Thursday, December 8, 2011

Đơn Dương: Người thương và kẻ trách, một số phận nghiệt ngã…



Thursday, 08 December 2011 17:59

Cali Today News – Vào ngày hôm qua, một số các trang mạng Việt ngữ quốc tế và trong nước đã ầm ỉ loan tin tài tử Đơn Dương đã qua đời. Nhiều độc giả Cali Today cũng đã gọi đến tòa soạn hỏi về nguồn tin này. Ký giả Đức Tuấn của Người Việt cũng liên tục gọi chúng tôi để tìm hiểu thêm về nguồn tin này. Bình luận viên Nguyễn Hồng Dũng của Truyền Hình Việt Nam, nhạc sĩ Nam Lộc cũng đã gọi chúng tôi để quan tâm về tin này, và bày tỏ sự thương tiếc đối với Đơn Dương.

Chúng tôi đã liên lạc với chị Bùi Thị Trường – chị ruột của tài tử Đơn Dương, với người tình mới nhất và cũng là người đã chở Đơn Dương vào bệnh viện và với cả bác sĩ của bệnh viện nơi Đơn Dương đang sống trong hôn mê, để hỏi thăm nguồn tin này. Bác sĩ nói rằng về pháp lý thì tài tử Đơn Dương chưa thật sự chết, cho dù não bộ của anh đã chết, và anh chỉ sống bằng máy trợ sinh mà thôi. Hiện mọi người đang chờ con trưởng của anh bay từ Việt Nam qua mới quyết định nên rút ống để anh ra đi hay tiếp tục giữ sự sống của anh.

Đơn Dương trong phim We Were Soldiers. Photo courtesy: Allmoviephoto.com

Cho tới tối thứ năm, tài tử Đơn Dương vẫn sống trong tình trạng như thế, do dù bệnh viện cũng muốn gia đình Đơn Dương sớm có quyết định về chuyện sinh tử của Đơn Dương.

Mấy ngày hôm nay, các người bạn tình của Đơn Dương từ khắp nơi đã bay về San Jose để thăm viếng anh lần cuối. Trong số đó, có cả những nhân vật nổi tiếng.

Dư luận đồn rằng trong số những người tình làm anh đau đớn nhất cũng đã phải khóc khi nghe tin anh ra đi.

Dư luận trong nước qua ý kiến của Chánh Tín, và những đạo diễn khác thì vừa ca ngợi tài năng của anh và vừa tiếc cho những lối sống cuối đời của anh. Họ liên tiếp ca ngợi tài năng của anh, bất chấp những chỉ trích và lên án gay gắt trước đây của báo chí trong nước từng xem anh là “kẻ phản bội đất nước và kẻ quay lưng lại với đồng bào.” Trong số những ý kiến đó, có không ít ý kiến nhắc đến tình trạng tiếc rẽ cho anh mà có lẽ ám chỉ đến tình trạng bay bướm quá độ của anh.

Sáng nay, các quán cà phê của San Jose cũng bàn tán xôn xao chuyện sinh tử của Đơn Dương. Nhiều người hỏi: Thật ra giữa hai dòng dư luận (sinh và tử) thì thật sự tình trạng của Đơn Dương ra sao?

Người thì nói đến bản tin của ký giả Trần Cũng Sơn trên báo Cali Today và nhiều người nhắc đến một số bài báo trên các trang mạng nói Đơn Dương đã chết đã phải lấy xuống hay cải chính lại…

Trong số những ý kiến tâm sự với tòa soạn, chúng tôi rất thích phân tích và cảm nhận của nhạc sĩ Nam Lộc, mà chúng tôi có dịp sẽ cùng anh viết ra và chia xẻ với độc giả, vào lúc Đơn Dương chính thức từ giả chúng ta…

Đơn Dương là một số phận nghiệt ngã giữa một hoàn cảnh rất đặc trưng của tình trạng chính trị và điện ảnh nước nhà. Nhớ đón đọc phân tích này.

Nguyễn Ninh Hòa

Nguồn : http://www.baocalitoday.com/index.php?option=com_content&view=frontpage&Itemid=1

0 comments:

Powered By Blogger