Saturday, October 30, 2010

Thưa chuyện với nhà báo Nguyễn Tường Tâm



Thưa ông Nguyễn Tường Tâm,

Tôi là một người VN Tỵ Nạn CS, hiện cư ngụ ở Silicon Valley, Bắc Califonia. Nhận đọc một bài viết của ông trên mạng với tựa đề "Dự đoán kết quả bầu cử : Madison Nguyễn và Minh Dương" (trích từ nguồn : VTimes số 231 ra ngày 29 tháng 10/2010.

Việc đầu tiên tôi muốn xác định một điều
:

Tôi không phải là cư dân của thành phố San Jose, tất nhiên không phải là cử tri của khu vực 7 vì lẽ đó tôi không có lá phiếu bầu của mình trong ngày 2-11-2010 sắp tới đây, nên tôi xin miễn bàn về những chi tiết khác có liên quan đến chuyện bầu bán của ứng cử viên MN hay MD trong bài viết này gửi cho ông.

Nguyên nhân tôi viết cho ông để hỏi ông một câu hỏi có liên quan đến nhiều người mà trong đó có tôi, trong bài viết của ông có đề cập đến trong đoạn "Những lực lượng chống đối Madison Nguyễn" nguyên văn như sau :

(Trích)
Tổ chức tư nhân mang tên "Ban Đại Diện Cộng Đồng" có ông Nguyễn Ngọc Tiên làm chủ tịch
(Ngưng trích)

Câu hỏi cho ông là : Ông dựa vào đâu để cho rằng : "Ban Đại Diện Cộng Đồng" có ông Nguyễn Ngọc Tiên làm chủ tịch là một tổ chức tư nhân ?

Theo tôi hiểu nếu đã là tư nhân thì đâu cần phải đợi ai đó đề cử bầu chọn mình thì mới được làm ông chủ tịch này bà chủ tịch nọ, ông có thể đại diện cho chính ông, cho gia đình ông, cho gia súc nuôi trong nhà như chó mèo, cho một nhóm bạn bè ông quen biết, nhưng khi với một danh xưng là "Ban Đại Diện Cộng Đồng" thì không phải đơn giản như ông nghĩ nhất là cái danh xưng đó được tập thể công nhận là những người bỏ phiếu bầu cho ông NNT, hỏi như vậy ông có chủ ý gì khi viết "Tổ chức tư nhân mang tên BĐDCĐ" ??? Hay là ông cho rằng cái đám "Cộng đồng tiếm danh" do bọn mặt trận phở bò HCM aka Việt Tân mới là Ban Đại Diện Cộng Đồng chính thống ???

Tôi là người cũng như nhiều người khác đã bỏ phiếu bầu cho ông Nguyễn Ngọc Tiên làm chủ tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Bắc California trong nhiệm kỳ này, và tự hỏi mình nếu Ban Đại Diện Cộng Đồng là một tổ chức tư nhân sao tôi và nhiều người khác không hay biết ? Hay là ông Nguyễn Tường Tâm hẳn đã có sẵn những chứng từ nắm chắc trong tay để hậu thuẩn cho điều mình viết là ĐÚNG, là SỰ THẬT khi có người thắc mắc ???. Nếu quả đúng như vậy thì xin ông trưng dẫn, chỉ dạy cho tôi cũng như nhiều người khác trong Cộng Đồng được mở mắt, hiểu biết thêm về cái "tổ chức tư nhân mang tên Ban Đại Diện Cộng Đồng", mong ông không bủn xỉn mà ban bố cho đôi hàng giải thích

Bạn tôi nói sơ về ông như là một nhà báo hay nhà văn cây bút gì gì đó ở San Jose, là con Nguyễn Tường Bá, là cháu chắt gì đó của nhà văn Nhất Linh - Nguyễn Tường Tam mà thưở nhỏ tôi đi học, tôi rất thích giờ Việt văn để nghe thầy cô đọc truyện của nhà văn nhiều khả ái, đầy uy tín này mà trong thâm tâm tôi rất kính trọng như bậc thầy của mình Nay được biết, nghe nói về ông thì tôi cũng muốn tìm hiểu cho biết.

Chưa hết, cũng trong bài ông viết có đoạn nói về thành tích của con nghị viên gian xảo Madison Nguyễn như sau : [Xin ông thứ lỗi cho ngôn từ khiếm nhã khi tôi gọi một nghị viên dân cử bằng tiếng "Con", vì thật sự nó không xứng đáng để tôi gọi bằng tiếng "bà" hay "cô" vì những gì nó làm (bất kính, nhục mạ, xấc xược, điêu ngoa gian dối ... với mọi người bất kẻ già trẻ lớn bé) trong quá khứ, là những tì vết khó phai nhạt trong tâm trí của những người cao tuổi ở hàng ông bà, cha mẹ nó, những người có bằng cấp địa vị trong xã hội, những người có công ăn việc làm như tôi, mong ông miễn chấp cho]

(Trích)
Madison Nguyễn đã có một đặc tính thẳng thắn, hy sinh cho cử tri của mình
(Ngưng trích)

Đọc xong câu này tôi thấy lợm giọng, muốn nôn ọe làm sao, tôi phải cố gắng lắm mới kềm hãm lại được những cơm canh trong bao tử như chực muốn tuôn trào ra đàng mồm ..... rồi mỉm cười, tự hỏi, không lẽ đây là lương tâm của nhà báo cầm bút đây sao để rồi viết ra những lời lẽ hết sức ngây ngô, ngờ nghệch hay là đã lỡ nhận vài trăm bạc rồi nên phải phóng bút viết bài theo đơn đặt hàng chăng ???

Khi nói hay nhận xét một người về mặt đạo đức, tính tình hạnh kiểm thì không ai có thể ngụy biện bốc phét cho con Madison Nguyễn như ông nhà báo đời Nguyễn Tường Tâm này : “Madison Nguyễn đã có một đặc tính thẳng thắn, hy sinh cho cử tri của mình”(cư tri sắc dân khác : Mỹ, Mễ, Nhật Tàu ....) mà quên đi chính nó đã có những hành vi gian xảo, lật lọng, xấc xược và lối cư xử bất kính với những người cùng chung chủng tộc màu da với nó qua vụ Little Saigon. Vậy thì qua câu nói này đã cho mọi người thấy lối tâng bốc, nịnh bợ con Madison của ông Nguyễn Tường Tâm quá ư là trơ trẽ n và lố bịch không biết ngượng mồm là gì !

Hay là ông nhà văn nhà báo, ký giả Nguyễn Tường Tâm này mới từ cung trăng hay từ một hành tình nào khác mới rơi xuống San Jose này, để rồi không biết bản chất con người thật của con Madison Nguyễn này ra sao đối với Cộng Đồng Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản ở San Jose ?

Mời ông Nguyễn Tường Tâm vào đây ôn lại chút "kỷ niệm xưa" nhưng chưa xưa lắm đâu thưa ông !

2010 Cử Tri Việt Nam Nhớ Gì ?

http://vuhuyduc.blogspot.com/2009/10/2010-cu-tri-viet-nam-nho-gi.html


Vài hàng lợm giọng gửi ông
Mang danh nhà báo chẳng thông chuyện đời ?
Hay ông viết cuội cho vui ?
Bẻ cong ngòi bút lỡ rồi phải theo ?

Ý văn sánh tựa phường chèo
Cong cong quẹo quẹo cơm thiu cám thùng ....
Không quen, chúng bảo đứa khùng
Chuyên nghề nịnh bợ gian hùng Hô Dê (SJ)

--ooOoo---

Bài thơ này tôi làm thân tặng đến các ông/bà nhà báo nhà văn chuyên nghề bồi bút viết bài theo đơn đặt hàng ở San Jose như Nguyễn tường Tâm, Cao Sơn, Lâm văn Sang, Nguyễn hữu Liêm .v.v...

BỒI BÚT

Ngẫm xem bồi bút hạng tồi
Dăm ba trăm bạc (đô) bẻ ngòi bút cong
Lạ gì bồi bút lưng còng
Chuyên nghề viết mướn vừa lòng chủ nhân
Thấy tiền mắt sáng, lòng tham
Ngửa tay nhận bạc cam tâm làm bồi
Hạng này sống chật đất thôi !
Trực ngôn nghịch nhĩ miệng đời tránh sao !
Bất lương lắm kẻ xì xào :
- Ấy tên bồi bút lạ nào, ai xa !

SORRY các ông các bà bồi bút và thợ viết thuê nha, lời thật có bao giờ êm tai đâu - NOT ! (Sic)

Kính chào ông nhà báo đời Nguyễn Tường Tâm
VhD 10/30/2010


0 comments:

Powered By Blogger