Wednesday, January 13, 2010

THANK YOU - Loretta Sanchez & Joseph Cao


Cao Condemns Violent Acts from the Vietnam Government
.
Washington, DC - Today, Congressman Anh “Joseph” Cao (LA-2) condemnedthe recent violent and repressive actions of the Vietnam governmentagainst the Dong Chiem Catholic Church in Hanoi, Vietnam.
.
According to reports from the BBC, AFP and Catholic News Servicesamong others, an estimated 600 to 1000 heavily armed police moved into the Nui Tho cemetery early January 6, 2010 morning and usedexplosives to demolish the crucifix on the premises.
.
Parishioners were severely beaten when they tried to stop thegovernment forces from the violent actions. Some parishionerssustained serious injuries and had to be hospitalized.
.
“I was extremely alarmed and shocked by the disturbing news of theVietnam communist government’s actions against the Dong Chiem Catholicchurch and its parishioners.
.
“Such violence is has been a pattern of the Vietnam government foryears and run counter to the government claims that they areincreasing freedom and democracy.
.
“Last September, about 1500 police and government thugs surrounded andtook over the school of Loan Ly Catholic church in Hue.
.
“Last October, the government resorted to similar tactics against theBat Nha monastery and violently evicted 400 monks and nuns from thisBuddhist temple.
.
“Last November, the Lady of Lavang statue of Bau Sen Catholic churchcemetery was bulldozed.
.
“I have and will continue to condemn such brutality and call on theVietnam Government to stop all violence against all people of allreligions.”
---ooOoo---
.

Cao Quang Ánh Lên Án Hành Động Vi Phạm Của Cầm Quyền Việt Nam.
.
Ngày hôm nay, Dân biểu Liên bang khu vực 2 tiểu bang Louisiana JosephCao Quang Ánh đã lên án về những hành động bạo lực và đàn áp trongthời gian mới đây của nhà cầm quyền Việt Nam tại giáo xứ Công GiáoĐồng Chiêm, Hà Nội, Việt Nam.
.
Theo như những tường trình từ các cơ quan truyền thông BBC, AFP và Bảntin Công Giáo cùng một số cơ quan truyền thông khác, ước tính cókhoảng từ 600 đến 1000 công an trang bị vũ khí nặng đã xâm nhập nghĩatrang Núi Thọ vào sáng ngày 6 tháng Giêng năm 2010 và đã dùng chất nổđể phá huỷ Thập Tự Giá được dựng trong nghĩa trang thuộc về giáo xứ.
.
Nhiều giáo dân đã bị hành hung thô bạo khi họ ngăn cản hành động bạolực của lực lượng công an. Một vài người bị đánh trọng thương và phảiđưa vào bênh viện cấp cứu.."Tôi rất sửng sốt và lo âu khi nhận được bản tin náo động này về nhữnghành động của cầm quyền Việt Nam đã đối xử tàn bạo với giáo xứ ĐồngChiêm và những giáo dân.
.
"Những hành động bạo lực này từ nhiều năm nay xảy ra nhiều lần với cầmquyền Việt Nam điều này trái ngược lại những điều họ cho rằng đã cónhững cải thiện về tự do và dân chủ.."Tháng 9 năm ngoái, khoảng 1.500 công an và côn đồ đã bao vây và xâmnhập trường học của nhà thờ Loan Lý tại Huế.
.
"Tháng 10 năm ngoái, họ đã xử dụng những phương tiện tương tự xâm nhậpvào khu vực tu viện Bát Nhã và đuổi 400 nhà sư và ni cô ra khỏi chùaPhật Giáo này.
.
"Tháng 11 năm ngoái, tượng Đức Mẹ La Vang thuộc nghĩa trang Công giáoBầu Sen cũng đã bị xe ủi đất xúc đi.."Tôi phải lên tiếng và tiếp tục chống lại sự tàn bạo này và kêu gọinhà cầm quyền Việt Nam phải chấm dứt những sự bạo động này đối với tấtcả những người thuộc về bất cứ tôn giáo nào."
---ooO00---
.
Dân Biểu Sanchez Lên Án Nhà Nước Việt Nam Triệt Phá Thánh Giá Trên Núi Thờ.
.
DB Sanchez kêu gọi Chính Phủ Hoa Kỳ và Cộng Đồng Thế Giới lên tiếngcho giáo dân Xứ Đồng Chiêm..-Washington, D.C.- Hôm nay, Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-47)ra thông báo lên án nhà cầm quyền Việt Nam đã triệt hạ Thánh Giá Chúatrên Núi Thờ. Được biết lực lượng quân đội, công an, cảnh sát, chónghiệp vụ và nhiềudụng cụ bình hơi cay đã làm nhiều giáo dân Giáo XứĐồng Chiêm bị trọng thương..
.
“Tôi rất quan tâm về vụ nhà cầm quyền Việt Nam đã cố ý phá hủy mộttrong những biểu tượng thiêng liêng nhất của giáo dân giáo xứ ĐồngChiêm. Những hành động vô tri đã xúc pham cộng đồng tôn giáo trên toànthế giới. Đến khi nào, nhà cầm quyền Việt Nam mới hiểu rằng nhà nướccủa họ chỉ được chính đáng khi họ tôn trọng tự do tôn giáo, nhân quyềncăn bản, và tiến trình dân chủ?.
.
"Tôi hy vọng rằng Hoa Kỳ và cộng đồng thế giới sẽ mạnh mẽ lên án sựđàn áp này và có hành động cụ thể để lên áng nhà cầm quyền Việt Nam.Đây không phải là báo cáo đầu tiên mà người dân Việt Nam phải chịu sựđàn áp đối với tín ngưỡng tôn giáo của họ, và tôi e rằng đây cũng sẽkhông phải là lần cuối cùng. Tôi kêu gọi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Cục phảibỏ Việt Nam vào lại danh sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt đểgửi một thông điệp mạnh mã đến nhà cầm quyền Việt Nam rằng chúng ta sẽkhông khoan dung hành động đàn áp tự do tôn giáo.”

0 comments:

Powered By Blogger