Thursday, December 15, 2011

Chỉ số tin tưởng của dân chúng Hoa Kỳ đối với TT Obama tiếp tục giảm mạnh

Trong bản phúc trình mới nhất của ABC News và báo Washington Post, chỉ số tin tưởng của dân chúng Mỹ đặt vào ông Obama tiếp tục xuống thấp, mặc dù ông vẫn hơn đối thủ Newt Gingrich bên Cộng Hòa.

Có 49% cử tri tỏ ra bất tín nhiệm TT Obama, so với 48% tín nhiệm. Đây là lần đầu tiên con số bất tín nhiệm trên toàn quốc đã cao hơn con số tín nhiệm đối với ông Obama.

Lòng tin của dân Mỹ với TT Obama suy giảm. Photo courtesy: AP

Như vậy kể từ khi chỉ số tín nhiệm lên cao “tột đỉnh” là 79% vào năm 2008, chỉ vài ngày trước khi ông chính thức nhậm chức TT Hoa Kỳ, thì hiện nay con số đó đã “tan chảy” hết 31%

Ông Gingrich bị lận đận hơn, với chỉ số bất tín nhiệm gần giống như ông Obama là 48%, nhưng chỉ số tín nhiệm chỉ có 35%. Có khoảng 23% cử tri “quyết liệt tin là” ông Obama làm Tổng thống thì tốt đẹp hơn, trong lúc con số này của ông Gringrich chỉ là 12%.

Trong lúc ông Gingrich vẫn duy trì được con số đến 60% ủng hộ từ giới bảo thủ của Cộng Hòa thì những cử tri độc lập và Dân Chủ không tín nhiệm ông. Kế quả chung cuộc là trong lúc số người tín nhiệm không đổi thì số người bất tín nhiệm ông tăng thêm 6%.

Vẫn còn đến 74% dân chúng Mỹ tỏ ra không tin tưởng vào đường lối kinh tế như hiện nay của chính phủ Obama, trong số này có đến 51% cho là họ “chống đối kịch liệt”

Có đến 84% cử tri Cộng Hòa không tán đồng chủ trương kinh tế của chính phủ Obama, trong lúc con số này của Dân Chủ là 65%

Đào Nguyên source ABC News

0 comments:

Powered By Blogger