Thursday, December 1, 2011

Pinocchio Nguyễn Tấn Dũng

Lời của ông Lía, một tín đồ của Phật Giáo Hòa Hảo: “Công An điều tra ép tôi ký nhận tội, tôi không ký, họ đánh giật tôi gãy một bẹ xương sườn, kéo bẻ tay tôi cầm bút ký, cho người đè đầu tôi hớt sát như cạo.” (*1) Khốn nạn thật, công an VC làm những chuyện tồi bại như thế này. Nó chẳng phải là chuyện cá nhân riêng rẽ của một tên công an, nó đã xảy ra thường trực, khắp mọi nơi, nó là trách nhiệm của tên cầm đầu Nguyễn Tấn Dũng. Làm thủ tướng phải nhìn thấy rõ mọi sự việc mà can thiệp, không để những tên dưới quyền của mình tiếp tục làm bậy. Ví như những tên công an đã đàn áp, bắt giam những người yêu nước biểu tình vào ngày 27/11/2011 mới đây. Chúng đã giam giữ chị Bùi Thị Minh Hằng trên 5 ngày rồi, mà chẳng thông báo cho thân nhân chị Hằng biết tin. Chẳng ai biết chị Hằng bị tội gì, chỉ biết tấm lòng yêu nước chống giặc Tàu của chị.

Qua phiên tòa bỏ túi xử GS Phạm Minh Hoàng, thật vô cùng nhục nhã cho chế độ Nguyễn Tấn Dũng, rằng ai cũng hiểu rõ, đây là một phiên tòa bỏ túi. Đơn giản, tên chánh án lấy bản án được viết sẵn từ trong túi ra đọc. Tuy bản án được giảm 19 tháng, nhưng phải nói đây là một bản án vô cùng bất công. Đáng lẽ một người yêu nước như GS Phạm Minh Hoàng phải được trắng án, phải được trả tự do ngay lập tức, và phải được bồi thường danh dự và bồi thường 16 tháng tù mà GS Hoàng đã trải qua.

Bao nhiêu năm qua, hàng trăm phiên tòa bỏ túi hãm hại những người yêu nước như thế này chẳng lừa bịp được ai. Khổ một cái, dân mình nói, dân mình đòi hỏi tự do, dân chủ và nhân quyền, chế độ Dũng này chẳng bao giờ chịu lắng nghe. Để nhiều quốc gia lên án đòi hỏi, chính quyền Pháp phản đối kịch liệt việc xử tội công dân Phạm Minh Hoàng của họ, để 7 tổ chức nhân quyền phải lên án thì Dũng mới chịu giảm án cho GS Phạm Minh Hoàng. Cái này người ta gọi Dũng chính là một tên “khôn nhà dại chợ”.

Ngay cả đối với LS Lê Công Định, chế độ Dũng lấy quyền gì để trục xuất một công dân Việt Nam??? Nếu chế độ Dũng trục xuất LS Định mà không có sự đồng ý của LS Định, chúng đã vi phạm vào Điều 9 và Điều 15 của Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Điều 9: Không một ai bị bắt bớ, cầm tù hay lưu đày một cách độc đoán. Điều 15: Mọi người đều có quyền có quốc tịch. Không một ai bị tước bỏ quốc tịch, hay bị từ chối quyền thay đổi quốc tịch, một cách độc đoán.

Đừng bao giờ tin Dũng, mới đây hắn tuyên bố “Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam” như trong thâm tâm của tên này là một tên bán nước. Chúng sẵn sàng cho công an đạp mặt người yêu nước chống giặc Tàu, bắt tất cả những người yêu nước. Ngày nào chị Phạm Thanh Nghiên còn bị giam trong tù vì biểu tình tại nhà của mình, khi trương bản “Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam” , ngày nào 7 dân oan tại Bến Tre (MS Dương Kim Khải, bà Trần Thị Thúy, ông Nguyễn Thành Tâm, ông Phạm Văn Thông, ông Nguyễn Chí Thành, và ông Cao Văn Tính), hoặc anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải vẫn còn trong tù, ngày đó chúng ta vẫn không tin vào tên Pinocchio (thằng người gỗ) Nguyễn Tấn Dũng. Đấy, ông người Pháp André Menras, lấy tên Hồ Cương Quyết, được Nguyễn Minh Triết cho vào quốc tịch Việt Nam năm 2009, ông đã vô cùng bực tức lên tiếng: “Tôi được sự ủng hộ rất nhiệt tình của nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Với sự đồng ý của Bộ Ngoại Giao tại Hà Nội và Sở Ngoại Vụ tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là phim duy nhất tại Việt Nam nói về ngư dân và chính quyền Việt Nam đã cho phép chiếu phim này.” Ấy thế đấy, mà ngày nay, bọn chúng đã cấm ông chiếu bộ phim ‘Hoàng Sa Việt Nam, Nỗi Đau Mất Mát’ tại quán cà phê Ami thuộc khu du lịch Văn Thánh, Quận Bình Thạnh TPHCM.

Chẳng qua Dũng lên tiếng chỉ vì hắn muốn giữ lại cái bộ mặt để không bị đẫm máu như của tên độc tài Ghadafi mà thôi. Tại sao Dũng không nói “Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam” từ cách đây 2006, trong khi nó cầm quyền cho đến ngày hôm nay? Tại sao đến bây giờ nó mới nói?” Trước mặt Quốc Hội nó láo khoét bằng cái mũi dài của Pinocchio: “Chúng ta phải có một bộ luật, một LBT mà bộ luật đó phải phù hợp với HP. Cái bộ luật đó phải phù hợp với cái đặc điểm lịch sử văn hóa, điều kiện cụ thể với Việt Nam chúng ta, và cái luật đó cũng phải phù hợp với các thông lệ quốc tế, và cái luật đó cũng để đảm bảo cái quyền tự do dân chủ của người dân theo đúng quy định của HP và pháp luật. Đồng thời cái luật đó có nhu cầu là ngăn chận những việc làm, những hành vi gây xâm hại đến an ninh trật tự, đến với xã hội và nhân dân. Với tinh thần như vậy, thì chúng tôi đề nghị QH xem xét cái đề nghị của chính phủ.” Lời của Dũng mâu thuẫn, tự tát vào mặt của nó, y như những tên cầm quyền Tàu lên tiếng: “Nhân quyền mỗi nơi mỗi khác, tùy thuộc vào đặc điểm lịch sử, văn hóa của mỗi nước”, vậy làm sao mà phù hợp với thông lệ quốc tế ??? làm sao phù hợp với Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền ??? làm sao phù hợp với Bản Công Ước Quốc Tế Về Quyền Dân Sự Và Chính Trị ??? Miệng Dũng kêu gọi QH soạn thảo Luật Biểu Tình, trong khi đó kèm theo Luật Ngăn Chận những biểu tình gây xâm phạm đến an ninh, trật tự.

Phải nói Dũng là một tên điếm thúi vì làm sao để biết biểu tình nào là xâm phạm đến an ninh, trật tự ??? Hiến Pháp Điều 69 đã cho dân có “quyền” biểu tình, là dân có quyền biểu tình, chẳng cần phải xin phép gì hết. Nhà nước, chính phủ có thể soạn ra những quy định cho quyền biểu tình, thế thôi. Quy định phải có mang theo trống, theo loa, hay đi hàng hai, hàng ba, không được lấn chiếm lòng đường, không mang vũ khí, thế thôi.

Ngày 1 tháng 12 năm 2011

http://mylinhng.wordpress.com

0 comments:

Powered By Blogger