HIỆN TƯỢNG ĐIẾU CÀY
Trước hết, xin thưa cùng đồng bào trong nước, nhất là những ai đã, đang
và sẽ đứng lên đấu tranh lật đổ chế độ Cộng Sản trong nước để toàn dân
được tự do dân chủ, nhân quyền v.v... những ai được ra khỏi nhà tù nhỏ,
nhà tù lớn của Việt Cộng, đồng bào hải ngoại đều vui mừng đón tiếp. Nhìn
vẻ mặt vui tươi, hớn hở của đồng bào khi đón ông Điếu Cày tại phi
trường LA đủ để qúi vị tin đó là sự thật. Đó là lòng yêu mến, coi như
ruột thịt của đồng bào hải ngoại.
Tuy nhiên, như đồng bào hải ngoại cũng đã có quá nhiều kinh nghiệm về
những mưu mô thâm độc của Việt Cộng, chúng dùng đủ mọi hình thức, mọi
mánh khóe để phá hoại hàng ngũ chống lại chúng, do đó, đồng bào hải
ngoại vẫn phải dè dặt, sợ bị mắc mưu chúng. Hơn nữa, ở thế giới tự do
nhất là ở Hoa Kỳ vấn đề tự do ngôn luận được tôn trọng, được xếp là "Đệ
Tứ Quyền" - mọi người có quyền phát biểu - trong các quyền căn bản của
Con Người. Vì vậy, trong thời gian qua khi nói về ông Điếu Cày Nguyễn
Văn Hải có nhiều bài binh, bài chống, xin đồng bào trong nước đừng lấy
thế làm phiền mà nên quan niệm đó là đặc tính tự do ngôn luận cũng như
sự dè dặt đối với mưu mô xảo quyệt của Việt Cộng. Sau đây là một vài
nhận xét về "Hiện tượng Điếu Cày" của cá nhân chúng tôi, không liên hệ
đến bất cứ đệ tam nhân nào, cũng không liên hệ đoàn thể tôn giáo nào.
Trước khi ra đi.
Ông Điếu Cày, ông Cù Huy Hà Vũ, ông Đoàn Viết Hoạt đều là những người đã từng tuyệt thực trong nhà giam Việt Cộng, và với chế
độ ăn uống trong nhà giam Việt Cộng không thể nào khi ra tù một cách
bất ngờ mà những người này có một thân hình "coi được", mập mạp y như
các cán bộ VC đương thời. Tại sao vậy? Họ được hưởng một "qui chế" nuôi dưỡng đặc biệt mà người thường gọi là "tù ông cố nội Cộng Sản".
Việt Cộng không thể tống xuất ông Điếu Cày đi bất cứ nước nào kể cả Hoa Kỳ, mà nước đó không chấp nhận cho ông ta dung thân. Hoa Kỳ cũng không thể nào nhận ông Điếu Cày nếu ông takhông bằng lòng đến Hoa Kỳ. Sở di trú Hoa Kỳ cũng không bao giờ làm trước tất cả giấy tờ nhập cảnh và mua vé máy bay cho ông Điếu Cày
trước khi "được" ông chấp nhận đi Mỹ. Việt Cộng thường có những màn
"Làm đơn xin ân xá", Chấp nhận tội trạng, Cam kết... cho những ai được
chúng trả tự do hoặc cho ra nước ngoài. Và hầu như tất cả mọi người đều
cho biết họ từ chối những "thủ tục này", trong đó có ông Điếu Cày. Tuy
nhiên, chắc chắn Việt Cộng, sau khi được ông Điếu Cày cho biết "chấp
nhận đi Mỹ" sẽ hỏi câu: Anh sẽ làm gì khi đến Mỹ? Theo tôi, câu này bắt
buộc ông Điếu Cày phải trả lời, và ông cũng không thể nào nói rằng tôi
qua Mỹ để kiện các anh (VC) đã bỏ tù tôi trái phép. Chấp nhận cho một người ra nước ngoài để "kiện" mình, VC chắc chắn không ngu mà chấp nhận. Thắng hay thua không cần biết, nhưng không thể giúp người ta kiện mình được.
Câu trả lời thứ 2 của ông Điếu Cày - như ông ta đã khẳng định - là "Mục
tiêu của tôi sang (Hoa Kỳ) là vì tôi đã nhìn rõ khuyết tật của truyền
thông Việt Nam. Bởi vậy, tôi sang đây là để làm việc kết nối truyền
thông trong và ngoài nước để đẩy mạnh làn thông tin trao đổi giữa 2 bên.
Khi thông tin cân bằng thì sự thấu hiểu, thông cảm giữa 2 cộng đồng
trong và ngoài nước dễ dàng hơn, từ đó dẫn đến việc hàn gắn, xây dựng
tình đoàn kết trong ngoài".Đoạn văn này chỉ cần bỏ mấy
chữ đầu: "mục tiêu tôi sang Hoa Kỳ là vì tôi đã nhìn rõ khuyết tật của
truyền thông Việt Nam", thì chắc chắn VC sẽ nghe "lọt tai" và cho ông
Điếu Cày đi Mỹ. Truyền thông có khuyết tật thì chắc chắn là truyền thông
lề phải của Việt Cộng. Vì truyền thông của những người chống đối thì
không có khuyết tật rồi.
Vậy thì mục tiêu của ông Điếu Cày sang Hoa Kỳ là để nối kết truyền
thông của người tị nạn Cộng Sản vói truyền thông lề phải của Việt
Cọng.Vì đây là lời nói của ông Điếu Cày nói ra trước "ba quân thiên hạ"
được ghi âm và ghi hình nên không cần phải bàn cải thực hư.
Hoạt động tại Mỹ:
Ông Điếu Cày có khả năng thực hiện sự "nối kết"
này không? Truyền thông trong nước là của Nhà Nước Việt Cộng có những
khuyết tật (chữ của ông Điếu Cày) sau đây: - truyền thông theo chỉ thị,
truyền thông một chiều - truyền thông không tôn trọng sự thật tức là
bưng bít sự thật. Tắt một điều là LÁO. Còn truyền thông ngoài nước là tự
do của cá nhân không tuân lệnh ai - truyền thông nhiều chiều hay 2
chiều, tôn trọng sự thật, không bưng bít. Tắt một điều là THẬT. Do đó, hai bên giống như nước với lửa, như thật thà và gian dối thì làm sao mà "nối kết" được? Vì "nối kết" là làm cho 2 trở nên một, nó có điều kiện là 2 bên có những đặc tính giống nhau, hay ít ra có sự "cân bằng".
Nhớ
năm xưa, khi hai nước lập bang giao rồi, Việt Cộng đòi hỏi chính phủ
Hoa Kỳ phải để cho sách báo của Việt Cộng được bày bán, phổ biến tại Hoa
Kỳ thì một số người Việt tị nạn Cộng Sản cũng yêu cầu VC để cho sách
báo "nước ngoài" cũng được tự do phổ biến trong nước. Yêu cầu chính đáng
này là sự "hòa giải, hòa hợp" 2 bên rất chí lý, nhưng VC không cho và
vụ đó chìm xuồng. Có thể lúc đó cao trào đòi hỏi tự do ngôn luận chưa
lớn mạnh, có thể chưa có internet, chưa có các blogs còn bây chừ có
những thông tin ở trong nước mà VC không kiểm soát được thôi thì "bắt
không ra, tha làm phước", nếu vậy thì VC đâu có cần ông Điếu Cày, chúng
chỉ hô lên một tiếng là truyền thông nước ngoài sẽ tràn ngập từ Nam chí
Bắc, không cần sứ mạng của Điếu Cày.
Nói chuyện cân bằng truyền thông thì chính quí vị đã và đang đấu tranh
trong nước cũng cố gắng "cân bằng" với truyền thông VC như khi đồng bào
đấu tranh đòi đất đai, truyền thông VC không đề cập đến, coi như không
có, thì các blogs trong đó có blog của Điều Cày phổ biến thì bị VC bắt
nhốt. Trên thực tế, nếu nối kết truyền thông thì ông Điếu Cày nên chọn ở
lại trong nước, vì truyền thông trong nước với truyền thông VC có cùng
môi trường để "cần bằng và thông cảm" nhiều hơn. Ví dụ biến cố Dương Nội
chẳng hạn, truyền thông VC nói cách khác, truyền thông các blogs nói
cách khác, nếu được phổ biến cả 2 thì đồng bào sẽ nhận định đâu là thật,
đâu là láo, đâu là truyền thông thứ thiệt, đâu là truyền thông bịp bợm.
Sứ mạng của ông Điếu Cày mới nghe thì mới lạ, nhưng nghĩ lại thì đây
chỉ là chuyện ngày xưa thôi. Nói cách khác là nó nằm trong "hòa hợp, hòa giải dân tộc một chiều" của Viêt Cộng. Theo VC thì Hòa hợp hòa giải có nghĩa là người Quốc Gia bỏ lập trường của mình mà gia nhập lập trường của Việt Cộng.
Từ Hoàng Minh Chính đến Điếu Cày.
Cách nay hơn 10 năm, ông Hoàng Minh Chính được Việt Cộng cho qua Mỹ để
"chữa bệnh ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn chót", do bác sĩ tim mạch
Nguyễn Xuân Ngãi, Phó đảng trưởng đảng Nhân Dân Hành Dộng của Nguyễn Sĩ
Bình bảo lãnh. Chuyện nực cười thứ nhất là một anh "việt gian" bảo lãnh
một anh "xét lại chống Đảng", thế mà thành công. Chuyện nực cười thứ 2
là vừa xuống phi trường San Francisco, ông Hoàng Minh Chính kêu gọi VC
thả các tù nhân lương tâm, trong khi đó thì phe của ông Hoàng Minh Chính
đang mở "Hội nghị Tiểu Diên Hồng 3 bên (đảng Cộng Sản, Trí thức trong
nước và trí thức hải ngoại) tạo thành một cái kiềng ba chân, quyết định
chính sách và những gì nhà nước đang làm, nếu trường hợp không đồng
thuận thì đảng Cộng sản có quyền quyết định tất cả), một trò hề khác là
ông Hoàng Minh Chính cho "tái sinh" đảng Dân Chủ mà VC chỉ thị cho ông
Hoàng Minh Chính thành lập "vì lợi ích của Đảng năm xưa", và cũng chính
ông Hoàng Minh Chính vâng lệnh Đảng cho giải tán. Thế mà cũng có đến 6 chính đảng đang hoạt động "chống Cộng" tại hải ngoại hưởng ứng.
Tờ báo Tiếng Dân chúng tôi vạch mặt Hoàng Minh Chính thì có kẻ phản
đối, đến khi báo lề phải trong nước chửi chúng tôi thì bọn hải ngoại nín
khe. Mục đích Hoàng Minh Chính qua Hoa Kỳ là gồm thâu các đảng phái
chống Cộng ở hải ngoại này vào cái rọ 3 bên và dâng cho Đảng. Sáu đảng
chống Cộng hiệp nhất với đảng Dân Chủ cũng chỉ làm được một việc "coi
không được" là tế lễ ông Hoàng Minh Chính xôm tụ (VC gọi là hoành tráng)
hơn tế ông bà ông vải của họ. Thế thôi.
Ngày nay, thấy các vị dân cử Hoa Kỳ đòi thả tù nhân lương tâm, nhân
quyền v.v... thì VC cho (chúng phải cho phép ông Điếu Cày mới đến Mỹ
được) ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải qua Mỹ với sứ mạng "nối kết" truyền
thông hải ngoại với truyền thông của Đảng và Nhà Nước trong nước để "kết
đoàn chúng ta là sức mạnh" cho Đảng. Để hỗ trợ cho Điếu Cày, Nguyễn
Công Khế cựu Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (lề phải) lại mượn tay báo Mỹ
NewYork Times kêu gọi tự do báo chí trong nước. Nhưng trước đó bộ trưởng
VC Nguyễn Bắc Sơn cách nay 1 tháng đã "chỉ thị" - "các đơn vị chức năng
của truyền thông phải kiểm soát các thông tin trên mạng, bao gồm các
trang điện tử trên mạng". Đã có cái dù trước ngực, cái dù sau lưng mà
còn sợ dù không bung, VC thật quá cẩn thận.
Thành công thứ nhất của ông Điếu Cày là "nối kết" được với SBTN, một cơ
quan truyền thông được nhiều cảm tình của người Việt chống Cộng hải
ngoại trước đây. Nhưng trước đó, - lại trước đó - thì Trúc Hồ lại đem
tất cả công lao chống Cộng đổ xuống biển, xuống sông khi "khẳng định"
chủ trương không lật đổ chế độ VC. Ông Điếu Cày "nối kết" hay hỗ trợ cho
lập trường mới khai sáng của SBTN?
https://www.youtube.com/watch?v=Vwt72MuPRHM#t=11
Để tăng cường cho "thái độ chống Cộng" cho riêng mình, ông Điếu Cày lại
nêu thêm một mục đích nữa là qua Mỹ để kiện VC bỏ tù trái phép ông ta.
Theo các luật gia của thế giới tự do thì vụ kiện này ông Điếu Cày thắng
100%. Đúng như vậy, luật pháp quốc tế dễ đoán kết quả hơn là luật rừng
của VC, nhưng, cái nhưng tai hại cho người chống Cộng và cái nhưng rất
lợi cho VC và ông Điếu Cày: ít nhất là 4 hoặc 5 năm nữa Điếu Cày mới
được tòa án có thể cho thắng kiện thì chuyện nối kết đã xong rồi - gạo đã thành cơm - truyền thông hải ngoại đã được Điếu Cày nối vào cái đuôi của truyền thông của Đảng và Nhà Nước, lại còn dùng kim vĩ đại, chỉ may cột buồm kết
lại cho chắc. Lúc này, chúng ta sẽ thấy truyền thông hải ngoại - từ đầu
chí cuối - chỉ có một màu máu của truyền thông của Đảng. Chúng ta đã thấy 2 chữ nối kết của Điếu Cày lợi hại thế nào chưa? Vô lý lại đem cái đầu truyền thông vĩ đại của VC nối vào cái đuôi của truyền thông hải ngoại?
Xin đừng trách đa đa:
Trước khi Nguyễn Công Khế kêu gọi nhà nước ban bố "tự do báo chí" thì
Nguyễn Bắc Sơn đã kêu gọi kiểm soát gắt gao các cơ quan này, kể cả
truyền thông trên mạng. Trước khi "nối kết" truyền thông trong và ngoài
nước, ông Điếu Cày đã trình làng "truyền thông trong nước có khuyết
tật", đã có khuyết tật rồi thì làm sao mà nối kết cho liền lạc được,
thôi thì chúng ta cứ nối vào và để cái khuyết tật tiếp tục khuyết tật,
tức là một bên có khuyết tật được để nguyên trạng, một bên không khuyết
tật thì phải thay đổi mới nối kết được.
Khi Hoàng Minh Chính bị tuần báo Tiếng Dân chỉ trích "có âm mưu" thì
Hoàng Minh Chính lập tức công nhận "bàn tròn 3 bên không thể thực hiện"
và khi được hỏi lập trường của ông về văn tự bán nước của Hồ Chí Minh và
Phạm Văn Đồng năm 1958 thì ông Hoàng Minh Chính lên án Hồ Chí Minh là
phản quốc.
Còn ông Điếu Cày, khi được yêu cầu nói lên thái độ của riêng mình về
cuộc chiến vừa qua, ông Điếu Cày đã cho rằng hãy quên quá khứ để hàn
gắn. Ông Điếu Cày vẫn kiên định lập trường với phe Cộng Sản (của ông).
Có nhiều người trách ông Điếu Cày không nhận Cờ Vàng tức là không đứng
chung chiến tuyến lật đổ Cộng Sản của chúng ta, nhưng theo tôi đó cũng
là điều hay, chứ nếu ông Điếu Cày chấp nhận cờ Vàng, đứng cùng chiến
tuyến với chúng ta thì chẳng khác nào con rắn nằm trong giỏ lươn. Trong
cái dở có cái hay là vậy. Và trong cái hay có cái dở khi một bà sồn sồn
tặng ông Điếu Cày cờ Vàng thì hay, nhưng ông ta chưa nói nhận - với nét
mặt sượng sùng - mà đã "đè ông Điếu Cày xuống" mà choàng cờ Vàng thì quá
dở. Cờ Vàng là biểu tượng thiêng liêng, là linh hồn của cuộc chiến Quốc
Cộng đâu có tầm thường để tặng những kẻ không muốn?
"Hiện tượng Điếu Cày" rất hữu ích cho cộng cuộc chống Cộng:
- Việt Cộng rất "thèm" khối người Việt tị nạn Cộng Sản, chúng làm đủ
mọi cách để chiếm cho bằng được. Từ Bùi Tín bám trụ mấy chục năm vẫn chỉ
nằm chờ sung rụng, đến Đoàn Viết Hoạt được cho là được hưởng chế
độ "tù cố nội VC", cho cả vợ vào ngủ chung trong tù, cho ăn mập thây
"rửng mỡ" đến nỗi vừa xuống phi trường là hỏi "vợ tôi đâu" thế mà cũng
chỉ nói được câu khuyến khích sinh viên treo cờ máu VC và cờ Vàng một
lượt, chẳng làm được trò trống gì, Hoàng Minh Chính với bề dày "xét lại
chống Đảng", bàn tròn 3 bên rồi cũng bị đưa vào triệt buộc phải mắng Hồ
Chí Minh là Tên Phản Quốc, Cù Huy Hà Vũ thì đã bị bọn thời cơ chủ nghĩa Tân Vẹm
trám ngay một cục giẻ vào miệng khi đề nghị họ Cù lập chính phủ làm cớ
cho thiên hạ mỉa mai. Nay dến phiên ông Điếu cày với luận điệu "nối kết
truyền thông" cũng chẳng ăn ai. Khen cho VC cũng lắm trò ma mưu quỉ,
nhưng không cách gì thắng lợi được, lại càng để cho thế giới thấy người
Việt tị nạn Cộng Sản có tinh thần "tự do ngôn luận" rất cao, đồng thời
tinh thần chống Cộng cũng vững vàng.
Chỉ khi nào Việt Cộng dám trả tự do cho Việt Khang "để anh ta Ở TRONG NƯỚC"
đứng giữa Ba Đình hát bài "Anh Là Ai" hay "Việt Nam tôi đâu" mới chiếm
được cảm tình của 90 triệu đồng bào trong nước và mấy triệu đồng bào hải
ngoại. Nói cách khác là chỉ khi nào VC xé bỏ cờ Cộng Sản Quốc Tế Búa
Liềm, xé lá cờ Đỏ 5 ngôi sao của quan thầy Trung Cộng, xé lá cờ đỏ sao
vàng nhuốm máu đồng bào và làm lại từ đầu với 3 thành phần lập pháp, tư
pháp và hành pháp riêng biệt, độc lập và do toàn dân bầu ra trong một
cuộc bầu cử tự do (ứng cử và bầu cử) thứ thiệt, lúc đó VC mới có một
chiến thắng "vĩ đại". Còn nếu để cho toàn dân đứng lên làm mấy việc đó
thì đời VC sẽ tàn. Đừng thỉnh thoảng đưa mấy tên Huỳnh Cái giả dạng qua
Mỹ làm chuyện ruồi bu, làm trò cười cho dân tị nạn Cộng Sản.
Kiêm Ái
0 comments:
Post a Comment