Thursday, March 17, 2016

Báo chí thế giới đưa tin Hoa Hậu VN mang băng với hàng chữ ‘Miss Viet Nem’ trên người

 
Trường GiangSourceCali TodayPosted on: 2016-03-17
Cali Today News – Dư luận ở VN vẫn còn sục sôi bàn tán về chuyện một cô hoa hậu VN khi đi thi ở Trung Quốc đã xuất hiện với hàng chữ ‘Hoa Hậu Viet Nem’ mang vắt qua người mà vẫn tươi cười chụp ảnh quay phim.
Giờ đây báo chí thế giới cũng đưa tin này. Cô Trần Thị Quỳnh, vốn là “Miss Sports Vietnam 2007” đã tham gia giải Mrs. World 2013 ở Guangzhou với hình ảnh kỳ lạ mà vẫn “vô tư cười như hoa”.
Chưa hết, Hoa hậu Quỳnh còn bị chỉ trích tưng bừng do cầm cờ của chính phủ CSVN mà ngôi sao lại bị in ngược. Công ty CIAT, vốn gởi Huỳnh đi thi, đã đổ tội lên Ban Tổ Chức Giải Mrs. World và còn cho hay là hai Hoa Hậu Ái Nhĩ Lan và Dominica cũng mang chữ viết sai tên nước của mình.


Hoa Hậu VN mang băng với hàng chữ ‘Miss Viet Nem’ trên người. Photo Courtesy: Vietnamnet
Ban Tổ Chức Giải Hoa Hậu Hoàn Vũ 2013 đã gửi thư xin lỗi về “sự nhầm lẫn” nói trên cho Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch của chính phủ CSVN và nói rõ chỉ là lỗi vô tình, không cố ý.
Cô Quỳnh sau đó cũng tỏ ra ăn năn và cũng gửi thư xin lỗi đến Bộ này với lời lẽ như sau: “Tôi là người Việt, tôi nhìn nhận mình đã quá sơ suất, đây là một bài học nhớ đời, một lỗi lầm chắc chắn tôi sẽ không lập lại trong tương lai”.
Sở dĩ công chúng VN dị ứng với chuyện này vì Giải Hoa Hậu lại được tổ chức ngay trên đất Trung Quốc, một quốc gia từng không ít lần nhầm lẫn về cờ xí, trong đó có cả chuyện các em bé Việt cầm cờ Trung Quốc có tới … 5 sao nhỏ đón tiếp quan khách!
Trường Giang (nguồn UPI) 

------
Ý kiến độc giả: 

Các nước Cọng sản với chính sách ngu dân nên giới làm kinh doanh rất dốt ngoại ngữ, chẳng hạn tại Hà nội cũng thấy không thiếu những bảng cáo thị bằng ngoại ngữ viết rất sai, riêng Trung Quốc thì dốt đến trời sợ, vì chữ Tàu vốn không theo mẫu tự Latinh cho nên dốt đặc về âm ngữ của chữ quốc tế.
Hoàng Anh

0 comments:

Powered By Blogger