Author: Tôn Nữ Hoàng Hoa | Posted on: 2017-06-01 |
Trên một youtube "BaiGiang 05072017" đã chuyển đến công lụận ngày 13 tháng 5 năm 2017 có một đoạn viết như sau: (trích nguyên văn) Theo thông lệ của Giáo Đoàn trong nhiều năm qua, mỗi lần đến ngày 30/4, đều có thánh lễ cầu nguyện cho những nạn nhân chiến tranh trước, ngay năm 1975, và sau năm 1975. Những nạn nhân đã chết trong lao tù, đã chết vì sự trả thù của cộng sản. Những đồng bào đã bỏ mình trên đường tìm tự do, nơi rừng sâu hay trên biển cả. Trong lễ giỗ này, bàn thờ tổ quốc được trưng bày (lư đồng, 2 chân nến bằng đồng, nhang – không bao giờ có để cờ VNCH).
Tuy nhiên, thông lệ này đã không được linh mục quản nhiệm Nguyễn Văn Tường chấp thuận. Do đó một số vị trưởng thượng trong Giáo Đoàn đã họp mặt để xin Cha tiếp tục thông lệ trên, và đồng thời mọi người cũng muốn hiểu rõ lý do mà linh mục Tường đã không chấp thuận.
Đồng thời khi forward những tài liệu này ông John Đao cũng là một giáo dân cũng đã chú thích:
"Xin chuyển tiếp các bạn đọc và cho ý kiến hoặc can thiệp với các cấp có thẩm quyền trong Giáo hội cấp cao hơn Tampa-St.Petersburg trường hợp Linh Mục Tường là Chánh xứ của Giáo Đoàn Tampa là một vị Tu sĩ Quốc Doanh {,sanh năm 1971,được VN cử sang Florida thay thế cha Tước hơn 1 năm nay},với tinh thần là 1 cán bộ CS nòng cốt: diển hình không cho lập bàn thờ Tổ Quốc như mọi năm vẫn làm,không chấp nhận cử hành và danh xưng ngày Quốc Hận mà phải mặc đồ đẹp để ăn mừng,v...v..
Sự đấu đá giữa Linh Mục Tường gần cả tháng nay với giáo doàn Thánh Giuse ngày càng trầm trọng chưa đến hồi kết cuộc, vấn đề là một linh mục quốc doanh CS không thể là lãnh đạo tinh thần của Giáo dân Tỵ Nạn CS.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
31/5/2017
Xin mời các Bạn đọc các tài liệu đính kèm để hiểu rõ chi tiết và diễn tiến cuộc xung đột ngày càng gay gắt giữa LM Tường và Cộng Đồng Giáo Đoàn Thánh Giuse của Tampa, đồng thời xin phổ biến rộng rãi để lên tiếng và có thái độ với LM Tường"
(hết trích)
Như vậy theo những tin tức trên thì LM Nguyễn Văn Tường sinh năm 1971 vừa ở VN qua thay thế Cha Tước hơn một năm nay và không theo thông lệ của giáo đoàn từ mấy năm nay và không cho cử hành lễ Cầu Nguyện cho tất cả vong linh đã thương vong trong ngày 30/4/1975.
Chúng tôi đi thẳng vào youtube trên để nghe tận tai những gì đã thảo luận giữa đại diện giáo dân và Linh Mục Nguyễn văn Tường Quản Nhiệm Giáo Đoàn Thánh Giuse Tampa Florida vào ngày 14/4/2017.
Câu đầu tiên tôi nghe trong youtube LM Tường hỏi đại diện giáo dân rằng: "Nếu trong một nhà thờ mà có cái bàn thờ vào ngày đó thì sao những ngày khác không làm" (00:03) Một giáo dân trả lời Cha Tường là "cái ngày đó là cái mốc của 4 triệu người đã chết trong cuộc chiến tranh VN
Cha Tường trả lời: Cái ngày 30/4 không có chết nhiều (00:22)
Một giáo dân khác trả lời: "Cha nhớ là ngày 30/4 không chết nhiều nhưng đau thương rất nhiều" (00:34)
Một giáo dân khác phản đối cho rằng việc tưởng niệm ngày Quốc hận 30/4 là để con cháu ngày sau biết cái mốc lịch sử cho cội nguồn mà chúng phải lưu vong sống trên đất nước người mà không sống ở VN
Cha Tường trả lới là: OK Thánh lễ thì ok ( ở 02:47). cầu hồn nói chung là ở trong nhà thờ hướng về phần rỗi nhưng mà nếu mà như vậy thì những cái lễ cầu hồn khác mình đâu có đặt lư hường ? đúng không? mình đâu có đặt lá cờ Tổ Quốc"
Kính thưa Qúi Vị và kính gửi đến LM Nguyễn văn Tường nghe câu nói này với giọng đanh thép của LM thì tôi phải "kính phục" sự thông thái của LM đã lớn lên và đã tu luyện dưới mái trường xã Hội Chủ Nghĩa.
Câu nói của Linh Mục không cho rằng ngày 30/4 là một ngày lễ Quốc Hận của dân Việt tỵ nạn CS cho nên LM muốn vô hiệu hoá thông lệ của giáo đoàn làm lễ cầu hồn trong ngày 30/4… thì chúng tôi cũng thông cảm cho LM, vì ông sinh năm 1971 tức là LM mới có 4 tuổi khi VC xâm lăng Nam VN. Nhưng tại sao có 4 tuổi mà LM lại dám khẳng định ngày 30/4/1975 không có người chết nhiều ? Một khi LM được VC cho qua truyền giáo tại Tampa Florida tức là LM đi chăn chiên ở một nơi gồm toàn nạn nhân của VC, họ phải ra đi bỏ quê cha đất tổ sống lưu vong ở nước ngoài thì hẳn ông phải hiểu rằng ngày 30/4 là cái mốc thời gian mà VC đã khiến họ liều chết ra đi khi chúng gây tang thương cho toàn dân Nam VN . Có đúng không? Ở phút thứ 5:00 Cha Tường đồng ý cho cử hành thánh lễ càu hồn. LM nói như sau: " OK nếu như vậy mình sẽ làm nhưng với điều kiện không lập bàn thờ, không treo cờ Tổ Quốc. TẠI VÌ MỌI NGƯỜI Ở ĐÂY CHỈ MUỐN TREO CÁI CỜ 3 SỌC ĐỎ "
Một giáo dân khác lên tiếng: là chúng tôi tới đây là chúng tôi có quyền treo lá cờ Vàng 3 sọc đỏ đó SAO cha LẠI CẤM.
Cha Tường đáp " Không phải" Một giáo dân khác tiếp lời: Không phải là sao? Cha Tường đáp: BÂY GIỜ CON MÀ LÀM CÁI ĐÓ CON VỀ CON BỊ TÙ THÌ SAO.
Một giáo dân khác: Nếu vậy thì sao không về bển đi. Con nóng rồi đó (5:39)
Sau khi biết Cha Tường cho biết lý do sợ VC bỏ tù thì giáo dân đã tỏ ra thông cảm với Cha.
Nếu sự việc dừng lại ở đây thì có lẽ cũng huề hoà trong tình cảm giữa con chiên với chủ chăn.
Nhưng sau khi Cha Tường hăm he rằng Cha sẽ bỏ nhà thờ ra đi để giáo dân muốn làm gì thì làm nên có một vài tiếng nói tỏ ra ân hận việc vừa rồi và năn nỉ Cha ở lại . Cha Tường OK nhưng với một điều kiện là muốn Cha ở lại thì phải DẸP MẤY CÁI CHUYỆN ĐÓ SANG MỘT BÊN .
Tức là phải dẹp cái chuyện TƯỞNG NIỆM CẦU HỒN TRONG NGÀY QUỐC HẬN 30/4 VÀ DẸP LUÔN CỜ VÀNG 3 SỌC ĐỎ SANG MỘT BÊN.
Qúi vị nghĩ sao khi nghe Cha Tường đòi dẹp chuyện Tưởng Niệm NGÀY QUỐC HẬN 30/4 VÀ LÁ CỜ VÀNG SANG MỘT BÊN ? Tại sao cha sợ VC bỏ tù mà cha lại không sợ sự phẫn nộ của giáo dân khi Cha công khai xoá bỏ NGÀY QUỐC HẬN và KHÔNG CHẤP NHẬN LÁ CỜ VÀNG bằng cách miệt thị: "TẠI VÌ MỌI NGƯỜI Ở ĐÂY CHỈ MUỐN TREO CÁI CỜ 3 SỌC ĐỎ "
Treo cái cờ Vàng 3 Sọc Đỏ là cờ đã được Tiểu Bang Florida vinh danh và công nhận đại diện cho người Việt tỵ nạn CS ở đây. Vậy thì họ muốn treo cái cờ đó có chi là sai trái thưa Cha ?.
Vả lại trong Thánh kinh Cha học có khoảng nào Chúa dạy đi miệt thị cái biểu tượng thân thương của một tập thể không thưa Cha ? Vậy cha nghĩ thế nào mà lại dám công khai bảo con chiên dẹp mấy cái chuyện đó sang một bên ?
Cho dù con chiên của Cha thông cảm cho cha sợ cha bị làm khó dễ khi trở về VN không cử hành lễ cầu hồn chiến sĩ trận vong trong nhà thờ . Họ đã tỏ ra kính trọng cha thì tại sao cha lại tỏ ra bất kính với họ? Không lẽ làm Cha trong nhà thờ là "bất cần" thiên hạ "bất cần" luôn cả dòng lịch sử tha hương của họ hay sao ?
Cuối cùng thì đại diện giáo dân của Giáo Đoàn Thanh Giuse ĐÃ ĐỒNG Ý DẸP MẤY CÁI CHUYỆN TƯỞNG NIỆM NGÀY QUỐC HẬN 30/4, TREO CỜ VÀNG 3 SỌC ĐỎ SANG MỘT BÊN ĐỂ ĐƯỢC CHA NGUYỄN VĂN TƯỜNG TIẾP TỤC QUẢN NHIỆM .
Vậy xin thưa tín đồ Công Giáo tại TamPa Bay nói riêng và tín đồ công giáo tỵ nạn trên toàn thế giới nghĩ sao về sự chọn lựa này của GIÁO DÂN Ở GIÁO ĐOÀN GIUSE TAMPA?
Nếu vậy xin hỏi giáo dân ở Giáo Đoàn Thánh Giuse vì muốn bảo vệ cho Cha Tường khi về VN khỏi bị VC làm khó dễ thì tại sao qúi vị không treo CỜ ĐỎ SAO VÀNG CHO TRỌN TÌNH CHỦ CHIÊN VỚI CON CHIÊN VÀ ĐÚNG TÂM NIỆM CUẢ MỘT VỊ TU SĨ QUỐC DOANH như một giáo dân đã nói là KHÔNG MỘT CON CHIÊN NÀO LẠI MUỐN CHỦ CHIÊN MÌNH BỊ KHÓ DỄ (08:02) ?
Sau đó cha Tường lại lấy giáo luật lễ Thánh ra so sánh để cho chuyện không cử lễ cầu hồn là đúng. Cha Tường nói rằng: Trong ngày lễ Thánh Giuse là thuộc vào NGÀY LỄ KÍNH và LỄ CẦU HỒN (30/4) thuộc vào LỄ NHỚ. Lễ Kính thì chú Ban học rồi anh Phong học rồi. Lễ Kính là cái bậc cao hơn lễ Nhớ. Vậy ta cử hành Lễ Kính hay Lễ Nhớ?
Ông Phong nghe vậy đã trả lời: Theo con nghĩ nè Cha. Mọi người đều thông cảm không có tiện cho Cha Làm thì thôi, Cha đừng có đem mấy cái ngày đó ra vì ngày 1 thang 5 KHÔNG PHẢI LÀ NGÀY 30/4
Cha Tường đáp: Xin lỗi anh mình đã tính toán thì phải tính toán
Ông Phong đáp: Con nghĩ mọi người đã thông cảm chuyện đó
Sau đó ông Phong bỏ ra về
Tiến Sĩ Nguyễn An Phong đã hiểu rõ cái lối nguỵ biện của cha Tường nên đã bỏ ra về
Chúng tôi cũng xin thưa thêm với qúi vị nào chưa biết về TS Nguyễn An Phong: Năm 1995 khi tôi là System Analyst tại GTE tức là Verizon bây giờ Tiến Sĩ Nguyễn An Phong là Team Leader một group về system Wireless.
Ông là con của một Quân Nhân VNCH khi Bố của ông bị đi tù (30/4) thì gia cảnh 11 anh em sống với mẹ nhưng không may người Mẹ cũng qua đời vì quá đau thương cho gia cảnh chồng ở tù con bơ vơ trên những vỉa hè. Bà đã từ trần bỏ lại đàn con nheo nhóc. Lại nữa VC lúc bấy giờ không cho an táng mẹ của ông Phong vì là thuộc vào thành phần "NGUỴ". Ông Phong đã bỏ xác mẹ trên chiếc xích lô đạp khắp thành phố tìm chỗ chôn cất mẹ. Cuối cùng một nhà thờ đã can đãm an táng Mẹ của ông sau nhà thờ.
Ông Nguyễn An Phong sau đó vượt biên vùa đi học vuà tham gia vào tổ chức cứu người vượt biển ở bên Pháp. Cuối cùng ông tốt nghiệp văn bằng PH.D và đã bảo trợ cho tất cả các em qua Mỹ và cũng đã đỗ đạt thành tài.
Thử hỏi với những đau thương đó là một chuỗi hành lý theo suốt cuộc đời ông Nguyễn An Phong thì đối vị lòng vị tha của ông NAP và sự ngoan cố của cha Tường. ông đã tỏ ra một hành động rất đáng ca tụng
Năm 2000 tôi được Công Ty Boeing ở Seattle trả lương cao hơn nên đã bỏ GTE đi từ đó. 7 năm nay trở lại Tampa cũng chưa một lần gặp lại ông Nguyễn An Phong nhưng những đau thương mà hoàn cảnh của ông Nguyễn An Phong cưu mang là tất cả đau thương chung mà người dân VN đã chịu đựng trong ngày Quốc hận 30/4/1975
Vậy thì một Tu sĩ như LM Nguyễn văn Tường có đủ khả năng để DẸP MẤY CÁI CHUYỆN ĐÓ SANG MỘT BÊN HAY KHÔNG? hay như cha Tường đã tuyên bố thẳng thừng là những phản ứng của qúi vị đã không sẵn sàng đi theo đường lối của một Linh Mục (15:50) tại vì các đường lối đó (của cha Tường) không hợp với đường lối của qúi vị
QUYỀN QUYẾT ĐỊNH CHỈ MỘT PHẦN CUẢ GIÁO DÂN THUỘC GIÁO ĐOÀN THÁNH GIUSE TAMPA MÀ THÔI.
Còn sự việc cha Tường công khai đòi dẹp bỏ ngày Quốc Hận và lá cờ Vàng sang một bên , đó chính là một sự SĨ NHỤC CHUNG CHO TẬP THỂ NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA TỴ NẠN CS TRÊN TOÀN THẾ GIỚI. Có đúng không ??
Nghĩ cũng lạ ngày 30/4 vừa qua cha Thành ở Houston Texas đã tuyên bố là ĐỐI VỚI CHA NGÀY 30/4 KHÔNG PHẢI LÀ NGÀY QUỐC HẬN MÀ LÀ NGÀY QUỐC CÁN, QUỐC CƯỜNG
Trong khi đó, tại giáo đoàn Giuse Tampa cha Tường lại công khai dep ba cái chuyện ấy sang một bên
Không lẽ các Cha lại chơi bài cào và làm một cuộc tổng tấn công trong Ngày Quốc Hận ?
Như vậy thì con cũng xin "lạy" Hai Cha luôn.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
31/5/2017
---------
Ý kiến của một giáo dân:
Nghe kể chuyện như trên mà tui đâm nổi nóng muốn chưởi cho mấy thằng linh mục quốc doanh một trận nên thân. Bà TNHH quá lễ phép khi viết "Như vậy thì con cũng xin lạy hai cha luôn" riêng tui và nếu tui là bà thì tui sẽ quát lên nói: "Liệu mà cút đi, không thì bà sẽ lấy chổi chà đánh vào đầu tụi bay, quét về âm phủ để tụi bay hội tụ với thằng Hồ Chí Minh dưới đó luôn"
Nghe kể chuyện như trên mà tui đâm nổi nóng muốn chưởi cho mấy thằng linh mục quốc doanh một trận nên thân. Bà TNHH quá lễ phép khi viết "Như vậy thì con cũng xin lạy hai cha luôn" riêng tui và nếu tui là bà thì tui sẽ quát lên nói: "Liệu mà cút đi, không thì bà sẽ lấy chổi chà đánh vào đầu tụi bay, quét về âm phủ để tụi bay hội tụ với thằng Hồ Chí Minh dưới đó luôn"
Tụi linh mục quốc danh này học bỏm bẻm dăm ba câu kinh rồi sau đó được tụi Cọng Sản nhồi sọ chủ thuyết vô thần đến nổi giờ này chỉ biết sợ Đảng chứ đếch cần sợ Thiên Chúa nữa. Giáo hội Công Giáo VN thì vàng thau lẫn lộn nên nhắm mắt làm ngơ mọi chuyện để cho bọn VC thao túng. Chính giám mục Châu Ngọc Tri cũng tuyên bố rằng: "Bây giờ giáo quyền nằm trong tay chính quyền rồi, nên không thể làm gì được đâu". Vì thế giáo hội đã cho hạ sinh ra những thằng linh mục như Vũ Thành hay Nguyễn văn Tường và cho xuất khẩu sang Hoa Kỳ để lôi kéo giáo dân đi theo đảng Quỷ. Tụi linh mục giáo gian này quên phức câu Đức Giêsu đã dạy rằng "Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục." (Matthew 10:28).
Nhưng xét cho cùng thì mọi tội lỗi đều do giáo dân mà ra, bởi họ dung túng và nuôi dưỏng những con quỷ trong giáo xứ của họ mà không dám đuổi thẳng tay. Quý giá gì những thằng linh mục giả hình, giả vờ làm mục vụ mà lại giữ vững cương lĩnh chính trị của đảng quỷ trong lòng. Đã sợ và thờ quỷ đỏ thì làm gì có lương tâm để tôn trọng sự thật, bênh vực cho công lý và lẽ phải của Thiên Chúa ! Thằng linh mục Nguyễn văn Tường có bỏ đi khỏi giáo xứ thì đó là điều đáng mừng chứ sao lại kéo chân hắn lại làm gì ?? Giáo dân Công Giáo giờ này ngu hết thuốc chữa !! Khi cái bọn không phân biệt tốt xấu này chết đi, chắc chúng sẽ bị quỷ cướp mất linh hồn bởi vì chúng không còn là Công Giáo nữa mà là theo Cộng (dấu nặng) Giáo của loài bất lương vô nhân tính.
JB Trường Sơn
JB Trường Sơn
0 comments:
Post a Comment