Saturday, April 9, 2016

NÓNG: CẢNH SÁT BỈ ĐÃ TÓM CỔ ABRINI, TÊN CHỈ HUY KHỦNG BỐ PARIS VÀ BỈ

Cuối cùng thì nghi phạm cuối cùng trong những vụ khủng bố động trời ở Châu Âu đã bị tóm sống. Thậm chí, gã này còn được cho là giữ vai trò chủ chốt liên quan đến các cuộc tấn công khủng bố Paris hôm 13/11 năm ngoái nữa! Hắn ta là Mohamed Abrini.
Nguồn tin được trích dẫn trên các phương tiện truyền thông Bỉ chiều nay cho hay, Abrini, 31 tuổi, người Bỉ gốc Morocco, được cho là kẻ đồng hành với tên Salah Abdeslam thực hiện cuộc tấn công khủng bố ở Paris làm 130 người chết.
Tên Abdeslam đã bị bắt giữ tại Brussels hồi đầu tháng 3 vừa qua, ngay trước khi xảy ra các cuộc tấn công ở thủ đô của Bỉ.



Hình Abrini do camera ghi tại một trạm dịch vụ ở Ressons, miền bắc nước Pháp
Báo chí Bỉ cho rằng, Abrini cũng có khả năng là "người đàn ông đội mũ" xuất hiện trong các đoạn video được ghi lại trước vụ nổ ở sân bay Brussels ngày 22/3.
Theo báo chí Bỉ, Abrini lẩn trốn suốt 5 tháng qua và đã bị bắt ở quận Anderlecht của Brussels.
Trong bối cảnh liên quan, các công tố viên của Bỉ cho biết, một số vụ bắt giữ đã được thực hiện liên quan đến các cuộc tấn công Brussels. Có tin cho hay, một người đàn ông khác cũng bị bắt do bị nghi là giúp đỡ kẻ đánh bom tự sát Khalid el-Bakraoui tại ga tàu điện ngầm Maelbeek. Tuy nhiên, điều này chưa được xác nhận.
Trước đó, hôm 7/4, nhà chức trách Bỉ đã phát hành đoạn băng video mới của "người đàn ông đội mũ" và kêu gọi sự hỗ trợ của người dân trong việc tìm kiếm nghi can này.

....

0 comments:

Powered By Blogger