôi.
6/- Ngày
8 tháng 5 năm 2011 ông Thích Quảng Độ tự hào việc giựt sập chính phủ Đệ
Nhất Cộng Hòa là “cuộc cách mạng không tiền khoáng hậu” và thóa mạ thời
kỳ chính quyền VNCH lãnh đạo là thời kỳ xã hội bị tha hóa ngoại lai,
cho nên các ông đã làm cách mạng để làm sạch xã hội. Nên
lần đầu trong lịch sử, Phật giáo Việt Nam mới phải có cuộc đấu tranh
xuống đường thập niên 60 để bảo vệ lý tưởng đạo đức Đông phương trước
sức tấn công hung hãn của các ý thức hệ ngoại lai làm tha hóa xã hội và
con người.
7/-
Ngày 2 tháng 3 năm 2012, HT Thích Quảng Độ viết thư cho TT Obama nói
rằng chỉ có tổ chức PGVNTN mới có thể ổn định vùng Châu Á Thái Bình
Dương. Võ Văn Ái nói thêm rằng PGVNTN ngay cả còn có thể take care một vùng rộng hơn thế nữa! Chỉ có GHPGVNTN là đóng vai trò chủ yếu trong sự chuyển hóa ôn hòa Việt Nam sang một xã hội đa nguyên… Lưu ý Tổng Thống về "tiềm lực"của GHPGVNTN trong việc "khai mở kỷ nguyên dân chủ mới, an ninh và hòa bình tại Châu Á và khu vực Thái Bình Dương”.
Tất
cả các bằng chứng trên là kết luận chính xác cho thấy HT Thích Quảng Độ
và tổ chức PGVNTN là những thực thể đầy tham vọng chính trị và rất kiêu
binh, muốn dùng thần quyền để đoạt thế quyền. Đó cũng là căn gốc của
vấn đề tại sao tổ chức PGVNTN không đựợc NVQG tôn trọng như các tổ chức
tôn giáo thuần túy và đáng kính khác!
Rõ
ràng, tổ chức này toàn những kẻ tu hành nhưng lại không lo tu hành,
không lo làm những việc thuộc về phục vụ xã hội như từ thiện mồ côi v.v,
mà chỉ lo làm chính trị. PGVNTN chỉ lo tranh dành quyền lực, hành động
phản quốc để trấn áp và khống chế thế quyền đệ nhất và đệ nhị Cộng Hòa,
lo trang hoàng cho tổ chức PGVNTN của họ sao cho bảnh nhất, to nhất, và
uy quyền nhất. Tự cho mình là tổ chức tôn giáo thượng đẳng, mọi chính
quyền đều phải đội PG lên đầu, PGVNTN không những đã vu khống đặt điều
cho nhiều chính quyền, kể các chính quyền cách đây 300 năm!. Với tâm lý
cho là mình bị chèn ép, họ đã ganh ghét đặt điều cho Công Giáo, một tôn
giáo có tổ chức có kỹ luật và có hệ thống đào tạo tương đối tốt nhất và
mang tính quốc tế. Hãy đọc một đoạn viết của ông Thích Huyền Quang về
Công Giáo khi nói về chính sách chống cộng của chính phủ VNCH qua chương
trình Ấp Chiến Lược, khu Trù Mật và Dinh Điền như sau: “Chính
sách chống cộng là để lùa dân nghèo khổ vào các khu này nhằm bảo vệ an
ninh cho hậu phương. Các thành phần đưa đi lập nghiệp mới này đa số là
tín đồ Phật Giáo và một số dân chúng đã có đời sống ổn định. Đa số các
khu nói trên do cán bộ chống cộng điều khiển nghiêm nhặt, có nơi nằm
dưới quyền các vị Linh Mục. Ai chịu phục tùng hoặc ai chịu cải đạo theo
Thiên Chúa Giáo thì được cấp phát lương thực đầy đủ. Những kẻ khác bị
đối đãi phân biệt..” (Kỷ yếu Huyền Quang trang 39).
Quả là một sự đặt điều dối
trá hết sức tồi tệ cho tôn giáo khác, không xứng với hạnh kiểm của một
người tu hành. Họ dối trá với tín đồ, với người ngoài và dối trá ngay cả
với chính họ. Sự dối trá lên cao độ đến mức tạo ra sự hoang tưởng và tự
kiêu ngỡ mình là cái rốn của vũ trụ, đến độ tạo ra cả sự hài hước.
Không hài hước sao khi mà bây giờ số phận của ông Thích Quảng Độ vẫn còn
như con cá nằm trên thớt không thể nhúc nhích gì được với cộng sản,
nhưng ông vẫn nghĩ mình có khả năng ổn định Châu Á Thái Bình Dương và
ngay cả “beyond”! Xin hỏi ông Thích Quảng Độ, ông và và tổ chức Phật
Giáo của ông lấy gì để răn đe các quốc gia trong vùng nhất là Trung Cộng
không được manh động, để vùng Châu Á Thái Bình Dương và “beyond” được
ổn định? Xin ông đưa ra đề án về khả năng hoạt động của các ông để cho
người Việt chúng tôi hãnh diện và lé mắt chút coi? Ông biết rằng ở các
nước phương tây đặc biệt là Hoa Kỳ, làm việc gì cũng phải có đề án trình
lên hội đồng để xem xét tính khả thi của đề án đó và ngân khoản để thực
thi. Xin ông Thích Quảng Độ cho biết đề án cai quản vùng Châu Á Thái
Bình Dương tốn bao nhiêu tiền? Tại sao ông lại kiếm job từ Mỹ, một chính
phủ mà các ông đã từng mĩa mai là “chế độ Mỹ - Diệm chế độ Mỹ - Thiệu độc
tài quân phiệt đàn áp Phật Giáo” mà không là một chính phủ khác? Nga?
Tàu? hoặc ngay cả cái chính phủ nước CHXHCNVN mà các ông đã từng “đoàn
kết, thương yêu kính trọng”? Phải chăng vì PGVNTN nghĩ rằng chính phủ
Hoa Kỳ lắm tiền nhiều bạc, dễ xin “viện trợ” và dễ dụ hơn Nga Tàu và
Việt Cộng chăng, nên các ông làm đại, được thì tốt, không được thì cũng
có mất mát gì đâu, phải không? Thưa ông Thích Quảng Độ, cái mất mà những
kẻ tâm địa vốn nhỏ nhen tham lam không bao giờ biết đó là cái mất của
DANH DỰ.
Danh dự nào dành cho một kẻ
tu hành đã dùng thần quyền để hành động phản quốc, biểu tình tấn công
chính phủ, chiếm công sở chiếm quốc lộ chiếm chính quyền phá nát quốc
gia, gây xáo trộn đời sống người dân mà còn ở miệng nói đó là cuộc cách
mạng không tiền khoáng hậu nhằm bảo vệ đạo lý đông phương trước sức tấn
công hung hãn của ý thức hệ ngoại lai?
Danh dự nào dành cho một kẻ tu hành lại đèo bồng chuyện chính trị thế gian?
Danh dự nào dành cho một kẻ
tu hành đã hơn 80 tuổi rồi mà vẫn còn huyên hoang khoác lác, trong tay
không một chút quyền lực không một chút tài năng nào cả mà dám tuyên bố
tổ chức PGVNTN của mình có khả năng ổn định an ninh chính trị cho Châu Á
Thái Bình Dương? “Với những kinh nghiệm trong quá khứ, hy vọng rằng Tổng Thống sẽ có một cái nhìn rõ về khả
năng của Phật Giáo trong việc mở ra một kỹ nguyên mới về dân chủ, an
ninh và hòa bình của Châu Á và khu vực Thái Bình Dương”, "Trong thời
đại khủng bố toàn cầu này, Phật Giáo đóng một vai trò năng động trong
việc duy trì sự ổn định cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương và còn xa hơn
nữa” (Vũ trụ chăng?)
Thú thật, đọc xong mấy câu
nổ văng miểng này tôi nổi da gà. Nổi da gà không phải vì những từ ngữ
tầm cỡ ngoài hành tinh mà HT Thích Quảng Độ và Võ Văn Ái dùng mà nổi da
gà vì xấu hổ. Xấu hổ vì tại sao lại có một người Việt Nam làm nghề đi
tu, trong tay không có lấy một tên lính làm thuốc, lại đi nổ sảng với
một chính phủ hàng đầu thế giới rằng mình có tiềm năng ổn định Châu Á
Thái Bình Dương? Con sâu làm rầu nồi canh, người Mỹ họ sẽ nhìn những
người Việt Nam như thế nào đây sau khi đọc những giòng chữ ba hoa khoác
lác như vậy? PGVNTN có khả năng duy trì hòa bình và ổn định trong khu
vực Châu Á và Thái Bình Dương? God Bless Châu Á Thái Bình Dương!
HT Thích Quảng Độ và Võ
Văn Ái muốn gì với cái Resume long trời lỡ đất nói trên? Xin tiền Mỹ?
xin quyền Mỹ? Xin làm lính đánh thuê cho Mỹ để kiếm hàng tỉ đô la mà
không phải làm gì để bảo vệ Miền Nam? xin cả ba thứ? Thưa ngài Quảng Độ,
tôi không hiểu ngài có khả năng ổn định và duy trì hòa bình trong cái
phường mà ngài đăng ký hộ khẩu thường trú chưa, mà ngài đòi ổn định khu
vực Châu Á Thái Bình Dương? Nghe ngài và Võ Văn Ái nói tôi nhớ đến nhân
vật Xuân Tóc Đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Giá gì ông Vũ Trọng Phụng
còn sống để viết một cuốn sách về khả năng duy trì ổn định hòa bình khu
vực Châu Á Thái Bình Dương và vũ trụ không người lái (beyond) của PGVNTN
và HT Thích Quảng Độ.
Khơi
khơi cho mình có tiềm năng ổn định Châu Á Thái Bình Dương, khơi
khơi tự cho mình và tổ chức PGVNTN của mình là dân tộc, truyền thừa từ
đời nhà Đinh tới nay, còn mấy đạo khác kể như là không phải dân tộc. Dựa
vào định lý bá láp đó, PGVNTN kết tội bất cứ ai chống PGVNTN là đứa
đó chống dân tộc và phản quốc. HT
Thích Quảng Độ cũng không hề đưa ra được một miếng giấy thừa tự nào của
Phật Giáo từ đời nhà Đinh hay nhà Lê nhà Lý chứng nhận truyền ngôi
Phật Giáo lại cho PGVNTN. Ngay giấy của thời cận kim nhà Nguyễn cũng
không có, nhưng HT Thích Quảng Độ và Võ Văn Ái đi đâu cũng lãi nhãi mình
kế thừa Phật Giáo Việt Nam từ thời Đinh Lê Lý Trần! Như vậy, nếu Trần
Minh tôi cũng cạo đầu rồi tập họp một số các ông không có tóc khác, mở
ngành chùa mới, lấy tên GH Phật Giáo Việt Nam Độc Nhất chẳng hạn, cũng
tuyên bố thừa tự Phật Giáo từ đời Ngô Quyền, trước cả đời nhà Đinh của
PGVNTN, thì giữa hai bên PGVNTN và phe Trần Minh Thượng Tọa có gì khác
nhau? Chẳng ai có văn tự giấy tờ di chúc gì cả thì ai làm gì được ai? Ai
kiện được ai về chuyện đại lý độc quyền đại diện dân tộc đại diện Phật
Giáo?
Ai đã làm cho ông Thích
Quảng Độ mắc chứng bịnh nổ không thuốc trị này? Phải chăng bịnh tự kỷ ám
thị của chính ông ta và cả cái đám đệ tử và tín đồ vô liêm sỉ của ông
ta chẳng hạn Võ Văn Ái, Thích Viên Lý, Thích Giác Đẳng v.v đã bơm ông
tận mây xanh để ông nghĩ ông là thánh sống và ông sống trong ảo giác đó,
còn chúng thì hưởng lợi từ sự đóng góp của những người Việt Quốc Gia
chống cộng?
Rõ
ràng, qua lá thư trên chúng ta đã thấy rõ những khát khao chính trị và
hoang tưởng của bản thân ông Thích Quảng Độ và tổ chức PGVNTN.
Ông hoang tưởng mình là thừa tự chân truyền của Phật Giáo Việt Nam từ
thủy tổ đến nay, dựa vào sự hoang tưởng đó ông leo lên một mức hoang
tưởng khác nữa đó là Phật Giáo là Dân Tộc, mà GHPGVNTN lại là đại diện
chính thống của Phật Giáo Việt Nam, suy ra PGVNTN là dân tộc, tức ông
Quảng Độ là dân tộc. Dân tộc Việt Nam và nước Việt Nam không chưa đủ,
ông muốn tiến đến đỉnh cao trí tuệ đó là khu vực Châu Á Thái Bình Dương,
và beyond! Tôi tin rằng tham vọng của HT Thích Quảng Độ và PGVNTN sẽ
không ngừng ở đó, vì vậy tôi chúc ông và PGVNTN sau khi được Hoa Kỳ cho
cai quản vùng Châu Á Thái Bình Dương sẽ tiến thẳng ra vùng beyond tức là
vượt qua mây xanh rơi tỏm vào chốn vũ trụ không người lái! Có câu là
ếch ngồi đáy giếng coi trời bằng vung là thế.
Dường như GHPGVNTN chỉ gồm những kẻ hành nghề đi tu, chứ không phải đi tu.
Hãy
xem cách thức mà chùa Điều Ngự họp báo để phản bác tất cả các cáo buộc
trên của ông Liên Thành là rõ: Hòa Thượng Thích Quảng Độ lãnh đạo PGVNTN
đang trực diện đối đầu với cộng sản trong nước và đang lên tiếng về vấn
đề Hoàng Sa và Trường Sa, bên cạnh đó PGVNTN lại là dân tộc, cho nên
tất kẻ những kẻ chống lại hoặc nói xấu GHPGVNTN tại hải ngoại, tức Liên
Thành và tập đoàn của hắn, đều là những thế lực đen phản dân tộc phản tổ
quốc! Sau đó PGVNTN ra nghị quyết sẽ thực thi cái này sẽ làm cái nọ,
rồi biểu quyết đồng ý nhất trí, xong giải tán! Ngoài vở kịch toà án nhân
dân như vậy, các ông Thích Viên Lý, Thích Giác Đẳng, Thích Chánh Lạc đã
không trả lời các câu hỏi liên quan đến hạnh kiểm của các ông mà những
người được mời đến chùa đã hỏi. Vì vậy, lúc đầu số người đến dự ước
lượng gần cả ngàn người, sau nữa giờ con số chỉ còn khoảng 120. Vì người
có tư cách và có lý trí, ai có thể chịu đựng được những phát ngôn mất
trí của các ông sư nói trên và tên nằm vùng Võ Văn Ái? Chỉ có những kẻ
stupid hết thuốc chữa mới ngồi nghe những lý luận nhảm nhí và hài hước
như thế.
Chỉ
có những người tự hạ phẩm giá mình ngang hàng với những tên lừa đảo
tiền bạc, sách nhiễu tình dục, quan hệ bừa bãi với phụ nữ, hoạt động nằm
vùng mới đến Chùa Điều Ngự ngồi nghe Võ Văn Ái, Thích Chánh Lạc,Thích
Giác Đẳng, Thích Viên Lý nói chuyện đạo lý nhà Phật và chuyện chống cộng
cứu nước!
Trước cuộc họp báo của ông Liên Thành, rất nhiều cú phone đã được gọi tới đài truyền hình, gọi tới cá nhân nói rằng sẽ có biểu
tình lớn chống đối, nhưng chuyện đó đã hoàn toàn không xảy ra. Điều
này chứng tỏ tổ chức PGVNTN đã cố ra sức hù dọa mong ông Liên Thành bỏ
cuộc, nhưng chẳng có gì cả, ngoài ba người mang poster nói rằng GHPGVNTN
không là cộng sản. Ai nói vậy chẳng được? khác nhau là ở lời nói nào có
giá trị lời nói nào không. Điều này cho thấy tổ chức PGVNTN chỉ là con
cọp giấy chỉ có thể phùng mang trợn mắt nhưng không cắn ai được cả. Từ
năm 1963 đến nay không ai phanh phui sự thật về PGVNTN nên tổ chức này
nghĩ mình là thần quyền số một, muốn nói gì thì nói, muốn chửi ai thì chửi, chẳng đứa nào dám hó hé. Hể cái gì made in PGVNTN thì cái đó là
dân tộc Việt Nam! Hể cái gì chống lại PGVNTN thì cái đó hẳn là thế lực
đen phản quốc phản dân tộc! Xin nhường lời bình lại cho quý vị.
Hẳn
giờ này HT Thích Quảng Độ vẫn hãnh diện về các ông Thích Chánh Lạc,
Thích Giác Đẳng, Thích Viên Lý và Võ Văn Ái, vì không thấy ông Thích
Quảng Độ lên tiếng về những hành động bất chính này của các thành viên
cao trọng nói trên. Phải chăng những chuyện đồi bại nói trên là chuyện
bình thường, không có gì gọi là vi phạm đạo đức con người, phải không
thưa Đức Đệ Ngũ Tăng Thống PGVNTN???
Thêm những câu hỏi tôi
muốn hỏi HT Thích Quảng Độ tại sao ông sỉ nhục QLVNCH là lính đánh thuê
cho Mỹ, nhưng ông lại muốn xin job Mỹ cai trị vùng Châu Á Thái Bình
Dương?
Hồ Chí Minh làm thơ trước
tượng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn “Bác đưa một nước qua nô lệ, tôi dẫn
năm châu đến đại đồng”. Thoang thoảng mùi của Hồ Chí Minh trong ý tưởng
của HT Thích Quảng Độ, xin mời NVQG đọc các đoạn văn rất “khiêm tốn”
sau đây của một kẻ tu hành:
“Pháp
lý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất còn, đạo Phật Việt còn.
Pháp Lý của GHPGVNTN mất đi, đạo lý suy vong, văn hiến sẽ trở về thời kỳ
ngoại thuộc, công cuộc cứu khổ và giác ngộ chúng sinh sẽ tan biến nơi
vô minh mù mịt. (Quảng Độ, ngày 30 tháng 1 năm 2011, queme.net) “Chỉ có GHPGVNTN mới có khả năng giải trừ quốc nạn” (Võ Văn Ái).
Có
một chút mắc cỡ của người có liêm sĩ khi đọc mấy áng văn chương kinh
hồn của HT Thích Quảng Độ và Võ Văn Ái. Còn người bạn Mỹ của tôi, khi
đọc xong lá thư của HT Quảng Độ gởi TT Obama thì ông nói “muốn bịt
mũi!” Đó là sự thật 100%.
Người viết bài này không
mong gì hơn là tất cả những người tự cho mình là NVQG phải thức tỉnh về
cái gọi là GHPGVNTN và cảnh giác với tất cả những tổ chức chính trị, tổ
chức tôn giáo, những “chính trị gia” chuyên đến chùa kiếm phiếu, miệng
thì tự xưng là NVQG, nhưng hành vi thì chống lại những NVQG đang nổ lực
bạch hóa chiến lược và chiến thuật dùng tôn giáo và các đoàn thể NVQG để
thôn tính NVQG. Chúng ta sẽ không cho phép bất kỳ tổ chức nào, tôn giáo
hay trần thế, khống chế sự thật. Chúng ta có quyền này. Và nếu mọi
người đều sử dụng quyền tự do ngôn luận một cách có trách nhiệm, thì bọn
cộng sản sẽ không còn chổ ẩn náu và kế hoạch thôn tích cộng đồng NVQG
xóa bỏ lá cờ vàng ba sọc đỏ kể như phá sản.
GHPGVNTN, Một biểu tượng hay một vấn nạn của Phật Giáo Việt Nam và Việt Nam?
Hoa Kỳ ngày 22 tháng 10 năm 2012
Trần Minh
0 comments:
Post a Comment