Friday, June 8, 2012

NỀN GIÁO DỤC CỘNG SẢN VIỆT NAM LẠI TIẾP TỤC BỊ THA HÓA NẶNG NỀ TỪ CÁC VỤ THI CỬ HÌNH THỨC VÀ GIAN LẬN


Cho đến nay, 1 triệu học sinh trong nước đã kết thúc cuộc thi tốt nghiệp phổ thông trung học, là một trong những cuộc thi vẫn còn bị tranh cãi là mang bệnh hình thức, chỉ là nền tảng cho các hệ thống đút lót, gian lận và không có giá trị thực tế về mặt xã hội. Và dù được Bộ giáo dục Cộng sản Việt Nam kêu gọi là hành xử nghiêm minh để lấy lại bộ mặt cho nền giáo dục và thi cử đã quá sức tha hóa lâu nay, những vụ bê bối lại bùng nổ, khiến bất kỳ ai quan tâm đến chuyện giáo dục trong đất nước đều phải sững sờ. Một trong những tiết lộ gây chấn động là bản video mà quý vị theo dõi, cho thấy trong phòng thi, học sinh đem sách vở vào chép, rồi giám thị còn xuất hiện quăng cả đề giải đáp cho học sinh.
Điều làm cho người ta buồn cười là khi chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp của mùa hè năm nay, Bộ giáo dục Cộng sản Việt Nam ra vẻ trịnh trọng, mời cả hệ thống công an tham gia giữ gìn an ninh. làm nghiêm cho lần thi này. Và trong khi rừng công an bên ngoài, phụ huynh hồi hộp đưa đón, thì bên trong phòng thi, mọi thứ diễn ra như một trò hề. Báo chí đã phát đi những lời chỉ trích mạnh mẽ, trong đó công bố cả một đoạn video clip dài hơn 6 phút ghi lại cảnh thí sinh quay cóp, chép bài từ tài liệu một cách công khai; trong khi đó giám thị thì ném phao từ ngoài vào cho thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp trung học năm nay ở một hội đồng thi của tỉnh Bắc Giang.




Đáng nói là hiện mỗi ngày xuất hiện càng nhiều các bản video ghi lại các kiểu gian lận thi cử có hệ thống tổ chức từ các trường như vậy, người tìm thấy có đến 6 clip quay cóp, ném bài giải đề thi cho thí sinh ở cả 6 buổi thi. Bản video clip mà quý vị đang theo dõi, được quay tại Hội đồng thi Trường trung học dân lập Đồi Ngô, Huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang vào giờ thi môn Hóa học. Tuy nhiên theo thầy giáo Đỗ Việt Khoa, người được coi là biểu tượng đấu tranh chống gian lận thi cử, thì đó chỉ mới là phần rất nhỏ, ông tuyên bố rằng nếu người ghi hình không bị truy bức, ông có thể công bố hàng chục video cả chục giờ đồng hồ hình ảnh tố cáo gian lận thi cử ở khắp nơi.
Thật vậy, ở Việt Nam có điều trớ trêu là những người phát hiện sai trái trong giáo dục thường bị đấu tố, truy bức như thành phần tội phạm hay phản động. Trường hợp ông Đỗ Việt Khoa là một ví dụ đau lòng, đang là giáo viên mẫu mực, ông bị chà đạp và thậm chí bị hăm doạ lấy mạng vì đã dám tố cáo những điều ông thấy. Ngay cả thí sinh quay hình sự kiện gian lận thi cử có tổ chức của nhà trường, hiện đang bị xem là tội phạm và có thể bị đưa ra xét xử theo quy định của cuộc ban tổ chức cuộc thi, đến mức gia đình của em phải xin được bảo vệ. Quả là những chuyện chỉ có thể xảy ra ở thiên đường xã hội chủ nghĩa mà thôi.SBTN

0 comments:

Powered By Blogger