Tuesday, August 22, 2017

Mười thủy thủ mất tích khi khu trục hạm John S. McCain đụng phải một tàu chở dầu


SourceThời Báo CanadaPosted on: 2017-08-22
Kuala Lumpur, Mã Lai Á: Trong hôm thứ hai ngày 21 tháng 8, các toán cấp cứu của hải quân Hoa kỳ và hải quân Mã Lai Á đang nỗ lực tìm kiếm 10 thủy thủ Hoa Kỳ bị mất tích, khi một chiếc tàu chở dầu đâm phải chiếc khu trục hạm John S. McCain tại vùng biển gần Tân Gia Ba tối hôm chúa nhật.
Đây là chiến hạm Mỹ thứ nhì đụng phải một tàu hàng trên biển trong vòng hai tháng qua, ở Thái Bình Dương.
Ngoài 10 thủy thủ bị mất tích, còn có 5 thủy thủ khác bị thương.
Chiến hạm John S. McCain đã bị hư hại nặng.
Người ta không hiểu với những hệ thống ra đa tối tân mà các thủy thủ của chiếc tàu chở dầu cũng như của chiến hạm Hoa Kỳ không thấy những chiếc tàu khổng lồ sắp sửa đâm vào tàu của mình?
Các giới chức Hoa Kỳ đang mở cuộc điều tra.
-------
Ý kiến độc giả:

Một giả thuyết cho rằng Mỹ đang muốn kiểm soát các tàu dầu của Cọng Sản trên vùng biển Đông Nam Á để ngăn chặn sự tiếp tế nhiên liệu cho Bắc Triều Tiên. Khi tàu chiến của Mỹ đứng án ngữ trước hướng đi của tàu dầu là mong họ phải ngừng lại để được kiểm soát, nhưng bọn CS thích chơi liều nên đã cho đâm vào sườn của tàu Mỹ.
Báo của VC News Zing Vn thì la toáng rằng Tàu Mỹ đâm vào tàu dầu, nhưng lại lòi cái láo toét của chúng là Tàu Mỹ thực sự bị tàu dầu đâm ngang hông lủng một lổ lớn ở mạn sườn. Nếu Tàu Mỹ đâm thì phải dập mũi tàu chứ sao lại bị đâm lủng bên hông ?? Cái ngu của bọn VC tay sai cho Tàu Cọng là luôn luôn trơ tráo nói láo không chớp mắt. Sự kiện tàu Mỹ bị đâm lủng bên sườn cho thấy rằng chiếc tàu dầu này có thể là của Trung Cọng thuê mướn để chở dầu tiếp tế cho Bắc Hàn.

Kim Hoa Bà Bà

U.S DESTROYER (USS John S McCain) collides with oil tanker

0 comments:

Powered By Blogger