Wednesday, April 6, 2011

Philipp Rösler - Chắc chắn là KHÔNG !



VIETNAM PRIDE – Phillipp Roesler

NIM KIÊU HÃNH ca NGƯỜI VIT T DO
(không phi ca bn Vit gian Cng Sn)


Chắc chắn là KHÔNG !

Câu hỏi đặt ra, có phải người Việt Nam chúng ta thua kém các sắc dân khác trên thế giới về mặt kiến thức trí tuệ, tài năng, đức độ không ? Chắc chắn là KHÔNG ! Điển hình là trường hợp Dr. Phillip Rosler. Philipp Rösler là một đứa bé sơ sinh Việt Nam sống trong một trại mồ côi công giáo. Bố mẹ nuôi người Đức đón nhận về làm con nuôi vào năm 1973 lúc còn là baby bú sữa đúng 9 tháng tuổi và đặt tên là Philipp Rösler. Trong giấy tờ em bé Philipp sinh ngày 24/2/1973 tại Khánh Hưng. Nay với tuổi đời 38 tuổi, ông đã được tín nhiệm bầu vào chức vụ Chủ tịch liên bang FDP. Với chức vụ này theo thông lệ cho một đảng liên minh cầm quyền tại Đức thì sẽ kiêm nhiệm thêm chức vụ Phó Thủ Tướng, là người đứng thứ nhì trong nội các của nước Đức. Như vậy chúng ta có thể đi đến kết luận, khi con người sinh ra được nuôi dưỡng và lớn lên trong một mồi trường lành mạnh (tự do, dân chủ), thuận tiện (học hành) như ở các nước Tây phương thì tất nhiên sẽ có nhiều cơ may trở thành những người tài giỏi xuất chúng không cần đợi tuổi, tương tự như ở thực vật, nếu hạt mầm được gieo trồng ở nơi có nhiều ánh sáng, đất đai mầu mỡ, nước, phân thường xuyên chăm bón thì tất riêng cây sẽ mau lớn mạnh tươi xanh và có trái ngọt, tốt. Giả sử, đứa bé trai nhỏ năm xưa Rosler không được bố mẹ người Đức nhận làm con nuôi, đem về Đức nuôi dưỡng cho ăn học đến nơi đến chốn, mà ở Việt Nam sống trong thiên đàng Xã Hội Chủ Nghĩa (VC) thì thử hỏi ông Phillip Rosler có được địa vị như ngày hôm nay không ? Chắc chắn là KHÔNG !

Duc H. Vu 4/5/2011

As of today : April 04-2011 – Breaking News

Vietnam-born orphan tipped to head German party

(AFP, Apr. 4-2011) BERLIN - A SURGEON who was adopted from a Vietnamese orphanage emerged Monday as the favourite to lead German Chancellor Angela Merkel's junior coalition partners after the embattled party head stepped down. Philipp Roesler, at 38 a rising star in the pro-business Free Democrat party (FDP), is currently health minister in Merkel's cabinet but speculation is rife he will assume the FDP leadership after Guido Westerwelle's resignation.

The Tagesspiegel daily Monday cited party sources as saying the married father of twin girls was set to replace Mr Westerwelle after the FDP suffered a string of regional election disasters.

A heart and chest surgeon by training, Mr Roesler was adopted as a nine-month-old baby by a German couple from an Vietnamese orphanage. He was brought up by his adoptive father, a career military officer, as the couple split when he was just four.

A Westerwelle protege, Mr Roesler last year steered a disputed set of health reforms through the German parliament that increased the financial burden on patients in an attempt to address healthcare deficits. – AFP

---------

Dear Dr. Philipp Rösler

I and my family are so proud of you. Congratulation !

Duc H. Vu 4/5/2011

---------

Sự nghiệp chính trị của Dr. Philipp Rösler

- Năm 1992 (19 tuổi) Philipp Rösler gia nhập vào đảng FDP của giới trung lưu tại tiểu bang Niedersachsen. FDP tuy là đảng nhỏ nhưng trong nhiều năm đã kết hợp với một trong hai đảng lớn CDU (Thiên Chúa Giáo) và SPD (Xã Hội) để điều khiển chính quyền Liên Bang Đức. Riêng tại tiểu bang Niedersachsen đã bầu lại chính phủ vào ngày 27/01/2008 và đảng FDP dưới sự dẫn dắt của chủ tịch Philipp Rösler đạt được số phiếu 8,2%. Hai đảng liên minh FDP và CDU tiếp tục đủ trên 50% số phiếu để cầm quyền cho 5 năm tới.

- 1996 (23 tuổi) Philipp Rösler trở thành một thành viên trong ban chấp hành đảng FDP của tiểu bang Niedersachsen.

- Năm 2000 (27 tuổi) Philipp Rösler đã tiến lên thật mau với chức vụ tổng thư ký của đảng FDP tại tiểu bang Niedersachsen.

- Năm 2003 (30 tuổi) tiến thêm bước nữa trong sự nghiệp chính trị Dr. Philipp Rösler được tín nhiệm vào chức vụ trưởng khối FDP trong quốc hội tiểu bang Niedersachsen. Lúc ấy đảng liên minh CDU nhìn Dr. Philipp Rösler có vẻ mỉa mai cho vóc dáng Á Châu của anh.

- Từ năm 2005 (32 tuổi) Dr. Philipp Rösler được bầu làm chủ tịch đảng FDP tại tiểu bang Niedersachsen trong một cuộc đại hội đảng tại Göttingen với đa số số phiếu tín nhiệm tuyệt đối 96%, người chủ tịch đảng trẻ nhất tại Đức từ trước đến nay khi mới 32 tuổi đời.

- Năm 2007 (34 tuổi), sau một bài phát biểu hùng hồn tại thủ đô Berlin Dr. Philipp Rösler được bầu vào ban chấp hành đảng FDP của toàn Liên Bang Đức với số phiếu thật ấn tượng 95%. Đó là sự tin tưởng không những tuyệt đối so với các ứng cử viên khác mà còn vô tình tạo ra cuộc tranh luận ai sẽ là chủ tịch đảng FDP tại Đức sau này.

- Năm 2008 (còn trong tuổi 34), dưới sự dẫn dắt của chủ tịch Philipp Rösler, đảng FDP đạt được số phiếu 8,2% trong cuộc bầu cử tại tiểu bang Niedersachsen và tiếp tục cầm quyền với đảng CDU cho đến năm 2013.

- Ngày 18/2/2009 (còn trong tuổi 35) Dr. Philipp Rösler tuyên thệ trở thành Bộ Trưởng Kinh Tế và Giao Thông, đồng thời kiêm nhiệm chức vụ Phó Thống Đốc của tiểu bang Niedersachsen, người quan trọng thứ nhì trong bộ máy cầm quyền tại đây.

- Ngày 28/10/2009 (36 tuổi), sau 8 tháng từ nội các tiểu bang Dr. Philipp Rösler tuyên thệ trở thành Bộ Trưởng Ý Tế Liên Bang trong nội các nữ thủ tướng Dr. Angela Merkel. Ông Dr. Philipp Rösler, một nhà chính trị đầu tiên mang chức vị bộ trưởng tại Đức không sinh ra trong phần đất Âu Châu, một trong những Bộ Trưởng trẻ nhất tại Đức được ghi vào lịch sử nước Đức.

Trưa ngày 05/4/2011 ông Dr. Philipp Rösler đã được ban chấp hành trung ương đảng Dân Chủ Tự Do (FDP) đồng thuận chấp nhận việc ứng cử vào chức vụ Chủ tịch liên bang FDP. Với chức vụ này theo thông lệ cho một đảng liên minh cầm quyền tại Đức thì sẽ kiêm nhiệm thêm chức vụ Phó Thủ Tướng, là người đứng thứ nhì trong nội các của nước Đức.

Ông Dr. Philipp Rösler sẽ là vị chủ tịch đảng trẻ nhất của nước Đức, cũng là vị Phó Thủ Tướng Đức trẻ nhất từ trước tới nay. Và điều ngạc nhiên và tưởng rằng không bao giờ xảy ra được tại Đức, một quốc gia khó chấp nhận bỏ phiếu ủng hộ các ứng cử viên không là gốc Đức, thì ông Rösler đang viết lên trang sử đầu tiên trong lịch sử nước Đức về việc nắm giữ chức vụ trọng yếu này trong nội các của nữ Thủ Tướng Dr. Angela Merkel.

-------------------------

Bài đã đăng liên quan :

http://vuhuyduc.blogspot.com/2011/04/tan-chu-tich-ang-fdp-goc-viet-nam-trong.html

http://vuhuyduc.blogspot.com/2011/04/philipp-roesler-niem-kieu-hanh-cua.html

0 comments:

Powered By Blogger