Wednesday, October 21, 2015

Điểm báo vẹm nói về nhục án Sóc Trăng

Tiếp theo bài Điều tra nhục án Sóc Trăng bằng gái và tiền của cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân Tối Cao.

Lần đầu tiên nhục án Sóc Trăng được giới truyền thông trong nước khai thác tương đối đầy đủ đa chiều, phản ánh bản chất tàn độc dã man của lực lượng gọi là công an nhân dân.

Lần nữa xin giới thiệu bạn đọc điểm báo vẹm để cùng nhau thưởng thức nền văn minh Tư pháp thuộc về đỉnh cao trí tuệ dưới thời đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng và ông Nguyễn Hòa Bình - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối Cao. 

Bài “Lẽ nào Bộ Công an bao che cho tôi” (Công Tuấn- báo Người lao động) ý nói sự việc trước đó đã được Thanh tra công an tỉnh Sóc Trăng và thanh tra Bộ Công an vào làm việc hai lần che chắn nên Triệu Tuấn Hưng không hề bị kỷ luật trong số 25 cán bộ bị kỷ luật, phải chờ đến lúc cơ quan điều tra Tối Cao vào cuộc mới bị truy tố trước vành móng ngựa.

Bài “Chứng kiến nhục hình nhưng vẫn im re” (Ngô Thái Bình- báo Pháp luật tphcm) phản ánh hai nhân chứng là đồng đội các điều tra viên có chứng kiến, có nghe, có thấy hai bị cáo này dùng nhục hình với các thanh niên huyện Trần Đề nhưng họ không có bất kỳ phản ứng nào cũng không báo lại cấp trên mà phải đợi đến khi cơ quan Điều tra Viện kiểm sát nhân dân Tối Cao vào cuộc thì mới khai báo. Phải chăng họ ngầm coi đây là điều hiển nhiên, là biện pháp điều tra hữu hiệu nên mới không lên tiếng?! Tuy vụ án tạm thời khép lại nhưng vẫn còn đó hàng loạt câu hỏi được đặt ra xung quang vấn nạn bức cung nhục hình- một trong những tiền đề dẫn đến oan sai.

Bài: “Công an tỉnh hợp thức hóa hồ sơ” (Công Tuấn- báo Người lao động) đại diện Viện kiểm sát thừa nhận trong quá trình điều tra vụ án tài xế xe ôm bị sát hại, công an tỉnh Sóc Trăng được hợp thức hóa hồ sơ vụ án bằng cách bắt bị hại lên làm việc rồi lập biên bản cho là họ đầu thú, tự thú,…

Bài: “Xét xử điều tra viên dùng nhục hình. Hồ sơ bị cạo sửa nhầm lẫn thời gian?” (Hưng Long- báo PetroTimes) khẳng định các nạn nhân không hề tự thú nhưng được lập biên bản tự thú vào ngày 14/7/2013 nhưng ghi ngày 13/7/2013 và còn có dấu hiệu cạo sửa tài liệu, đồng đội thì vu cáo lẫn nhau nhằm giải quyết mâu thuẫn nội bộ.

Bài: “Xét xử dùng nhục hình: Luật sư bị cáo đề nghị khởi tố thêm nhiều đối tượng khác” (Huỳnh Hải- báo Dân trí) chỉ trích rõ việc có hay không làm sai lệch hồ sơ vụ án, đề nghị khởi tố tội làm chứng gian dối, tội bắt giữ người trái pháp luật.

Bài: “Công an Sóc Trăng cung cấp hồ sơ gian” (Hưng Long- báo PetroTimes). Luật sư Phương Văn Thêm đã yêu cầu Hội đồng xét xử khởi tố các cán bộ công an tỉnh Sóc Trăng tại Tòa do khai báo và cung cấp hồ sơ gian dối cho Viện kiểm sát nhân dân Tối Cao.

Bài: “Tình huống đặc biệt trong phiên xử vụ nhục hình ở Sóc Trăng” (Trần Vũ- báo Pháp luật tphcm) vụ án oan sai ở Sóc Trăng trước đây đã sáng tác hoàn hảo Nguyễn Thị Bé Diễm trong vai gái làng chơi. “Hồ sơ thể hiện rõ một câu chuyện có đầu có đuôi rằng Nguyễn Thị Bé Diễm là vợ sắp cưới của Trần Văn Đỡ…Hai người thuê một phòng trọ và sống như vợ chồng ở thị trấn Trần Đề. Diễm làm tiếp viên cho một quán nhậu trong thị trấn còn Đỡ chuyên nghề bắt chuột bán cho các quán nhậu. Diễm 05/7/2013 Diễm nhờ anh Lý Văn Dũng xe ôm trong thị trấn lén Đỡ chở đi bán dâm ở ấp Lâm Đề, xã Đại Ân II cách thị trấn Trần Đề 5km. Khi bán xong, lấy được 500.000 đồng và chuẩn bị lên xe cho anh Dũng chở về thì nhóm của Đỡ xuất hiện giết chết anh Dũng về cái tội dám chở vợ Đỡ đi bán dâm…”

Bài: “Phiên tòa dùng nhục hình hành vi thiếu trách nhiệm… là của tập thể” (Huỳnh Hải- báo Dân trí) thế nhưng các lãnh đạo phòng ban của công an và viện kiểm sát đều an toàn. 

Bài: “Viện kiểm sát phê chuẩn bắt oan 7 người vì hồ sơ “quá hoàn hảo” (báo NewsZing.vn) hoặc bài: “Viện kiểm sát mắc lừa vì hồ sơ công an hoàn hảo” (báo Pháp luật tphcm). Phản ánh sự gian trá, lừa dối của điều tra viên.

Chỉ cần điểm qua những tựa của từng bài báo cũng đã nói lên bản chất gian xảo, côn đồ, đểu cáng của cán bộ điều tra sáng tác, tưởng tượng ra như một kẻ tâm thần. Thế nhưng, nhiều sự việc sai trái trên vẫn còn đang chìm khuất nhiều cán bộ lãnh đạo công an-Viện kiểm sát tỉnh Sóc Trăng vẫn an tọa như bàn thạch. Hai cựu điều tra viên và một kiểm sát viên Phạm Văn Núi chẳng qua là vật thế thân cho những tên tội đồ còn đương quyền khác. Lần nữa dân chúng Sóc Trăng và cả nước sẽ nhớ lại lời của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu: “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm”. Thật hỡi ơi nền văn minh pháp quyền định hứơng xã hội chủ nghĩa đã đến hồi suy tàn.

0 comments:

Powered By Blogger