Một nhóm cựu quân nhân Hoa Kỳ đã bày tỏ sự phẫn nộ của họ khi thấy lá quốc kỳ của Mỹ in hình TT Obama chiếm trọn phần các ngôi sao trắng xanh truyền thống ở Florida.


Lá cờ ‘hơi ngộ” này được trương lên trong bản doanh của Đảng Dân Chủ của Florida. Theo yêu cầu, nó đã được lấy xuống nhưng lời qua tiếng lại đã diễn ra.


John Masterjohn,

một cựu Thủy Quân Lục Chiến xuất thân là giáo viên , cho biết: “Đây là hình thức tôn sùng cá nhân kiểu Mao hay Stalin. Thật là đáng khinh bỉ, họ bệnh hoạn quá rồi”.
Lá cờ “Obama flag” đã bay phất phới như thế gần 2 tháng, trước khi Jim Bradford, một cụu chiến binh cư dân Leeburg thấy nó vào cuối tuần qua, đã chụp và gửi cho các bạn bè chiến hữu.
Bradford nói: “vừa trông thấy nó, tôi biết ngay là không ổn rồi, tôi rất bực khi thấy quốc kỳ không được tôn trọng như thế. Vấn đề không phải là chinh trị, đảng nào cũng mặc, hình Romney trên cờ tôi cũng có phản ứng liền”.


Mặc dù bà Nancy Hurlbert, chủ tịch đảng Dân Chủ địa phương, bênh vực cờ “Obama flag”, nhưng nó cũng được gỡ xuống. Don Van Beck, một cựu chiến binh chiến tranh Triều Tiên, nói: ‘Mấy nước độc tài mới cho in hình lãnh tụ lên cờ của họ, nhưng Mỹ có lãnh tụ độc tài hồi nào vậy?”

Đào Nguyên source MSNBC