Tuesday, March 22, 2016

Nhạc sĩ Việt Khang và Trúc Hồ, Việt Tân

"Thưa các bạn cao niên và các bạn trẻ,
Thân chào anh Lê Thanh Tú,

Tôi hoàn toàn ủng hộ công việc làm cao cả giúp CD/NVHN của anh Lê Thanh Tú, cùng lúc rất khâm phục và khen ngợi cá nhân anh. Mong anh Thanh Tú tiếp tục thi hành những công việc hữu ích cho CĐ/NVHN cũng như hữu ích cho gia đình và cá nhân anh. Sống trong đất nước tự do không ai có quyền cấm con người trẻ hay già làm những việc tốt cho Cộng đồng, Quốc gia và cá nhân.

Tôi bận công việc không theo dỏi sự việc có tính cách lợi dụng, phĩnh gạt và đối xử bất công và lợi dụng người quốc gia yêu nước quốc nội.
Tại sao CĐ/NVHN cứ bị phĩnh gạt, trước đây là MT chưa sợ, và nay thì lại VT lại tái phạm với sự cộng tác của TH SBTN. Nhưng tôi tự hỏi trí thức VN trong CĐ/NVHN đâu hết mà cứ để cho CĐNVTNCSHN cứ bị phĩnh gạt và hành động bất công sai trái hoài. Mà luôn là MT/VT cũng chỉ là một, tôi hoàn toàn khách quan trước sự việc, không hề đứng về phe nào, hay vì cảm tình với ai.
Chỉ riêng vấn đề Việt Khang, trước đây Trúc Hồ ồn ào ầm ỷ giúp VK, kêu gọi ký trên 150.000 chữ ký giúp VK. Đại gia đình tôi ký trên 50 chữ từ Mỹ qua Canada đến Paris. TH lại đã dùng 2 bài hát của VK trong thời gian khá dài để kêu gọi CĐNVHN giúp đở đồng bào trong nước chống xâm lăng Tàu và bảo vệ nhân quyền.
Trong số các nhà dân chủ, yêu nước, nhất là trong giới trẻ và nghèo thì không ai can đảm, có tấm lòng và trí óc anh hùng như Việt Khang. Từ trên 40 năm nay chưa có bài hát yêu nước nào làm xúc động lòng người như 2 bài hát «Anh là Ai » và « Việt Nam Tôi Đâu » của Việt Khang mà hầu như TH và SBTN dùng độc quyền mà nổi tiếng ở hải ngoại.
Hoàn cảnh Việt Khang thì lại rất đau khổ khi ở tù ra. Mẹ già đơn cô không ai giúp đở nuôi nấng, vợ bỏ ra đi để lại nợ nần, nhà đã nghèo lại nghèo hơn, thêm mẹ lại bệnh nữa. Vậy mà Trúc Hồ chỉ gởi giúp Việt Khang trước sau 250 dollars, còn đ ăn chơi thì tiêu hàng chục nghì đô la là nghĩa lý làm sao ?
Trúc Hồ đừng nghĩ rằng VK ở trong nước mà không coi tác phẩm của VK ra gì, mà đối xử với có xem ra như có tính cách lợi dụng, ức hiếp người trẻ yêu nước quốc nội.
Việc trước tiên, tiền đồng bào góp giúp Việt Khang phải gởi về cho anh sinh sống và tổ chức công việc làm ăn lâu dài, rồi còn phải cưới vợ khác nữa vì anh còn rất trẻ.
Thứ nữa TH SBTN phải trả tiền bản quyền 2 bài hát của VK mà TH SBTN đã xử dụng cho đài Tivi của TH, một giám đốc Truyền hình giàu có. Tôi mong TH SBTN hãy rộng rãi với Việt Khang cho đúng công lý và lẻ công bình.
Xin CĐNVHN hãy có lòng hảo tâm với VK và hãy kêu gọi TH SBTN làm việc thiện nguyện và thương mãi một cách đứng đắn với một nhà yêu nước trẻ, can dảm, anh hùng và tài ba đang gặp khó khăn.
Gs. Ts .Bs.Trưng Triệu"

0 comments:

Powered By Blogger