Friday, March 11, 2016

CHUYỆN THẬT NỰC CƯỜI

 
Kiêm ÁiPosted on: 2016-02-11
Sau khi cuốn phim "Terror in Little Saigon" được trình chiếu, cả đảng Việt Tân từ lớn tới bé, từ những tên còn "tại chức" cũng như những tên đã ra khỏi Việt Tân mà " 'quên' làm lễ gác kiếm" đều đồng loạt kêu trời khóc đất và cuối cùng là ... la làng xóm cứu giúp. Tôi đã viết 2 bài với tựa đề "Cứu tôi với, bớ Cộng Đồng". Hai bài viết tuy có mục đích mở mắt cho đám Việt Tân thấy hành động, đúng hơn là phản ứng của chúng quá dại dột, khác nào "lạy ông con ở bụi này" khác chi khuyến khích A.C.Thompson vững bước tiến hành cuộc điều tra, nhưng 2 bài viết đó cũng ngầm nói cho những tên chỉ biết có chức là nhào vô bưng bô rằng: chuyện chết người chứ không phải chuyện chơi đâu, đừng dại mà xin "dây máu ăn phần". Thế nhưng những người này dù là thiểu số, chỉ vài tên như say máu, không còn biết phải trái, nặng nhẹ, ví dụ như cựu Đại tá Vũ Văn Lộc, trong buổi "hội thảo", được người ta trọng vọng kêu lên phát biểu là dẽo miệng chê lăn chê lóc cái cuốn phim "Terror in Little Saigon" nhưng rồi cũng chỉ nói lanh quanh cho ... vừa lòng Việt Tân thôi, tiếp theo là nhà báo Huỳnh Lương Thiện, một đảng viên cao cấp của Mặt Trận ngày trước (Việt Tân hôm nay) đã ra khỏi Mặt Trận nhưng chưa làm lễ gác kiếm nên:
"Tiếc thay chút nghĩa cũ càng,
Giả lìa ngó ý còn vương ... lòng thòng"
(Nhại thơ Kiều)
đã lên phát biểu rất được hoan nghênh cho đến nỗi cử tọa phải yêu cầu phát biểu lại "để chúng tôi có thì giờ ghi chép lời vàng ngọc" . Nhưng đến khi đọc lại thì có nhiều người đã nghiệm ra chuyện xỏ lá bẻ que và than: "với cái lý luận này thì những tử sĩ của chúng ta phải phủ lên linh cữu lá cờ VC chăng? Đúng là mình đã tra (già) mà dại, nghe lời Lương Thiện xúi; chút nữa ăn cứt gà" . Bọn Việt Tân đã muốn dùng cái khiên "cộng đồng" để đỡ cho mình khỏi cái búa của Trịnh Gião Kim tức là công lý, nhưng dần dần mọi người đã nhận ra cái âm mưu của Việt Tân, chỉ tội nghiệp cho nghị sĩ Janet Nguyễn nhanh nhẩu đoảng cũng vì muốn kiếm phiếu của Việt Tân mà binh bậy thành... bịnh, khiến người ta quyết một, quyết hai Janet Nguyễn là ... Việt Tân. Riêng chúng tôi, chúng tôi không nghĩ chứ đừng nói nghi Janet Nguyễn là Việt Tân, một người như rứa làm sao mà là Việt Tân được, vì chúng tôi từng xác nhận Việt Tân là em Việt Cộng. Sau này, quả nhiên Janet Nguyễn - sau khi được thư của Nguyễn Thanh Tú đã có sự phản tỉnh đáng khuyến khích.
Từ khi ông Nguyễn Thanh Tú, con trai của cố ký giả Đạm Phong nhập cuộc thì đám Việt Tân như đỉa phải vôi, như nhảy đầm trên lửa. Tại sao? Tại vì Nguyễn Thanh Tú có đủ tư cách để khi thời giờ đến sẽ lôi bọn giết người ra tòa án. Thấy Nguyễn Thanh Tú "chơi những đường gươm chí mạng" vào mình, đám Việt Tân cứ la làng "có kẻ đứng sau lưng Nguyễn Thanh Tú, chứ Tú còn nhỏ dại, làm sao mà có những tư tưởng hành động khiến chúng tôi sợ xanh máu mặt như thế này?". Thật là nực cười. Nguyễn Thanh Tú khi cha bị bọn khốn nạn ám sát đã 17 tuổi, năm nay đã trưởng thành đủ. Sống ở Hoa Kỳ đã mấy chục năm, thừa sức đối đầu với những kẻ gây tội ác, cần gì nhờ ai? Nhưng nếu Nguyễn Thanh Tú biết mình chưa đủ khôn ngoan để đối đầu với kẻ thù vừa gian ác, lừa đảo, tàn bạo như bọn ám sát thân phụ của mình mà tìm đến những người khôn ngoan và có thiện chí chỉ dẫn thì đó chính là khôn ngoan còn hơn những tên Việt Tân. Bằng cớ là những chiêu của Nguyễn Thanh Tú đưa ra đã khiến VT lo sợ cuống cuồng. Lưu Bị "tam cố thảo lư" của Khổng Minh không phải Lưu Bị "còn dại". Việt Tân nên nhớ như vậy. Gần đây, Nguyễn Đình Trọng đã viết một bài dại dột với tựa đề "Nguyễn Thanh Tú đang trở thành con rối cho ai? - Nguyễn Thanh Tú đang truy tầm kẻ ám sát cha mình thì những ai giúp Tú trong mục đích này chỉ là kẻ nghĩ rằng công lý phải được sáng tỏ mà thôi. Nói cách khác, những người giúp Nguyễn Thanh Tú là tự giúp mình, giúp cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ loại bỏ những con sâu bọ trong cộng đồng, nếu Việt Tân là những sâu bọ của cộng đồng thì họ vạch mặt để đồng hương biết, đồng thời giúp Nguyễn Thanh Tú đưa kẻ thù giết cha ra ánh sáng.
Nguyễn Đình Trọng lại đưa tên 5 người chúng tôi "đã giúp Nguyễn Thanh Tú" lợi dụng Nguyễn Thanh Tú để "đánh phá Việt Tân". Đó là nói hàm hồ. Chỉ riêng cá nhân tôi Kiêm Ái Lê Văn Ấn đã viết rằng "Việt Tân là em Việt Cộng" với những chứng cớ hẳn hoi trước khi phim "Terror in Little Saigon" được hình thành và trình chiếu, cần gì phải lợi dụng Nguyễn Thanh Tú?
Lại gọi chúng tôi là "ngũ quỷ". Nguyễn Đình Trọng không chứng minh được chúng tôi quỷ thế nào. Cho rằng chúng tôi là những kẻ "chống người chống Cộng", nhưng chúng tôi chỉ chống những kẻ tình nguyện làm "em Việt Cộng" làm sao lại chống người chống Cộng? "Ta thà làm quỷ chống Cộng, chứ không thèm làm em Việt Cộng". Đừng có dại dột mà vội cho rằng Kiêm Ái "ăn cắp" lời nói của anh hùng Trần Bình Trọng nghe! Con cháu bắt chước anh hùng lịch sử là chuyện nên làm, là gương nên học.
Nói chuyện dại dột của Việt Tân thì kể không hết, riêng cái chuyện bị ký giả A.C.Thompson "hướng mũi điều tra về Việt Tân là thủ phạm" là chuyện dại dột hơn con nít cầm súng. Nếu khôn ra thì ra một thông cáo, đại khái viết rằng: tuy chúng tôi bị chỉ ngay trán là thủ phạm, nhưng chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẻ với A.C.Thompson điều tra cho ra thủ phạm để chứng minh chúng tôi bị oan". Nói như thế ít nhứt cũng có 5, 10% nghi ngò Việt Tân không phải là thủ phạm. Đằng này lại bán cái cho cộng đồng, lại cuống cuồng cho người này đứng sau lưng Nguyễn Thanh Tú, người khác biến Nguyễn Thanh Tú là con rối v.v...
Chuyện nực cười nữa là sau khi cuốn phim được trình chiếu, ai cũng nghĩ là Việt Tân sẽ đưa các tác giả cuốn phim ra tòa khẩn cấp để tòa ra lệnh ngưng ngay những cuộc trình chiếu (nếu Việt Tân bị vu oan thật) Nhưng Việt Tân đã không kiện khiến dư luận cả Hoa Kỳ đặt câu hỏi: Tại sao mà không dám kiện? Dư luận sẽ chắc chắn Việt Tân là thủ phạm, nếu không, với tiền bạc dồi dào, với chứng cớ rành rành cho rằng Việt Tân là thủ phạm, kiện thì 100% thắng, nếu Việt Tân không phải là...thủ phạm. Không kiện đã làm cho 5, 10% nghi ngờ Việt Tân không phải là thủ phạm cũng mất tiêu rồi.
Nếu không dám kiện thì im cái mồm đi, vì luật pháp dạy rằng "bị cáo có quyền im lặng", Im lặng như một thách thức: "có giỏi thì kiếm cho có chứng cớ đi mà lôi chúng ông ra tòa" . Điều mà những điều tra viên mong muốn nhứt là thủ phạm mở miệng. Không tin cứ hỏi ông Nguyễn Xuân Nghĩa coi! Nếu ông Nghĩa cứ im lặng làm sao A.C.Thompson cho rằng ông Nghĩa có tham dự buổi họp với đám sát thủ? Ông Nguyễn Xuân Nghĩa tin Thompson "đã tắt máy", muốn nói hươu nói vượn gì cũng được, không ngờ, máy tắt nhưng mấy nhân chứng hiện diện. Sự việc tiếp theo lại khiến ông Nghĩa xanh máu mặt, đó là Thompson cùng 2 nhân chứng báo cáo lên thượng cấp ngay tút xuỵt và lập kế hoạch...A.C Thompson lại còn thách Nguyễn Xuân Nghĩa đì bét [tranh luận-BBT]. Tai hại của mở miệng; đám Việt Tân đã thấy chưa?
Có lẽ thấy đám mình càng mở miệng càng bất lợi trong khi Nguyễn Thanh Tú càng "mở miệng" càng đi lần đến sự thật có hại cho Việt Tân, nên đám Việt Tân nổi khùng, cho rằng Nguyễn Thanh Tú có người "gà", có người chỉ vẽ. Cái chủ quan sai lầm của đám Việt Tân là cứ coi Nguyễn Thanh Tú còn là một kẻ "ăn chưa no, lo chưa tới" có biết đâu rằng tuổi đời Nguyễn Thanh Tú đã qua "tứ thập nhi bất hoặc" rồi cộng với hai mươi mấy năm nghiền ngẫm cái oan ức của cha, thao thức căm hờn vì cái bọn đầu trâu mặt ngựa vẫn nhơn nhơn tự đắc ngoài vòng pháp luật, đã nung nấu con người Nguyễn Thanh Tú rồi ngày nay đưa ra "chiêu nào là đánh vào tử huyệt đối phương chiêu đó".
Nếu đám Việt Tân cho rằng Nguyễn Thanh Tú có người "gà", thì ai cấm Việt Tân kiếm người gà? Nếu không kiếm được thì hỏi Kiêm Ái kiếm cho. Nếu sợ tốn tiền thì Kiêm Ái sẵn sàng chỉ vẽ không lấy sở phí: Nếu trót dại phạm tội rồi thì cứ thú thực đi. Luật pháp Hoa Kỳ luôn luôn khuyến khích thủ phạm hợp tác với chính quyền và cho hưởng "giảm khinh". Thương lượng ngoài tòa cũng là biện pháp hay, tại sao lại cứ chạy lanh quanh ngoài vòng pháp luật để như bệnh trầm kha càng ngày càng nặng?
Cả một cái đảng lớn, nhiều tiền do quyên góp của đồng hương mà chả kiếm được một tên thủ lãnh có bản lãnh coi được, thiệt khổ, hậu quả là đối đầu với một người tuy trưởng thành nhưng còn trẻ như Nguyễn Thanh Tú mà cũng không vững, cứ té lên té xuống rồi đổ thừa cho trời mưa, cho đường trơn trợt.
Hành động của đảng Việt Tân còn nhiều cái "nực cười" hơn nữa, nhưng tạm chấm đứt ở đây, vì Việt Tân đang cuống cuồng lo sợ thì có nói gì chúng cũng không nghe kịp, mặt khác, ông bà đã nói rồi "khôn thì khôn thủa lên ba, dại thời già đầu cũng dại". Biết sao hơn.
Ở San Jose này còn một số người nói đến Việt Tân thì họ cứ nhảy đành đạch, em không biết Việt Tân là cái chi chi cả, hoặc em đã ra .. người thiên cổ, quên, ra khỏi Việt Tân từ năm một nghìn chín trăm lâu lắm rồi. Ai cũng gớm Việt Tân, có chăng là Con Ma Vú Dài Viễn Xứ San Jose lợi dụng Việt Tân để trả thù Kiêm Ái và Nguyễn Thiếu Nhẫn một cách hết sức là ... vú dài. Người ta cho rằng Con Ma Vú Dài Viễn Xứ San Jose là nick của Cao Thị Tình, nhưng tôi không chấp nhận như vậy. Vì Cao Thị Tình đang hận Nguyễn Viết Diệu tố cáo y thị biển thủ 17 ngàn đô la của Lương Tâm Công Giáo mà chưa gỡ ra được, gần đây lại công khai đại diện cho Hội Chợ Passport to Việt Nam treo toàn lồng đèn kiểu Trung Cộng, lại kỳ kèo không treo Quốc Kỳ VNCH, khiến cho Chủ tịch Trương Thành Minh chịu không nỗi phải bỏ chức chạy lấy người. Cao Thị Tình bèn vận động nhét 2 tên Phạm Hữu Sơn và Vũ Huynh Trưởng vào chức Chủ tịch và Phó Chủ Tịch, còn Cao Thị Tình vẫn giữ chức TTK mà hành sử quyền hạn như TBT Nguyễn Phú Trọng. Thiên bất dung gian, Vũ Huynh Trưởng từ trưóc đến nay giấu cái thành viên Việt Tân hay Mặt Trận như mèo giấu cứt, khi không vừa mới làm được chức Phó thì không (bị) đánh mà khai: tôi là Việt Tân khiến ai cũng phải bật ngữa mà than: thì ra là vậy. Với những khúc mắc như vậy dù Cao Thị Tình có lấy danh nghĩa gì cũng phải chừa cái tên Con Ma Vú Dài VXSJ ra. Chỉ có CMVD/VXSJ mới lợi dụng Việt Tân mà thôi. Hẹn độc giả bài tiếp theo.

Kiêm Ái

0 comments:

Powered By Blogger