Monday, January 30, 2012

Vụ Tiên lãng từ Basàm thứ Hai, 30-01-

- Thông tin mới vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng (VNN). “Chị Nguyễn Thị Thương, vợ của Đoàn Văn Vươn – chủ đầm bị cưỡng chế tại Tiên Lãng (Hải Phòng) đã có đơn tố giác kèm theo bản chữ ký xác nhận của người dân xã Vinh Quang liên quan đến việc ngôi nhà của hai anh em Vươn bị san phẳng”. - Đỗ Trung Thoại bảo là Sẽ xử nghiêm người ra lệnh phá nhà ông Vươn (TT).

<- Đầm nuôi cá của ông Đoàn Văn Vươn bị khai thác cạn kiệt sau vụ cưỡng chế ngày 5-1Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng: Bộ NN-PTNT, Hội Nghề cá vào cuộc (NLĐ). – VNExpress sau 9 ngày ngưng, chiều qua đã có bài: Luật sư nhận bào chữa miễn phí cho ông Vươn. Trong khi VOV News trong 3 ngày 27-29 có tới 5 bài. Còn 2 tờ báo, một tờ mang danh “nhân dân” nhưng là của đảng thì suốt từ đầu vụ tới giờ chỉ có ba tin ban đầu về việc cưỡng chế và bắt người trong vụ này, một tờ của “đại biểu của dân” thì hoàn toàn im lặng. - Vụ cưỡng chế tại Hải Phòng: 5 kiến nghị bị “bỏ ngoài tai” (GDVN).

- Nguyễn Quang Lập: Trong nhà quan có một người dân (Quê Choa). “Nghe nói mồng 8 mồng 10 tết sẽ có tin nhưng tuồng như người ta biết trước số phận ba ông quan Liêm – Hiền – Thoại và nhiều ông quan khác trong chính quyền Tiên Lãng – Hải Phòng. Vì đây là cơ hội vàng để Đảng, Nhà nước lấy điểm với dân. Cho qua vụ này quả là một dại dột lớn. Cái này chẳng phải mình nói đâu nhé. Một bà chị vợ một ông quan to nói đấy”. – Nóng không chịu được: Vụ anh Vươn, chính quyền đầy đủ cơ sở pháp lý (?!) – (Người Ba Đồn). – Trầ nĐình Thu: “Cần miễn nhiệm thẩm phán xử vụ Tiên Lãng”(Người Đưa tin). – Trần Đình Thu: BA BỘ ĐỒNG TÌNH BÓP VÚ CON TÔI – 4 (Quê Choa).

- VUI QUÁ CƠ: HÔM NAY QUÁ NHIỀU BÁO VIẾT VỀ TIÊN LÃNG(Nguyễn Quang Vinh). – Độc giả ĐHLV méc, bản tin truyền hình TP. Hải Phòng nói về những phát biểu trái ngược của ông Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP Hải Phòng:Ông Đoàn Văn Vươn, Nhà của tôi đâu rồi?Ông Đoàn Văn Vươn: từ “ngôi nhà” tới “boong-ke với hầm công sự”.Ông Đoàn Văn Vươn, người bảo vệ niềm tin và tình yêu lao động (nguyenkimkong/ Youtube).

- DANH SÁCH CÁC VỊ GỬI TIỀN GIÚP GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN – 2 – (Nguyễn Xuân Diện).

- Bà Lê Hiền Đức: ‘Sẽ có nhiều Đoàn Văn Vươn’? – (BBC). “[Những vụ mất đất] giống như Đoàn Văn Vươn rất nhiều, nhưng Vươn là một kỹ sư, có trình độ cho nên anh ấy đi theo con đường như vậy. Còn những người nông dân quá khổ, uất ức lắm, mất đất, mất nhà, mất ruộng… người ta sống bằng gì nữa đây? Vì bây giờ người ta chưa có trình độ, chứ nếu người ta có trình độ như ông Vươn thì sẽ còn nhiều Đoàn Văn Vươn nữa chưa không phải là một Đoàn Văn Vươn đâu”. – Audio phỏng vấn bà Lê Hiền Đức, không thể không nghe: Dân sẽ ‘vùng lên’ nếu ‘có trình độ’? – (BBC). Mời bà con bấm vào đây, nếu không mở được audio.

- Thế thiên hành đạo – (DLB). “Chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi. Và chừng đó, trên khắp đất nước Việt Nam này sẽ xuất hiện thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, kèm theo đó là hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ, tôn vinh Đoàn Văn Vươn…”

- Như Tiên Lãng: Anh em Mọt bàn tính hiếp dân – (Cu làng cát).

0 comments:

Powered By Blogger