Friday, August 28, 2015

Thông Tin Phật Giáo : Kính mời quí vị đọc bài viết để hiểu con người ...

Võ Văn Ái, Ông Là Ai

Có lẽ Cộng đồng Phật giáo hải ngoại, hầu như không ai không biết Cư sĩ Võ Văn Ái là Phát ngôn nhân của Viện Hóa Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất do Ngài Tăng Thống Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ lãnh đạo, và là giám đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế cùng cơ sở Quê Mẹ tại Paris. Ngoài những chức vụ trên quý vị có biết gì về tư cách con người thật của ông Võ Văn Aí trong mấy chục năm phục vụ cho GHPGVNTN.
Mấy chục năm phục vụ Giáo Hội nhưng đằng sau là 2 chữ TIỀN và QUYỀN. GHPGVNTN là một tổ chức vô vụ lợi tranh đấu cho tự do tôn giáo và nhân quyền cho 90 triệu dân trong nước. Ông Võ Văn Ái đã dùng Giáo Hội như cần câu cơm khi hoạt động ở Liên Hiệp Quốc. Giáo Hội và Tăng Thống là con mồi để ông Ái xin ngân khoản do LHQ trợ giúp cho những tổ chức phi chính phủ hoạt động đấu tranh cho nhân quyền. Ngoài ra ông Ái  thường yêu sách các vị Tăng trụ trì các chùa thuộc Giáo Hội tại Hoa Kỳ cung cấp một số tiền mỗi khi từ Paris đến Hoa Kỳ.
Quay lại thời gian vài năm trước, GHPGVNTN Hải Ngoại tại Hoa Kỳ và các Châu Lục do Đức Phó Tăng Thống Đại Lão Hòa Thượng Thích Hộ Giác lãnh đạo, nhưng thực tế chỉ có ba vị Tăng là Hòa Thượng Chánh Lạc, Hòa Thượng Viên Lý, Pháp Sư Giác Đức và Cư sĩ Võ Văn Ái làm việc với nhau chi phối mọi sinh hoạt Phật Sự của Giáo Hội. Lúc đó Hòa Thượng Chánh Lạc cung cấp cho ông Ái 10,000.00 Mỹ kim mỗi năm thì mọi chuyện tốt đẹp, êm ấm. Nhưng dần dà ba vị Tăng biết được ông Ái đã lạm quyền, dùng uy tín của Ngài Tăng Thống trong nước đòi hỏi đủ điều, bắt các vị Tăng phải cung phung tiền bạc cũng như thỏa mãn mọi yêu sách. Vì biết được những hành vi bất thiện của ông Ái nên Hòa Thượng Chánh Lạc không cho tiền nữa (theo cuộc phỏng vấn của thông tín viên Đoàn Trọng phỏng vấn HT Chánh Lạc tại chùa Như Lai, Colorado). Từ đó ông Ái đem lòng thù hận tìm cách loại bỏ HT Chánh Lạc ra khỏi GH.
Chuyện HT Chánh Lạc bị thưa kiện ra tòa đã mười năm, ông Ái im miệng vì còn ngửa tay nhận tiền, khị không có tiền nữa ông Ái đem lòng thù hận, lập hồ sơ, lấy chữ ký trình tâu Đức Tăng Thống nên Ngài tưởng chuyện mới xảy ra. Vì vậy Ngài mới ban hành giáo chỉ nghiêm phạt hàng Tăng phạm giới.
Chuyện Tăng Lữ trong GH là chuyện nội bộ, cớ sao ông Ái dùng PTTPGQT phát tán trên diễn đàn cho cả thế giới biết. Phải chăng ông Ái cố tình đánh gục HT Chánh Lạc để trả thù, nên mới dẫn đến chia rẽ giữa các Tăng Sĩ trong GH. Bàn tay ông Ái đã tạo ra sự khủng hoảng nội bô trong hàng Tăng Lữ, một số chư Tăng bất mãn tách ra khỏi GH hơn 50% làm cho tiềm lực nhân sự suy yếu.
Ngài Tăng Thống trong nước sống biệt lập, luôn bị công an canh giữ, ai đến thăm khi được phép, người Thị Giả (nấu cơm) cho Tăng Thống mới mở khóa cửa sắt để khách lên lầu Thanh Minh Thiền viện thăm Ngài. Vì vậy ông Ái lợi dụng hoàn cảnh Ngài Tăng Thống bị hạn chế liên hệ với thế giới bên ngoài, nên ông Ái đã báo cáo theo ý mình, hướng dẫn Ngài Tăng Thống hiểu sư việc một chiều. Nên những quyết định của Tăng Thống đã bị ông Ái lèo lái. Từ đó, trên khắp diễn đàn Cộng Đồng người Việt hải ngoại đã tặng cho Võ Văn Ái biệt danh Siêu Tăng Thống. Thật không ngoa.
Sự việc mới đây nhất chỉ hơn một năm qua, khi TT Giác Đẳng được Tăng Thống bổ nhiệm chức Quyền Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, ông Ái lại dở trò bổn cũ soạn lại, đòi hỏi sư Giác Đẳng cung cấp tiền mỗi khi qua Hoa Kỳ. Những sự việc mới đây nhất, Văn Phòng II Viện Hóa Đạo gây quỹ cho phòng thông tin Phật Giáo quốc tế  vào tháng 4.2015 tại thành phố Houston, tiểu bang Texas, ông Ái đã cầm trọn hơn 50,000.00 Mỹ kim đem về Paris, do trưởng ban tổ chức trao lại, mà không một lời cám ơn sư Giác Đẳng cũng như Phật tử có mặt đóng góp ít nhiều cho Siêu Tăng Thống.
Khi tờ báo Đồng Hành của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo ra đời, nghe đâu ông Ái yêu cầu sư Giác Đẳng phải giao tờ báo Đồng Hành cho Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc tế kiểm soát.  Mà giao báo thì phải nộp tiền là thủ tục đầu tiên (tiền đâu) ông Ái muốn. Quý vị nghe có nghịch nhĩ không! ông Ái đã áp dụng chính sách độc quyền thông tin như bọn cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Chỉ một đơn vị Chùa, Viện cũng có một tờ báo riêng để chuyển những thông tin cần thiết đến Phật tử của chùa mình, huống hồ Văn Phòng II Viện Hóa Đạo không có quyền có riêng tờ báo Đồng Hành để loan tải tin tức của Giáo Hội và của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, mà chính tờ Đồng Hành cũng phụ giúp cho Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế loan tải tin tức của Giáo hội. Xin hỏi, qúi vị sống ở một xứ sở văn minh và tự do như Hoa Kỳ hay các quốc gia tự do dân chủ trên thế giới, quý vị có chấp nhân hành động kiểm duyệt báo chí của Võ Văn Ái không?. Dĩ nhiên sư Giác Đẳng không chấp nhân, nên Võ Văn Ái mới tìm cách loại bỏ sư.
Chuyện mới đây nhất, Giáo chỉ số 12 do Tăng Thống ban ra (chưa công bố, nhưng đọc 13 biết 12 nói gì) với nội dung di dời Viện Hóa Đạo trong nước qua Hoa Kỳ giao cho sư Giác Đẳng điều hành. Như vậy Võ Văn Ái sẽ bị mất quyền điều khiển Viện Hóa Đạo trong nước mà bây giờ chỉ còn hai vị là quyền Viện Trưởng Hòa Thượng Thanh Quang và Tổng Thư Ký Lê Công Cầu. Viện Tăng Thống chỉ còn duy nhất Ngài Tăng Thống. Võ Văn Ái hốt hoảng khi biết có giáo chỉ 12, bèn lập mưu hảm hại sư Giác Đẳng bằng những báo cáo láo (gặp Ngài Tăng thống trong chuyến thăm cách nay mấy hôm mới biết Ngài được nghe từ Ái và Cầu toàn những huyện trên trời rớt xuống) và áp lực Ngài Tăng Thống ban hành Giáo Chỉ 13 hủy bỏ Giáo Chỉ 12. (quý vị chưa ai được đọc Giáo Chỉ 12), nhưng nghe đâu đó có băng ghi âm Tăng Thống nói về Giáo Chỉ 12. Cũng chuyện nội bộ GH, ông Ái cố tình phá nát GH nên mới đưa thông cáo báo chí lên diễn đàn cho mọi người biết.

Chuyện HT Huyền Việt vừa mới gởi thư khâm tuân Tăng Thống và Viện Hóa Đạo cũng bình thường như những chư Tăng, Ni từ xưa đến nay vẫn đi cùng GH và kính trọng Ngài Tăng Thống là vị lãnh đạo tối cao của GH. Nhưng điều đáng nói, Tăng Thống bây giờ và VHD là Võ Văn Ái. Khâm tuân Tăng Thống là khâm tuân Võ Văn Ái. HT Huyền Việt không thấy, không nghe, không biết, bịt tai che mắt đi theo sự dẫn dắt của Võ Văn Ái, là người coi HT như người thuộc quyền, đã từng sửa sai HT Huyền Việt nhiều lần ở Đại Hội 2014 tổ chức ở chùa Từ Bị, Arlington Texas. Thế mà HT Huyền Việt vẫn nhắm mắt để ông Ái xử dụng HT Huyền Việt chống lại TT Giác Đẳng là sư huynh sư đệ với nhau mấy chục năm qua. Ông Ái từ xưa đã có thái độ xem thường và bất khính đối với chư Tăng, Ni. Có quan tâm và đi sát với sinh hoạt của GH tại Hoa Kỳ, quí vị mới thấy điều nói trên là thực. Tôi biết quí vị có người không tin, nhưng sự thật vẫn là sự thật. Một ngày nào đó sẽ được phơi bày.

Thưa quý vị, tóm lại không ai phủ nhận ông Ái đã có công phục vụ GH trong mấy mươi năm qua, nhưng có mục đích và điều kiện: QUYỀN và TIỀN.

1-Lạm quyền qua mặt Ngài Tăng Thống, lợi dụng hoàn cảnh bị giam lỏng trong bốn bức tường, bưng bít mọi tin tức để hướng dẫn Ngài Tăng Thống làm theo ý mình.
2-Nắm trọn quyền điều khiển Viện Hóa Đạo trong nước từ khi Viện Trưởng Hòa Thượng Thích Như Đạt viên tịch vào 26 tháng 2.2015
3-Theo lời ngài Tăng Thống, Hòa Thượng Thanh Quang không có khả năng, nhưng vì không có nhân sự đành phải đặt HT Thanh Quang vào ngôi vị quyền Viện Trưởng cho có người, vì vậy dậu đổ bìm bìm leo.
4-Con người tham vọng, chỉ biết có Tiền và Quyền. Khi không được thỏa mãn thì đạp đổ, không cần biết bao nhiêu đời Tăng Thống hy sinh công sức gầy dựng GHPGVNTN.
5-Biệt danh Siêu Tăng Thống đặt cho Võ Văn Ái quả không sai.
6-Điều tệ hại nhất là phá nát GH tạo cơ hội cho bọn Cộng Sản trong nước hưởng lợi.
7-Ông Ái ơi! Đã trên 80 tuổi rồi! chừng nào mới giác ngộ, chừng nào mới hết tham vọng đê hèn bất chấp vong linh của Chư Thánh Tăng đã hy sinh cho đạo pháp trường tồn đang theo dõi xem khi ông chết có nhắm mắt không! Biết mình không còn bao nhiêu thời gian nữa, trước khi hai tay buông xuôi và được mặc bộ quần áo mới, đánh một trận cho tan tành GHPGVNTN!
Một Phật tử quan tâm đến GHPGVNTN (Viết sau chuyến về Việt Nam có ghe qua thăm Tăng thống)

California Aug 22.2015

Nguyên Ngộ

0 comments:

Powered By Blogger