Xuất hiện chưa lâu nhưng cà phê “nằm” đã trở thành đã trở thành thân quen với giới trẻ Sài Gòn. Đến đó, họ không chỉ thưởng thức cà phê, ăn uống mà còn có thể đánh luôn một giấc ngon lành, chẳng phải ngần ngại.



Cà phê "nằm" ngày càng thu hút được các bạn trẻ đến gặp gỡ, làm việc...

Nơi tập trung nhiều quán cà phê nằm nhất có thể kể đến là khu vực quận Bình Thạnh. Mỗi quán có một kiểu bày biện “giường ngủ” cho khách khác nhau. Có quán tận dụng những chiếc ghế lưng tựa cao để khách “ngả người”; quán có hẳn nệm gấp giữa nền để ngồi, khi cần ngủ “thượng đế” có thể giăng ra làm gường; hay có nhiều quán còn công phu hơn, làm những chiếc bọc lớn chứa các hạt xốp ở trong để khách thỏa sức “lăn lê”.

Khách đã vào đây… để ngủ thì không chỉ mỗi uống cà phê, mà sẽ có thêm nhu cầu ăn tại chỗ nên các quán phục vụ trọn gói “ăn ngủ” cả ngày. Thế nhưng, so với cà phê “ngồi”, giá cả cũng không chênh lệnh là bao. Chỉ từ 15.000 - 30.000 đồng cho một loại nước uống hay đồ ăn là bạn đã “mua” được một chỗ ngủ “cao cấp” có nhạc và máy lạnh…

“Mở quán cà phê này chúng tôi không “chạy đua” về số lượng vì có lúc một khách chiếm hẳn một góc từ sáng đến tối. Chủ yếu là mình giữ khách quen đến với quán thường xuyên” - Chủ tiệm cà phê Gió (quận 2) bày tỏ.

Khách hàng “kết” quán cà phê nằm phần đông là giới trẻ. Họ chọn nơi này kết hợp giữa công việc và nghỉ ngơi. Buổi trưa, sau giờ làm việc, từng nhóm các bạn trẻ thường ghé đây để tám chuyện và “đánh một giấc”.

Hay những ngày cuối tuần, quán cà phê nằm cũng trở thành điểm hẹn của nhiều người. Hải Yến, 24 tuổi làm việc ở một công ty truyền thông tại quận Bình Thạnh cho biết, gần đây bạn bè hồi đại học của Yến chỉ chọn quán cà phê nằm để “họp mặt”.

Yến nói: “Quán cà phê TaPu ở đường D2 hay quán Thư Giãn ở đường Pasteur… Hẹn bạn bè ở đây chẳng bao giờ mệt mỏi khâu chờ đợi. Mình có thể mang laptop theo, cứ làm việc của mình, mệt thì ngủ. Có khi cả nhóm “tám” chán chê hết chuyện trên trời dưới đất thì… hò nhau đi ngủ. Nói chung từ khi có cà phê nằm, mình cũng quên mất cà phê… ngồi rồi”.



Địa điểm lý tưởng để thư giãn, đọc sách...

Thậm chí cà phê “nằm” còn trở thành chỗ ăn ngủ và chỗ làm thường xuyên của nhiều bạn. Tố Hương, nhân viên bất động sản bộc bạch: “Thành quen rồi, giờ chỉ ra mấy quán cà phê nằm mình mới làm được việc. Hôm nào chỉ làm việc trên máy tính là mình “đóng đô” quán cà phê. Cũng ngộ, với khoảng 50.000 đồng mà được cả ăn trưa, uống nước và ngủ thoải mái”.

Quán cà phê còn là nơi hết sức lý tưởng cho nhiều cặp uyên ương. Ít nhất là họ giải quyết được khâu mệt mỏi, chán chường vì không biết đi đâu. Mạnh Huy, (quận Gò Vấp) bày tỏ: “Trước đây, cuối tuần đi chơi là mình và bạn gái lại vật và vật vờ lang thang giữa đường. Có lúc còn ra ghế đá ở công viên… ngủ. Giờ có quán cà phê nằm thế này, vừa có chỗ tâm tình, vừa được ngủ còn gì bằng”.

Tuy nhiên, không ít đôi uyên ương lại trở thành “cái gai” của nhiều người khi… quá thả sức thể hiện tình cảm ở những quán cà phê “thuận tiện” thế này. Như Tố Hương bày tỏ sự bức bối: “Bực nhất khi vào một số quán cà phê nằm là thấy cảnh nhiều đôi trai gái tự nhiên như ở nhà mình không bằng. Đúng là có thể thoái mái nằm ngủ nhưng dù sao đây cũng là chốn đông người”.



Nhưng cũng có trường hợp quá ... vô tư

Chính vì vậy, để giữ “môi trường” cho số đông khách hàng, nhiều quán cà phê nằm đặt ra các quy định khá khắt khe như không được nói chuyện quá lớn, không hút thuốc, không được có những hành vi “ảnh hưởng” đến những người xung quanh…

Anh Huấn, chủ một quán cà phê nằm trên đường D2 cho hay: “Mở cà phê nằm mục đích là để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của khách hàng. Tuy nhiên, cũng nhiều bạn trẻ tận dụng sự thuận này để thể hiện tình cảm quá đà. Để không làm ảnh hưởng “đen” đến quán, chúng tôi đều mạnh tay nhắc nhở. Và không ít lần nhiều đôi… được mời ra khỏi quán”.

Theo Zing