Tuesday, March 22, 2016

Luật sư 'đáng khinh' của nghi phạm Paris

 
SourceBBCPosted on: 2016-03-22
Sven Mary bị tặng cho danh hiệu “luật sư đáng khinh” do đã đại diện cho hàng loạt tội phạm khét tiếng ở Bỉ.
Giờ đây tên tuổi ông còn được quốc tế biết tới nhiều hơn nữa với vị khách hàng mới – nghi phạm tấn công Paris, Salah Abdeslam.
Ông Mary từng là cầu thủ bóng đá chơi cho tuyển trẻ của một trong những đội bóng hàng đầu của Bỉ, Anderlecht, trước khi bị chấn thương.
Dường như ông đã mang tinh thần cạnh tranh cao cần có trong thể thao vào nghề nghiệp mới.
“Nếu có người bị coi là kẻ thù chung số một của dân chúng, tôi muốn đấu tranh chống lại sự lạm dụng quyền hạn đó,” báo Metro của Bỉ dẫn lời luật sư Mary.
Ông học đi học lại ba lần trong năm đầu tiên của khóa học luật nhưng sau này được coi là một trong những luật sư giỏi nhất của Bỉ.


Luật sư Sven Mary từng đại diện cho Michel Lelivere, một đồng phạm của kẻ giết người hàng loạt và tấn công tình dục trẻ em người Bỉ Marc Dutroux
Từ hồi tháng Một, Sven Mary đã nói ông sẵn sàng đại diện cho Abdeslam, sau khi một người thân cận của nghi phạm, lúc đó vẫn đang bỏ trốn, liên hệ với ông, theo báo Le Soir.
Nghi phạm sau đó bị bắt giữ trong cuộc bố ráp đầy kịch tính ở Brussels vào tuần trước, và giờ đang chống lại yêu cầu dẫn độ về Pháp.
Abdeslam không phủ nhận đã có mặt trong loạt tấn công dã man ở Paris vào tháng 11/2015.
Luật sư Mary quyết định tập trung vào mặt thủ tục tố tụng, cáo buộc Ngoại trưởng Bỉ can thiệp chính trị và cho rằng quan chức Pháp đã vượt quá quyền hạn trong việc tìm cách dẫn độ khách hàng của ông.
“Chúng ta phải thôi quỳ gối, ngưng cái cảm giác tội lỗi dường như vẫn tồn tại ở Bỉ sau loạt tấn công ở Pháp,” luật sư nói với báo La Derniere Heure.
Ông cũng nói sẽ kiện công tố viên người Pháp Francois Molins sau khi có ông này hé lộ rằng Abdeslam nói đã bỏ kế hoạch đánh bom tự sát trong vụ tấn công, điều mà ông Mary cho là vi phạm bí mật tư pháp.
Luật sư Mary nói ông được thôi thúc bởi “cuộc đấu tranh chống lại quyền được miễn tội và sự lạm quyền.”
Sven Mary cũng từng đại diện cho một nạn nhân của vụ tấn công acid khủng khiếp, và nói ông sẽ không bào chữa cho thành viên của cánh cực hữu.


Loạt tấn công vừa xảy ra ở Brussels khiến nhiều người thiệt mạng hôm 22/03, chỉ bốn ngày sau khi Salah Abdeslam bị bắt

0 comments:

Powered By Blogger