Friday, June 8, 2012

TRÊN 300 ĐỒNG HƯƠNG THẮP NẾN TRƯỚC TÒA THỊ CHÍNH SAN JOSE


TRÊN 300 ĐỒNG HƯƠNG THẮP NẾN TRƯỚC TÒA THỊ CHÍNH SAN JOSE
KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ HỖ TRỢ TINH THẦN CHỐNG CỘNG CỦA LÝ TỐNG
image
San Jose (VietPress USA): Hồi 5:00pm đến 7:00pm chiều ChủNhật 03-6-2012, lối trên 300 đồng hương Mỹ gốc Việt San Jose và vùng Bắc California đã tập trung trước tiền đình tòa Thị Chính thành phố San Jose đểthắp nến hỗ trợ tinh thần chống Cộng của Chiến sĩ Lý Tống và ký Thỉnh Nguyện Thư đề nghị Tòa Án và ngành Tư Pháp Hoa Kỳ xem xét lại bản án xử tội Lý Tống vì vụ Lý Tống xịt hơi cay ca sĩ CSVN Đàm Vĩnh Hưng là trường hợp chính trị. Cuộc tập họp nầy đồng thời nói lên tinh thần đoàn kết, ý chí đấu tranh cho tự do, dân chủ, cũng như biểu dương sức mạnh tập thể của người Việt tỵ nạn Cộng Sản ở Hải Ngoại.
image
Ông Huỳnh Phong điều khiển phần chào cờ VNCH; ông TrầnĐức Túc, Hội Trưởng Hội Cảnh Sát Quốc Gia vùng Bắc California giới thiệu các Hội Đoàn và Đoàn Thể tham dự gồm: Tập  Thể Chiến Sĩ VNCH vùng Tây Bắc Hoa Kỳ; Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali; Hội Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt; Hội Cựu Quân Nhân Sacramento; Cộng Đồng Sacramento; Hội Phụ Nữ Hải Ngoại Bắc California; cụ Phạm Văn Tường Hội Nhân Sĩ Diên Hồng San Jose; Hội Lão Thành Bắc Cali; Hội Cảnh Sát Quốc Gia; Hội SVSQ Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia; QuỹTương TếCSQG Bắc California; Hội Lực Lượng Chiến Sĩ Không Quân; Hội Văn Bút Hải Ngoại Tây Bắc Hoa Kỳ; Thanh Niên Cờ Vàng; Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình Hoàng Sa và Trường Sa Bắc California; Ủy Ban Chống Cộng Bắc California; Nhóm Cựu Tù Nhân Bình Điền; Nhóm Hòa Thuận Hayward; Hội HO San Francisco; Hội Biệt Động Quân Bắc California; Ủy Ban Yểm Trợ Quốc Nội Quốc Dân Đảng California; Lực Lượng VNCH Hải Ngoại và Sư Đoàn Thiện Nguyện Hoa Kỳ 106; Nghị Viên Kansen Chu và phu nhân; Hội Hải Quân Bắc California; Luật Sư Nguyễn Bích (Paul Bick Nguyen); Luật SưNguyễn Thành; Hội Tây Sơn Bình Định; Luật Sư Jimmy Nguyễn, Ứng Cử Viên Hội Đồng Thành Phố San Jose khu vực 8; Phái đoàn của Đền Thờ Quốc Tổ Hùng Vương thuộc Hội Người Việt Cao Niên vùng Cựu Kim Sơn; các hội Đoàn và Đoàn Thể khác tại San Jose và vùng Bắc California.
image
Ban tổ chức đặt mua 300 cái áo thung màu vàng nền CờVNCH, chữ màu đỏ, phía trước ghi “WE SUPPORT LY TONG”, phía sau ghi “LY TONG FREEDOM FIGHTER’. Các áo thung này do ông Huỳnh Lương Thiện chủ nhiệm chủ bút tuần báo Thằng Mõ ở San Francisco, cũng là phát ngôn viên của Ủy Ban Yểm TrợTinh Thần Chống Cộng của Lý Tống, đã nhờ cô Tuyết Mai của đoàn văn nghệ Hưng Caở Nam California đặt làm áo thung trong vòng 2 ngày với giá US$ 5.50/1 áo (trong khi nếu đặt mua tại San Jose trong vòng 2 ngày thì giá sẽ là US$ 9.00/1 áo). Ông Huỳnh Lương Thiện đã nhờ hệ thống xe đò Hoàng chở từ Nam Cali về San Jose cho kịp ngày giờ tập hợp nầy. Chủ nhân của xe đò Hoàng yểm trợ phần chuyên chở không lấy tiền cước.
image
Trong buổi thắp nến này Ban Tổ Chức (BTC) đã tặng áo thung cho mỗi đồng hương hiện diện, nhưng số bà con đồng hương đến tham dự quá đông nên 300 áo thung đã phát không đủ. Nhiều đồng hương không có áo thung để mặc nên BTC hứa hẹn kỳ sau sẽ mua thêm nhiều hơn. Mặc dầu BTC thông báo tặng áo thung miễn phí, nhưng bà con đồng hương đã rất lịch sự và tế nhị, mỗi người lấy áo thung đều yểm trợ lại tiền để BTC mua lại những áo khác.  Có người lấy 2 áo chỉ yểm trợ $2.00, nhưng có nhiều người lấy chỉ 1 áo mà yểm trợ tới $20.00 hay $30.00. Tổng số tiền của phần yểm trợ áo thung lên tới US$1,630.00. BTC vui mừng là lần này in mua áo thung chỉ bị lỗ chỉ có $20.00 mà thôi và số tiền lỗnày được bà thủ quỹ bỏ tiền túi bù vào. Số tiền của các mạnh thường quân yểm trợ để mua thêm áo thun cho bà con đồng hương mỗi người sẽ đều có áo thung mặc vào ngày 22/6/12 tại phiên Tòa công bố án Lý Tống sắp tới.
Trong buổi lễ này có 3 biểu ngữ màu vàng, chữ màu đỏ thật to, có ghi hàng chữ “WE SUPPORT LÝ TỐNG” được các thanh niên trẻ cầm, cùng với dòng người đi vòng quanh trước tiền đình để ủng hộ tinh thần chống cộng của Lý Tống. Hàng trăm thỉnh nguyện thư do Luật Sư Nguyễn Bích soạn thảo được bà conđồng hương ký vào và sẽ gởi đi các nơi như: bà Chánh Án, các Dân Biểu, các Thượng Nghị Sĩ, Tổng Thống Barack Obama, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, Tòa Đại Sứ Mỹtại VN, vv…
image
Ls Nguyễn Bích (Paul Bick Nguyen) người soạn thảo văn bản Thỉnh Nguyện Thư cho biết sau khi đọc tin trên VietPress USA nên đã thểhiện đúng nội dung ý kiến của chiến sĩ Lý Tống khẳng định vô tội nên không đồng ý nội dung xin giảm tội vì đây là trường hợp chính trị chứ không phải hình sự.
Mặc dầu BTC không chủ trương quyên tiền, nhưng bà con hiện diện đã tự nguyện đóng góp và một danh sách các mạnh thường quân yểm trợtài chánh trong buổi thắp nến chiều Chủ Nhật 03-6-2012 gồm 23 người đã tặng $ 1,980.00.  Cộng chung với số tiền yểm trợ áo thung là US$ 1,630.00 nên tổng số thu trong chiều thắp nến yểm trợ tinh thần chống Cộng của chiến sĩLý Tống là $ 3,610.00.
Trong phần yểm trợ, hầu hết bà con tặng $20.00, $40.00 là nhiều; một số tặng $100.00. Riêng Bs Nguyễn Trọng Nhi mở đầu tặng $300.00, tiếp theo Bs Trần Công Luyện tặng $200.00, anh chị Quý Nhung tặng $200.00. Đặc biệt Dược sĩ Đỗ Doãn Quế là chủ nhân của Aborn Pharmacy giao thuốc tận nhà (408- 238-3968) hứa tặng $3,000.00 và ông Tony Đinh chủ nhân Công Ty Real Estate Century 21 A-1 Network tặng Check $500.00 sẽ lấy ngày hôm sau. Riêng ông Nguyễn Khanh ủng hộ cho cá nhân chiến sĩ Lý Tống $100.00 nên không ghi vào danh sách quỹ yểm trợ vì BTC sẽ trao tận tay cho chiến sĩ Lý Tống.
image
Buổi đếm và kết toán tiền có sự hiện diện của: ông Cao Minh Trí, ông bà Sơn Loan, bà Thùy Dương, bà thủ quỹ Christine Hồ, ngoài ra còn có ông Mai Khuyên Hội Trưởng của Khu Tù Nhân Chính Trị làm nhân chứng chứ không có đếm tiền. Ủy Ban Yểm Trợ Tinh Thần Chống Cộng của Lý Tống sẽ mở một tài khoản Ngân Hàng riêng để bà con xa gần có thể đóng góp và theo dõi kết toán.
Sau buổi kết toán này, ông Mai Khuyên đã gởi danh sách các Hội Đoàn tham dự, bà thủ quỹ Christine Hồ đã gởi đến nữ Phóng Viên Ngọc Dung của Vietpress USA danh sách các mạnh thường quân yểm trợ, cùng số tiền thuđược từ thùng yểm trợ của bà con đồng hương cho phần áo thun nhờ đăng tải để bà con đồng hương vùng Bắc California và trên thế giới biết sự làm việc rõ ràng, minh bạch về tiền bạc của Ban Lãnh Đạo Ủy Ban Yểm Trợ Tinh Thần Chống Cộng của Lý Tống”. BTC cũ ng mong mõi được nhiều bà con đồng hương khắp nơi nhiệt tình giúp một bàn tay vào công cuộc này để không bị kẻ xấu tìm cách cố tình xuyên tạc đánh phá, làm mất thanh danh của những người tỵ nạn Cộng Sản hiện đang quyết tâm dồn công sức của mình vào việc nêu cao tinh thần Lý Tống chống CSVNđang muốn nhuộm đỏ hải ngoại.
Mời đồng hương xem Video buổi tập họp thắp nến trước tiềnđình Tòa Thị Chính San Jose do phóng viên hình ảnh Trần Vũ của VietPress USA thực hiện:
Part 1 of 2: http://www.vietpressusa.com/2012/06/cong-ong-my-goc-viet-bac-cali-ot-nen-ky.html
Part 2 of 2: http://www.vietpressusa.com/2012/06/cong-ong-my-goc-viet-bac-cali-ot-nen-ky_05.html

TIN GIỜ CHÓT: Vào lúc 3:30pm chiều Thứ Năm 07-6-2012, Giám Sát Viên DAVE CORTESE của Quận Hạt Santa Clara và một số nhân vật Cộng Đồng Bắc California như ông Đỗ Hùng và Phu Nhân..đã vào Nhà Tù Main Jail của quận hạt để thăm tình trạng sức khỏe của chiến sĩLý Tống hiện đang tuyệt thực và tuyệt ẩm. VietPress USA sẽ theo dõi và tường thuật trong bản tin kế tiếp.
(Bài của Nữ Phóng Viên Ngọc Dung,
Hình ảnh và Video của Trần Vũ Việt Báo và VietPress USA).

0 comments:

Powered By Blogger