Author: JB Trường Sơn | Posted on: 2017-04-30 |
Nghe tên linh mục Vũ Thành đưa ra lời tuyên bố trên mà hắn gọi là THÔNG ĐIỆP mong các cơ quan truyền thông phổ biến rộng rãi dùm ... mà chúng tôi muốn nhét cứt vào miệng hắn vì hắn đã bất nhân và vô đạo đối với cả một dân tộc đang đau thương chết chóc.
Những người phản đối hắn xem ra chẳng bao nhiêu vì ngoài một số người tại Houston biểu tình chống đối và một vài tiếng nói phê bình trên mạng, thì hầu hết đều câm miệng thay vì hùng hổ lên án như trước đây đã từng lên án điều luật S-219 của TNS Ngô Thanh Hải gọi ngày 30/4 là Ngày Hành Trình Tìm Tự Do hay là những toan tính của đảng Việt Tân (Ma) hay của tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng muốn biến đổi tên gọi Quốc Hận thành một tên gọi khác.
Tại sao họ lại câm nín mà không dám hùng hổ như lâu nay ?? Chỉ có một lý do duy nhất, đó là họ bị mê muội bởi liều thuốc nô lệ các giáo sĩ : Những gì ông linh mục hay giáo hội Công Giáo nói ra đều là bất khả xâm phạm dù đó là lời phản quốc, đâm cha giết chú, hiếp dâm nữ giáo dân, sách nhiểu tình dục trẻ em !! Biết linh mục đang xâm phạm tình dục con gái nhỏ của mình, không lẽ con chiên cũng gật đầu và im miệng bênh vực "cha" theo kiểu đang bênh vực linh mục Vũ Thành đang chà đạp lên niềm đau của cả một dân tộc của miền Nam VN ? Khốn nạn thay cho tinh thần nô lẹ tôn giáo. Phải chăng theo một tôn giáo là không cần chính nghĩa, không cần chính trị, có quyền chà đạp lên tình cảm và ước vọng thanh cao của con người ? Đó là một quan niệm hoàn toàn sai vì tôn giáo chính là một chủ thuyết chính trị phục vụ cho con người, cần áp dụng một cách ngay thẳng và chính trực để mang lại hạnh phúc cho xã hội ở cả trần gian lẫn đời sau.
Trong bài viết có nhan đề "Chính Trị trong Thánh Kinh" do ông Võ Đức Quang, một trí thức Mỹ gốc Việt viết ra. Mới đọc thì tưởng là bài nghiên cứu về Thánh kinh và chính trị, nhưng càng đọc thì thấy đó là một bài bênh vực cho linh mục Vũ Thành, tuyên truyền cố xúy con người đi theo một chủ thuyết mơ hồ nghịch lại với nhân bản.
Vì bài viết của tác giả khá dài cho nên chúng tôi chỉ ghi lại một số đoạn để trả lời ngay trong bài của tác giả giúp quý độc giả theo dỏi dễ dàng, tránh được sự mất thì giờ phải trở lên hoặc quay xuống để tìm điểm đối chiếu.
***
Chính Trị Trong Thánh Kinh
by Võ Đức Quang, M. Ed.
Chính trị và tôn giáo là hai đề tài gây nhiều tranh luận dữ dội. Nhất là khi tranh luận về mối tương quan giữa chính trị và tôn giáo. Tương quan này rất cần thiết cho tình hình hiện tại và tương lai của Việt Nam. Đã đến lúc các chính trị gia Hà Nội phải nghiên cứu lại sách lược tôn giáo của đảng cầm quyền.
Tất cả mọi người đều công nhận một điều: Tôn giáo không phải là một đảng chính trị, nhưng tôn giáo đào tạo những công dân tốt để phục vụ quốc gia dân tộc trong nhiều lãnh vực khác nhau, và chính trị là một lãnh vực quan trọng. Bài viết này sẽ ghi lại đôi giòng suy nghĩ riêng tư về tương quan giữa chính trị và tôn giáo, sau đó sẽ trích dẫn một số chi tiết trong Kinh Thánh của Thiên Chúa Giáo như là kim chỉ nam đối với lãnh vực chính trị.
Ý kiến: Tôn giáo chính là một đảng chính trị, nhưng phạm vi hoạt động của đảng này không phục vụ cho một quốc gia nào ở trần thế mà là ở nước Trời, nơi đó có đầy đủ các thứ như ở trần gian, có luật pháp thưởng phạt để giữ gìn an ninh trật tự và công bằng, có phe chính phủ (Thiên Chúa và triều thần) và phe đối lập (Satan), có chiến tranh bạo lực để tranh giành ảnh hưởng (Nước Trời phải đương đầu với bạo lực, ai mạnh sức thì chiếm được - Mathew 11:12) vv ... Muốn điều hành nước Trời ắt phải có đường lối chính trị rõ ràng. Vì thế không thể nói tôn giáo không phải là một đảng chính trị vì chính trong kinh mà Đức Giêsu dạy đã có câu: "Nước Cha trị đến, ý cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời (Que votre règne arrive, qua votre volonté soit fate sur la terre comme au ciel) cho thấy chính trị của tôn giáo là mong muốn bành trướng Nước Trời lan rộng xuống trái đất và các chốn khác. Đó là một ý đồ chính trị vĩ đại mà bất cứ đảng chính trị nào của trần thế cũng mơ đến. Vì thế tác giả đã sai lầm khi cho rằng tôn giáo không phải là một đảng chính trị.
Có ít nhất 2 quan điểm đối nghịch nhau về mối tương quan giữa chính trị và tôn giáo. Quan điểm 1 chủ trương tách riêng chính trị và tôn giáo để tránh tình trạng bên này dẫm chân bên kia. Quan điểm 2 chủ trương hai bên cần phải hỗ tương nhau để phục vụ con người. Người Việt trong nước và hải ngoại, tùy theo hoàn cảnh, có thể ủng hộ cả 2 quan điểm, hay chỉ ủng hộ một trong hai. Riêng thành phần cầm quyền tại Việt Nam hiện nay không ủng hộ hai quan điểm này. Họ chủ trương dùng sức mạnh chính trị để uy hiếp Tôn Giáo. Ai cũng thấy, cộng sản xử dụng mọi quyền lực của một đảng cầm quyền độc tài, để chi phối các sinh hoạt Tôn Giáo theo sách lược mà họ gọi là tư tưởng hồ chí minh, một người chủ trương vô thần. Có thể viết ngắn gọn: chính sách của Hà Nội là xử dụng tất cả mọi phương tiện (bộ luật rừng, công an, quân đội, quốc hội, cán bộ địa phương) để cản trở sự bành trướng các sinh hoạt Tôn Giáo. Ngắn gọn hơn nữa, đảng cộng sản cầm quyền, dựa theo chủ thuyết duy vật của Các Mác, không tôn trọng quyền tự do tôn giáo của nhân dân hiện nay. Theo lý luận của chủ thuyết cộng sản: (1) tôn giáo phải sinh hoạt theo kế hoạch của đảng cộng sản hay (2) tôn giáo sẽ bị đàn áp bởi đảng cộng sản, dưới nhiều hình thức vô cùng phi nhân bản.
Ý kién: Chỉ vì ám ảnh rằng tôn giáo khác với chính trị trần gian nên những kẻ chưa hiểu rõ nguồn gốc của tôn giáo cứ nghĩ rằng cần phải có sự hòa hợp giữa hai lãnh vực đó. Cọng Sản hiểu rõ tôn giáo chính là một đảng chính trị nên chúng sẵn sàng đàn áp nếu đảng này có triệu chứng chống lại chúng. Cọng sản chỉ kiểm soát được thể xác của người dân, nhưng tôn giáo thì có khả năng kiểm soát được cả thể xác lẫn hồn cho nên Cọng sản khó có thể hòa hợp trọn vẹn với tôn giáo, mà chỉ có thể hòa hợp được một nửa, và một nửa thì coi như thua ! Vì thế sự hòa hợp giữa chính trị trần gian và tôn giáo khó có thể đi đến thành công, ngoại trừ tôn giáo đó bị tục hóa. Nhưng nếu đã tục hóa thì tôn giáo không ngại ngùng xử dụng quyền lực thế tục và từ đó tôn giáo sẽ trợ thành một chính đảng của trần tục thật sự.
Bằng chứng về quyền lực tôn giáo ư ? Chính Chúa Giêsu cũng nói đến hành vi xử dụng binh lực trong việc cai trị của nước Trời theo đúng kiểu của chính trị trần gian rằng: "Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu Nước tôi thuộc về thế gian này, thuộc hạ của tôi đã chiến đấu không để tôi bị nộp cho người Do-thái." (John 18:36)
Tại hải ngoại, ngoài hai quan điểm trên, mới đây vừa xuất hiện một quan điểm thứ 3 về sinh hoạt chính trị và tôn giáo. Có thể nói chỉ có một nhóm rât nhỏ cổ xúy quan điểm loại 3 này. Họ tuy ít người nhưng mồm rất to và khả năng quậy rất đáng ngại. Đại khái, quan điểm này lý luận rằng ngày 30-04 là ngày quốc hận (chính trị), cho nên không ai có quyền tổ chức bất cứ sinh hoạt gì ngoại trừ sinh hoạt chống cộng, dù đó là sinh hoạt lễ hội Mừng Chúa Sống Lại và kèm thêm Lễ Hội Mừng Xuân truyền thống của một giáo xứ đã được tổ chức suốt 15 năm qua (tôn giáo). Theo tin tức trên diễn đàn, sinh hoạt tôn giáo kể trên sẽ được tổ chức tại Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Houston. Đây là một sinh hoạt tôn giáo truyền thống của Giáo Xứ suốt hơn 15 năm qua, được tổ chức 2 tuần sau Lễ Phục Sinh. Sinh hoạt này có bày bán ẩm thực cho hàng ngàn đồng hương tham dự và văn nghệ giúp vui. Thời gian tổ chức năm nay 2017 lại trùng vào ngày 30-04.
Ý kiến : Ở đoạn này, tác giả không còn núp trong cái võ bọc chính trị và tôn giáo nữa mà lòi ra bộ mặt bênh vực cho sự phản bội lại căn tính tỵ nạn của nhóm linh mục Vũ Thành (trong đó có tác giả) để trực tiếp phủ nhận ý nghĩa đau thương và mất mát của ngày Quốc Hận 30 tháng Tư. Tưởng rằng ông bênh vực cho chính nghĩa, cho lý tưởng tôn giáo, không dè lại bênh vực cho lập luận của tên phản bội Vũ Thành và bọn tay sai, mới ngày 30 tháng 4 năm nào xơ xác chạy trốn bọn xâm lăng cướp nước và khóc than xin tỵ nạn thì 30 tháng 4 năm nay lại ăn mừng cho rằng ngày 30 tháng 4 không phải là quốc hận hay quốc tang mà là ngày quốc cường dẫn đến sự sống (vin vào lý lẽ của Chúa Phục Sinh) là ngày chiến thắng.
Thật ra việc tổ chức ăn chơi trong ngày 30/4 chỉ là chuyện nhỏ, nhưng việc tuyên bố một thông điệp cho rằng này 30/4 không phải là ngày quốc hận hay quốc tang mà là ngày dẫn đến sự sống là một tuyên ngôn long trời lở đất, vì nó đả phá và triệt tiêu mọi truyền thống và tình cảm của nhân dân miền Nam Việt Nam trong 42 năm nay trong nổ lực chống Cọng và bài trừ bọn bán nước tại quê nhà. Trước một tuyên ngôn phản bội long trời lở đất này mà tác giả, một người Việt Tỵ Nạn lại có thể viết ra bài bênh vực cho tên gian manh Vũ Thành thì cũng là một chuyện dị thường chỉ có thể phát xuất từ đầu óc ngu muội của một tên nô lệ giáo sĩ.
Theo thông báo trên truyền thông đại chúng, thì hai ngày thứ sáu 28 và thứ bảy 29 là hai ngày Mừng Chúa Sống Lại, là một sinh hoạt mang tính chất Tôn Giáo cho nên không ai có quyền cấm. Vì lý do nhạy cảm, nên sinh hoạt tôn giáo vào ngày chủ nhật 30-04-2017 sẽ được ban tổ chức biến cải thành sinh hoạt Quốc Kháng. Nghĩa là trong thánh lễ Chúa Nhật hàng tuần rơi vào ngày 30-04, Giáo Xứ sẽ có nghi thức tưởng niệm biến cố 30-04 để cầu nguyện cho các anh hùng tử sĩ quân dân cán chính VNCH, cho đồng bào đã bỏ mình trên đường tìm tự do, có nghi thức chào Quốc Quân Kỳ VNCH, có những sinh hoạt mang tính chất Quốc Kháng, để lôi kéo giới trẻ vào công cuộc đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền tại Việt Nam, tạo điều kiện để giáo dân và đồng hương hiệp thông với đồng bào tại Giáo Phận Vinh bên quê nhà, đòi hỏi bồi thường thích đáng. Như vậy là một sinh hoạt đấu tranh chống cộng rất thực tế và hữu hiệu, với một số lượng đông đảo giáo dân của nhiều tôn giáo khác nhau cùng tham dự Quốc Kháng do Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Houston đứng ra tổ chức, nhân ngày Lễ Hội truyền thống của Giáo Xứ. Các cơ quan truyền thông sẽ thu hình khung cảnh đồng bào Houston tụ tập đông đảo, giương cao biểu ngữ phản đối “sách lược hèn với GIẶC ác với Dân” của nhà cầm quyền tại Việt Nam hiện nay. Hình ảnh Cờ vàng tung bay, đông đảo dân chúng trương biểu ngữ Quốc Kháng và hô to những khẩu hiệu chống cộng, sẽ được truyền tải khắp mọi nơi trên thế giới để bày tỏ lập trường chống cộng của Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Houston. Tóm lại, những biểu ngữ chống cộng, những video chống cộng, và hình ảnh hàng ngàn đồng hương chống cộng, sẽ là một bằng chứng chống cộng (a real proof of anti-communist by Vietnamese American at Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Houston).
Ý kiến: Tác giả viết "hai ngày thứ sáu 28 và thứ bảy 29 là hai ngày Mừng Chúa Sống Lại, là một sinh hoạt mang tính chất Tôn Giáo cho nên không ai có quyền cấm". Đây là luận điệu của kẻ buôn thần bán thánh, muốn đem Chúa ra để bảo kê cho những ngày chúng muốn tổ chức hội hè ăn chơi. Ba ngày 28, 29 và 30 tháng 4 không bao giờ là ngày của tôn giáo cả vì không được ấn định trong lịch phụng vụ của giáo hội Công Giáo, Tác giả chỉ nói càng để bao che cho việc làm khuất tất của Giáo Xứ CTTĐVN Houston mà thôi. Ông ta còn nêu thành tích rằng giáo xứ đã trương biểu ngữ chống Cọng này nọ và làm lễ tưởng niệm các chiến sĩ trận vong vv... nhưng dù ngoài mặt họ có làm lễ tưởng niệm, dù có trương biểu ngữ chống Cọng đi nữa thì cũng không thể vô hiệu hóa ảnh hưởng vô cùng to lớn của cái THÔNG ĐIỆP khốn nạn phản trắc của tên Vũ Thành được. Khi đã công khai tuyên bố Thông điệp phản bác ngày quốc hận một cách dỏng dạc và nhờ giới truyền thông phổ biến thì đó là sự đánh phá trắng trợn và hiển nhiên chống lại tinh thần chống Cọng của toàn thể dân tỵ nạn VC, đồng thời tiếp tay với Việt Cọng để vinh danh ngày 30/4 là ngày chiến thắng mang lại sự sống cho thể chế Cọng Sản tại Việt Nam. Vì thế khi tác giả cho rằng "nhóm quan điểm loại 3" đã chụp mũ tên Vũ Thành và đồng bọn thì quả là tráo trở và quỷ quyệt. Vũ Thành và đồng bọn đang đội cái mũ cối quá rõ ràng, sao lại nói mình bị chụp mũ ?? Tội rành rành mà còn bai bải tố cáo người ngoài là vu khống là chụp mũ hay sao ?? Thật là xảo quyệt !!
Thế nhưng ban tổ chức đã bị một nhóm người thuộc nhóm quan điểm loại 3 kể trên lên tiếng chống đối, thậm chí bị nhóm này chụp nón cối. Cuối cùng, để tránh tình trạng bị sập bẫy của cộng sản nằm vùng, thường hay khai thác những bất đồng ý kiến trong tập thể tị nạn, để tung nón cối và gây xáo trộn chính trị, cho nên GX đã phải ra thông báo hủy bỏ sinh hoạt Quốc Kháng ngày 30-04 như đã dự trù, chỉ tổ chức hai ngày 28 và 29 mà thôi. Đây là một quyết định rất sáng suốt và linh động của Ban Tổ Chức.
Ý kiến: Tại sao giáo xứ phải ra thông cáo hủy bỏ ngày vui chơi 30/4 ? Lý do chịu Hủy bỏ là vì việc vui chơi này quá trơ tráo và phản bội. Hủy bỏ chỉ để tránh tội mà thôi ! Néu không nhận thấy mình sai lầm và phản trắc thì sao lại hủy bỏ một ngày sinh hoạt ""đã dự trù " ? Cũng xin xác nhận rằng không hề có cái gọi là sinh hoạt quốc kháng do ông linh mục Vũ Thành đề xướng mà chỉ có Quốc Khánh và Quốc Cường đề mừng sự sống chổi dậy trong ngày 30/4. Âm thanh nghe được phát ra từ Thông Điệp của ông nghe rõ rằng: chúng tôi coi (ngày 30/4) đó là một ngày quốc áng (không có chữ kh) một ngày quốc cường và để chổi dậy đẫn đến cuộc sống. Câu nói này chỉ là một câu tuyên truyền gian xảo lừa bịp vì ngày 30/4 chỉ là một ngày chết chóc đau thương, làm gì có quốc (kh)áng (khánh ?) và quốc cường chổi dậy dẩn đến cuộc sống ? Mỗi một ngày của dân tộc Việt từ năm 1975 đến nay đều là những ngày đau thương, chưa bao giờ nghe ai nói đến một ngày quốc kháng quốc cường cả, và nhất là ngày đó lại rơi vào ngày 30/4. Cách nói này của tên Vũ Thành chỉ là lừa đảo thị phi, nếu nói là quốc khánh hay quốc cường của VC thì hợp lý hơn vì bọn chúng luôn rêu rao ăn mùng ngày 30/4 là ngày chiến thắng, ngày thống nhất đất nước. Dù cho thằng Vũ Thành và bè lũ có ngụy biện để lừa phỉnh thiên hạ thì THÔNG ĐIỆP của chúng bay là bằng chứng rành rành cáo buộc chúng bây chính là Việt Gian đang muốn hô hào "hòa giải hòa hợp" để xóa bỏ cái Quốc Hận trong lòng nguời dân, mong thao túng và kiềm chế toàn dân trong vòng nô lệ.
Công tâm mà nói, người tị nạn cộng sản nào cũng ý thức được chống cộng là chuyện đương nhiên, NHƯNG kiểu chống cộng dưới hình thức Tưởng Niệm không còn hợp thời thế nữa. Xin hỏi Tưởng Niệm cái gì vậy? Những mất mát tài sản vắng chủ vào tay cán bộ cộng sản, những năm tù cải tạo vì thua trận, những con tàu vượt biên lánh nạn cộng sản đi tìm tự do, những trường hợp sĩ quan được Mỹ cho định cư theo diện HO, trong khi hạ sĩ quan, lính quèn, và thương phế binh phải ở lại, những tâm sự lưu vong nhớ quê cha đất tổ, những mảnh đời sĩ quan tướng tá úy tị nạn phải làm lại từ đầu vì biến cố 30-04, những con em HO thành công trên xứ người, những áo gấm về làng, những chuyến du lịch quê hương của hàng trăm ngàn Việt kiều, những sự cố gởi kiều hối hàng tỉ đô la. Hãy tự hỏi mình thật lòng đi! Tưởng niệm một quá khứ đau buồn hay cơ hội bày tỏ thái độ thù hận đối với những cán bộ tư bản đỏ, vì nó giàu có và quyền lực hơn ta.
Ý kiến: Qua đoạn trên, quý độc giả hẳn thấy tác giả rõ ràng là một tên Việt Gian nằm vùng đang hoạt động phò trợ cho tên giáo gian Vũ Thành. Nó đề cao sự giàu có của bọn tư bản đỏ để dèm pha sự thua kém tiền tài và tinh thần chống Cọng của người Việt yêu nước, đi chưởi rủa và bôi lọ đồng hương của mình chỉ vì họ chống đối cái thông điệp khốn nạn của thằng linh mục Vũ Thành. --- Quý vị độc giả có thấy chuyện lạ ở đây không ? Một thằng Việt gian hoặc Việt Cọng mà lại đi bợ đít bênh vực cho một linh mục Công Giáo ?? Đáng ra theo truyền thống của chúng thì bọn chúng phải xem linh mục là kẻ thù mới đứng, nhưng ở đây lại không như vậy mà ngược lại đi bênh vực. Tại sao ?? Dễ hiểu thôi : Tại vì tên linh mục này là cùng phe đảng Việt Gian / Việt Cọng với tác giả. Ở đây tác giả mô tả lòng ganh tỵ của người Việt Tỵ Nạn đối với các cán cán bộ VC giàu có tại VN ! Hắn nghĩ như vậy chỉ vì đầu óc của nó chỉ mơ đến tiến bạc và vật chất, nó không có khả năng hiểu nổi rằng người Việt tỵ nạn xưa nay vẫn ghét VC gian ác dù thằng dó là thằng răng hô mã tấu nghèo xơ xác hay giàu sang đi nữa. Người quốc gia chống Cọng là chống lại những thằng gian ác cướp của giết người và bán nước chứ khôngphải chống lại sự giàu sang của chúng hay nghèo đói của chúng. Hiểu chưa thằng ngu Võ Đức Quang.
Dù muốn hay không muốn công khai tuyên bố, dù cố che dấu sự thật lịch sử như thế nào đi nữa, người Việt hải ngoại không thể phủ nhận biến cố 30-04 dù đã đem đến 99% đau buồn, nhưng cũng đã đem đến 1% may mắn, và từ may mắn đó, có được cuộc sống thiên đàng, so với quốc nội là cuộc sống địa ngục. Do đó hải ngoại phải hiệp thông với đồng bào trong nước biến đổi ngày 30-04 thành ngày Quốc Kháng.
Ý kiến: Đồ ngu, không ai dại gì đổi ngày Quốc Hận 30/4 thành ngày quốc kháng cả mà luôn muốn duy trì ngày đặc biệt này cho mãi đến muôn đời con cháu mai sau để nhắc nhở chúng biết rằng bọn Cọng Sản là man rợ gian ác, là bọn lừa đảo cướp của giết người và ngày 30 tháng 4 là ngày lịch sử mang đầy đủ chứng tích gian ác này của bọn chúng. Tác giả và thằng Vũ Thành cùng bọn tay sai chỉ mong xóa bỏ ngày Quốc Hận cho nên nên mãi lập luận một cách ngu xuẩn như vậy !! Chẳng có ngày nào riêng biệt để đặt tên cho Quốc Kháng cả, bởi vì mọi ngày trong lịch sử nước Việt từ năm 1975 cho đến ngày chế độ VC tại VN bị lật dổ thì ngày nào cũng là ngày quốc kháng.
Phải ra hiệu cho giới cầm quyền tại Hà Nội biết ngày giờ hạ màn của họ đã gần kề. Phải linh động, khéo léo, và sáng suốt trong đấu tranh thì mới giải thể được chế độ độc tài cộng sản. Nôm na là phải có kế hoạch, phải hành động tùy theo hoàn cảnh, chứ không thể mãi mãi ủ rủ tưởng niệm tháng tư đen, mỗi lần 30-04 đến.
Ý kiến: Tác giả Võ Đức Quang càng viết thì càng lộ cho thấy đang bợ đít thằng Vũ Thành muốn xóa bỏ ngày Quốc Hận 30/4. Mục đích của tác giả chỉ có thế, ấy vậy mà cũng đặt bày đao to búa lớn đặt tên cho bài viết của mình là "Chính Trị trong Thánh Kinh". Đối với NVTN thì muốn chống Cọng hữu hiệu là phải diệt Việt gian ở ngay bên mình trước, phải diệt thằng linh mục Vũ Thành cùng đồng bọn của nó trước, rồi sau đó mới rảnh tay để đánh VC tại quê nhà. Hiện nay toàn dân Việt quốc nội đang dứng lên chống đối chế độ CS tại VN, cho nên họ nắm vai trò chủ động trong việc kháng chiến. Riêng NVTN ở hải ngoại chỉ giữ vai trò yểm trợ cho nên cần phải bớt ăn chơi ca hát để dành tiền bạc và thì giờ hổ trợ cho kháng chiến ở quê nhà ... chứ không giống như bọn người của tên Vũ Thành cứ tổ chức văn nghệ thu tiền bỏ túi và tổ chức ăn nhậu nhai nuốt mấy con tôm càng để say sưa đú đởn cợt nhả với nhau như lâu nay chúng vẫn làm.
Nhiều bài viết trên diễn đàn hiện nay mang tính chất chụp nón cối lên đầu ban tổ chức Giáo Xứ Thánh Tử Đạo và dùng từ ngữ hạ cấp để xách mé vị lãnh đạo tinh thần đáng kính là Linh Mục Vũ Thành. Ngữ vựng trong nước gọi hành vi chụp nón cối đó là một sự cố thiếu văn hóa, được phát xuất từ sự bất đồng ý kiến trong nội bộ một số người quốc gia. Người cộng sản có lẽ sẽ cười đắc chí vì sự cố chụp nón cối được hiểu như là phe ta đánh phe mình giùm cho họ. Nằm vùng Hà Nội chả cần ra tay, mà vẫn gây được gây xáo trộn bằng cách tung nón cối, mỗi khi thấy trường hợp bất đồng ý kiến trong hàng ngũ chống cộng. Hà nội cười đắc chí vì một nhóm người xưng là Quốc Gia nhưng đầu óc toàn bã đậu với lý do mặc cảm thua trận năm 1975.
Ý kiến: Tác giả bây giò lộ rỏ mình là một tên cán bộ tuyên vận VC. Diều hiển nhiên là VC sẽ không bao giờ cười đắc chí khi thấy NVTN diệt tên Vũ Thành và bè lũ của nó (trong đó có tác giả), chúng nó sẽ khóc vì mất đi mấy tên tay sai đắc lực được chúng cài đặt tại Mỹ. Người Việt Tỵ nạn sẽ tự tay cắt bỏ những ung nhọt mọc trên người của họ và sẽ khỏe mạnh trở lại khi các ung nhọt Vũ Thành và Võ Đức Quang bị loại bỏ.
Đấu tranh phải có chiến lược và chiến thuật tùy theo tình hình, chứ không phải theo cảm tính hay cảm xúc. Thử xét lại xem, nếu một nhóm người xưng là những chiến lược gia chống cộng mà không thấy được sinh hoạt Quốc Kháng của Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Houston sẽ được khéo léo tổ chức, thì thử hỏi các chiến lược gia đầu bã đậu đó, làm sao có thể nhìn thấy được chiến lược hay chiên thuật tranh đấu cho Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền tại Việt Nam qua những sinh hoạt tập thể. Giáo Xứ sẽ tạo điều kiện để Cờ vàng tung bay, để đồng bào tập trung với biểu ngữ Quốc Kháng, để dâng thánh lễ Tri Ân và cầu nguyện quân dân cán chính VNCH, để có nghi lễ rước Quốc Quân Kỳ VNCH, để biểu dương quân phục rằn ri thủa nào, để có nghi thức súng chào, súng tiếc thương, .v.v..., để cử hành tất cả nghi thức Quốc Kháng lẫn Quốc Hận, và cốt lõi là để truyền tải lập trường chống cộng đến khắp mọi nơi trên thế giới. Tổ chức Quốc Kháng có cần thiết phải giới hạn trong môi trường địa lý không. Luật nào ràng buộc lễ Quốc Hận chỉ được phép tổ chức tại khuôn viên chợ Hồng Kông 4? Nếu ai tổ chức Quốc Kháng ở một nơi khác, ví dụ trường hợp Giáo Xứ Thánh Tử Đạo tại Houston thì bị chụp nón cối, là sao. Thật là đáng trách các chiến lược gia “ếch ngồi miệng giếng” chỉ nghĩ tới sĩ diện của họ, chứ không hề nghĩ đến thực tế khó khăn của đồng bào trong nước hiện nay, đang đấu tranh trong hoàn cảnh rất nghiệt ngã.
Ý kiến: Như đã nói, cái "quốc kháng" của Vũ Thành và bè lũ chỉ là cái võ bọc lừa đảo và rổng tuếch che đậy một mưu đồ lớn là xóa bỏ quốc hận ! Không thể nào có quốc kháng nếu không có quốc hận, vì khi có hận thù thì mới có chống đối và kháng cự. Hiểu chưa thằng ngu Võ Đức Quang, mày có thể nào đánh con vợ của mày khi mày không giận và ghét hận nó ?
Khi nghe tin Giáo Xứ Thánh Tử Đạo tại Houston ra thông báo hủy bỏ sinh hoạt quốc kháng của giáo xứ ngày 30-04, tôi chợt nhớ lại câu chuyện một nhóm người Do Thái cách đây 2 ngàn năm, cấm ông Giêsu phục vụ con người trong ngày Sa-Bát. Lúc đó ông Giêsu giảng đạo về Đức Chúa Trời xuống thế chuộc tội cho loài người, chữa bệnh người đau yếu, làm cho người chết sống lại, người mù được thấy, điếc được nghe, què được đi, đói được ăn … trong ngày Sa-Bát. Nhóm người Do Thái này lý luận rằng ngày Sa-Bát là ngày rành riêng để thờ phượng Đức Chúa Trời cho nên họ ngăn cản ông Giêsu làm bất cứ việc gì dù đó việc tốt lành kể trên. Những người Do Thái đó là những tên đạo đức giả, bề ngoài có vẻ hiền lành, nhưng bên trong rất thâm độc. Họ muốn ông Giêsu làm gì để cứu nhân độ thế thì cứ làm, nhưng KHÔNG được phép làm trong ngày Sa-Bát, và yêu cầu ông Giêsu nếu làm thì làm trước hay sau ngày Sa-Bát mà thôi. Thưa các ngài Do Thái đạo đức giả, thờ phượng Đức Chúa Trời trong ngày Sabát là việc làm thiêng liêng bắt buộc phải giữ. Nhưng cấm ông Giêsu không được làm những việc cứu nhân độ thế ngày Sa-Bát thì không thể chấp nhận được.
Ý kiến: Theo ngôn ngữ của tác giả thì ông ta là người ngoại đạo, thế cũng lên giọng giảng đạo cho người có đạo. Ông ta đem việc Chúa chữa lành người tàn tật trong ngày Sabbath để bênh vực cho việc ông Vũ Thành tổ chức ăn chơi trong ngày 30 tháng 4, Thật nực cười hết biết. Này ta dạy cho mi biết : Làm việc thiện cứu người là tôn chỉ của đạo cho nên dù ngày đó là ngày nào đi nữa thì cũng phải làm dù đó là ngày chúa chết hay chúa sinh ra cũng phải làm việc cứu người. Riêng việc tổ chức ăn chơi hay tôn vinh một cái gì phàm tục thì không thể dùng ngày lễ tôn giáo để thực hiện. Cũng thế trong nghi lễ của loài người, không ca hát vui chơi trong tang lễ vì nó nghịch lại với sự buồn thảm của lòng người trong ngày đó.
....... Thôi bài này còn dài lắm, sợ quý độc giả mất thì giờ đọc những điều nhảm nhí của tên Võ Đức Quang nên tôi xin tạm ngừng ngang đây vì thiét nghĩ phần đã bình luận ở trên cũng đủ để quý vị biết rằng ông Vũ Thành sai trái ra sao và ông Võ Đức Qung bênh vực để phò cho tên Việt gian này theo kiểu ngụy biện ra sao. Mục đích của bọn này là để xóa bỏ ngày Quốc Hận của NVTN mà thôi !!!
JB Trường Sơn
JB Trường Sơn
Linh mục quỷ ám
Vào ngày 30 tháng Tư, tôi sẽ xơi một tá tôm càng đầu đỏ như thế này để cho sự sống chổi dậy trong tôi
0 comments:
Post a Comment