Thursday, March 9, 2017

Một tấm hình chướng tai gai mắt


AuthorĐiền PhongSourceTime – NewsfeedPosted on:2017-03-09


Kellyanne nghĩ rằng: Chỉ trong phòng trống này thì có gì đâu ! Chuyện gì với các ông vậy ?
(kellyanne: oh nothing just in this empty room, what's up with you ?)
Dân mạng có môt một chuổi ngày vui cười với cảnh tượng bà cố vấn của ông Trump là Kellyanne Conway ngồi xếp vó trên ghê sofa trong phòng Bầu Dục trong khi các dân biểu nghiêm chỉnh tu tập chào đón tổng thống.
Để chuẩn bị máy điện thoại chup hình buổi tiếp tân, bà Conway đã ngồi cách tùy tiện , kéo cả hai chân lên ghế sofa, xếp đầu gối, đặt bàn tọa ngồi lên hai gót chân với giày cao gót đút sâu vào dưới nệm trong khi Tổng Thống Donald Trump đang tiếp đón phái đoàn dân biểu da đen ngay trước mặt bà trong phòng Bầu Dục.. Dáng ngồi của bà đã làm bùng lên một làn sóng phê bình trên mạng, họ thắc mắc không biết bà đã tôn trọng văn phòng làm việc của tổng thống theo kiểu nào vậy, và sau đó bức hình đã mau chóng trở thành một hình tượng bị chế riểu.
Dân biểu đảng dân chủ, ông Cedric Richmond đã viết lời trêu chọc rằng lối an tọa của bà xem ra rất "quen thuộc kiểu gia đình" (looked familiar). Người ta cho rằng vị dân biểu da đen này muốn ám chỉ đến cảnh tượng quen thuộc của Cô Monika Lewinski trong văn phòng bầu dục này dưới thời của cựu TT Bill Clinton.
Sự ám chỉ này đã khiến cho bà Conway nổi giận và giới phụ nữ phản pháo. Tuy nhiên ông Richmond đã có lời xin lỗi hôm Chủ Nhật vừa qua nói rằng: "Sau khi bàn thảo với những người tôi quen biết và tin tưởng, tôi hiểu rằng lối bình phẩm của tôi đã vang đến tai mắt của nhiều người,'


+3 Lảnh đạo thuộc đảng Dân chủ ông Cedric Richmond (hình chụp trong tháng January) đã xin lỗi bà Kellyanne Conway vì đã nói lời bình phẩm gợi ý về bức ảnh tồi tệ cảnh bà đang xếp gối trên ghế sofa tại tòa Bách Ốc hôm thứ Tư.

'Tôi là người bênh vực kiên trì cho phụ nữ và những vấn đề của họ, và bởi vì sự nhiệt tình đó mà tôi đã thốt ra lời vô ý làm thương tổn và hạ thấp phẩm giá của họ.
'Tôi xin lỗi bà Kellyanne Conway và mọi vị nào đã cảm thấy lời bình phẩm của tôi là xúc phạm.'
Lời xin lỗi của ông Richmond được nói lên sau khi ông đã đưa ra lời "đính chính" cho những bình phẩm của mình một ngày trước đó, cho rằng những lời đó đã được hiểu sai.
Trong số các phụ nữ bênh vực cho bà Kellyanne Conway có cô Chelsea Clinton, người xem ra khá nhạy cảm về lời trêu chọc đó.
Cô viết trên Twitter rằng : 'Đáng khinh. Tôi hy vọng [Kellyanne Conway] nhận được lời xin lỗi mà bà ấy xứng đáng - chắc tôi đã không bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ viết ra điều đó và tôi muốn mỗi chữ đều có ý nghĩa".
Về phía đàn ông thì có ông Ronna Romney McDaniel, chủ tịch Ủy Ban quốc gia đảng Cọng Hòa
Ông ấy viết, "Ông Richmond không cần đính chính gì cả mà phải xin lỗi. Tôi xin nhắc rằng việc dùng "Nguyệt San Chuyện Phụ Nữ" là để nâng giá trị chúng ta lên chứ không phải đánh sập xuống".. "Chuyện đùa mà ông cho rằng vui thì đó chỉ là việc nhắc lại những lời bình phẩm hạ phẩm giá mà ngày nào các phụ nữ cũng nghe. Cứ tin tôi đi, đó là chuyện xảy ra cho hết mọi phụ nữ" và "Ông có thể cho đó là vui, nhưng đó là ghê tởm và xúc phạm"
Điền Phong tổng hợp từ các nguồn Mail Online và Time - Newsfeed

--------

0 comments:

Powered By Blogger