Wednesday, October 21, 2015

Thế nước đang lên?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người có thói quen sử dụng câu "Thế nước đang lên!" như một lời cảm thán trước hiện tình đất nước Việt Nam hiện nay.

Ngoài nghĩa đen được vận dụng để chỉ ra hiện tượng ngập úng khắp các thành phố lớn mỗi khi có mưa, từ Vũng Tàu, Sài Gòn, Huế, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh... câu cảm thán trên còn được sử dụng khi đảng CSVN thực hiện chính sách mới: bổ nhiệm hàng loạt con ông cháu cha và các vị trí lãnh đạo tại các tỉnh, thành phố khắp cả nước trong đại hội đảng lần thứ XII.

Một lần nữa, đảng Cộng sản đã sử dụng truyền thông để dẫn dắt dư luận, khiến nhiều người tập trung vào sự kiện bổ nhiệm giám đốc sở ở tuổi 30 - ông Lê Phước Hoài Bảo (con trai cựu bí thư tỉnh Quảng Nam) để rồi sau đó bất ngờ công bố hàng loạt danh sách khác như Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Thanh Nghị, Lê Trương Hải Hiếu...

Bố ‘từ chức’ bí thư, con lên làm giám đốc sở. Lê Phước Hoài Bảo đứng giữa
Một số người lạc quan cho rằng: cứ để người trẻ lên, sẽ thay đổi.

Bản chất thực tế của việc này không khác gì thời phong kiến:

"Con vua thì lại làm vua,
  Con sãi ở chùa thì quét lá đa"

Cộng sản có thể thay người, hoán đổi vị trí, nhưng thực tế về bản chất, sự thay đổi ấy chỉ là để kéo dài sức mạnh cai trị và thể hiện rất rõ nguyên tắc "dân chủ tập trung" của đảng Cộng sản xưa nay.

Điểm lại một số gương mặt mới được bầu chọn, người ta có thể thấy bóng dáng của một thế hệ thân Tàu, sẵn tay đàn áp những người biểu tình chống Trung Quốc như Lê Trương Hải Hiếu (con trai bí thư TpHCM Lê Thanh Hải). Đây là nhân vật khá năng nổ trong những lần đàn áp các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Sài Gòn.

Gia tộc Lê Thanh Hải
Có lý do gì để đặt niềm tin vào những hạt giống đỏ kiểu này?

Theo tôi là không có lý do chính đáng nào để tin tưởng.

Cơ hội không chia đều cho những người có khả năng thực sự bởi căn bản nguyên tắc đảng cử - dân bầu không hề thay đổi.

Nếu quan sát kỹ xưa nay, tất cả các lãnh đạo của đảng Cộng sản đều thuộc lòng việc phát ngôn thật thuận tai cử tri và hành động thật đúng chủ trương của đảng. Và trên tinh thần đó, lớp Cộng sản trẻ kế thừa cũng bắt đầu xuất hiện với những phát biểu đẹp trên truyền thông lề đảng, còn thực tế hãy chờ xem.

Ví dụ sinh động nhất cho phương châm "nói một đàng, làm một nẻo" chính là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - bí danh đồng chí X trong ban lãnh đạo Trung ương.

Con trai lớn vừa được bầu giữ chức bí thư tỉnh uỷ Kiên Giang nhiệm kỳ 2015 - 2020 Con trai út ‘trúng cử’ vào ban chấp hành đảng bộ Bình Định, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Cờ đã an bài, nhân dân sẽ làm gì để có thể nhìn thấy sự thay đổi mà mình mong muốn?

Vận nước thay đổi hay không là do người dân quyết định chứ không phải do sự sắp xếp của đảng Cộng sản như xưa nay.

21.10.2015

0 comments:

Powered By Blogger