Tuesday, April 5, 2016

Tập Hợp Các Bài Viết Trong Thời Điểm Vận Động Đưa Lực Lượng Khủng Bố Việt Tân Ra Trước Tòa Án Hình Sự Mỹ

VOICE - MỘT TỔ CHỨC PHỤ THUỘC
CỦA ĐẢNG KHỦNG BỐ VIỆT TÂN

I/ Thời Điểm Thành Lập
II/ Mục Tiêu Hoạt Động
III/ Các Phản Ứng Trái Chiều
IV/ Nhận Định
_&_

I/ Thời Điểm Thành Lập:

VOICE (“Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment” -Sáng Kiến Thể Hiện Lương Tâm Người Việt Hải Ngoại), được thành lập năm 2.007, trong đó Luật Sư Trịnh Hội là một trong những người sáng lập, và hiện nay là Chủ Tịch.

Thời điểm năm 2.007, tình hình tại Việt Nam đã có internet và phần lớn chỉ được sử dụng trong bộ máy công quyền độc đoán, còn công chúng rất ít biết đến.

Từ năm 2.010 cho đến năm 2.012 là lúc người dân có biết và sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook tương đối nhiều nhưng không thịnh hành, đông đảo, ồn ào như hiện nay. Khoảng năm 2.010 đến năm 2.012 cũng xuất hiện phong trào viết blog ở Việt Nam hướng theo trào lưu trên thế giới khi mạng lưới thông tin toàn cầu lớn mạnh biến thế giới thành một ngôi làng dễ nối kết với nhau, và mạng xã hội là một phần quan trọng trong đời sống con người.

Từ năm 2.013, ở Việt Nam nổi lên các hoạt động tranh đấu đòi dân chủ tự do, nhất là các tổ chức xã hội dân sự như Mạng Lưới Bloggger ViệtNam.... Trong hàng loạt các tổ chức xã hội dân sự ra đời, thì cũng có những tổ chức bị bàn tay của VOICE nhúng vào thao túng.

Cần chú ý rằng, vào ngày 19 tháng 9 năm 2.004 tại Bá Linh - Đức Quốc, Đảng Việt Tân công khai hóa trước công luận và tuyên bố chấm dứt hoạt động của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam. Như vậy thời điểm thành lập tổ chức VOICE có liên hệ rất gần với chủ trương thay đổi cách thức hoạt động của Việt Tân.

Việc chọn Trịnh Hội, một trí thức trẻ, không có kinh nghiệm chính trị và háo danh, háo sắc là mục tiêu của Việt Tân để thực hiện phương hướng hoạt động mới nhằm che giấu những sai lầm nghiêm trọng về đạo đức và rất yếu kém về khả năng điều hành tổ chức vào thập niên 1.980.

Như vậy VOICE được coi là kiểu mẫu đầu tiên và cũng là con cờ năng nỗ nhất của Việt Tân khi thực hiện đường lối hoạt động không vũ trang và dùng các hình thức hoạt động xã hội như NGO (non-governmental organization-Phi Chính Phủ) tìm cách thâm nhập xã hội Việt Nam theo toan tính chính trị không lành mạnh, không thiện chí dân chủ của họ.

Tính từ thời điểm thành lập vào năm 2.007 cho đến năm 2.014 là 7 năm, VOICE đã mang về cho lực lượng khủng bố Việt Tân một số chiến lợi phẩm từ Việt Nam, đó là một ít nhân sự trí thức, luật sư, kỹ sư, cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa, dân lưu manh đâm cha chém chú ở Hà Nội, nhà báo... và vài tổ chức dân chủ trá ngụy núp dưới danh xưng thời đại là tổ chức xã hội dân sự.

Nguyễn Anh TuấnTrịnh Hội, Phạm Đoan Trang, Trịnh Hữu Long, trong chuyến du Tây(1).

Những người có mặt trong tấm hình này là Trịnh Hội,
Đoan Trang (áo đỏ) và Bùi Thanh Hiếu (2).
(Phụ nữ mặc áo trắng và mang kiếng trắng là Ngọc Lan
làm cho báo Người Việt ở California???)

Để biết nhân thân của những đối tượng tại Việt Nam mà Việt Tân lôi kéo, mua chuộc để hoạt động cho tổ chức khủng bố trá hình, cá nhân chúng tôi mời bạn đọc lướt qua những giòng chữ giới thiệu về nguồn gốc xuất thân của ông Bùi Thanh Hiếu sau đây:

[Người Buôn Gió là bút danh của một người viết blog nổi tiếng có tên thật là Bùi Thanh Hiếu. Ông sinh năm 1972 tại một ngõ nhỏ tên là Phát Lộc, nằm ở Chợ Đồng Xuân-Bắc Qua, Hà Nội, trong một khu vực, mà ông gọi là "khu phố bụi đời, nơi chứa nhiều thành phần giang hồ, xã hội đen".

Lớn lên trong một khu phố bụi đời, Người Buôn Gió cho mình là một người "cũng “xuất sắc” trong cái đám lưu manh ấy". Theo ông kể thì "cũng có lúc sống bằng nghề đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê, cũng có lúc cờ bạc, thậm chí là trộm cắp."](3)

II/ Mục Tiêu Hoạt Động:

Mục tiêu đề ra ban đầu như là một tổ chức NGO (non-governmental organization – Phi Chính Phủ) nhắm đến các hoạt động xã hội, nhân đạo, thiện nguyện, như giúp thuyền nhân Việt Nam ở Thái Lan lâu năm được định cư, cứu trợ nạn nhân bão lụt ở Philppines (4)huấn luyện về công tác nhân quyền, hoạt động dân chủ. Như vậy VOICE không đơn thuần là chỉ hoạt động xã hội và nhân đạo, trái lại có can dự vào các hoạt động chính trị vì có liên hệ đến các hoạt động nhân quyền, dân chủ (dù là trá ngụy) tại Việt Nam.

Thành lập một tổ chức NGO như VOICE thì những người sáng lập có thể đi vận động và nhận quĩ tài trợ từ các tổ chức nhân quyền, dân chủ trên thế giới và ngay cả của Mỹ.

Những định chế này không tài trợ cho đảng phái.

Hình thức lập ra một tổ chức VOICE ở dạng NGO nhằm đi xin tiền của thế giới cũng là một biến tướng của Hoàng Cơ Định liên quan tới quĩ tài chính của Mặt Trận vào đầu thập niên 1.980. Hoàng Cơ Định đã biển thủ, tham nhũng quĩ tài chính Mặt Trận thì giờ đây có nhiều kinh nghiệm để gian lận tài chính của quĩ VOICE. Trịnh Hội chắc chắn không thoát khỏi sự kiểm soát của Hoàng Cơ Định.

Từ ngày thành lập đến nay đã gần 10 năm, những người Việt trong nước có bao giờ chứng kiến được VOICE công khai tài chính thu được từ các hoạt động quyên góp từ thiện, quĩ NGO quốc tế, và quĩ dân chủ trên thế giới, và kể luôn của Mỹ???

Một khi Hoàng Cơ Định đã mang tai tiếng xấu thâm niên về gian lận tài chính, biến của công thành của riêng gia đình Hoàng Cơ thì tất nhiên không còn ai tin được vào những hoạt động tài chính liên quan đến Việt Tân. Vì thế xác xuất phần lớn là khi cho con trai là Hoàng Tứ Duy cùng Trịnh Hội lập ra tổ chức VOICE thì cũng là cách kinh doanh chính trị để làm giàu thêm (dù đã rất giàu ở Mỹ) của trùm khủng bố Hoàng Cơ Định.

Một trong những người thành lập VOICE là Trịnh Hội. Trịnh Hội không phải là đảng viên Việt Tân (theo lời Hội công bố), nhưng có quen biết gần với Hoàng Tứ Duy. Hoàng Tứ Duy là người phát ngôn của lực lượng khủng bố Việt Tân, đồng thời là con trai của trùm khủng bố Hoàng Cơ Định.

Thông thường có một số đảng viên Việt Tân không ra mặt, họ núp trong nhiều tổ chức, hoặc trong các cộng đồng người Việt hải ngoại. Cách thức này để dễ làm việc và vận động ủng hộ cho Việt Tân.

Cạnh đó cũng có nhiều đảng viên Việt Tân công khai tên tuổi và hoạt động.

Hai dạng Việt Tân nói trên đây đều có mẫu số chung là phục vụ cho chủ trương khủng bố của Việt Tân, chính xác hơn là sống bám vào cái bao tiền rất to của trùm Hoàng Cơ Định.

VOICE không chỉ hướng hoạt động về Việt Nam để gây dựng cơ sở nhân lực cho Việt Tân, bạn đọc chú ý bản tin dưới đây để thấy rằng, họ cũng lập một chi nhánh ở Châu Âu, và từ đó liên hệ đến các nhân sự, các nhóm ở Việt Nam:

(5) [Tuyên bố chung kêu gọi trả tự do cho Nguyễn văn Đài và Lê Thu Hà
.....
.....
21/ Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment (VOICE) – HOA KỲ, ÚCCANADA & CHÂU ÂU
22/ Hội Anh Em Dân Chủ (Brotherhood for Democracy) – VIỆT NAM
23/ Diễn đàn Xã hội Dân sự (Civil Society Forum) – VIỆT NAM
24/ No-U Miền Trung – VIỆT NAM
25/ Phong trào Con đường Việt Nam (Vietnam Path Movement) – VIỆT NAM
26/ Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam (Vietnamese Political & Religious Prisoners Friendship Association) – VIỆT NAM
27/ Hội Chuyên Gia Việt Nam – Châu Âu (Vietnamese Professional SocietyEurope).]

Trong danh sách Tuyên Bố Chung được trích trên đây, có Hội Chuyên Gia Việt Nam. Vào đầu thập niên 1.990, sách giới thiệu về hoạt động của Hội Chuyên Gia do cơ sở in ấn của Mặt Trận phát hành. Hội Chuyên Gia có thâm niên ủng hộ hoạt động của Mặt Trận và nay là Việt Tân. Việc có tên của Hội Chuyên Gia Việt Nam trong Tuyên Bố Chung cho công luận thấy rõ VOICE đúng là anh em ruột thịt với Hội Chuyên Gia, và là con đẻ của Việt Tân. Cũng nên chú ý đến các tổ chức xã hội dân sự mới được thành lập tại Việt Nam từ 3 năm trở lại đây như Hội Anh Em Dân Chủ của Luật Sư Nguyễn Văn Đài...

Từ ngày 3 tháng 11/2.015, khi phim tài liệu của Đài Truyền Hình PBS “Khủng Bố Ở Sài Gòn Nhỏ” được công chiếu rộng khắp, khán giả thế giới cũng biết, người dân Việt trong nước cũng hay tin. Và suốt từ thời gian đó cho đến nay, trên các báo online và mạng xã hội, đặc biệt là Facebook thường có những bài viết về khủng bố Việt Tân. Thế mà, tờ báo online của Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam lại cho đăng trịnh trọng lời kêu gọi của con trùm khủng bố Hoàng Cơ Định là Hoàng Tứ Duy.

Điều này minh chứng rằng: báo mạng của Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm là một phần tử trong hệ thống tuyên truyền của lực lượng khủng bố Việt Tân. Những ai theo dõi tờ báo online của Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm thì biết được là trên trang mạng này thường đăng lại tin tức của Đài SBTN. Đây là sự kết nối chặt chẽ giữa các phần tử truyền thông của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Trước Tết Bính Thân 2.016, khi thanh niên Nguyễn Anh Tuấn đi chuyến bay từ Siêm Riệp về Đà Nẵng và bị công an Cộng Sản bắt tạm giam thì Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam đã đăng tin của Đài Truyền Hình SBTN của ông Nhạc Sĩ Trúc Hồ về sự kiện này, và có thông báo rằng: thanh niên Nguyễn Anh Tuấn thuộc tổ chức VOICE. Có một chi tiết cần lưu ý, Siêm Riệp – Cam Bốt là nơi mà Trịnh Hội có đặt một văn phòng cho VOICE hoạt động.

Việt Tân không những giả hình dựng lên VOICE mà họ còn lợi dụng ngay cả những người tù chính trị tại Việt Nam để mưu đồ chuyện giả nhân giả nghĩa của họ. Với danh xưng “Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam”, khủng bố Việt Tân âm mưu thu tóm toàn bộ những người có quá khứ hoạt động chính trị chống độc tài Cộng Sản từ trước đến nay và từng bị Cộng Sản bắt giam, để đưa họ vào tổ chức cựu tù chính trị do Việt Tân quản lý. Cũng với danh xưng cao đẹp này, Việt Tân nghĩ rằng họ có thể che giấu được bản chất khủng bố giết người cướp của, hành động sát nhân diệt khẩu của họ từ thập niên 1.980 – 1.990 trên đất Mỹ và trong khu chiến Thái – Lào.

Trong bản tin và danh sách nhân sự của Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam mà cá nhân chúng tôi trích dẫn nguyên văn dưới đây, bạn đọc thấy có nhiều nhân vật quen thuộc trong hoạt động tranh đấu cho dân chủ ở Việt Nam. Theo tôi - Phạm Hoàng Tùng - danh sách bên dưới đây có thể liệt kê ra ba thành phần: một là những cựu tù nhân lương tâm chưa biết tận tường quá khứ tội ác nguy hiểm của Việt Tân hoặc là họ muốn giữ thái độ im lặng để tạm thời sống chung, hai là những cựu tù đang làm cảm tình viên cho khủng bố Việt Tân, ba là các cựu tù đã làm đảng viên nồng cốt của Việt Tân. Tiêu biểu cho thành phần thứ ba này là ông Phạm Minh Hoàng, từng là một trí thức ở Pháp về Việt Nam hoạt động cho Việt Tân.

Thành phần như ông Phạm Minh Hoàng chui vào Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam để lèo lái khéo léo hoạt động của tổ chức này theo hướng của khủng bố Việt Tân.

Trong danh sách bên dưới bạn đọc thấy có tên Linh Mục Phan Văn Lợi. Ông Lợi từng là thành viên của Khối 8406, nhóm chính trị này do Việt Tân điều động mà công luận đã biết từ lâu. 


Nhân Hội nghị thượng định Hoa Kỳ-ASEAN đầu tuần tới, Tổng thư ký tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) – ông Christophe Deloire và ông Hoàng Tứ Duy của Đảng Việt Tân có bài viết đăng trên tờ The Huffington Post hôm 12 tháng 2, kêu gọi chính quyền Hà Nội phải cam kết cải thiện tự do thông tin ở trong nước đổi lấy thỏa thuận mậu dịch tự do.....

Ban Điều Hành Hội CTNLT bao gồm:
–      Ban Thường trực:
  • Hai (02) vị Đồng Chủ tịch: Bs Nguyễn Đan Quế và Lm Phan Văn Lợi
  • Ba  (03) Điều phối viên: Ths Phạm Bá Hải, Ls Nguyễn Văn Đài vàNguyễn Trung Tôn
  • Một (01) Chủ tịch Hội đồng Cố vấn: HT Thích Không Tánh
  • Một (01) Phát ngôn nhân: Ts Phạm Chí Dũng
–      Các ban phụ trách:
1. Ban Thông tin: quản lý website, thực hiện các bản tin, thông cáo, hồ sơ lưu trữ.
Ủy viên: Phạm Chí Dũng, Phạm Minh Hoàng, Đinh Nhật Uy, Ngô Quỳnh, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội, Trần Đức Thạch

2. Ban Xã hội: phụ trách việc thăm viếng, hỗ trợ giúp đỡ.
Ủy viên: Lê Thị Công Nhân, Võ Văn Bửu, Trần Thị Hài, Dương Thị Tân

3. Ban Pháp chế: nghiên cứu các vấn đề Pháp lý, chế độ lao tù.
Ủy viên: Nguyễn Văn Đài, Phạm Chí Dũng

4. Ban Đối ngoại: liên lạc với các tổ chức Quốc tế và các cơ quan truyền thông, dự án hoạt động.
Ủy viên: Phạm Bá Hải, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Phạm Minh Hoàng

*Hội đồng Cố vấn Hội CTNLT:
HT.Thích Không Tánh, Lm Nguyễn Hữu Giải, Chánh trị sự Hứa Phi, Cụ Lê Quang Liêm, Tu sĩ Lê Văn Sóc, Tu sĩ Lê Minh Triết.

Quản lý quỹ của Hội CTNLT: Mọi sự đóng góp, vui lòng liên lạc với:
  • LM. Phan Văn Lợi
  • HT. Thích Không Tánh.]
III/ Các Phản Ứng Trái Chiều:

Về những phản ứng liên quan đến hoạt động của VOICE, cá nhân chúng tôi trích dẫn các báo cáo trên báo mạng của chế độ Cộng Sản độc tài tại Việt Nam. Hệ thống tuyên truyền của độc tài Cộng Sản có bản chất lừa bịp mỵ dân, và khủng bố Việt Tân đã coi như một mẫu mực để noi theo.

Tuy nhiên, đối với hoạt động của VOICE trong nước Việt Nam, các báo cáo của chế độ độc tài về hoạt động của Trịnh Hội được coi như bộc lộ tính chất an ninh chính trị của chế độ. Theo đó bạn đọc có thể lọc lựa qua và biết một phần nhỏ các hoạt động nuôi cấy nhân sự, kế hoạch xây dựng tổ chức, và đào tạo nhân sự cho VOICE tại Việt Nam, và ở Thái Lan, Philippines (Phi Luật Tân).

Trên căn bản này, cá nhân chúng tôi trích một số đoạn văn trong các bài báo mạng của chế độ độc tài Cộng Sản, và đặt trong tài liệu mang tính chất điều tra này, để bạn đọc thấy được một số nét tác động của VOICE vào xã hội Việt Nam, cũng như sự lầm lẫn của nhiều thanh niên, phụ nữ, nhà báo, trí thức chưa biết được tội ác khủng bố của Việt Tân.

(7) [Danh tính cái gọi là “các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam” thực chất là những hội nhóm kiểu đánh giậm, câu kết chống phá trên mạng xã hội với tên gọi như “Diễn đàn xã hội dân sự”, “Phong trào con đường Việt Nam”, “Dòng Chúa cứu thế”, “Tuyên bố 258”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”…]

(8) [Trong thời gian vừa qua, một số đối tượng chống Đảng, Nhà nước đã liên tiếp thành lập các tổ chức, hội nhóm bất hợp pháp dưới vỏ bọc “diễn đàn xã hội dân sự” như “Hội nhà báo độc lập”, “Văn đoàn độc lập” hay “Hội bầu bí tương thân”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”, “Phong trào con đường Việt Nam”… . Vì sao các tổ chức hội nhóm này lại liên tiếp được thành lập và hoạt động như nấm sau mưa? Đứng đằng sau chúng là ai? Ai đã tung tiền tài trợ để cho những kẻ “vô công dồi nghề” này ngồi “khua môi múa mép” chửi bới loạn xạ như vậy? Qua tìm hiểu, tác giả được biết các tổ chức này được tài trợ một phần bởi cái gọi là “Sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại” (VOICE) do Trịnh Hội làm chủ.]

(9) [Thành viên thứ hai mà chúng tôi đề cập tới là Phạm Đoan Trang (FB Doan Trang -thành viên của tổ chức phản động Việt Tân, VOICE, Mạng lưới Blogger Việt Nam). So với Trịnh Anh Tuấn thì vị trí của Phạm Đoan Trang là thành viên cốt cán hơn, quan hệ rộng hơn, thủ đoạn hơn, có khả năng viết lách tốt, đóng vai trò đứng sau định hướng, cung cấp thông tin, bày kế giúp nhóm điều hành Fanpage Tẩy Chay Tân Hiệp Phát đẩy mạnh sự tức giận của cộng đồng mạng lên cùng cực, nhưng Đoan Trang còn có mưu đồ riêng, khác hoàn toàn nhóm điều hành này. Để hiểu rõ về con người này hãy cùng chúng tôi điểm qua các thông tin cơ bản.]

(10) [Như nhiều người đã biết, Đoan Trang là trợ thủ đắc lực của Trịnh Hội (cầm đầu tổ chức VOICE, thành viên gạo cội của tổ chức khủng bố Việt Tân). Đoan Trang từng xuất cảnh sang Philippine học khóa huấn luyện truyền thông để chống chính quyền, sau đó làm việc cho VOICE và nhận lệnh cùng một nhóm thành viên của MLBVN, Con Đường Việt Nam, Dân Làm Báo, No-U, Hội ái hữu Cựu Tù Nhân Chính Trị để “đi tìm đường cứu nước” thực hiện nhiệm vụ “cao cả” ở trời Âu, Mỹ.]

(11) [Sau chuyến du Tây trở về, thị tỏ ra khinh thường và không muốn công khai liên quan tới đám tay sai đầu đất của Việt Tân ở trong nước khai thác sự trở về của mình để khiêu khích chính quyền. Còn nhớ, Lã Việt Dũng bị Việt Tân tiết lộ là cầm đầu dự án “Tôi không thích ĐCSVN” sau vụ bị bắt vì gây rối tranh chấp đất đai, được Việt Tân khai thác nhào nặn để tranh thủ PR, trở thành trò cười cho thiên hạ. Các thành phần có chút chữ nghĩa tỏ vẻ tránh né những chiêu trò của Việt Tân, thậm chí lên án Việt Tân nướng tốt, nhưng cuối cùng đều bị Việt Tân cám dỗ. Hầu hết các hội nhóm như “Mạng lưới blogger Việt Nam”, “Hội Anh em dân chủ”, “Phong trào con đường Việt Nam”, “khối 8406″, …đều dưới sự điều khiển của các nhánh Việt Tân. Trong đó “Mạng lưới blogger Việt Nam” nằm dưới tay Vũ Đông Hà (Dân làm báo). “NO-U”, “Phong trào Con đường Việt Nam” nằm dưới sự chi phối của VOICE do Trịnh Hội cầm đầu.]

IV/ Nhận Định:

Mấy năm gần đây, đặc biệt là từ năm 2.012 cho đến nay, cộng đồng mạng xã hội Việt Nam phát triển mạnh, đi kèm theo việc khai sinh nhiều tổ chức xã hội dân sự.

Nhìn bề ngoài, theo như ông Bùi Tín viết trên blog và được Đài VOA đăng tải, thì đó là một tin vui cho phong trào dân chủ Việt Nam. Ông Bùi Tín có tên trong danh sách ủng hộ Việt Tân.

Thế nhưng, nghiên cứu sâu hơn thì đó là tin chưa vui, do vì, trong phong trào dân chủ Việt Nam đang lên, cùng với sự phát triển của mạng lưới thông tin toàn cầu mang nhiều nguồn tin đa dạng trung thực khách quan đến cho công chúng, thì có không ít nhân sự và nhóm hội bị Việt Tân dùng tiền mua chuộc để hoạt động theo chiều hướng của họ.

Những tổ chức xã hội dân sự bị Việt Tân nắm đầu chắc chắn không thể khai triển nội dung và hoạt động dân chủ đúng nghĩa trong các tổ chức của họ. Một điều rõ ràng rằng, Mặt Trận hay Việt Tân được khai sinh trong cộng đồng Việt hải ngoại, tuy nhiên hơn 30 năm qua, Việt Tân lộ rõ mặt là một lực lượng hết sức phản bội ý nguyện tự do dân chủ của mấy triệu người Việt trong cộng đồng Việt hải ngoại. Vì thế, chắn chắc rằng, những tổ chức xã hội dân sự do VOICE (dưới sự chỉ đạo của Việt Tân) lập ra và nắm đầu, cũng mang bản chất ngụy tạo, lừa bịp, khủng bố như Việt Tân một khi họ có điều kiện, có cơ hội, hay một khi nắm được quyền lực chính trị tại Việt Nam.

Đây không những là tin không vui, trái lại đó là mối lo cực lớn, chính xác hơn là mầm mống rất nguy hiểm tác hại nghiêm trọng đến ý chí muốn được sống trong tự do dân chủ, tránh họa độc tài Cộng Sản của dân tộc Việt Nam.

Việt Tân đã chủ trương phá hoại sự đoàn kết, cố tình lạm dụng một cách vô lương tâm đối với lòng yêu nước của nhiều công dân Việt, giết chết tinh thần dân chủ, không tôn trọng nhân quyền, hạn chế quyền tự do tư tưởng, trong cộng đồng Việt hải ngoại. Và nay, VOICE, con đẻ của khủng bố Việt Tân, lại thò bàn tay nhiễm độc vào phong trào dân chủ ở ViệtNam.

Để đưa các hội đoàn, các nhóm, tổ chức, hoạt động vì dân chủ, tự do, nhân quyền ở Việt Nam đi đúng hướng, tức là thật sự thành tâm phục vụ cho ý nguyện muốn sống trong tự do của dân tộc Việt, phục hồi và phát triển nhân quyền Việt Nam, vận động xây dựng Bản Hiến Pháp Việt Nam tiến bộ và tự do, xóa bỏ điều 4 Hiến Pháp Cộng Sản chậm tiến phản khoa học và độc quyền, tránh đại họa độc tài Cộng Sản, thì phải tiến hành hai cách:

1/ Mạnh dạn và thẳng thắn vạch ra âm mưu tồi bại và nguy hiểm của Việt Tân thông qua tổ chức VOICE của Trịnh Hội, để mọi người Việt biết được hoạt động của tổ chức nhân đạo nhân quyền giả hình này. Hiện nay trên thế giới đã biết được bộ mặt khủng bố Việt Tân qua phim tài liệu “Terror In Little Sai Gon”. Như thế, khi chúng ta phơi bày các tổ chức dân chủ trá hình do VOICE nhào nặn ra là do chỉ đạo của Việt Tân. Đương nhiên các tổ chức nhân quyền trên thế giới, các định chế dân chủ quốc tế, công luận hải ngoại và trong nước sẽ tránh xa, tẩy chai các tổ chức dân chủ trá hình này.

2/ Cách thức hiệu quả nhất và triệt để nhất là dùng luật pháp Mỹ trừng phạt nghiêm khắc nhóm cầm đầu Việt Tân với tội ác giết người ở Mỹ và ở khu chiến Thái-Lào, cũng như tội tham nhũng tiền bạc của cộng đồng, tội trốn thuế. Đây là các tội hình sự nặng nề đối với luật pháp Mỹ.

Luật pháp công minh của Mỹ được coi như một quả búa tạ đập hết sức mạnh vào đầu con rắn độc Việt Tân.

Một khi nhóm đầu đảng khủng bố bị đưa vào nhà đá yên nghỉ suốt đời và tài sản có được nhờ chiếm đoạt bất hợp pháp sẽ bị chính quyền Mỹ tịch thu thì tất nhiên mọi hoạt động gian trá dân chủ hay từ thiện, những trò lường gạt chính trị của Việt Tân trên khắp thế giới sẽ chấm dứt.

Sự ra đời và hiện hữu của Mặt Trận, Việt Tân, và VOICE, đứa con đẻ sau này, là một thực trạng lịch sử, những người Việt yêu tự do, yêu nước, đều không muốn. Và ngày nay những cặn bã mang độc tố rất nguy hiểm do chúng thải ra trong cộng đồng Việt hải ngoại và trong xã hội Việt Namphải do chính người Việt trong và ngoài nước đứng ra nhận trách nhiệm giải quyết. Đây là công việc của chúng ta, của mọi người Việt có lương tâm. Những người Việt có hiểu biết và dám nhận trách nhiệm trước cộng đồng, trước dân tộc, trước giai đoạn lịch sử khó khăn phức tạp này phải can đảm giải quyết tận gốc vấn nạn đau đớn là khủng bố Việt Tân.

Nếu không giải quyết tận gốc, lực lượng khủng bố Việt Tân may mắn còn sống sót thì nó sẽ gây di họa không lường được cho công cuộc tranh đấu giải thể họa độc tài độc đảng chuyên chế và tương lai của một nền dân chủ, tự do, nhân quyền trong cộng đồng Việt hải ngoại và tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Tháng 2/2.016 (đưa lên mạng đầu tháng 4/2.016)
Phạm Hoàng Tùng.  
(1) (2)
(4)
(5)
(6)
(7) (8)
(9) (10) (11)

Bổ sung thêm phụ chú số 12 để bạn đọc thấy sự liên hệ giữa Ban Việt Ngữ RFA do ông Nguyễn Văn Khanh điều hành, với các tổ chức do VOICE lập ra ở Việt Nam:
(12)Phong trào Con đường Việt Nam (Vietnam Path Movement) – VIỆT NAM

0 comments:

Powered By Blogger