LGT: Mới đây, ông Nguyễn Đạc Thành,
cựu Thiếu Tá QLVNCH, đã từng đi tù “cải tạo” đã gây xôn xao dư luận về
chuyện cùng với các ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao VC
kiêm Chủ Tịch Hội Người Việt Nam Ở Nước và ông Lê Thành Ân, Tổng Lãnh sự
Hoa Kỳ tại Sàigòn đến thăm viếng và thắp hương Nghĩa Trang Quân Đội
Biên Hoà. Trong thực tế, nhiều năm trước đây Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn
Dũng đã có quyết định đổi tên Nghĩa Trang Nhân Dân huyện Bình An.
Ông Nguyễn Đạc Thành đã lớn tiếng ca tụng: “… thiện chí và hành
động của các cơ quan chức năng của VN đã chứng minh một cách hùng hồn
chính sách Nhân Đạo và quyết tâm thực hiện Đại Đoàn Kết Dân Tộc của
chính phủ VN” (Trích “Thư cảm ơn của Vietnamese Mia Pow Foundation”
trên tạp chí Quê Hương ở trong nước ngày 29-6-2009). Và mới đây, trên
nhật báo Người Việt ở Nam California, ông ta cũng lớn tiếng ca tụng
“lòng nhân đạo bao la (?)” của Thứ Trưởng VC Nguyễn Thanh Sơn!
Cùng phụ họa với việc “nhân danh từ thiện để buôn xương tử sĩ QLVNCH” của cựu Thiếu tá Nguyễn Đạc Thành có ông cựu Đại Tá QLVNCH Vũ Văn Lộc, tức nhà văn Giao Chỉ ở San José.
Những âm thanh cuồng nộ của dư luận ra sao mọi người đã rõ. Đây là
một bằng chứng rõ ràng nhất về chuyện hội VAF (Vietnammese America
Foundation) của ông cựu Thiếu Tá Nguyễn Đạc Thành đã nhân danh nhân đạo
để mưu lợi cho cá nhân và thực hiện Nghị Quyết 36 của VC!
Năm 2010, cô Tim Allen Rebaud của tổ chức “Căn Nhà May Mắn” ra
hải ngoại gây quỹ nói là để giúp đỡ các trẻ mồ côi tại Việt Nam nhưng
lại không chịu “đứng dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ” đã gây xôn xao dư luận
trong cộng đồng hải ngoại. Vì thái độ ngạo mạn đó, cô Tim Allen Rebaud
và những người tổ chức đã bị thất bại nặng nề
Được biết, trước đây linh mục Trịnh Tuấn Hoàng cũng đã gây xôn
xao dư luận khi tổ chức quyên góp tiền bạc của người Việt tỵ nạn tại
miền Đông Hoa Kỳ nhưng lại không chịu chào lá cờ vàng ba sọc đỏ.
Trước đây, chương trình đại nhạc hội “Vòng Tay Nhân Ái” lại được Hội Trợ Giúp Phế Nhân Việt Nam (VNAH) của Trần Văn Ca tổ chức tại San Jose đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận.
Như mọi người đều biết Nhà Nước VC đã và đang cai trị dân bằng “CHÍNH
SÁCH CON TIN” – cũng giống như CÁC MẸ MÌN bắt cóc con nít bẽ tay, cắt
bụng băng bó thuốc đỏ để xin của bố thí của người qua đường.
Phàm là người làm chính trị, là Nhà Cầm Quyền thì phải biết lo chuyện Y, THỰC, TRÚ, HÀNH cho dân.
Y có nghĩa là lo về thuốc men;
THỰC là thức ăn;
TRÚ là chốn ở của dân;
Và HÀNH tức là lo chuyện giao thông, đi lại của người dân.
Trong trường hợp thiên tai, dịch họa, Nhà Nước lo không xuể thì kêu gọi nước bạn cứu trợ.
Nhà nước Việt Cộng thì lại giao những việc mà đáng lẽ Nhà Nước phải
làm cho các tu sĩ các tôn giáo, những người làm việc thiện nguyện và bọn
tay sai… để rảnh tay gom góp tiền bạc để làm giàu. Những người cùi,
những người già, những trẻ mồ côi đã được những tổ chức từ thiện đưa ra
để kêu gọi lòng từ tâm của các Việt kiều.
Những người có chút suy nghĩ đều có thể nhìn thấy “những bàn tay phù
thủy” đứng sau lưng “cô tiên Tim Rebaud” đã đạo diễn vở bi kịch khi đưa
hình ảnh tội nghiệp, đáng thương các “con nuôi của mẹ Tim” lên các sân
khấu hoành tráng, các nhà hàng sang trọng ở hải ngoại để “moi” lòng từ
thiện của các Việt kiều.
Những người có chút suy nghĩ đều có thể nhìn thấy “những bàn tay phù
thủy” đứng sau lưng Trần Văn Ca và những tờ báo ủng hộ việc làm của Trần
Văn Ca.
Chuyện mới nhất là tổ chức VAF của cựu Thiếu Tá QLVNCH Nguyễn Đạc
Thành đã “tô son, trát phấn” “chính sách Nhân Đạo” và “quyết tâm thực
hiện Đoàn kết Dân tộc” của CSVN để bọn này thực hiện âm mưu thôn tính
cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại.
Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin đăng tải lại bài thuyết trình của nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn,
một người sinh hoạt báo chí và cộng đồng nhiều năm tại Bắc California
để đồng hương có cái nhìn rõ hơn về những tổ chức mà tác giả gọi là
“NHÂN ĐẠO GIẢ, TỪ THIỆN VỜ” để hoạt động kinh tài và tuyên vận cho Việt Cộng tại hải ngoại
*
Kính thưa các bậc trưởng thượng,
Kính thưa quý đồng hương,
Trong thời gian vừa qua, cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng
sản tại Bắc California xôn xao về chuyện luật sư Nguyễn Tâm, chủ nhiệm
bán tuần báo Sàigòn USA, công khai tố cáo ông Đỗ Vẫn Trọn, chủ nhân hệ
thống truyền thông Viên Thao, đại diện Hội Giúp Người Mù Bắc Cali, đã
hoạt động tuyên vận, tuyên truyền và kinh tài cho Việt Cộng với bằng
chứng rõ ràng từ báo chí Việt Cộng, và chính Đỗ Vẫn Trọn đã cho đăng tải
lại các bài viết của báo chí VC ca tụng ông ta trên hai tờ Thời Báo và
Tin Việt News.
Để quý đồng hương có cái nhìn toàn diện và rõ ràng về những tổ chức
mang danh nghĩa từ thiện để hoạt động tuyên vận và kinh tài giúp Việt
Cộng kéo dài chế độ thống trị tại Việt Nam, trước hết, chúng tôi xin
lược qua một số tổ chức mà chúng tôi ghi nhận được và sau đó, sẽ đề cập
đến những thủ đoạn tuyên truyền giao lưu văn hóa cũng như kinh tài của
các tổ chức này.
I – CÁC TỔ CHỨC NHÂN DANH TỪ THIỆN:
-Tổ chức thứ nhất là Hội trợ giúp phế nhân Việt Nam, gọi tắt là VNAH (Vietnam Assistance For the Handicapped) được thành lập năm 1991 do Trần Văn Ca
làm Chủ tịch. Vào ngày 25-11-1997, khi ông Peterson, Đại sứ của Mỹ tại
VN viếng thăm Little Sàigòn, Trần Văn Ca đã mở tiệc khoản đãi nhân dịp
đó kêu gọi cộng đồng Nam Cali ủng hộ cho tổ chức từ thiện của ông ta,
nhưng Trần Văn Ca đã hoàn toàn thất bại vì ông ta đã không minh xác được
là đối tượng nào ở bên Việt Nam được hưởng chương trình của ông ta. Đã
thế, nhiều tài liệu phân phát lúc đó cho thấy Trần Văn Ca được CSVN hỗ
trợ hết mình qua việc Thứ Trưởng Văn Hóa Thông Tin cho phép Đoàn Ca Múa
Trung Ương hợp với Đoàn Thanh Niên CS Hồ Chí Minh yểm trợ văn nghệ cho
tổ chức của ông Ca nhân ngày thế giới chống bệnh AIDS cũng như giấy ban khen của Đại sứ VC Lê Văn Bằng tuyên dương Trần Văn Ca là người hoạt động rất tích cực.
Cách đó một năm (13-3-1996), Trần Văn Ca cùng với Hội Thiện Nguyện Y tế
Giáo dục (Health and Education Volunteers) của Thượng Nghị Sĩ Patrick
Leahy, tổ chức một buổi tiếp tân tại trụ sở Thượng viện, để gây quỹ cho
chương trình giúp đỡ tay chân giả do Hội VNAH thực hiện từ năm 1991 tại
Việt Nam.
-Tổ chức thứ hai là Tổ Chức Đông Tây Hội Ngộ (East Meets West Organization) do Lệ Lý Hayslip là sáng lập viên và là Chủ tịch của tổ chức này.
Lệ Lý Hayslip là một nhân vật rất đặc biệt. Theo quyển tự truyện
“When Heaven and Earth Changes Places” (tạm dịch Khi Trời Đất Đổi Chỗ)
thì y thị vốn là giao liên VC, bị VC kết án tử hình. Hai anh du kích
được lệnh dẫn Phùng thị Lệ Lý ra bìa rừng xử tử. Thay vì xử tử bằng súng
trường bá đỏ thì hai anh này lại xử bằng súng nước và tha cho y thị.
Thoát chết, y thị vào Sàigòn ở đợ, bị ông chủ nhà “dếnh” cho một bụng
bầu, bị bà chủ đuổi, phải đi bán bar để nuôi con. Sau đó, được một người
Mỹ già đáng tuổi cha lấy làm vợ và đem về Mỹ. Khi đến Mỹ bị người hàng
xóm chửi là “whore” cũng không biết. Sau khi ông chồng già chết thì lấy
người chồng khác mà y thị mang họ Hayslip. Được bọn phản chiến Mỹ
lăng-xê, viết quyển tự truyện “Khi Trời Đất Đổi Chỗ” kể lại chuyện đời
mình, được đưa vào dạy ở các trường học và được đạo diễn phản chiến
Oliver Stone quay thành phim “Trời và Đất”. Y thị đã được bọn phản chiến
Mỹ đưa đi nói chuyện khắp nơi. Người Mỹ vốn thích những gì có thật, đọc
sách, xem phim lại được thấy tác giả bằng xương, bằng thịt, nhân vật
chính trong truyện, nhỏ lệ nghẹn ngào kể lại cuộc đời trôi nổi của mình,
thân phận của người phụ nữ trong chiến tranh, hết bị VC đến Quốc Gia và
cả lính Mỹ hãm hiếp, lại bị đánh đập dã man thì chỉ có gỗ đá mới không
động lòng trắc ẩn!
Người Mỹ lại càng thấy có tội hơn khi y thị đưa ra hình chụp cảnh
nghèo nàn, trẻ em khuyết tật… rồi kêu gọi mọi người hãy quên hận thù,
bắt tay xây dựng ngày mai. Chả thế mà một cựu quân nhân Mỹ viết trên tờ
New York Time bảo rằng sau khi đọc xong sách của Lê Lý Hayslip, ông hối
hận vì đã tham chiến, nay nguyện đem hết sức ra để tái thiết Việt Nam.
Thế là tiền bạc đổ vào tổ chức “Đông Tây Hội Ngộ” như nước, mỗi tháng
thu trên 2 triệu đô-la!
Thế nhưng, những mạnh thường quân của tổ chức từ thiện này đã giật mình tỉnh giấc khi bài viết “Goodbye Vietnam” của ông Ed Oshiro,
một người Mỹ gốc Nhật, đăng trên tạp chí của Hiệp Hội Y Khoa thuộc Hạt
King (King county Medical Society) tại Seattle tháng 11 năm 1996, tố cáo
VC tham nhũng, tống tiền mà nạn nhân là ông, một người làm việc thiện
nguyện tại đó. Ed Oshiro nguyên là phụ tá giám đốc chương trình Giáo dục
Y tế của Group Health Corporatives đã tình nguyện qua Việt Nam làm quản
lý cho một bệnh xá , một cô nhị viện với 125 trẻ em do tổ chức “Đông
Tây Hội Ngộ” bảo trợ và 4 làng nhỏ vùng ngoại ô thị xã Đà Nẵng. Bài viết
“Vĩnh biệt Việt Nam” đã có ảnh hưởng rất lớn đối với tổ chức
“Đông Tây Hội Ngộ” của Lệ Lý Hayslip. Người ta tự hỏi hơn 2 triệu đô-la
mỗi tháng thu vào chẳng lẽ chỉ bảo trợ cho một bệnh xá và một cô nhi
viện với 125 em bé mồ côi mà Ed Oshiro đã gọi là “những kẻ nghèo nhất
trong đám nghèo”? Sau đó Lê Lý Hayslip không còn giữ chức giám đốc của
tổ chức “Đông Tây Hội Ngộ” mà chuyển qua công tác đi nói chuyện tại các
nhà thờ Tin Lành và mỗi thứ Tư đến họp ở University Club tại đại học UCI
để tiếp tục công tác tuyên truyền cho VC.
-Tổ chức thiện nguyện thứ ba là “Kim Foundation” do Phan Thị Kim Phúc
sáng lập năm 1991. Kim Phúc là cô bé bị phỏng vì bom Napalm năm 1972
tại Trảng Bàng, Tây Ninh. Tấm ảnh đem lại vinh quang cho phóng viên
nhiếp ảnh Nick Út cũng có tác hại không kém bức ảnh Eddie Adams chụp
cảnh Tướng Nguyễn Ngọc Loan chỉa súng bắn vào đầu tên đặc công VC Nguyễn
Văn Lớp. Tấm hình của cô không những chỉ là một vũ khí hiệu quả trong
thời chiến mà ngày nay, trong thời bình, tấm ảnh này lại có nhiệm vụ mời
Mỹ trở lại Việt Nam. Kim Phúc được VC cho qua Cuba du học, phản chiến
Mỹ đã lợi dụng cô như là một lá bài tuyên truyền đắc lực nhất cho vấn đề
bang giao và quyên góp tiền bạc. Vào ngày lễ Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ năm
1996, Kim Phúc được phản chiến Mỹ đưa đến bức tường tưởng nhớ 58 ngàn
chiến binh Hoa Kỳ tử thương trong cuộc chiến Việt Nam, để bày tỏ sự “tha
thứ”, đồng thời họ cũng đưa một mục sư da đen đóng vai người lính bỏ
bom làm cho cô ta bị thương. Cả hai ôm nhau diễn trò người nhận tội, kẻ
tha thứ. Thực tế, người mục sư đóng vai phi công bỏ bom ở Tây Ninh chỉ
là chuyện bịa đặt. láo khoét. Cựu Trung Tá hồi hưu Ronald N. Timberlake,
nguyên phi công thuộc Sư đoàn I Không Kỵ ở căn cứ BearCat Biên Hòa đã
viết trên tạp chí có tên Vietnam số ra tháng 4 năm 2000 như sau: “Câu
chuyện láo khoét này được dựng lên vì nó mô tả được sự gớm ghiếc của
chiến tranh, Trảng Bàng là trận chiến giữa người Việt Nam với người Việt
Nam. QLVNCH đang chiến đấu chống lại cuộc xâm lăng của miền Bắc Việt
Nam. Liệu cô Kim Phúc có biết được người phi công giội bom làm cô bị
thương chính là người cùng xứ sở với cô chứ không phải người Mỹ?”
Sự phổ biến câu chuyện láo khoét này được xem như một chiến lược đắc
lực mà phản chiến Mỹ áp dụng để tuyên truyền. Kim Phúc được bầu làm “Đại
sứ thiện chí” của UNESCO và đã sáng lập ra tổ chức trong nước Mỹ lấy
tên là “Kim Foundation” để quyên tiền dưới tên cô. Chúng ta nên đặt câu
hỏi trước khi gửi đi tấm chi phiếu đóng góp vào lời kêu gọi về sự tha
thứ này. Sự xuất hiện của Kim Phúc tại bức tường tưởng nhớ phải chăng
được dùng như một thủ đoạn để làm tiền. Vậy thì những đồng đô-la quyên
được sẽ về tay ai?
Trên đây là 3 tổ chức thiện nguyện núp dưới chiêu bài nhân đạo có tầm
vóc quốc tế được CSVN và phản chiến Mỹ yểm trợ hết mình. Số tiền khổng
lồ mà chúng thu vào liệu có giúp được cho những người nghèo khổ, những
nạn nhân chiến tranh như lời Lệ Lý Hayslip, Kim Phúc nói hay không?
-Tổ chức thứ tư là tổ chức VNHelp do Đỗ Anh Thư (**) làm Chủ tịch với các thành viên Quinn Trần, Yên-Thao Nguyen, Mai Thieu Nguyen, Tai Nguyen, Trần Đệ, Nguyễn Hữu Liêm.
Ngoài ra tại San Jose còn có một số tổ chức thiện nguyện khác như ICAN, HOPE, CoVN, tổ chức cứu giúp bệnh nhân ung thư nghèo và trẻ mồ côi, v.v…
-Gần đây, tại Bắc California người ta lại thấy xuất hiện Trung Tâm Nhận Đạo Quê Hương. Theo bài viết tố cáo của một tuần báo tại San Jose, thì, Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương được thành lập ngày 10-12-2001, do Huỳnh Tiểu Hương tức Huỳnh Thị Mận, con nuôi của Nguyễn Thị Bình, Phó Chủ tịch Nhà nước VC làm Giám đốc.
- Tổ chức nhân danh Từ Thiện đang gây xôn xao dư luận tại Bắc California là Hội Giúp Người Mù Nghèo Bắc California do Đỗ Vẫn Trọn, Giám đốc hệ thống truyền thông Viên Thao, đại diện.
II – HOẠT ĐỘNG TUYÊN VẬN VÀ KINH TÀI:
-Trong các tổ chức thiện nguyện vừa kể, tổ chức Đông Tây Hội Ngộ của
Lệ Lý Hayslip là một tổ chức rất có tầm vóc và gây tác hại rất nặng nề
cho cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại vì quyển
tự truyện “Khi Trời Đất Đổi Chỗ” của y thị đã được đưa vào các trường
học làm sách giáo khoa, có mặt tại các thư viện ở khắp 50 tiểu bang của
nước Mỹ.. Quyển truyện này cũng đã được đạo diễn phản chiến Oliver Stone
quay thành phim “Trời và Đất”. Y thị lại được phản chiến Mỹ đưa đi tham
dự những buổi hội thảo của Hiệp Hội Quốc Gia Giáo Dục Và Thăng Tiến cho
người Mỹ gốc Việt, Miên, Lào (National Association for the Education
and Advancement of Cambodian, Laotian, and Vietnamese Americans viết tắt
NAFEA) được tổ chức hàng năm quy tụ những nhân vật lãnh đạo tất cả các
ngành có liên quan đến người tỵ nạn Đông Dương như: văn hóa, giáo dục,
hướng nghiệp, cảnh sát, thiếu nhi phạm pháp, phụ huynh và học đuờng,
trung tâm tiếp nhận người tỵ nạn, vấn đề song ngữ v.v…
Như trên đã đề cập, bài viết “Vĩnh biệt Việt Nam” của ông Ed Oshiro
đã có ảnh hưởng bất lợi rất lớn đối với tổ chức Đông Tây Hội Ngộ. Những
nhà mạnh thường quân bắt đầu nghi ngờ việc làm của Hội này.
-Công tác tuyên truyền giao lưu văn hóa rõ nét nhất qua việc làm của
tổ chức VNHelp với việc tổ chức này đã hàng năm tổ chức Đại nhạc hội
“Mùa Thu Cho Em” với các ca sĩ từ Việt Nam qua bị đồng hương Bắc
California biểu tình phản đối.
Trong bài “Mặt Nạ Từ Thiện” đăng trên tuần báo Tiếng Dân vào năm 2002
và mới đây tuần báo Tiếng Dân đã đăng lại bài viết này trong số 133
phát hành ngày 25-12-2004, bà Nhàn S.F. đã đặt vấn đề như sau:
“…Tổ chức VNHelp, qua bài viết trên San Jose Mercury News được
dịch và đăng lại trên tuần báo Việt Mercury số 194 ngày 11-10-2002 với
tựa đề “Làm từ thiện bất chấp trở ngại” do John Boudreau viết qua
lời kể của các nhân vật trong VNHelp khiến người ta tự hỏi: Họ có thật
sự yêu thương người nghèo khổ? Và họ bỏ nước ra đi có phải vì Việt Nam
không có tự do vì bị CS đàn áp hay không?
Câu hỏi đặt ra là lý do nào mà VNHelp có thể hoạt động dễ dàng từ 11 năm qua và ngày nay lại được Vũ Văn Dũng thuộc Tổng Lãnh sự quán CSVN ở San Francisco khen là “đã kiên trì và hiệu quả, đúng là một tổ chức hoàn toàn nhân đạo?”
Những người hoạt động trong VNHelp đã không nêu lên chi tiết nào về những khó khăn đã dành cho họ từ phía CS mà chỉ nói rằng: “Họ
đã phải luồn lách giữa một bên là chính phủ CS ở quê nhà và một bên là
những láng giềng người Việt của họ ở Hoa Kỳ, cả hai đều ngờ vực những
hoạt động của họ.”
Phải nói ngay là Cộng đồng người Việt ở Bắc California chưa bao
giờ lên tiếng chống đối việc làm từ thiện của VNHelp mặc dù nhiều người
biết rất rõ những việc làm của họ ở Việt Nam, nhất là những ai ở
Oakland thì không lạ gì về những người này. Ngay như tổ chức từ thiện
SAP-VN chỉ mới về Việt Nam để kiểm điểm lại những công tác giải phẫu cho
các em tật nguyền mồ côi cha mẹ để báo cáo về các mạnh thường quân bên
Mỹ, thế mà anh Nguyễn Công Bằng, Chủ tịch Hội đã bị công an bắt
giữ 53 ngày điều tra và chỉ thả ra sau khi khuyến cáo hội SAP-VN chỉ nên
dồn lại một dự án như cấp học bổng cho học sinh nghèo, yểm trợ cho các
hội từ thiện bên nhà thì phải dẹp bỏ.
Trong khi đó thì VNHelp cho biết đã phân phát hơn 500.000 đô-la
cho các hội từ thiện ở Việt Nam qua dịch vụ chuyển tiền ngân hàng mỗi
lần 10.000 đô-la. Tại sao lại có sự dễ dãi cho VNHelp quá vậy? Ngay từ
lúc đầu VNHelp cho biết đã chuyển tiền bằng cách giấu trong những cái
bọc cột sát người để mang vào VN. Đem tiền về VN theo cách đó thì chỉ
những người làm “dịch vụ chuyển tiền” mới “có gan” qua mặt hải quan VC
mà thôi. Cũng theo bài báo trên, doanh nhân Quinn Trần, người có chân
trong Hội đồng Quản trị của tổ chức VNHelp đã thố lộ rằng: “Chúng tôi
phải ngoại giao khéo léo.”
Bà Nhàn S.F. viết tiếp:
“À, thì ra thế, nhờ ngoại giao khéo léo mà VNHelp mới đứng vững
vàng cho đến ngày nay, nhất là Quinn Trần này lại là một người làm kinh
doanh thì cửa nào lại không qua được dễ dàng. Phải chăng nhờ “luồn lách”
và “ngoại giao khéo léo” mà VNHelp bắt buộc tổ chức 2 buổi văn nghệ tại
San Jose, Bắc Cali có ca sĩ VN qua trình diễn dưới danh nghĩa từ thiện?
Những người trong tổ chức VNHelp cứ vỗ ngực: “Tôi chỉ làm việc từ thiện
chứ không làm chính trị. Kể từ hôm tổ chức 2 buổi ca nhạc gây quỹ mời
các ca sĩ từ VN qua là VNHelp đã dấn thân vào con đường chính trị rồi
đấy. Biết cộng đồng đang chống việc giao lưu văn hóa của VC mà vẫn tổ
chức mời ca sĩ VN qua, rõ ràng là hành động tiếp tay cho VC gây rối loạn
trong cộng đồng.”
Mặt nạ từ thiện của tổ chức VNHelp đã rơi qua bài báo của ký giả Cecilia Kang
đăng trên mục “Địa phương” của tờ báo thiên cộng San Jose Mercury ngày
Chủ Nhật 9-11-2003, tôn phong “doanh nhân” Quinn Trần là người đại diện
cho 145.000 người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại Bắc Cali, là phát
ngôn viên của cộng đồng.
Mặt nạ từ thiện của tổ chức này đã rơi khi luật sư Nguyễn Hữu Liêm,
Quinn Trần, Ái Vân,… bị luật sư Nguyễn Tâm tố cáo là đã có những hành
động tiếp tay với VC. Và nhất là chuyện Quinn Trần và Trần Đệ, chủ nhiệm
tuần báo Việt Mercury tổ chức đón rước Phó Thủ Tướng VC Vũ Khoan. Mấy
tháng trước đây, Quinn Trần và Nguyễn Hữu Liêm đã tìm cách xâm nhập vào
cơ quan công quyền tại thành phố San Jose nhưng đã bị Ban Đại diện Cộng
đồng Việt Nam Bắc California vạch mặt, chỉ tên. Do đó, chúng tôi tin
rằng quý đồng hương, qua buổi hội thảo hôm nay, đã thấy rõ bộ mặt thật
của tổ chức VNHelp: những người này chỉ là tay sai của VC! Tổ chức này
đã mang mặt nạn từ thiện để tuyên truyền giao lưu văn hóa và kinh tài
cho VC!
- Xin không đề cập đến tổ chức Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương của cán bộ VC Huỳnh Tiểu Hương vì chuyện này đã quá rõ ràng.
- Tổ chức núp dưới chiêu bài từ thiện để hoạt động tuyên tuyền giao
lưu văn hóa và kinh tài cho VC là Hội Giúp Người Mù Nghèo Bắc Cali do Đỗ
Vẫn Trọn, chủ nhân hệ thống truyền thông Viên Thao, đại diện.
Với những việc làm như:
-Dưới danh nghĩa Việt kiều yêu nước Việt Nam xã nghĩa, ĐVT đã ăn mừng ngày Quốc Khánh VC;
-ĐVT đã cam kết với tỉnh ủy Gia Lai sẽ vận động kiều bào đóng góp 1,1
triệu đôla để tài trợ toàn bộ chiến dịch giải phóng mù lòa cho người
nghèo đục thủy tinh thể tỉnh Gia Lai.
-Số tiền của ĐVT đóng góp đã được VC dùng làm nghĩa vụ quốc tế với các nước Kampuchia, Lào;
-ĐVT đã cam kết làm chiếc cầu nối giữa bà con Việt kiều với đồng bào nghèo bất hạnh ở trong nước;
chắc quý vị đã thấy rõ ĐVT là ai. Và những hoạt động của ĐVT có ảnh hưởng gì đến cộng đồng.
Đây là một hành động thách đố cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn
cộng sản tại hải ngoại, nói chung, cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn
cộng sản Bắc Cali, nói riêng.
*
Kính thưa quý vị,
Nhà văn Nguyễn Việt Nữ, trong một bài viết có kể một chuyện xảy ra
cách đây 10 năm, năm 1994, tại trường Đại học UC Davis, thuộc miền Bắc
California. Một nhóm giáo sư người Mỹ đã đón cán bộ CSVN tới trường để
trình bày tình trạng nghèo đói của Việt Nam để khuyến khích sinh viên VN
khi học thành tài trở về phục vụ đất nước. Tưởng cần nhấn mạnh rằng,
cũng như bao nhiêu tấm lòng nhân đạo khác, nhóm giáo sư Mỹ nầy trong
thời chiến vốn chống Cộng nhưng chỉ vì tình người nên khi thấy người
Việt Nam quá nghèo đói sau chiến tranh, họ cố giúp VN phát triển Canh
Nông và Thực Phẩm; đem chương trình Dinh Dưỡng vào trong nước để giúp
trẻ em VN khỏi bệnh Suy Dinh Dưỡng có hại lâu dài cho tương lai dân tộc.
Khi ấy, vì không có kinh nghiệm Cộng sản, nên nhóm sinh viên trẻ Việt
Mỹ nghe rất hợp tình hợp lý; nhưng một số các nhân vật thuộc các Hội
Đoàn Người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản có mặt trong phòng họp lúc ấy
đã lên tiếng hỏi nhóm giáo sư người Mỹ rằng: “Nếu đói nghèo do thiên
tai bão lụt gây ra thì cứu trợ nhân đạo như đem gạo, thực phẩm vào sẽ
cứu được nạn đói nhất thời, lòng nhân đạo trong trường hợp này rất đáng
khuyến khích.
Nhưng trường hợp VN, sự đói nghèo là trường kỳ do đảng CSVN làm
ra, do chính sách cướp đất tập trung vào tay Đảng như thời Cải Cách
Ruộng Đất do Hồ Chí Minh chủ động, khiến nông dân không có đất để trồng
lúa, thì việc viện trợ lúa gạo vào trong nước không giải quyết dứt khoát
được cảnh đói nghèo cho dân Việt.”
Xin hình dung một thực trạng như vầy:
Đa số người dân miền Nam trước tháng Tư năm 1975 đều được no ấm, bỗng
dưng có kẻ đói từ miền Bắc vào cướp hết của cải, ruộng vườn làm cho
chúng tôi nghèo đói; rồi hai năm sau dù cho chúng có trả lại phần nào
của cải, ruộng vườn, nhưng chúng cứ tiếp tục bóp cổ làm cho thức ăn
không xuống được bao tử nên chúng tôi bị đói. Giáo sư là người nhân đạo
muốn cứu đói và đang có thức ăn trong tay. Giải pháp nào cho hữu hiệu
đây? Chọc thủng bụng tôi để nhét thức ăn vào bao tử? Hay dùng uy thế sẵn
có của giáo sư bắt buộc kẻ cướp phải buông cái bàn tay bóp cổ chúng tôi
để thực phẩm nhân đạo của giáo sư cho được đưa vào miệng rồi vào bao tử
một cách tự nhiên không đổ máu như giải pháp chọc thủng bao tử từ lúc
đầu.
Chúng tôi khâm phục tấm lòng nhân đạo của giáo sư, nhưng xin quý vị
suy nghĩ kỹ lại; quý vị đang nhân đạo với ai? Với kẻ cướp đang cầm dao
cứa cổ Chận Đường Lương Thực làm nạn nhân bị đói? Hay là nhân đạo với
Chính Người Bị Đói? Khi nào
bàn tay kẻ cướp còn Bóp Cổ Dân Chủ, còn Kềm Kẹp Tự Do, mà lại đưa lương
thực vào tay chúng vô điều kiện, thì chính là quý vị đã cung cấp lương
thực cho kẻ cướp rồi vậy. Do đó, lòng nhân đạo của quý vị lại vô
tình đã khuyến khích kẻ cướp tiếp tục bóp cổ nạn nhân. Quý vị đã thương
bọn cướp mà hại người bị cướp. Vậy chỉ có cách giúp chặt bỏ bàn tay kẻ
cướp thì lòng Nhân Đạo Cứu Đói của quý vị mới đặt đúng chỗ, mới thật sự
cứu thoát nạn nhân một cách vĩnh viễn.
Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, sau 27 năm tù trong nhà tù CS, đến Hoa Kỳ
ngày 1 tháng 11 năm 1995, được Hội báo Chí Việt Nam tại vùng Hoa Thịnh
Đốn tổ chức chào mừng trọng thể.
Do những điều mắt thấy tai nghe từ trong nước, và vì tham nhũng là
quốc nạn, nên nhà thơ Nguyễn Chỉ Thiện quả quyết rằng việc cứu trợ nhân
đạo từ hải ngoại chỉ làm hại cho người nghèo hơn là làm lợi. Và nhà thơ
đã kêu gọi những tấm lòng vàng nên nghĩ lại. Theo nhà thơ Nguyễn Chí
Thiện thì “Cộng sản lợi dụng cứu trợ để tuyên truyền bịp bợm. Họ nói:
Những Việt kiều yêu nước theo tiếng gọi của Đảng đã đem tài trí, của
cải về đóng góp xây dựng đất nước! (Do đó) nhiều người dân đau buồn
hoang mang, vì họ coi lực lượng hải ngoại là nguồn yểm trợ cho cuộc đấu
tranh đầy gian khổ và nguy hiểm của họ chống cộng sản.”
Như vậy cứu trợ nhân đạo từ hải ngoại là chiến thuật một mũi tên bắn được hai con chim của CSVN gian manh: của
viện trợ giúp đảng viên béo mập và lên tinh thần xây dựng đảng; đồng
thời lại làm suy sụp lòng tin của những người đấu tranh tiêu diệt đảng.
Người lên tiếng đả kích và kết tội nhà thơ Nguyễn Chí Thiện là “cấm
vận từ thiện” là nhà văn Nhật Tiến. Đến nay, mười năm sau, mọi người đã
rõ nhà văn Nhật Tiến là kẻ hôn đít bạo quyền VC, về nước xin xỏ in sách
phát hành trong nước, ra hải ngoại tiếp tay với tên Việt gian Nguyễn Bá
Chung và Trung tâm William Joiner viết tờ căn cước đỏ cho 3 triệu người
Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản.
Kính thưa quý vị,
Ai trong chúng ta cũng thấy rằng chỉ khi nào chủ nghĩa CS bị giải thể
thì VN mới có tự do, dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo, tự do thông
tin báo chí v.v… Khi nào còn chủ nghĩa CS cai trị thì dứt khoát không có
kinh tế hay từ thiện gì có thể đem lại no ấm cho dân tộc được.
Nay, có những “Việt kiều yêu nước” ở hải ngoại, tiếp tay kẻ cướp là
đảng CSVN, núp dưới chiêu bài nhân đạo giả, từ thiện vờ để tổ chức ca
nhạc giao lưu văn hóa, để quyên góp tiền bạc đồng bào tại hải ngoại để
tiếp tay bạo quyền trong nước tiếp tục Bóp Cổ Dân Chủ, Kềm Kẹp Tự Do
và dùng những những đồng tiền quyên góp của đồng bào hải ngoại để “làm
nghĩa vụ quốc tế” với các nước cộng sản anh em như Kampuchia, Lào, thì,
chúng ta phải đối phó ra sao?
Sự đóng góp ý kiến của quý vị trong buổi hội thảo này rất cần thiết
và hữu ích để Ban tổ chức có thể đúc kết và tìm ra những biện pháp đối
phó hữu hiệu với những việc làm thách thức cộng đồng của bọn tay sai nằm
vùng tại hải ngoại.
Xin cám ơn quý vị đã lắng nghe.
Kính chào quý vị.
NGUYỄN THIẾU NHẪN
San Jose 31-12-2004
(*) Tài liệu tham khảo gồm các tài liệu và bài viết của các tác giả Nguyễn Việt Nữ, Nhàn S.F.
(**) Kỹ sư Đỗ Anh Thư, Giám đốc VNHELP có trụ sở tại San Jose, đã
được VC chọn trong danh sách “Vinh Danh Việt Kiều Yêu Nước năm 2006”
cùng với tên tay sai VC Vũ Đức Vượng.
0 comments:
Post a Comment