Monday, February 4, 2013

Vụ án có tên gọi là Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn

Kính gởi:  Các cơ quan bảo vệ nhân quyền cộng đồng quốc tế. Các cơ quan có thẩm quyền. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất . Các cơ sở truyền thông truyền hình, báo chí Tất cả đồng bào trong và ngoài nước.
V/v Vụ án có tên gọi là Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn đang xét xử với tội danh âm mưu lật đổ chính quyền tại Tòa Án Nhân Dân tỉnh Phú Yên đối với ông Phan Văn Thu và 21 người đang bị giam giữ từ ngày 5-2-2012 đến nay.
Thưa quý vị, đây là một vụ án đối với các Tu Sỉ Phật Giáo, nguyên thuộc Hội Phật Bảo Tăng Sứ Tổng Hội  Ân Đàn Đại Đạo Việt Nam, do thầy Phan Văn Thu thành lập năm 1969, lúc mới 21 tuổi thầy đã ngộ nhập giáo lý Phật Đà và có năng lực chữa lành nhiều bệnh nan y, mà giới y học thời đó đã chịu bó tay. Đến lúc thầy phải ra lập đạo hoằng dương Phật Pháp, giáo hóa cứu độ chúng sinh đã được sự chấp nhận của các cơ quan chính quyền và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất của Miền Nam.
Trước ngày 30-4-1975, đã xây dựng Tổ Đinh Hồng Trúc Lâm tại núi đá đen Đèo Cả, gồm có 12 ngôi Chùa tại Tỉnh Phú Yên và hai ngôi Chùa tại Thành phố Nha Trang. Đồng thời đã có hàng ngàn đệ tử xuất gia thọ giới Tỳ kheo, Tỳ kheo ni trụ xứ, và nhiều phật tử tại gia đã sinh hoạt tại Tổ Đình và 14 ngôi Chùa trực thuộc mà trong bản cáo trạng của công an tỉnh Phú Yên đã thừa nhận.
Sau ngày 30-4-1975, chính quyền Tỉnh Phú Khánh đã đặt sẳn vũ khí chung quanh Tổ Đình Hồng Trúc Lâm. Sau đó ập vào bắt Thầy cùng các đệ tử ở đây. Đồng thời cũng bắt hết chư tăng ni đang ở các Chùa trực thuộc. Đồng thời đưa xuống quãng trường Thành phố Tuy Hòa và cũng đặt sẳn vũ khí dưới chân, sau đó quay phim và chụp hình để tung lên hệ thống truyền thanh và truyền hình, cho rằng đây là tổ chức phản động chống chính quyền rồi đưa hết vào chốn lao tù. Sau đó tiến hành đập phá các Tượng Phật và Tổ Đình Hồng Trúc Lâm, cho rằng đây là căn cứ hoạt động chống chính quyền.Tất cả tài sản, cùng nhiều xe hơi và 14 ngôi Chùa trực thuộc Hội Phật Bảo Tăng Sứ Tổng Hội Ân Đàn Đại Đạo Việt Nam đã bị tịch thu từ đó. Đây là nổi hàm oan mà quý thầy phải gánh chịu sau ngày cộng sãn chiếm Miền Nam.
Sau khi ra tù, quý thầy phải về sống với cuộc đời thế tục, nhưng tâm đạo không thay đổi,vẫn tiếp tục theo Thầy mình tu hành suốt 44 năm trường, đúng là gia bần tri hiếu tử, quốc nạn kiến tôi trung, đạo nạn kiến chơn tăng,với điều kiện khó khăn, lén lút, khi nơi này khi thì nơi khác. Vì Tổ Đình và các Chùa không còn nữa. Do chính quyền đã bức tử Hội Phật Bảo Tăng Sứ Ân Đàn Đại Đạo Việt Nam và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất của Miền Nam sau khi chiếm Miền Nam vào ngày 30-4-1975.
Vào năm 2004, Thầy cùng đệ tử và bà con quyến thuộc của họ về nhận đất trồng rừng, tại cầu suối lớn Đèo Cả Núi Đá Bia, là vùng đất hoang tàn do dân địa phương tàn phá đốt than, nhiều ghềnh đá cheo leo hiểm trở, cũng rất nhiều rắn độc đang sinh sống ở đây. Nhưng thầy cùng các đệ tử đã xây dựng nên Khu Du Lịch Sinh Thái Đá Bia với mục đích để đồng bào vào vui chơi giải trí. Đồng thời cũng làm phương tiện hoằng dương Phật Pháp giáo hóa đệ tử và phật tử tu hành chuyển hóa thân tâm, làm lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
Nào ngờ đâu vào lúc 5 giờ sáng ngày 5-2-2012. Lại xãy ra một lần nửa đối với các Tu Sỉ Phật Giáo nguyên thuộc Hội Phật Bảo Tăng Sứ Tổng Hội Ân Đàn Đại Đạo Viêt Nam. Chính quyền tỉnh Phú Yên đã đưa hơn 200 công an, chó săn ập vào cưỡng chiếm khu du lịch này được xây dựng bởi máu, mồ hôi và nước mắt của chính họ, mà không vay một đồng xu nào của nhà nước. Đồng thời bắt thầy và 21 vị đệ tử và phật tử giam giữ và còng tay chân không cho thân nhân gặp mặt từ ngày đó đến nay và đang đưa ra Tòa Án Nhân Dân Tỉnh Phú Yên.Với tội danh hoạt động nhằm âm mưu lật đổ chính quyền với những bằng chứng ngụy tạo như đã từng ngụy tạo trước đó.
Đây lại một lần nữa, cũng là nổi hàm oan do cộng nghiệp của Dân Tộc Việt mà  thầy và các đệ tử phải chịu xiềng xích, đọa đày trong ngục tù không gặp được gia đình thân nhân, bạn bè trong suốt gần một năm qua và hôm nay không còn đứng vững trước vòng móng ngựa suốt năm ngày qua, hơn nữa tuổi đời quý thầy cũng đã cao, lại bị nhiều bệnh tật đang mang trong người, mà chúng tôi lại không nghe một lời than oán, làm cho gia đình thân nhân, bạn bè và những người con Phật như chúng tôi đành uất hận nuốt lệ nghẹn ngào .Vì đây là phiên Tòa xét xử của chế độ độc tài, độc ác, đảng trị và vô thần của chủ nghĩa cộng sãn nên tất cả Dân Việt đều cùng chung một số phận dưới sự lãnh đạo của Đản Cộng Sản Việt Nam.
Ngày 3 tháng 2 năm 2013 Kính thư Chơn Tử

0 comments:

Powered By Blogger