Thursday, December 29, 2011

Chiến dịch trộm vào nhà nhiều quan chức cấp tỉnh, giám đốc công an VC

Tướng Phó Tổng Cục Công An Bị Trộm Vào, Lấy 50,000 Đô

Căn nhà nơi xảy ra vụ trình báo mất trộm. Ảnh: Kiều Dung.

Ngôi nhà của ông Vũ Hùng Vương. Ảnh: vietnamexpress

HANOI — Một chiến dịch mới đang lặng lẽ diễn ra tại Việt Nam: các tay giang hồ đã thực hiện những màn đột nhập vào nhà nhiều cán bộ cấp cao để trộm. Gần nhất, mới mấy hôm trước, một Tướng Công An đã bị trộm vào nhà.
Theo tin báo Người Lao Động ngày 28/12/2011, vào ngày 25/12 vưà qua, một kẻ trộm không biết vô tình hay hữu ý và tên đạo chích dám cả gan đột nhập vào nhà 1 thiếu tướng công an CSVN tên là Vũ Hùng Vương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát điều tra tội phạm – Bộ Công an CSVN ở Hà Nội – để “nẫng” số tiền mặt, vàng và ngoại tệ trị giá tới 1 tỉ đồng. (khoảng 50 ngàn Mỹ kim).
Báo NLĐ cho biết theo tin từ Công an CSVN quận Cầu Giấy TP Hà Nội cho biết vào hồi 20 giờ 50 phút ngày 25-12, lợi dụng lúc cả gia đình đi vắng, kẻ gian đã đột nhập vào nhà viên thiếu tướng nói trên tại phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Kẻ trộm táo tợn đã lấy đi 550 triệu đồng, 9 cây vàng, 12 chỉ vàng tây, 500 USD, 500 đôla Úc, 40,000 won Nam Hàn , 1 đồng hồ đeo tay… với tổng trị giá khoảng 1 tỉ đồng (khoảng 50 ngàn Mỹ kim). Theo thông tin ban đầu, kẻ gian đã trèo tường rào lên lan can tầng 2, dùng xà cầy phá khóa cửa đột nhập vào nhà. Được biết, ngôi nhà có 3 tầng, 2 mặt tiền, trong ngõ lớn thuộc phường Dịch Vọng Hậu.
Trong khi đó, thông tấn VietnamNet ghi nhận rằng từ đầu năm đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ trộm nhắm vào nhà các cán bộ từ Bắc chí Nam. Vào tháng 11, nhà của hàng loạt các cán bộ của tỉnh Long An liên tục bị trộm đột nhập, lấy đi nhiều tài sản có giá trị, thậm chí nhà của Giám đốc Công an tỉnh hay Phó bí thư Tỉnh ủy… trộm cũng không tha.
Trước đó, đạo chích cũng đã đột nhập vào nhiều cơ quan công quyền như Bộ tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phòng làm việc của lãnh đạo công ty điện lực Quảng Bình, trụ sở Hộ phụ nữ tỉnh Lào Cai… lấy đi nhiều tài sản và tiền mặt.(VietBao)

0 comments:

Powered By Blogger