“Thuyền ra khơi lưới cá, không cần mang theo nhiều cái lưới mành, nhưng cần cái lưới vừa khổ và bền, chắc”.
Nay thì cả nước đang đối diện với Làn Gío Mới. Làn gió của Công
Lý, Sự Thật và Nhân Quyền. Một làn gío cực tốt lành, bảo đảm đem đến cho
mọi người an vui thay nước mắt, hạnh phúc thay sầu khổ. An bình thay
bạo tàn, áp bức. Yêu thương thay thế cho hận thù. Bao dung, tha thứ cho
những lầm lỗi… Tuy thế, việc đón nhận làn Gío Mới này lại không đồng
nhất. Trái lại có khuynh hướng đối chiều nhau.
1. Nhóm thứ nhất.
Bao gồm một số thành phần đầu đặc, thủ cựu, có tính vô văn hóa ở
trong đảng CS. Họ luôn chống lại nhân dân. Chống lại Công Lý, Sự Thật
và quyền con người. Chống lại sự hiểu biết, tiến bộ của trí tuệ và nhân
bản. Nhóm này chủ trương bám trụ quyền lực bằng bạo lực, gian dối. Chấp
nhận làm nô lệ cho chủ nghĩa bành trướng Trung cộng để có quyền lợi thay
vì về với cội nguồn dân tộc Việt. Phương châm hành động của nhóm là phi
nhân bản, phi lương tri và phi đạo nghĩa con người.
2. Nhóm thứ hai.
Dân chúng Việt Nam và một bộ phận không nhỏ ( theo ước tính của
NPT) nghĩa là lớn, mà lớn là phải hơn một nửa.. Hoặc có thể lên tới 2
phần ba trong tổng số các đoàn đảng viên cộng sản đã từ bỏ chủ nghĩa
gian dối, phi nhân của cộng sản, hoặc, đang âm thầm trở về với cội nguồn
văn hóa và nhân bản dân tộc nhưng chưa tỏ bày công khai vì những lý do
cá nhân hay gia đình. Tuy nhiên, cái lý thuyết của Tam Vô không còn làm
chủ thể bản thân của họ. Họ đã sẵn sàng về với nhân dân khi có cơ hội.
A. Thái độ của nhóm một.
Quyết đào đường, đắp mô ngăn chặn Làn Gío Mới bằng mọi gía, kể cả
bạo lực để củng cố chế độ. Họ ảo rưởng trong danh vọng và quyền lực,
không đi theo xát với những cao trào dân chủ và tiến bộ trên thế giới.
Thật ra đối sách này không lạ, hơn thế, mọi ngưòi đã nhìn thấy từ
trước. Bởi vì, một là thiếu văn hóa, kém hẳn về đạo lý nhân bản. Hai là
ăn càn nói bậy, làm liều đã quen thói, họ không thể có một đối sách nào
khá hơn như thế được. Đại diện cho nhóm này đã ồn ào phát biểu trong
những ngày qua là Nguyễn phú Trọng: “ngăn chặn những hành vi lợi dụng dân chủ việc lấy ý kiến nhân dân để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước”. Hôm 25/2/2013, tại Vĩnh Phú, chính ông ta lại ra lệnh “Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này”. ).
Loại phát biểu vô tư cách với nhân dân như thế đã bị Nguyễn đắc Kiên,
một nhà báo vỗ trực diện. Dĩ nhiên là NPT, đã không có thể tìm được bất
cứ một lời lẽ nào để phản bác lại lý lẽ của Kiên, ngoại trừ khả năng
tặng cho Kiên một cái còng số tám hay một vụ đụng xe!
Đến Nguyễn sinh Hùng, cũng không học được bài học này, dù mang hàm
chủ tịch quốc hội, cũng ăn càn nói bậy không kém khi Hùng tuyên bố:“ngăn
chặn tuyệt đối việc lợi dụng việc lấy ý kiến, góp ý vào dự thảo Hiến
pháp để tuyên truyền vận động nhân dân chống lại Đảng. Hỏi thử xem,
cái chức vụ Y đang giữ, dù chỉ đóng vai, nhưng nó đại diện cho ai? Nếu
đại diện cho dân, tại sao Y lại đặt vấn đề “ ngăn chặn tuyệt đối” ý
kiến của người dân? Đã thế, còn yêu cầu các ban bệ vào cuộc và phải “ xử
lý” những ý kiến này? Hùng làm việc cho ai trong tư cách chủ tịch quốc
hội? Cho dân mà không biết bảo vệ dân ư? Chẳng lẽ Hùng không hề biết
rằng, Dân không phải là đoàn đảng viên, không bao giờ thuộc về hay bị
ràng buộc vào một đảng phái nào hay sao? Dân không phải là đảng viên,
không bị chi phối, ràng buộc từ đảng phái thì làm gì có chuyện phản
đảng? Qủa là thất vọng lớn. Với một trình độ như thế mà có thể làm chủ
tịch quốc hội ư? Tôi không tin, có chăng chỉ là một quốc hội chuột!
Tuyệt đối không có tư cách đại diện cho nhân dân.
Ở đây, tưởng cũng nên vạch mặt một âm mưu thâm độc của Nguyễn sinh
Hùng trong việc triển hạn thời gian đóng góp ý kiến đến cuối tháng 9 là.
Đứng trước việc có qúa nhiều người tham gia ý kiến và ký tên ủng hộ cho
Lá Thư của HDGMVN, cho kiến nghị của 72 người và cho phong trào Công
Dân Tự Do làm rúng động dư luận trong và ngoài nước, gây bất lợi cho con
được độc tôn chủ nghĩa. Nhưng chẳng có ma bùn nào kiến nghị ủng hộ cho
việc giữ lại điều 4 trong bản dự thảo, ngoài việc đưa dăm ba cái lưỡi gỗ
của thời tiền sử ra vò vẽ dăm câu lếu láo. Bị bất lợi trưóc dư luận,
NSH phải đề nghị kéo dài thời gian đóng góp ý kiến đến cuối tháng 9-2013
với mục đích, có thêm thời gian để thúc ép các quận huyện, tình thành,
thị xã, các cơ sở, cũng như các đơn vị đến tận phường, xã, tổ dân phố,
khu xóm tại nông thôn, mở học tập và buộc người dân phải ký vào những
yêu cầu, kiến nghị làm sẵn là tuyệt đối ủng hộ điều 4 trong bản dự
thảo. Việc làm đê tiện này không ngoài mục đích lấy con số, trưng ra
chứng cớ cho là “ toàn dân” ủng hộ việc giữ điều 4 trong HP.
Theo trò gian manh của Hùng, người ta có thể đọc trước được bản tin, bản th ông báo sẽ được phổ biến, đại loại như sau:
“Để góp phần vào viêc xây dựng xã hội chủ nghĩa, và phát huy tinh thần
làm chủ tập thể đất nước của toàn dân. Quốc Hội nước CHXHVNVN đã phát
động chương trình toàn dân tham gia đóng góp ý kiến về việc sửa đổi HP.
Kết qủa, tính đến trước ngày hết thời hạn, đã có 56 tỉnh thành, thị xã
và tất cả các vùng nông thôn trên cả nước sôi nổi gởi những bản ý kiến,
kiến nghị về ủy ban dự thảo HP. Vì nhu cầu ổn ịnh và phát triển đất
nước, đã có hơn 40 triệu người trong hạn tuổi đi bỏ phiếu đưa kiến nghị
và bày tỏ hoàn toàn ủng hộ bản dự thảo HP do Ủy ban dự thảo HP đề ra. Và
có gần một triệu người đề nghị hủy bỏ điều số 4 trong bản dự thảo này.
Toàn bộ những thỉnh nguyện và kiến nghị của nhân dân đã được UB dự thảo
chyển sang văn phòng QH để đưa vào nghị trình làm việc trong phiên họp
cuối năm của quốc hội để biểu quyết…”
Sau Ns Hùng là những “tài năng” hàm ts, pts, gs, pgs. Đây là lớp người tôi cho là thuộc về thời dã sử, nhưHoàng Chí Bảo lập lờ
“Đảng với dân là thống nhất, phủ nhận Đảng tức là phủ nhận vai trò của
dân. Vì dân mà phải bảo vệ Đảng, phải hiến định điều 4”. Nói theo
kiểu Khổng Minh hí Ngô thì xem hình, thấy ông ta đã gìa rồi, có lẽ cũng
chẳng mấy hôm nữa là tay bắt chuồn chuồn. Tôi khuyên ông nên ăn nói ý tứ
một chút để khả dĩ có tý “đức’ mà để lại cho con, cho cháu như lời
người xưa đã dậy. Bởi lẽ, xin hỏi ông, điều nào, ở đâu để làm cơ sở cho
ông khẳng định rằng: “đảng với dân là thống nhất”? Có phải từ
việc tổ chức họp các tổ dân phố, các cấp phường, thôn như những hung
thần, theo lệnh nhà nước, ép dân ký giấy đồng thuận với điều 4, rồi ông
cho đó là “ thống nhất” chăng? Nếu đúng, thì xin trả lời ngay rằng: chả
có ngưòi Việt Nam nào xa lạ với cái trò khỉ này của các ông. Nó không có
lấy một tý gía trị xã hội nào hết.
Kế đến, nếu Vì Dân thì phải bảo vệ dân chứ tại sao lại bảo vệ đảng?
Hỏi thế, là làm khó ts Bảo chăng? Nó có vượt qúa trí khôn của những TS
nhà nước CS không? Thôi, tôi kể câu chuyện sau cho đơn giản nhá. Một con
gà được chia ra làm bốn phần: phần đầu cổ. Phần đầu cánh. Phần cẳng
chân. Phần thân mình. Rồi ông đưa ra điều 4 hiến định như sau: Vì nhân
dân làm chủ nên Dân được hưởng ba phần chính, gồm: đầu cổ, đầu cánh,
cẳng và bàn chân. Đảng là đầy tớ nên chỉ được nhận một phần là cái thân
mình con gà mà thôi! Đó có phải là ý nghĩa Dân và đảng là thống nhất hay
không? Vì cộng lại là một con gà! Vậy là vì Dân sao? Cái lối suy luận
này ông học ở đâu thế? Có phải là người của thời dã sử chăng?
Rồi hết ông pgs, ts kiêm nhà văn VC Nguyễn Thanh Tú, nguyên Phó tổng biên tập tạp chí Văn Nghệ Quận đội CS, ca cẩm lập lại “Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong Hiến pháp (Điều 4) là hợp lý, hợp tình”.(!?)
mà chả biết thế nào là hợp tình hợp lý? Khi người ta lấy nhau thì cũng
hợp tình hợp lý, đến khi ly dị thì cũng hợp lý hợp tình nốt! Lại tới
phiên ông pgs, ts, tổng thư ký Hội Đồng “lí luận” trung ương Nguyễn viết
Thông hát bài “ Tính hợp lý của Điều 4 trong Dự thảo Hiến pháp”mới là kinh hãi.Không biết nó hợp lý ở cái chỗ nào? Không biết có phải nó nằm ở trong trường hợp đã được định nghĩa ngay tại VP của HDND/tpHN: “bây
giờ kẻ cướp vào nhà chúng tôi, rồi ngang nhiên ở đó, rồi không có giấy
tờ gì hết và họ mạnh, chúng tôi không đuổi ra được thì đương nhiên họ
chiếm hay sao?(TGM Kiệt). Nếu đúng như thế thì nhân dân Việt Nam xin
chào thua ngay. Xin thua những người của thời ăn lông ở lỗ chẳng may
lạc bưóc vào thời đại văn minh của chúng tôi! Thua vì chẳng có lý lẽ nào
của thời Nhân Quyền có thể nói chuyện với thời dùng búa!
Cũng vì mang tính học của thời dã sử nên Nv Thông lại viết:” nhân dân Việt Nam đã thừa nhận đảng cộng sản là đảng duy nhất lãnh đạo, không chấp nhận đa nguyên đa đảng”.
Viết và chẳng cần chứng minh nó từ đâu mà có luận cứ này. Có phải từ
những miếng giấy cán cộng ép dân ký trong những buỗi gọi là học tập về
đêm hay không? Hay lớp ngưòi tiền sử thường ăn ốc, nên viết như thế? Đối
với xã hội ngày nay, ốc vẫn là món ăn ngon miệng, nhưng không hề có
sách vở nào dạy “ lý luận” như thế, nên không một ngưòi có học nào dám
viết ra như thế cả. Tuy nhiên, ở đây có điều đáng khen là, dù ăn ốc, NV
Thông cũng nói được một điều rất chính xác: “ các tầng lớp nhân dân Việt Nam nhận thức rõ ràng hơn ai hết, nếu chấp nhận đa nguyên đa đảng, chế độ XHCN sẽ sụp đổ ngay lập tức”.
Đó là một Sự Thật hiển nhiên không một ai chối cãi. Có lẽ vì sợ hãi nó
đổ, NVT bị hỏng nồi cơm nên phải lý luận cho ra “ngưòi” của ủy ban thuộc
UBLLTU để giữ lại cái điều 4 ấy bằng luận cứ: “ Vai trò và quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sản phẩm tự nhiên, mang tính khách quan của lịch sử đất nước” chăng?
Đúng đấy, ở điểm này, nó thật sự có vai trò của lịch sử đấy. Nhưng
lịch sử nào thì cũng có đoạn kết và thay đổi không ngừng. Tuy nó có thay
đồi, nhưng nó không mang tính lừa đảo, xảo trá như những dòng chữ “ bỏ điều 4 hiến pháp là việc làm nguy hiểm, bởi nó đe dọa sự tồn vong của dân tộc”
của NT Tú. Và càng không bao giờ có tính cách vĩnh viễn. Để chứng minh
điều này, và để xem nó có mang tính lịch sử vĩnh viễn hay không, tôi
xin trân trọng kính mới qúy ts, pts, gs, pgs của thời tiền, dã sử như
qúy ông NpTrọng, NS Hùng , NT Tú, Nv Thông, HC Bảo…. vui lòng tham dự
vào một buổi sinh hoạt văn hóa gồm các học sinh vừa tốt nghiệp tiểu học,
và một số phụ huynh đang theo học lớp bình dân học vụ của thời đại văn
minh, ngõ hầu nhờ đó, qúy vị may ra mà lãnh hội được chút ít vốn liếng
văn hóa của thời tiến bộ.
_ Chào các em.
_ Chúng em chào cô ạ.
_ Hôm nay chúng ta học bài lịch sử về Tổ Quốc. Có em nào, vị nào biết Tổ Quốc là gì không?
_ Thưa cô Tổ Quốc là nơi, như phần đất mình được sinh ra, lớn lên,
sinh sống, làm việc, phục vụ và bảo vệ bằng cà con tim và khối óc, có
khi là cả xương máu của minh nữa.
_ Gỉỏi lắm, cám ơn em. Thế đảng là gì nào? Các em nhớ đấy, hôm nay có cả các đồng chí lãnh đạo đảng dự lớp học với chúng ta đấy.
_ Thưa cô đảng là một tổ chức, có khi võ trang để đi ăn cướp và giết người. Có khi lại hội nhau để làm chính trị quyền lợi ạ.
_ Tổ Quốc và đảng, cái nào lớn?
_ Thưa cô Tổ Quốc là trên hết, là muôn đời, đảng thì nhỏ bé và mới có mấy chục năm thôi ạ!
_ Cán bộ là gì, có ai biết không?
_ Thưa cô, lần trước không có mấy ông này tham dự, cô bảo: Cán bộ
là đầy tớ của nhân dân ạ. Họ là những công cụ giúp dân xây dựng đất nước
a.
Bất ngờ một tràng vỗ tay nổ vang. Các tiến sỹ của thời tiền sử nở
mặt nở mày, đứng thẳng ngưòi dậy mà vỗ tay: Xuất sắc, kiệt xuất sắc.
Vượt chỉ tiêu tính đảng, cô giáo phải thưởng nhớn cho em ngay nhá!
_ Thưa cô, em là học sinh ở nông thôn, em thấy đảng, hay cán bộ
giống như là…. là trâu, bò, giúp cho người dân trong việc sản xuất ạ?
_ Em nói sao?
_ Thưa cô, trâu, bò thì phụ giúp cho ngưòi dân trong việc đồng áng.
Cán bộ, đảng thì giúp cho dân trong việc nước. Cả hai đều là công cụ
xây dựng cơ sở và phát triển đất nước. Hơn thế, cán bộ còn được định
nghĩa là đầy tớ của nhân dân, trong khi trâu, bò, không phải là đầy tớ,
chỉ là những công cụ vượt thời gian, giúp và hỗ trợ người nông dân trong
sản xuất thôi. Những con trâu, con bò kia, khi thì kéo cày khi thì kéo
xe, khi thì được nghỉ ngơi là do sự chỉ đạo của người làm chủ. Chả có
con nào đòi độc quyền nghỉ ngơi, kéo xe hay kéo cày bao giờ ạ.
_ Bảo nó thôi phát.
_ Thưa ông, em chưa nói hết ạ. Theo em, việc trâu, bò kéo cày, kéo
xe là lẽ tự nhiên, mang tính khách quan của lịch sử, nhưng cũng là chủ
quan nữa ạ. Tuy nó mang tích cách lịch sử lâu dài hơn đảng ta, nhưng nó
vẫn không có tính cách vĩnh viễn. Vì ngày nay nhiều nơi đã thay trâu, bò
bằng xe cày, xe kéo, để tăng gia sản xuất. Phần trâu, bò, không tranh
dành lấy tính cách lịch sử của mình. Như thế, theo em, dù lịch sử có
khách quan hay chủ quan thì cũng thay đổi. Không có lịch sử nào là vĩnh
viễn. Trâu, bò hay sự phục vụ của đảng ta, của cán bộ cũng chỉ là một
giai đoạn của lịch sử và thay đổi. Con trâu, con bò còn không đòi cho
mình quyền ưu đãi mang tính lịch sử vĩnh viễn, chẳng lẽ đảng lại đòi độc
quyền giữ điều bốn ư?
Câu chuyện nhỏ thôi, dù là ở hai thời đại khác nhau, nhưng chắc qúy vị cũng có thể hiểu được lý lẽ và tính lịch sử của vấn đề?
2. Về phía nhân dân thì ra sao?
Họ chủ trương xây dựng một đất nước Độc Lập trong Tự Do, Công Lý và Nhân Quyền.
Với chủ trương này, khi Gió Mới Nổi Lên, tất cả mọi người đều phấn
khởi. Hơn thế, tự vươn mình lên, thoát ra khỏi sự sợ hãi để cùng hoà
nhập với Làn Gío Mới. Họ vươn lên, trước hết để cứu mình, cứu nhà, sau
là cứu nguy cho Tổ Quốc. Và thái độ của họ từ những ánh mắt là đã sẵn
sàng cho một cuộc chuyển mình lớn. Lăn những viên đá cản trên đường đi
ra bên lề. Nếu cần, đập vỡ nó tan ra, lót đường mà đi.
Nguồn hưng phần ấy là có chứng cớ. Trong những ngày qua, dù là lời
Tuyên Bố của Công Dân Tự Do, hay Lá Thư góp ý của HDGMVN. Hoặc gỉa kiến
nghị của 72 người gởi cho nhà nước Việt cộng đều đươc người người ủng
hộ. Tất cả như quyện vào nhau, tạo thành một cao trào đòi hỏi Nhân Quyền
Công Lý cho con người và cho đất nưóc. Đặc biệt, có rất rất nhiều người
ở Hải Ngoại đã ký tên ủng hộ cho những bản văn này. Đây là một nghĩa
cử rất đáng trân trọng. Nhưng, chuyện như thế đã đủ chưa?
Chưa, hẳn nhiên là chưa. Bởi vì nếu chỉ có bấy nhiều mà chúng ta
tự hoan hô mình và ngưng lại thì tôi cho rằng, chúng ta sẽ phải ngậm
ngùi, tiêc nối khi Làn Gío Mới đi qua, mà không thu được thành qủa khả
dĩ nào cho đất nước. Trái lại, Dân vẫn phải lầm lũi bước đi dưới ánh
sáng của cái mã tấu trong tay CS dẫn đường. Nước vẫn bên bờ vực của một
cuộc nô lệ cho chủ nghĩa bành trường Bắc Kinh. Phần cá nhân, nhiều vị có
tên trong việc thổi lên Làn Gío Nhân Quyền sẽ bị ngạt thở vì những bạo
hành từ phía nhà nước. Để tránh cho bản kịch bi đát xảy ra, tôi xin đề
nghị một phương án nhỏ bé là:
A. Ở trong nưóc,
1_ Tất cả cùng vận động để qúy vị đại diện các tôn giáo, đoàn thể,
có thể xuống đến các cấp tại địa phương, đều lên tiếng ủng hộ cho các
bản văn này. ( việc vận động cá nhân là khó khăn, được thì càng tốt.
Nhưng rất cần các cấp đại diện ký và lên tiếng ủng hộ)
2- Hãy vì đất nước, mở một chiến dịch vận động để góp chung ba bản
văn ấy lại thành một tiếng nói duy nhất, làm nền cho những đòi hỏi của
ngưòi dân phải được nhà cầm quyền lắng nghe và đáp ứng. Hoặt ít nhất,
các vị đại điện cho ba bản văn thư này cùng lên tiếng hỗ trợ cho nhau,
cho một dòi hỏi chung được ghi trong tuyên ngôn của các Công Dân Tự Do
hay trong nhận dịnh và đề nghị của HDGMVN (vì nội dung hầu như đều giống
nhau)
3_ Tuyệt dối không nên ra thêm bất cứ một bản văn góp ý nào nữa, Dù
bản văn ấy có phát xuất từ tôn giáo này, hay đoàn thể khác. Lý do, dù
bản văn mới có mang nhiều chữ nghĩa văn hoa bóng bẩy, hay trình diễn
trang trọng hơn thì phần nội dung cũng đã có đến 95 phần trăm nằm trong
các bản văn kia rồi. Theo đó, việc có thêm các bản văn mới chỉ làm cho
công việc thêm rách mà thôi. Hơn thế, lý lẽ chính của lời đề nghị này
là. Một con thuyền ra khơi lưới cá, không cần mang theo những tấm lưói
mành, Nhưng cần một cái lưới vừa khổ, bền và chắc chắn.
4_ Cách riêng với người công giáo, xin đề nghị qúy LM và qúy vị
lãnh đạo, nên tìm cách giải thích rõ ràng chu đáo cho giáo dân tại địa
phương của mình nắm và hiểu rành rẽ những yêu cầu trong lá thư của
HDGMVN đã gởi đi. Không nên để tình trạng, giáo dân chẳng biết gì về lá
thư ấy. Hơn thế, việc giải thích là rất cần thiết. Bởi lẽ, dù công việc
có đạt thành hay không thì họ vẫn tin tưởng tuyết đối vào Đấng là “
Dường là Chân Lý và là Sự Sống” theo tinh thần của Tin Mừng qua sự hướng
dẫn của các Đấng Bản Quyền, là những ngưòi luôn trung thành với đường
lối và giáo huấn của giáo hội.
5_ Tuyệt đối không ký vào các tờ kiến nghị ủng hộ điều 4 của nhà
nước đưa ra trong các cuộc họp tổ dân phố, hay tại các xứ đạo. Chắc chắn
cộng sản sẽ tìm cách thúc đẩy người công gíao, có thể có cả một vài
linh mục hay tu sỹ ra thông báo, chống lại ý kiến của HDGMVN và kiến
nghị giữ lại điều số 4. Chúng ta phải cương quyết tẩy chay và vạch mặt
những loại văn thư kiểu này ra trước công luận.. Ở đây, chúng ta cần
khẳng định rằng, đây không phải là một cuộc chạy đua lấy chữ ký để ăn
thua, thách đố. Nhưng là cuộc chạy đua để đem lại phúc lợi cho đất nước
và cho con người.
B. Ở hải ngoại.
Lẽ dĩ nhiên, cái bản gọi là hiếp pháp của nhà nước CS có đổi hay
không đổi, không có ảnh hưởng trực tiếp nào đến đến với những ngưòi Việt
sinh sống tại hải ngoại. Bởi vì, chúng ta không phải sống dưới sự áp
chế của nó. Tuy nhiên, vì Nhân Quyền cho đồng bào ở trong nước, vì nền
Độc Lập, Tự Do cho Đất nước Việt Nam, tôi nghĩ là chúng ta nên vận động
một cách tích cực, mở rộng và toàn diện hơn.
1_ Trước hết, không phải chỉ kêu gọi mọi cá nhân ký tên riêng rẽ.
Nhưng xin đề nghị tất cả các hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng người Việt ở
khắp nơi. Tất cả các nhà thờ, chùa chiền, nơi thờ phượng của người Việt
Nam tại hải ngoại đều đồng loạt lên tiếng và khuyến khích đạo hữu của
mình tích cực ký tên và ủng hộ cho những văn bản chính đáng của đồng bào
mình ở trong nước ( nếu cần, có thể in thành nhiều bản để những người
không quen xử dụng internet cùng ký tên). Hơn thế, còn có thể vận động
bằng hữu là các các nhân, hay các cơ quan chính phủ, đoàn thể tại điạ
phương cùng lên tiếng ủng hộ và theo dõi việc này nữa. Nếu tất cả chúng
ta cùng làm công việc này, Làn Gío Tự Do Nhân Quyền tại Việt Nam không
dễ bị nhà cầm quyền cộng sản vùi dập. Trái lại, Làn Gió Mới ấy có nhiều
cơ may đem lại nguồn sống mới cho đồng bào của chúng ta.
_Việc chúng ta tích cực ký tên ủng hộ những văn bản này là gởi một
thông điệp đến những ngưòi cộng sản. Kêu gọi họ cùng đứng dậy làm cuộc
cách mạng mềm với toàn thể dân tộc. Bỡi lẽ, thứ nhất, cuộc cách mạng này
vận động cho chế độ cộng sản chết một cách êm thắm, để không làm tổn
hại đến xương máu của bất cứ ai. Để cộng sản cũng tránh được những tội
nghiệp chướng với đồng bào và với đất nước. Thứ hai, bản thân họ vẫn
đưọc tôn trọng và sống an bình trong vòng tay yêu thương và bao dung của
dân tộc. Không một cá nhân nào sẽ bị loại trừ ra khỏi cuộc sinh hoạt
của đất nước. Và ở đó, mọi người đều được đối xử như nhau và được hưởng
những quyền lợi xứng đáng với công sức của mình trong việc phục vụ xã
hội và đất nước.
_ Cách riêng, đề nghị các cơ quan truyền thông tư nhân như các đài
phát thanh, truyền hinh, qúy báo giấy phát hành trong tuần, tất cả các
trang mạng, hãy đồng loạt vận động đồng bào tích cực tham gia vào việc
ký tên ủng hộ cho các bản văn đòi hỏi nhân quyền tại quê nhà. Việc thông
báo không chỉ làm một lần, nhưng cân nhắc đi nhắc lại nhiều lần để tất
cả mọi người đều nắm vững được những đòi hỏi tích cực ấy.
Cùng làm như thế là chúng ta làm cho luồng Gió Nhân Quyền nổi lên,
vững mạnh. Đó cũng chính là ý chí, là tâm nguyện của toàn dân. Là nghĩa
cử của một cuộc cách mạng mềm. Một cuộc cách mạng thay đổi toàn diện cơ
cấu của xã hội trong êm thắm. Một cuộc cách mạng, không đòi thêm máu
xương của đồng bào. Một cuộc cách mạng mang trọn ý nghĩa đồng bào trong
cội nguồn văn hóa của Việt Nam, mà chúng ta hãnh diện được mang trên
vai, trong người.
Đó cũng là y nghĩa đích thực cuả một cuộc cách mạng để đưa đất nước
và dân tộc bước vào một kỷ nguyên mới. Kỷ nguyên của Độc Lập của Tự Do.
Ở đó mọi ngưòi dân đều đưọc đối xử bình đẳng trong tất cả mọi lãnh
vực, từ xây dựng đời sống riêng, đến việc góp sức xây dựng cuộc sống
chung. Ở đó, mọi ngưòi được chào đón trong yêu thương, bao dung. Ở đó,
niềm tin tôn giáo và đạo hạnh, luân lý của xã hội tuyệt đối được nâng
cao và bảo vệ. Ở đó, tương lai đất nước, không phải chỉ là lo cơm no áo
ấm cho mọi ngưòi, mọi nhà, nhưng còn là việc chấm dứt cuộc khủng hoảng
đạo đức đang lan tràn trong của xã hội. Để ở đó, phải là một xã hội an
bình và đạo hạnh, bảo đảm quyền sinh của mọi người. Ở đó là một nơi, mà
mọi ngưòi đều thiết tha và hãnh diện trong tiếng nói Quê Hương Việt Nam
tôi đó.
Bảo Giang
10-3-2013.

0 comments:
Post a Comment